Jeffersteak ความอร่อยกับการบริการที่ไม่พ้นน้ำ ณ สาขา Terminal 21

เจฟเฟอร์สเต๊ก อาหารถูกปาก กับการบริการที่ไม่ยอมพ้นน้ำ

ร้านเจฟเฟอร์ในสายตามผมเมื่อก่อนเป็นร้านสเต๊กร้านอร่อย ที่ราคาไม่แพง ในระดับที่นักศึกษามหาลัยอย่างผมทานได้เป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่บ่อยนัก ในช่วงแรกผมทานที่สาขามิดทาวน์อโศก เพราะใกล้มหาวิทยาลัยที่สุด แต่พอมีห้าง Terminal 21 มาเปิดใหม่ตรงแยกอโศก ก็ไปทานกับเพื่อนบ้าง ครั้งคราวช่วงต้นเดือน(เงินเดือนออกมาสดๆร้อนๆ) พอเรียนปีที่สูงขึ้น ก็ห่างหายจากร้านเจฟเฟอร์ไปพอสมควร

เมื่อวานนี้ ผมกับเพื่อนๆมีโอกาสไปทานที่ร้าน 'เจฟเฟอร์ สาขา Terminal 21' ด้วยความที่ว่า เออไม่ได้ทานมานานละ อยากกลับไปกินด้วยความคิดถึง

ก้าวแรกที่ไปถึงหน้าร้าน เวลานั้นประมาณ 14.15 ผมกับเพื่อนๆ(รวมกัน 4 คน)ก็เดินเข้าไปในร้าน และผงะเล็กน้อย เพราะมีโต๊ะว่างเยอะมาก แต่ไม่สามารถนั่งได้ เพราะบนโต๊ะ ไม่มีพนักงานคนไหนเก็บจานที่กินเสร็จแล้วของลูกค้าคนก่อนหน้าเลย พอพนักงานคนนึงเห็น ก็รีบเดินมาเก็บจาน เช็ดโต๊ะ พอพวกผมก็เดินไปนั่งตรงโต๊ะนั้น พนักงานคนนึงก็เอาเมนูมาให้ พร้อมใบ Take Order ในมือ พวกผมก็สั่งอาหารตามปกติ ระหว่างรอ มีพนักงานชายคนนึง ถือตะกร้าใส้ช้อม ส้อม มีดมาเพื่อจัดอุปกรณ์การกินที่โต๊ะผม ผมก็เห็นเค้าวางอุปกรณ์ที่ฝั่งเพื่อนก่อน ก็นึกว่าจะมาวางต่อที่ฝั่งผมบ้าง แต่เปล่า! เดินไปวางโต๊ะอื่นเฉยเลย จนอาหารของผมมาวางแล้ว ผมก็ยังไม่ได้อุปกรณ์การกินของผมเลย พนักงานชายคนนั้นหันมาดู ผมก็จ้องมอง เผื่ออาจจะสำนึกได้ว่ายังไม่ได้วางที่ผมนะ และพนักงานคนอื่นก็มองผม นั่งเงอะงะกินไม่ได้ และยืนคุยกันเอง และพนักงานหญิง เสื้อลายทางสีขาว-แดง ก็ยืนจิ้มๆคอมอยู่กับพนักงานชายเสื้อสีเทาที่คอมสั่งอาหาร จนแล้วจนรอด ผมต้องบอกพนักงานคนอื่นแทนว่าขอช้อม ส้อม มีดด้วย

และตอนที่พนักงานมาเสริฟอาหารให้โต๊ะผม ผมโอเคนะครับที่มีการทวนชื่ออาหารก่อนวางบนโต๊ะ แต่!! ผมฟังเค้าไม่รู้เรื่องครับ!! เพราะเค้าเป็นพม่า!!!!!!! (โอ้!!! ตายยยยยย)

อาหารของผมมาแล้ว และของเพื่อนผมอีก 2 คนยังไม่มา เพื่อนผมก็บอกพนักงานที่มาจดออร์เดอร์โต๊ะผมเพื่อตามอาหารถึง 2 รอบ เพราะผมก็กินของผมใกล้หมดแล้ว แต่เพื่อนผมอีก 2 คนก็นั่งรอไปสิครับ
แล้วพนักงานคนนั้นก็เดินไปในคร้ว แล้วตะโกนเสียงดังมากว่า 'ลูกค้ารอนานแล้ว ปล่อยให้รอแบบนี้มันดีมั้ย' ดังจนพวกผมต้องหันไปมองเลย ทั้งๆที่มันควรเป็นเรื่องภายในที่ควรจะจัดการกันเองรึเปล่า?

พอทานกันเสร็จแล้ว ปกติเวลาเช็คบิลจะมีพนักงานเอาบิลมาวางที่โต๊ะ แล้วให้เราไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ด้วยตัวเอง แต่ที่นี่ไม่มี ก็โอเค เดินตัวปลิวไปที่แคชเชียร์เพื่อคิดเงิน พนักงานหญิงเสื้อลายทางขาว-แดงก็บอกว่ารอสักครู่นะคะ รอได้พักใหญ่ๆ
และโต๊ะอื่นก็ลุกมาจ่ายเงินบ้าง เพื่อนผมก็ถามว่าจะจ่ายได้รึยัง เพราะมีธุระต่อ พนักงานคนนั้นบอกกลับมาว่า คอมแฮ้งค์! (แม่เจ้า! มาแฮงค์เอาตอนนี้) และพนักงานคนนั้นก็ใช้เครื่องคิดเลขคิดเงินแทน เพื่อนผมก็ถามว่าจะขอคอมเพลนได้มั้ย พนักงานคนนั่นบอกว่าได้ค่ะ เดี๋ยวเอากระดาษให้นะคะ ก็คิดเงินแบบหงุดหงิดต่อไป พอคิดเงินเสร็จ พนักงานคนนั้นก็ดึงกระดาษที่ไว้ทำบิลออกมาครับ (พอนึกออกมั้ยครับ แบบใบเสร็จ ยาวๆ ไม่มีตัวหนังสือ เป็นกระดาษเปล่า) และยื่นให้เพื่อนผมเขียน
เพื่อนผมก็เดือดอีกครับ อยากได้ใบคอมเพลนถึงสำนักงานใหญ่ ถ้าเป็นใบแบบนี้มาก็คงไม่พ้นถังขยะแถวนั้นแน่ๆ

ผมและเพื่อนๆก็เดินออกจากร้านเลย และรับไม่ได้เอามากๆกับการบริการแย่ๆแบบนี้

อยากฝากถึงสำนักงานใหญ่เจอเฟอร์ด้วยนะครับ
1. เข้าใจนะครับว่าต้องการลดต้นทุนเรื่องพนักงาน พนักงานในร้านจึงน้อย ถึงน้อยมาก จนไม่มีเวลาเก็บจานที่กินเสร็จแล้วบนโต๊ะเลยเหรอ?

2. เพื่อการลดต้นทุน ถึงต้องจ้างพม่ามาทำงานแบบนี้ได้เชียวหรือ? ณ ห้างใจกลางย่านธุรกิจแห่งนึงของกรุงเทพแบบนี้

3. อ่านมาหลายกระทู้ เจอเรื่องซ้ำๆกันคือ พนักงานยืนจิ้มๆอยู่ที่คอม ยืนทำไรกันเหรอครับ?

4. ข้อนี้สำคัญมาก อยากให้พนักงานในร้านทุกคนฝึกภาษาไทย(ถ้าเป็นพม่า) และฝึกภาษาอังกฤษ(สำคัญมาก)ทุกคนด้วยครับ เพราะเคยเจอหลายร้านที่ผมต้องเป็นล่ามให้กับพนักงาน และลูกค้าของเค้า

ตอนนี่ก็คงเข็ดกับร้านอาหารที่ชื่อว่า 'เจฟเฟอร์สเต๊ก' ไปอีกนานเลยล่ะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่