สวัสดีครับ อันนี้เป็นกระทู้แรกของผมเลย เนื่องจากมีเหตุให้ต้องแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆพันทิปครับ
เหตุเกิดเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด เลยเอาบิลค่าโทรศัพท์ที่ปกติจะส่งไปรษณีย์มาที่บ้านมานั่งแกะดูครับ พบว่ามียอดค่าใช้จ่ายผิดปกติ คือ มียอดเพิ่มขึ้นแปลกๆมาในบิล จะเขียนว่า Subscription Service ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ 2 เดือนล่าสุดเพิ่มขึ้นมาจากเดิมเป็นเงิน 315 บาท และ 750 บาท ตามลำดับ
รูปบิล 1 -->
http://s29.postimg.org/r71cj13h3/photo_1.jpg
รูป 2 -->
http://s29.postimg.org/cy1q0yoyf/photo_2.jpg
ทีนี้เลยต้องโทรไปถาม Call Center 1331 ตั้งใจว่าให้ช่วยเช็คให้หน่อย เลยได้คำตอบมาประมาณนี้ครับ
เรา : สวัสดีครับ พอดีผมเปิดบิลเรียกเก็บเงิน แล้วพบยอดแปลกๆ อยากจะถามยอดค่าใช้บริการ แปลกๆ ของ 2 เดือนล่าสุดหน่อยครับ ว่าคือยอดอะไรครับ
Call Center : ในนั้นเขียนว่าอะไรครับ
เรา : เขียนประมาณว่า Subscription Service น่ะครับ
----- หายไปแป๊บนึง -----
Call Center : ยอดนี้จะเป็นยอดที่ลูกค้ามีการ Download App บนมือถือนะครับ
ผม : ไม่มีนะครับ แล้วถ้าผม Download App บนมือถือ มันก็ควรจะต้องตัดยอดเงินจากบัตรเครดิตผมสิครับ
Call Center : ปกติยอดจะทำการตัดผ่านเงินสดที่เรียกเก็บบริการค่าโทรศัพท์นะครับ
(เนื่องจากปกติผมจะมีซื้อ App บนมือถืออยู่บ้าง ซึ่งปกติก็จะตัดบัตรเครดิตตลอด อีกอย่างช่วง 2 เดือนนี้ก็ไม่ได้ซื้อ หรือสมัครอะไรเพิ่มเติมเลย)
ผม : ไม่มีแน่ๆครับ ช่วง 2 เดือนนี้ ผมไม่ได้ Download อะไรเพิ่มเติมเลย อีกอย่างปกติเวลา Download App จาก Play Store หรือ App Store ค่าบริการจะตัดผ่านบัตรเครดิตตลอดนะครับ ยังไงตรวจสอบได้มั๊ยครับ ว่าเป้นค่าบริการอะไรครับ ผมว่าไม่น่าใช่
Call Center : ทางเราตรวจสอบไม่ได้ครับ เค้าเรียกเก็บค่าบริการมาที่ TRUE อีกที
เรา : ผมไม่มีการใช้งาน และไม่เคยสมัครแน่ๆ แล้วผมจะรู้ได้ยังไงครับ ว่าเรียกเก็บค่าบริการอะไรผมมา หรือสมัครไปตอนไหนตรวจสอบให้ได้มั๊ยครับ
Call Center : ตรวจสอบให้ไม่ได้ครับ
เรา : แล้วงั้นจะให้ผมทำยังไงครับ
Call Center : ลูกค้าก็ต้องไปแจ้งและสอบถาม สคบ. หรือ กสทช. เอาเองนะครับ
หน้าผมตึงเลยครับ เรียกเก็บเงินเพิ่มมา คืออะไรก็ไม่รู้ แต่ตรวจสอบไม่ได้ว่าเรียกเก็บมาจากไหน เป็นค่าบริการอะไร รู้สึกเสียความรู้สึกจากการให้บริการของ TRUE มากครับ มีใครเคยมีประสบการณ์อย่างนี้บ้างมั๊ยครับ
ใครมีประสบการณ์โดน TRUE เก็บค่าบริการโดยไม่ได้สมัคร + Call Center ให้คำตอบอะไรไม่ได้ ทำไงได้บ้างครับ
เหตุเกิดเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด เลยเอาบิลค่าโทรศัพท์ที่ปกติจะส่งไปรษณีย์มาที่บ้านมานั่งแกะดูครับ พบว่ามียอดค่าใช้จ่ายผิดปกติ คือ มียอดเพิ่มขึ้นแปลกๆมาในบิล จะเขียนว่า Subscription Service ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ 2 เดือนล่าสุดเพิ่มขึ้นมาจากเดิมเป็นเงิน 315 บาท และ 750 บาท ตามลำดับ
รูปบิล 1 --> http://s29.postimg.org/r71cj13h3/photo_1.jpg
รูป 2 --> http://s29.postimg.org/cy1q0yoyf/photo_2.jpg
ทีนี้เลยต้องโทรไปถาม Call Center 1331 ตั้งใจว่าให้ช่วยเช็คให้หน่อย เลยได้คำตอบมาประมาณนี้ครับ
เรา : สวัสดีครับ พอดีผมเปิดบิลเรียกเก็บเงิน แล้วพบยอดแปลกๆ อยากจะถามยอดค่าใช้บริการ แปลกๆ ของ 2 เดือนล่าสุดหน่อยครับ ว่าคือยอดอะไรครับ
Call Center : ในนั้นเขียนว่าอะไรครับ
เรา : เขียนประมาณว่า Subscription Service น่ะครับ
----- หายไปแป๊บนึง -----
Call Center : ยอดนี้จะเป็นยอดที่ลูกค้ามีการ Download App บนมือถือนะครับ
ผม : ไม่มีนะครับ แล้วถ้าผม Download App บนมือถือ มันก็ควรจะต้องตัดยอดเงินจากบัตรเครดิตผมสิครับ
Call Center : ปกติยอดจะทำการตัดผ่านเงินสดที่เรียกเก็บบริการค่าโทรศัพท์นะครับ
(เนื่องจากปกติผมจะมีซื้อ App บนมือถืออยู่บ้าง ซึ่งปกติก็จะตัดบัตรเครดิตตลอด อีกอย่างช่วง 2 เดือนนี้ก็ไม่ได้ซื้อ หรือสมัครอะไรเพิ่มเติมเลย)
ผม : ไม่มีแน่ๆครับ ช่วง 2 เดือนนี้ ผมไม่ได้ Download อะไรเพิ่มเติมเลย อีกอย่างปกติเวลา Download App จาก Play Store หรือ App Store ค่าบริการจะตัดผ่านบัตรเครดิตตลอดนะครับ ยังไงตรวจสอบได้มั๊ยครับ ว่าเป้นค่าบริการอะไรครับ ผมว่าไม่น่าใช่
Call Center : ทางเราตรวจสอบไม่ได้ครับ เค้าเรียกเก็บค่าบริการมาที่ TRUE อีกที
เรา : ผมไม่มีการใช้งาน และไม่เคยสมัครแน่ๆ แล้วผมจะรู้ได้ยังไงครับ ว่าเรียกเก็บค่าบริการอะไรผมมา หรือสมัครไปตอนไหนตรวจสอบให้ได้มั๊ยครับ
Call Center : ตรวจสอบให้ไม่ได้ครับ
เรา : แล้วงั้นจะให้ผมทำยังไงครับ
Call Center : ลูกค้าก็ต้องไปแจ้งและสอบถาม สคบ. หรือ กสทช. เอาเองนะครับ
หน้าผมตึงเลยครับ เรียกเก็บเงินเพิ่มมา คืออะไรก็ไม่รู้ แต่ตรวจสอบไม่ได้ว่าเรียกเก็บมาจากไหน เป็นค่าบริการอะไร รู้สึกเสียความรู้สึกจากการให้บริการของ TRUE มากครับ มีใครเคยมีประสบการณ์อย่างนี้บ้างมั๊ยครับ