เมื่อไม่นานมานี้ แพลนเที่ยวญี่ปุ่นกับที่บ้านค่ะ หาข้อมูลทัวร์พอสมควร เลือกมา 2-3 เจ้าที่คิดว่าน่าเชื่อถือได้
Brio Travel ดูโอเคมากค่ะ เลยตัดสินใจโทร. จอง เราคุยรายละเอียดกับเซลส์เรียบร้อย เช็คแล้วว่ามีที่เหลือ ต่อราคาก็ลดให้ทันที 2,000 บาท (เจ้าอื่นลดมากสุด 400 บาทหรือไม่ลดเลย) และขอจ่ายมัดจำวันอาทิตย์ เพราะวันกำหนดจ่ายเป็นวันธรรมดาเลยไม่สะดวก เพื่อจะได้ล็อคที่ไว้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอเซลส์ส่งรายละเอียดมาทางอีเมล์ก็งงๆ ว่า ไม่มี invoice แนบมา แนบมาแต่ใบจอง รายละเอียดทริป เลขบัญชีสำหรับโอน ส่วนเนื้อหาในอีเมล์บอกรายละเอียดส่วนลด ค่ามัดจำคนละ 20,000 บาท (เจ้าอื่นมัดจำ 10,000 บาท) ไม่มีบอกรายละเอียดวันที่เดินทาง ไม่มีสรุปยอดรวม ก็เริ่มตะหงิดๆ
ประมาณ 3 ชม. ต่อมา เซลส์โทร. กลับมาหาเราแล้วบอกว่า วันที่จองนั้นเต็มแล้ว เพราะมีกรุ๊ปใหญ่ลง เซลส์อีกคนรับเรื่องไว้ แต่ไม่ได้บอก เสียความรู้สึกมากค่ะ
เรา: ทำงี้ได้ไง เมื่อกี้เช็คให้ก็บอกว่าง คุยกันจบแล้ว ทำไมอยู่ๆถึงเต็ม
เซลส์: ได้แต่บอกเหตุผลเดิม ทำได้แค่เลื่อนวันไป
เรา: ถ้าจ่ายค่ามัดจำไปแล้วทำยังไงล่ะ
เซลส์: จ่ายค่ามัดจำถึงจะล็อคที่ให้ (อ่าว! ของขึ้นเลย)
เรา: เจ้าอื่นล็อคที่ให้หมดนะ ถึงจะยังไม่จ่ายค่ามัดจำ
เซลส์: ของเราต้องจ่ายก่อนจะล็อคให้
เรา: ทำไมไม่บอกแต่แรก
เซลส์: ก็คุณไม่ได้ถามนี่คะ
เรา: เราเป็นลูกค้า ไม่ได้รู้ทุกเรื่องหรอกนะ คุณเป็นเซลส์ไม่ได้มีหน้าที่อธิบายให้ลูกค้าฟังหรือไง
เซลส์: ขอโทษด้วย แล้วถามว่า จะเลื่อนเป็นวันไหนคะ
เราเซ็งมากค่ะ ไม่กล้าเสี่ยงแล้ว สุดท้ายตัดสินใจไปกับทัวร์อีกเจ้าหนึ่ง ราคาเท่ากัน เพื่อนที่เคยใช้บริการแนะนำมาอีกที บริการดี รวดเร็วมากค่ะ ถึงเขาจะไม่ลดราคาเลย เรายอมจ่ายเต็ม แต่รายละเอียด กับเอกสารครบ ระบุชัดเจนทุกอย่างค่ะ
อยากจะแชร์ประสบการณ์ไว้นะคะ เพราะบางคนบอกว่า Brio Travel ดี ขึ้นอยู่กับดวงจริงๆนะคะ
คิดดีๆ ก่อนตัดสินใจไปกับ Brio Travel (ทัวร์ญี่ปุ่น)
Brio Travel ดูโอเคมากค่ะ เลยตัดสินใจโทร. จอง เราคุยรายละเอียดกับเซลส์เรียบร้อย เช็คแล้วว่ามีที่เหลือ ต่อราคาก็ลดให้ทันที 2,000 บาท (เจ้าอื่นลดมากสุด 400 บาทหรือไม่ลดเลย) และขอจ่ายมัดจำวันอาทิตย์ เพราะวันกำหนดจ่ายเป็นวันธรรมดาเลยไม่สะดวก เพื่อจะได้ล็อคที่ไว้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอเซลส์ส่งรายละเอียดมาทางอีเมล์ก็งงๆ ว่า ไม่มี invoice แนบมา แนบมาแต่ใบจอง รายละเอียดทริป เลขบัญชีสำหรับโอน ส่วนเนื้อหาในอีเมล์บอกรายละเอียดส่วนลด ค่ามัดจำคนละ 20,000 บาท (เจ้าอื่นมัดจำ 10,000 บาท) ไม่มีบอกรายละเอียดวันที่เดินทาง ไม่มีสรุปยอดรวม ก็เริ่มตะหงิดๆ
ประมาณ 3 ชม. ต่อมา เซลส์โทร. กลับมาหาเราแล้วบอกว่า วันที่จองนั้นเต็มแล้ว เพราะมีกรุ๊ปใหญ่ลง เซลส์อีกคนรับเรื่องไว้ แต่ไม่ได้บอก เสียความรู้สึกมากค่ะ
เรา: ทำงี้ได้ไง เมื่อกี้เช็คให้ก็บอกว่าง คุยกันจบแล้ว ทำไมอยู่ๆถึงเต็ม
เซลส์: ได้แต่บอกเหตุผลเดิม ทำได้แค่เลื่อนวันไป
เรา: ถ้าจ่ายค่ามัดจำไปแล้วทำยังไงล่ะ
เซลส์: จ่ายค่ามัดจำถึงจะล็อคที่ให้ (อ่าว! ของขึ้นเลย)
เรา: เจ้าอื่นล็อคที่ให้หมดนะ ถึงจะยังไม่จ่ายค่ามัดจำ
เซลส์: ของเราต้องจ่ายก่อนจะล็อคให้
เรา: ทำไมไม่บอกแต่แรก
เซลส์: ก็คุณไม่ได้ถามนี่คะ
เรา: เราเป็นลูกค้า ไม่ได้รู้ทุกเรื่องหรอกนะ คุณเป็นเซลส์ไม่ได้มีหน้าที่อธิบายให้ลูกค้าฟังหรือไง
เซลส์: ขอโทษด้วย แล้วถามว่า จะเลื่อนเป็นวันไหนคะ
เราเซ็งมากค่ะ ไม่กล้าเสี่ยงแล้ว สุดท้ายตัดสินใจไปกับทัวร์อีกเจ้าหนึ่ง ราคาเท่ากัน เพื่อนที่เคยใช้บริการแนะนำมาอีกที บริการดี รวดเร็วมากค่ะ ถึงเขาจะไม่ลดราคาเลย เรายอมจ่ายเต็ม แต่รายละเอียด กับเอกสารครบ ระบุชัดเจนทุกอย่างค่ะ
อยากจะแชร์ประสบการณ์ไว้นะคะ เพราะบางคนบอกว่า Brio Travel ดี ขึ้นอยู่กับดวงจริงๆนะคะ