การทำแท้งในขณะอายุครรภ์ไม่เกิน 1 เดือน บาป?????

กระทู้สนทนา
ตามหัวข้อถ้าบาป งั้นการไม่ยิ่งบาปกว่าหรอครับ เพราะเราได้ทำการสังหารตัวอสุจิเป็นล้านๆตัว แต่การทำแท้งขณะอายุครรภ์ไม่เกิน 1 เดือน เน้นว่าไม่เกิน 1 เดือนครับ เป็นการฆ่าอสุจิเพียง 1 ตัว กับไข่ 1 ฟอง
               เช่นเดียวกับฝ่ายหญิงถ้าบาปการเป็นเมนส์ก๋ต้องบาปด้วยใช่ไหม เพราะไข่ของฝ่ายหญิง ต้องตกเสียไปทุกๆเดือน
มันเหมือนกับ ถ้าเอาข้าวเปล่าทิ้งไป  5 บาท คนเราก็มองว่าก่แค่ข้าว   หรือ  เอาไข่ 1 ฟอง 4 บาท แตกไปก็มองแค่ไข่ใบเดียว แต่พอเอาข้าวมารวมกับไข่ไปเป็นไข่เจียวหรือไข่ดาวราดข้าวราคา 20 บาท พอตกพื้นไปกลับบอกว่ามันมีค่ามากกว่าข้าวกับไข่แยกกัน

และถ้าพูดถึงบาป บาป ก็คือ ความไม่สบายกายไม่สบายใจทั้งหลาย

         นอกไปจากการล่วงละเมิดศีลห้าแล้ว บาปก็คือความไม่สบายกาย ไม่สบายใจทั้งหลาย อาทิ หากความคิด คำพูด หรือการกระทำใดๆ เมื่อคิดหรือพูดหรือทำแล้ว ก่อให้เกิดความขุ่นมัว ไม่สบายใจ เป็นทุกข์ ทำให้ใจเกิดอารมณ์ด้านลบทั้งหลาย อาทิ ไม่ชอบใจ ไม่พอใจ หงุดหงิดใจ ขุ่นมัว ไปจนถึงโกรธมีโทสะรุนแรง เกิดอาการทุรนทุราย ต่างๆ ใจไม่นิ่ง ไม่เป็นสุข ไม่สงบ ร้อนรนหรือเศร้าหมอง หงุดหงิดรำคาญใจ ไม่ชอบใจ หรือคิดไม่ดี คิดร้าย หรือพูดให้ร้ายกับใคร ฯลฯ ก็นับว่า ความคิด คำพูดหรือการกระทำนั้นๆ 'เป็นบาป' (สรุปก็คือเมื่อไหร่ใจไม่นิ่ง แต่เกิดความคิดหรือคำพูดหรือการกระทำหรือ อารมณ์ใดๆ ก็ตามที่เป็นไปในทางลบ เป็นทุกข์แม้แต่เพียงน้อยนิดใจไม่สงบแม้แต่นิด ฯลฯ นั่นก็คือเป็นบาป)

แล้วถ้าเราทำแท้งแล้วเราจะสบายใจกว่าตอนท้องแล้วต้องเครียดกับปัญหาต่างๆนาที่ตามแบบนี้ไม่บาปกว่าหรอครับ

ปล.แต่ผมก็ไม่ได้สนับสนุนการทำแท้งหรือท้องในวัยเรียน แค่เป็นพวกที่ไม่ค่อยศรัทธาในความเชื่ออะไรพวกนี้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่