มีใครคิดเหมือนผมมั้ยครับว่า Predestination เดาเรื่องได้ง่าย [สปอยล์รุนแรง]

ปกติเป็นคนชอบดูหนังแนวไทม์ทราเวลในระดับหนึ่งครับ อย่าว่าแต่หนังเลย อนิเมะก็ดู หรืออะไรที่เกี่ยวกับย้อนเวลา ข้ามเวลาชอบดูหมด

Predestination เปิดมาด้วยฉากสำคัญที่ไม่ให้เราเห็นหน้าตัวละครเลย ก่อนจะเข้าเริ่องที่ตัวพระเอกโมหน้าใหม่

อยู่ๆพระเอกก็ย้อนเวลามาเป็นบาเทนเดอร์ แล้วคุยกับนางเอกอยู่นานสองนาน คุยนานจนผมตะหงิดล่ะว่า นี่มันต้องมีอะไรมากกว่าปูมหลังตัวละครแน่ๆ

พอนางเอกบอก When I was a girl เท่านั้นแหละครับ มาครบทุกฉากเลย พระเอกคือนางเอก ที่ซั่มกับตัวเองแบบลูปนรกแน่นอน เพราะไม่งั้นไม่เล่ากันนานแบบนี้

แล้วก็เป็นดังนั้นจริงๆ พอมาถึงฉากที่พระเอกย้อนไปหยุด fizzle bomber แล้วมือระเบิดไม่ฆ่าพระเอก ผมก็เดาได้อีกว่า "งั้นไอมือระเบิดมันก็พระเอกนี่แหละ" เพราะดูมาซะขนาดนี้แล้ว แล้วก็ยิ่งมั่นใจเมื่อเห็นพระเอกเข้าไปขโมยตัวเองตอนทารก ว่าเรื่องนี้ นอกจากโรเบิร์ตสัน ทุกคนคือพระเอกหมด (หรือหมอนี่ก็พระเอกด้วย แต่ผมตกไปเอง เค้าล้อเล่น )

ก็ไม่มีอะไรพลิกครับ เป็นดังนั้นจริงๆ

ทีนี้ที่ผมหาคำตอบไม่เจอ "พระเอกเกิดมาได้ยังไง?" ไก่กับไข่มันมีสิ่งที่เกิดก่อนนะครับ ไม่น่าเอามาเปรียบเทียบได้ แต่นี่พระเอกเกิดจากใคร เพราะอยู่ๆคงไม่ร่วงผลอยลงมาจากท้องฟ้าแน่นอน มันต้องมีต้นกำเนิดที่เป็นคนคนอื่นมาก่อนเข้า Loop ตัวเอง

แล้วทำไมคนมี สายเลือดเดียวกัน DNA เดียวกันถึงมีลูกกันแล้วลูกออกมาปกติ ที่สำคัญหมอที่ทำคลอดไม่แปลกใจในจุดนี้เลยเหรอ

ผมว่าเรื่องนี้ไอเดียเด็ดมากครับ คือถ้าเล่าเรื่องเนียนๆกว่านี้จะอึ้งมากๆ นี่เล่นให้เดาออกง่ายไปหน่อย (สำหรับคนที่อาจจะเคยดูแนวๆนี้มาบ้าง) อย่างไรก็เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมอยู่ดีครับ แน่นอนว่าหนังที่เยี่ยมไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์แบบ ย่อมมีจุดผิดพลาดกันบ้าง

ถ้าคะแนน imdb คงที่แล้วได้สัก 6.8-7.2 ราวๆนี้ ผมว่าสมเหตุสมผลดีครับ (ความเห็นส่วนตัวนะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่