UOB [ธนาคารยูโอบี] เปลี่ยนแปลงเลขบัญชีเองและลูกค้าต้องไปติดต่อขอรับเล่มใหม่เอง ... มันยุติธรรมหรือ ?

UOB [ธนาคารยูโอบี] เปลี่ยนแปลงเลขบัญชีเองและลูกค้าต้องไปติดต่อขอรับเล่มใหม่เอง ... มันยุติธรรมหรือ ?

ผมใช้บัญชีออมทรัพย์ยูโอบี เก็บตังค์ไว้ แต่ไม่ได้ใช้บ่อยเท่าไร ผมได้ใช้บริการ UOB online Service
- วันนึงผมรู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง Login และ password ซึ่งผมไม่รู้มาก่อนเพราะไม่ค่อยได้ใช้ [คงไม่ผิดนะครับ ที่ลูกค้าไม่ได้เข้า login บ่อย ๆ] ที่ผมรู้เพราะผม login แล้วมันเข้าไม่ได้ ก็เลยโทรไปถามทาง UOB ก็เลยรู้ว่า มีการแก้ไขระบบ คงจะนานเป็นปี ๆ เเล้ว [ก็บอกเเล้วผมไม่ค่อยได้ใช้ครับ] จากนั้นต้องไปรับ Login , password ใหม่ ที่สาขานึง ผมบอกว่าส่งมาที่อยู่ผมได้ไหม ... คำตอบคือไม่ได้ ผมก็ต้องไปรับเองที่สาขานั้น ...
         **** คำถามนะครับ .... ผมเป็นคนกำหนดหรือสั่งให้ธนาคารแก้ไขระบบ และเปลี่ยนแปลง Login และ password หรือเปล่า ? ทำไมธนาคารเปลี่ยนแปลงระบบแล้วจึงโยนความลำบากมาให้ลูกค้า ? โอเคนะครับ ผมเข้าใจว่าไม่ใช่ความลำบากแสนสาหัส ... แต่มันใช่หรือครับ ที่ลูกค้าต้องมาเดือดร้อนทำหน้าที่ที่ธนาคารควรต้องทำ !!!

   =================================================

- อีกเรื่อง เพิ่งรู้วันนี้เอง คือเมื่อวานนี้ผมโอนเงินจากธนาคารอื่น มาเข้า UOB เพื่อเก็บเงิน ... พอมาวันนี้ มี SMS มาทางโทรศัพท์ว่า
                                  " อย่าลืม! แจ้งเลขที่บัญชีใหม่ต่อผู้โอนเงินเข้าบัญชีท่าน "
ผมก็งงว่า เอาอีกแล้วเหรอ กูต้องมา Check อีกใช่มั๊ยว่าธนาคารเปลี่ยนแปลงอะไรไปอีก ผมก็เข้าไปดูใน UOB online service ปรากฏว่า จริงครับ เลขบัญชีผม [คำนี้ต้องโดนแบน เลยไม่เขียนครับ มันหยาบ] เปลี่ยนไปจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่เล่มบัญชีผมยังเป็นเล่มเดิม ผมก็กลัวจะมีปัญหาในอนาคต ก็ต้องโทรไปถาม UOB ครับ .... คำตอบคือ ทางธนาคารเปลี่ยนตั้งแต่ปี 2556 [นั่นไง ผมไม่รู้เลย] แล้วผมไม่รู้ว่าธนาคารแจ้งมาตอนไหน เพราะเอกสารอะไรผมก็ไม่ได้รับเลย ทางธนาคารตอบว่า แค่เเจ้ง แต่ไม่ได้ส่งเล่มบัญชีใหม่ให้ ผมก็เลยถามว่างั้นช่วยติดต่อส่งมาให้ผมได้ไหม ... ทาง call center ก็บอกว่า ทาง call center จะไม่ได้ติดต่อเรื่องนี้ ให้ลูกค้าไปรับเองที่สาขา .... ทาง  call center บอกว่า ถึงเเม้เปลี่ยนแปลงเลขบัญชีใหม่ แต่เลขบัญชีเดิมก็ยังสามารถใช้งานได้  .... ผมก็เลยเข้าใจ และจบการสนทนาทางโทรศัพท์.
         **** คำถามนะครับ .... ธนาคารเปลี่ยนแปลงระบบบัญชี เปลี่ยนเลขบัญชีลูกค้า โดยที่ผมไม่รับรู้ เเล้วยังต้องให้ลูกค้าไปรับเองที่สาขา [เหมือนตอนที่เปลี่ยน login กับ password ซึ่งผมได้ไปรับมาเเล้วที่สาขา] มันยุติธรรมแล้วหรือครับ ที่ลูกค้าต้องมารับภาระนี้ ถึงเเม้ธนาคารเองจะบอกว่าของเดิมยังใช้ได้ [แล้วมามี SMS แจ้งมาทำกระบวยอะไร]

   =================================================

ที่เขียนมานี้ ไม่ได้ตั้งใจจะด่าหรอก [เผลอไปบางดอกเท่านั้น !] แต่อยากแชร์ความจริง เล่าแบบตรง ๆ ผมเองก็อาจโง่ ที่ไม่ได้ตรวจสอบใกล้ชิดคอยติดตามตลอดเวลา แต่ก็ต้องเข้าใจว่าลูกค้าก็โง่ได้ครับ ธนาคารต้องบริการนะครับ ไม่ใช่โยนภาระ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวมาก ๆ ของผมเองแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งมันอาจไม่เหมือนคุณก็ได้ .... ผทแค่อยากรู้ว่า เเล้วคนอื่น ๆ ที่เจอแบบผม คิดยังไงครับ ?

ขอบคุณครับที่อ่าน.
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่