ดิฉันมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกใบกำกับภาษี กรณีการพิมพ์ชื่อ ที่อยู่นะค่ะ
ดิฉันทำงานด้าน admin จัดซื้อน่ะค่ะ
และมีปัญหามากเวลาซื้อของแล้วผู้ขายออกใบกำกับภาษีมาให้ แล้วมักจะเขียนชื่อบริษัทให้ผิด
เช่น พิมพ์สระ วรรณยุกต์ ผิด เช่น จาก สระอิ เป็นสระอี เช่นคำว่า "แมชชีน" เป็น "แมชชิน"
แต่ตั้งแต่ทำงานมา 2-3 ปี โดนให้แก้เรื่องนี้ตลอด แล้วเวลาส่งแก้ ก็จะโดนผู้ขายบ่นตลอดๆๆ ค่ะ ส่วนใหญ่จะอ้างว่าไม่ใช่สาระสำคัญ ไม่แก้ได้มั้ย
ทีนี่ทะเลาะกันซิคะ ดิฉันคนกลางระหว่าง ฝ่ายบัญชีของบริษัท กับ ผู้ขายสินค้า
แต่โดยความเห็นส่วนตัวดิฉันมองว่ามันก็ไม่เป็นสาระสำคัญ เพราะปัจจุบัน กรมสรรพากรมีระเบียบให้ระบุเลขที่ผู้เสียภาษีอากร 13 หลักอยู่แล้ว ในใบกำกับภาษีทุกใบ
ทีนี้เลยอยากขอแชร์ประสบการณ์จากท่านสมาชิกอื่นๆน่ะค่ะ เผื่อบางท่านทำงานด้านนี้โดยตรง ว่าเค้าทำกันยังไงแน่ พอจะอนุโลมได้หรือไม่ประการใด
หลักเกณฑ์การออกใบกำกับภาษี
ดิฉันทำงานด้าน admin จัดซื้อน่ะค่ะ
และมีปัญหามากเวลาซื้อของแล้วผู้ขายออกใบกำกับภาษีมาให้ แล้วมักจะเขียนชื่อบริษัทให้ผิด
เช่น พิมพ์สระ วรรณยุกต์ ผิด เช่น จาก สระอิ เป็นสระอี เช่นคำว่า "แมชชีน" เป็น "แมชชิน"
แต่ตั้งแต่ทำงานมา 2-3 ปี โดนให้แก้เรื่องนี้ตลอด แล้วเวลาส่งแก้ ก็จะโดนผู้ขายบ่นตลอดๆๆ ค่ะ ส่วนใหญ่จะอ้างว่าไม่ใช่สาระสำคัญ ไม่แก้ได้มั้ย
ทีนี่ทะเลาะกันซิคะ ดิฉันคนกลางระหว่าง ฝ่ายบัญชีของบริษัท กับ ผู้ขายสินค้า
แต่โดยความเห็นส่วนตัวดิฉันมองว่ามันก็ไม่เป็นสาระสำคัญ เพราะปัจจุบัน กรมสรรพากรมีระเบียบให้ระบุเลขที่ผู้เสียภาษีอากร 13 หลักอยู่แล้ว ในใบกำกับภาษีทุกใบ
ทีนี้เลยอยากขอแชร์ประสบการณ์จากท่านสมาชิกอื่นๆน่ะค่ะ เผื่อบางท่านทำงานด้านนี้โดยตรง ว่าเค้าทำกันยังไงแน่ พอจะอนุโลมได้หรือไม่ประการใด