สวัสดีค่ะ
ดิฉันมีเรื่องร้องกับทาง True ค่ะ
คือเมื่อประมาณวันที่ 20 กุมพาที่ผ่านมา ดิฉันได้มีการนำเครื่อง Iphone 5S ไปส่งซ่อมที่ทรูสาขาเซนทรัลลาดพร้าว
เนื่องจากปัญหาเครื่องไม่สามารถชาร์ตแบตได้ คือชาร์ตแบตไม่เข้าค่ะ ถ้าพนักงานแจ้งว่ามันหมดประกันไป 5วันแล้ว "

ตึงไม่สามารถเคลมแบบไม่เสียเงินได้ และพนักงานก็แจ้งว่าให้ดิฉันโทรไปปรึกษากับ Apple center ดิฉันก็โทรไปค่ะ
ทาง Apple ได้ให้คำแนะนำมาว่า ให้ทางทรูส่งเครื่องไปปรึกษากับ Apple เทคนิด เพราะว่าทาง Apple center จะดูแลแค่เรืองระบบ
(เครื่องของดิฉัน ช่างทรูได้ลองรันให้แล้ว แต่ทางApple แจ้งว่าไม่ได้เป็นที่ระบบค่ะ คาดว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง) ดิฉันก็แจ้งกับทางช่ารทรู
ไปตามทึ่ Apple แจ้งมาค่ะ ทางช่างก็ออกใบ job ให้ และแจ้งดิฉันว่าจะโทรมาconfirm ประมาณวันจันทร์ไม่ก็วันอังคารค่ะ (เนื่องจากว่าดิฉันต้องบินไปทำงานต่างประเทศค่ะ จึงขอให้ทางทรูเร่งให้ค่ะ)
จากนั้นจนถึงวันพุธทางทรูสาขาเซนทรัลลาดพร้าวก็ยังไม่ติดต่อมา ดิฉันโทรไปก็ไม่รับและดิฉันโทรไป Apple center ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธ ทุกวัน! ถ้า Apple center แจ้งว่าทรูยังไม่ได้ส่งเรื่องมา จนเครื่องดิฉันดับไปค่ะ ดิฉันจึงทนไม่ไหวกลับชอปอีกครั้ง (วันที่ 26 กุมพา) ทีนี้พนักงานก็บอกว่ามันเสียทำไรไม่ได้ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่ไม่แจ้งเหตุว่าเพราะอะไรถึงเสีย ดิฉันจึงขอทำเรื่องเคลมและให้ทางพนักงานเร่งให้อีก เพราะดิฉันต้องบินไปทำงานต่างประเทศอีกค่ะ
แต่ในวันที่ 28 กุมพา ดิฉันได้มีการไปที่ทรูเซนทรัลลาดพร้าว เพื่อไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ และสอบถามว่าสามารถยกเลิกการเคลมเครื่องได้ไหม ทางพนักงานที่รับเรื่องเคลม แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ แต่ไม่มีการแจ้งเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ และแจ้งอีกว่าตอนนี้เครื่องอยู่ศูนย์ใหญ่คิดว่า ไม่สามารถเอาคืนได้ทันทีจะแจ้งกลับไปภายหลัง ดิฉันก็รับทราบและซื้อ Iphone 6 กลับไป ก่อนกลับดิฉันไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์ติดต่อใหม่โดยเขียนลงในใบ job และพนักงานก็เก็บไว้ค่ะ
พอวันนี้(6 มีนา) มึพนักงานโทรเข้ามาแจ้งให้ไปรับเครื่องใหม่ที่ทำการเคลมไว้. ดิฉันก็อ้าววว ทำไมตูได้เครื่องใหม่ฟระ ทั้งทีแคลเซิลแล้ว
ดิฉันจึงแจ้งกลับไปทางพนักงาน พนักงานก็อึ้งๆไปนิดนึง และกลับไปเช็คและยอกว่าจะโทรกลับ
ไปเกิน 20นาที พนักงานท่านนั้นก็โทรกลับมา และแจ้งกับดิฉันว่า ทางระบบไม่ได้รับเรื่องยกเลิกเคลมเลย และไม่สามารถติดต่อดิฉันได้ แต่ถ้าคุณไม่ขอรับเครื่องก็ได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 500 บาทค่าที่ทำการแคนเซิลและต้องรออีกประมาณ 1อาทิตย์ในการรับเครื่องเก่าคืน ดิฉันก็งงว่าอ้าวมีค่าใช้จ่ายทำไมอิคนที่รับเรื่องแคนเซิลเคลมไม่แจ้ง แต่ทีแรก และระบบไม่ได้รับเรื่องแคนเซิลคืออะไร ติดต่อดิฉันไม่ได้อีก (และยังบอกว่าไม่ได้รับใบที่ดิฉันเขียนเบอร์ใหม่ให้อีก!!). ดิฉันก็ได้มีการ complain กับทางพนักงาน พอคุยๆกันไปพนักงานท่านนั้นก็ตัดสายดิฉันทิ้งทีคุยกันไม่เรียบร้อย!!! อีกประมาณ 20นาทีก็มี SMS มาแต้งค่าใช้จ่ายและขอโทษ
ดิฉันไม่มีปัญหาเรื่องเงินค่ะ แต่ดิฉันมีปัญหากับทางการทำงานของพนักงานค่ะ คือ สมควรไหมที่จะวางสายใส่ลูกค้า พูดจาแบบลูกค้าผิดที่แจ้งยกเลิกทั้งทีดิฉันถามพนักงานแล้วว่าแคนได้หรือไม่ ถ้าแคนเซิลไม่ได้ก็ไม่เป็นอะไร. ทางทรูไม่มีการอบรมพนักงานหรือคะ และมีการลงโทษหรือตักเตือนพนักงานทำงานที่ผิดพลาดไม่ยอมยกเลิกในระบบจนของมาถึงที่ชอป
รบกวนทางทรูมาตอบข้อสงสัยของดิฉันทีนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
ขอร้องเรียน True Move ค่ะ
ดิฉันมีเรื่องร้องกับทาง True ค่ะ
คือเมื่อประมาณวันที่ 20 กุมพาที่ผ่านมา ดิฉันได้มีการนำเครื่อง Iphone 5S ไปส่งซ่อมที่ทรูสาขาเซนทรัลลาดพร้าว
เนื่องจากปัญหาเครื่องไม่สามารถชาร์ตแบตได้ คือชาร์ตแบตไม่เข้าค่ะ ถ้าพนักงานแจ้งว่ามันหมดประกันไป 5วันแล้ว "
ตึงไม่สามารถเคลมแบบไม่เสียเงินได้ และพนักงานก็แจ้งว่าให้ดิฉันโทรไปปรึกษากับ Apple center ดิฉันก็โทรไปค่ะ
ทาง Apple ได้ให้คำแนะนำมาว่า ให้ทางทรูส่งเครื่องไปปรึกษากับ Apple เทคนิด เพราะว่าทาง Apple center จะดูแลแค่เรืองระบบ
(เครื่องของดิฉัน ช่างทรูได้ลองรันให้แล้ว แต่ทางApple แจ้งว่าไม่ได้เป็นที่ระบบค่ะ คาดว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง) ดิฉันก็แจ้งกับทางช่ารทรู
ไปตามทึ่ Apple แจ้งมาค่ะ ทางช่างก็ออกใบ job ให้ และแจ้งดิฉันว่าจะโทรมาconfirm ประมาณวันจันทร์ไม่ก็วันอังคารค่ะ (เนื่องจากว่าดิฉันต้องบินไปทำงานต่างประเทศค่ะ จึงขอให้ทางทรูเร่งให้ค่ะ)
จากนั้นจนถึงวันพุธทางทรูสาขาเซนทรัลลาดพร้าวก็ยังไม่ติดต่อมา ดิฉันโทรไปก็ไม่รับและดิฉันโทรไป Apple center ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธ ทุกวัน! ถ้า Apple center แจ้งว่าทรูยังไม่ได้ส่งเรื่องมา จนเครื่องดิฉันดับไปค่ะ ดิฉันจึงทนไม่ไหวกลับชอปอีกครั้ง (วันที่ 26 กุมพา) ทีนี้พนักงานก็บอกว่ามันเสียทำไรไม่ได้ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่ไม่แจ้งเหตุว่าเพราะอะไรถึงเสีย ดิฉันจึงขอทำเรื่องเคลมและให้ทางพนักงานเร่งให้อีก เพราะดิฉันต้องบินไปทำงานต่างประเทศอีกค่ะ
แต่ในวันที่ 28 กุมพา ดิฉันได้มีการไปที่ทรูเซนทรัลลาดพร้าว เพื่อไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ และสอบถามว่าสามารถยกเลิกการเคลมเครื่องได้ไหม ทางพนักงานที่รับเรื่องเคลม แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ แต่ไม่มีการแจ้งเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ และแจ้งอีกว่าตอนนี้เครื่องอยู่ศูนย์ใหญ่คิดว่า ไม่สามารถเอาคืนได้ทันทีจะแจ้งกลับไปภายหลัง ดิฉันก็รับทราบและซื้อ Iphone 6 กลับไป ก่อนกลับดิฉันไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์ติดต่อใหม่โดยเขียนลงในใบ job และพนักงานก็เก็บไว้ค่ะ
พอวันนี้(6 มีนา) มึพนักงานโทรเข้ามาแจ้งให้ไปรับเครื่องใหม่ที่ทำการเคลมไว้. ดิฉันก็อ้าววว ทำไมตูได้เครื่องใหม่ฟระ ทั้งทีแคลเซิลแล้ว
ดิฉันจึงแจ้งกลับไปทางพนักงาน พนักงานก็อึ้งๆไปนิดนึง และกลับไปเช็คและยอกว่าจะโทรกลับ
ไปเกิน 20นาที พนักงานท่านนั้นก็โทรกลับมา และแจ้งกับดิฉันว่า ทางระบบไม่ได้รับเรื่องยกเลิกเคลมเลย และไม่สามารถติดต่อดิฉันได้ แต่ถ้าคุณไม่ขอรับเครื่องก็ได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 500 บาทค่าที่ทำการแคนเซิลและต้องรออีกประมาณ 1อาทิตย์ในการรับเครื่องเก่าคืน ดิฉันก็งงว่าอ้าวมีค่าใช้จ่ายทำไมอิคนที่รับเรื่องแคนเซิลเคลมไม่แจ้ง แต่ทีแรก และระบบไม่ได้รับเรื่องแคนเซิลคืออะไร ติดต่อดิฉันไม่ได้อีก (และยังบอกว่าไม่ได้รับใบที่ดิฉันเขียนเบอร์ใหม่ให้อีก!!). ดิฉันก็ได้มีการ complain กับทางพนักงาน พอคุยๆกันไปพนักงานท่านนั้นก็ตัดสายดิฉันทิ้งทีคุยกันไม่เรียบร้อย!!! อีกประมาณ 20นาทีก็มี SMS มาแต้งค่าใช้จ่ายและขอโทษ
ดิฉันไม่มีปัญหาเรื่องเงินค่ะ แต่ดิฉันมีปัญหากับทางการทำงานของพนักงานค่ะ คือ สมควรไหมที่จะวางสายใส่ลูกค้า พูดจาแบบลูกค้าผิดที่แจ้งยกเลิกทั้งทีดิฉันถามพนักงานแล้วว่าแคนได้หรือไม่ ถ้าแคนเซิลไม่ได้ก็ไม่เป็นอะไร. ทางทรูไม่มีการอบรมพนักงานหรือคะ และมีการลงโทษหรือตักเตือนพนักงานทำงานที่ผิดพลาดไม่ยอมยกเลิกในระบบจนของมาถึงที่ชอป
รบกวนทางทรูมาตอบข้อสงสัยของดิฉันทีนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ