สวัสดีเพื่อนๆ ค่ะ อ่าน pantip มาซักพัก ชอบเรื่องราวที่คนมาแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ หลายครั้งที่ นึกอะไรไม่ออก ก็หา google ต่อท้ายว่า pantip ช่วยได้มากเลยค่ะ ขอมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ บ้างค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อ face serum รุ่น 1 แถม 1 ไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. เดือนที่แล้ว ยี่ห้อที่เป็น house brand by Boots เนื่องจากเห็นมันถูก รีบพุ่งซื้อเลย แบบว่า ซื้ออย่างเดียว ทั้งบิลไม่มีรายการอื่นควบ ตอนนั้นยังใช้ขวดเดิมยี่ห้ออื่นอยู่ แต่ก็กะแล้วว่า เดี๋ยวหมดขวดนี้ ก็ไม่มีอะไรตุนแล้ว ก็ตุนเลยละกัน ก็มั่นใจว่า หน้าเดี๊ยนแข็งแรง คงไม่เป็นไรหรอก ไม่เป็นไรง่ายๆ
เพิ่งเปิดใช้เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา 21-2-15 ตื่นมาอาทิตย์ ปูดเลยจ้า เห่อตรงหัวคิ้วมาเลย (ปกติจะแต้ม 5 จุดเกลี่ยทั่วหน้าค่อยทา สงสัยหนักมือที่หัวคิ้ว) ตกใจมาก ครีมอื่นตัวเดิมทุกอย่าง มีเจ้า serum นี่แหละที่ใหม่บนหน้า ก็เลยหยุดทาคืนเมื่อวาน ปล. เป็นอาการแพ้ส่วนบุคคล มิได้มีเจตนาจะโจมตีครีมของใครจ้า
วันนี้มา วันจันทร์ ตื่นมา เลยรีบคว้าใส่กระเป๋าทั้ง 2 ขวด ใบเสร็จ หายังไงก็ไม่เจอ (ตั้งเดือนนึงแล้วนี่เนอะ) รีบออกไปทำงานละ ลองดูละกัน เผื่อเปลี่ยนได้ ทำใจละ ไม่ได้ก็ช่าง เอามาทาตัวละกัน
บูทส์ตรงใกล้ที่ทำงาน พอพักเที่ยงแวะไป เข้าไปวันนี้ ทั้งร้าน มีพนักงาน 2 คนคือ ภญ. (เภสัชกรหญิง) กับ พนักงานชาย 1 คน พอเข้าไปเคาเตอร์ คุยกับพนักงานชาย ว่าซื้อละแพ้ ขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้า พนักงานชาย เรียกภญ. มาคุย เราเริ่มพูดบอกภญ.ว่าแพ้ จะขอเปลี่ยน
พอเริ่มคุยกัน ขณะนั้นก็มีลูกค้าต่างชาติ มารอต่อคิว เพื่อจะซื้อยาแก้ไอ เราก็บอก ภญ.ว่า ไม่เป็นไร บริการมาดามคนนั้นก่อนก็ได้ เพราะของเราเคสยาว ภญ.ก็ไปบริการลูกค้า เราก็ยืนรอ
หลังจากนั้น เธอก็มารับเคสเรา
เรา : มาขอเปลี่ยนสินค้าเพราะแพ้ค่ะ แต่ใบเสร็จหาไม่เจอแล้ว เผลอทิ้งไปแล้วมั้ง พอจะเปลี่ยนได้ไหมคะ ไม่เอาเงินสดคืนก็ได้ ยินดีเพิ่มเงินซื้อสินค้าอื่นค่ะ
ภญ. : ขอบัตรสมาชิกค่ะ (เราบอกไม่ได้เอามา เพราะใช้ร่วมกับพี่สาว) งั้นขอเบอร์โทรค่ะ (เราเลยเขียนเบอร์โทรไป)
ภญ. : ซื้อไปประมาณเมื่อไรคะ
เรา : ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้วค่ะ
ภญ.: (ดูคอมหาข้อมูลสักพัก) ไม่เจอค่ะ
เรา : น่าจะเดือนที่แล้วค่ะ เดือน 1 แหละ จำได้ว่ายอด 550 บาทซื้อรายการเดียว จ่ายด้วยบัตรเครดิตค่ะ
ระหว่างนั้น ดีที่มีแต่ลูกค้ามาซื้อของทั่วไป พนักงานชายอีกคน ก็ตีบิลรัวๆ เลย
สรุปคือ เราเห็นภญ. เธอคีย์หารายการของเราจากยอดเงิน 550 บาท ในช่วงเดือน 1 เพื่อหาใบเสร็จ และ reprint ออกมา ใช้เวลาหาประมาณ 10 นาทีได้
ภญ.: เนื่องจากคุณจ่ายด้วยบัตรเครดิต การเงินคืน จะคืนเงินสดไม่ได้ แต่ต้องคืนเป็นเครดิต โดยธนาคารจะคืนเครดิตเข้าไปตามรอบบิลของคุณค่ะ แต่ถ้าจะเปลี่ยนสินค้า ก็เลือกอย่างอื่นได้เลย ไม่จำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกัน คืออะไรก็ได้ในร้าน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 550 บาท ถ้าเกินก็จ่ายส่วนต่างค่ะ
เราเลยเดินไปเลือกสินค้าพวกของใช้ที่ชัวร์ๆ ครีมทาผิว ทามือ และ face serum ตัวที่ใช้ประจำอยู่แล้ว ไม่กล้าลองของใหม่เลย
จากนั้นภญ. ก็ reprint ใบเสร็จ พร้อมเอกสารเกี่ยวกับการคืนสินค้า ให้เราเซ็นพร้อมเขียนเหตุผล ส่วนใบเสร็จใหม่ที่ซื้อสินค้า ทางร้านเก็บไป เพื่อแนบกับชุดเก่าที่คืนของ ก่อนจะเก็บใบเสร็จใหม่ไป เธอยังอธิบายให้เราฟังทีละบรรทัดว่า นี่คือ ราคาสินค้าเก่าลบยอดออก ซื้อสินค้าใหม่เป็นครีมทามือยี่ห้อ by Boots ลดได้อีก 5% และสินค้าอื่นๆ รวมกัน สรุป จ่ายเพิ่ม 103 บาท จากนั้น เธอก็เก็บใบเสร็จไป
ตลอดเวลาที่ดีลเคสเรา ลักษณะเธอไม่หงุดหงิดเลย แต่เหมือนมุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จ จริงๆ ถ้าบอกว่า ขออภัย ใบเสร็จไม่มี เปลี่ยนไม่ได้ เราก็คอตกเดินกลับละ นี่แบบ ใจดี นั่งค้นข้อมูลย้อนหลังให้ จนเจอวันที่ซื้อ และ reprint ใบเสร็จออกมาให้จนได้
เราเลยบอกภญ. คนนั้นว่า ขอโทษที่ทำให้ลำบากนะคะ เธอก็บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ
รู้สึกดีมาก ดีที่เจอคนนี้ เขาเข้าใจ ช่วยให้เราเปลี่ยนได้ เราชี้ผื่นที่ขึ้นหน้าให้ดูด้วย
พอกลับมาบ้าน นั่งค้นสลิปบัตรเครดิตที่เก็บไว้ อ้าว นี่ไง ยังอยู่ อยู่แต่สลิปบัตรเครดิต เริ่มเลือนละด้วย
ก็เลยอยากมาแบ่งปันเพื่อนๆ ค่ะ เผื่อใครเคยทำใบเสร็จหาย แต่แพ้สินค้าตัวนั้นจริงๆ เป็นแนวทางนะคะ
ปล. อิชั้นยอมรับว่า พลาดค่ะ ไม่นึกว่า จะทำใบเสร็จหาย ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ดีนะ เปลี่ยนได้ ไม่งั้นได้เอา 550 บาทมาทาตัวละ 555+
แท็กถูกห้องป่าวไม่รู้ค่ะ ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ จะแท็กที งง เขาเลือกกันยังไง ??
ภาพประกอบ ไม่ม้า ไม่อวย
ซื้อ face serum ไป ใช้แล้วแพ้ ใบเสร็จหาย ยังเปลี่ยนได้
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อ face serum รุ่น 1 แถม 1 ไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. เดือนที่แล้ว ยี่ห้อที่เป็น house brand by Boots เนื่องจากเห็นมันถูก รีบพุ่งซื้อเลย แบบว่า ซื้ออย่างเดียว ทั้งบิลไม่มีรายการอื่นควบ ตอนนั้นยังใช้ขวดเดิมยี่ห้ออื่นอยู่ แต่ก็กะแล้วว่า เดี๋ยวหมดขวดนี้ ก็ไม่มีอะไรตุนแล้ว ก็ตุนเลยละกัน ก็มั่นใจว่า หน้าเดี๊ยนแข็งแรง คงไม่เป็นไรหรอก ไม่เป็นไรง่ายๆ
เพิ่งเปิดใช้เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา 21-2-15 ตื่นมาอาทิตย์ ปูดเลยจ้า เห่อตรงหัวคิ้วมาเลย (ปกติจะแต้ม 5 จุดเกลี่ยทั่วหน้าค่อยทา สงสัยหนักมือที่หัวคิ้ว) ตกใจมาก ครีมอื่นตัวเดิมทุกอย่าง มีเจ้า serum นี่แหละที่ใหม่บนหน้า ก็เลยหยุดทาคืนเมื่อวาน ปล. เป็นอาการแพ้ส่วนบุคคล มิได้มีเจตนาจะโจมตีครีมของใครจ้า
วันนี้มา วันจันทร์ ตื่นมา เลยรีบคว้าใส่กระเป๋าทั้ง 2 ขวด ใบเสร็จ หายังไงก็ไม่เจอ (ตั้งเดือนนึงแล้วนี่เนอะ) รีบออกไปทำงานละ ลองดูละกัน เผื่อเปลี่ยนได้ ทำใจละ ไม่ได้ก็ช่าง เอามาทาตัวละกัน
บูทส์ตรงใกล้ที่ทำงาน พอพักเที่ยงแวะไป เข้าไปวันนี้ ทั้งร้าน มีพนักงาน 2 คนคือ ภญ. (เภสัชกรหญิง) กับ พนักงานชาย 1 คน พอเข้าไปเคาเตอร์ คุยกับพนักงานชาย ว่าซื้อละแพ้ ขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้า พนักงานชาย เรียกภญ. มาคุย เราเริ่มพูดบอกภญ.ว่าแพ้ จะขอเปลี่ยน
พอเริ่มคุยกัน ขณะนั้นก็มีลูกค้าต่างชาติ มารอต่อคิว เพื่อจะซื้อยาแก้ไอ เราก็บอก ภญ.ว่า ไม่เป็นไร บริการมาดามคนนั้นก่อนก็ได้ เพราะของเราเคสยาว ภญ.ก็ไปบริการลูกค้า เราก็ยืนรอ
หลังจากนั้น เธอก็มารับเคสเรา
เรา : มาขอเปลี่ยนสินค้าเพราะแพ้ค่ะ แต่ใบเสร็จหาไม่เจอแล้ว เผลอทิ้งไปแล้วมั้ง พอจะเปลี่ยนได้ไหมคะ ไม่เอาเงินสดคืนก็ได้ ยินดีเพิ่มเงินซื้อสินค้าอื่นค่ะ
ภญ. : ขอบัตรสมาชิกค่ะ (เราบอกไม่ได้เอามา เพราะใช้ร่วมกับพี่สาว) งั้นขอเบอร์โทรค่ะ (เราเลยเขียนเบอร์โทรไป)
ภญ. : ซื้อไปประมาณเมื่อไรคะ
เรา : ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้วค่ะ
ภญ.: (ดูคอมหาข้อมูลสักพัก) ไม่เจอค่ะ
เรา : น่าจะเดือนที่แล้วค่ะ เดือน 1 แหละ จำได้ว่ายอด 550 บาทซื้อรายการเดียว จ่ายด้วยบัตรเครดิตค่ะ
ระหว่างนั้น ดีที่มีแต่ลูกค้ามาซื้อของทั่วไป พนักงานชายอีกคน ก็ตีบิลรัวๆ เลย
สรุปคือ เราเห็นภญ. เธอคีย์หารายการของเราจากยอดเงิน 550 บาท ในช่วงเดือน 1 เพื่อหาใบเสร็จ และ reprint ออกมา ใช้เวลาหาประมาณ 10 นาทีได้
ภญ.: เนื่องจากคุณจ่ายด้วยบัตรเครดิต การเงินคืน จะคืนเงินสดไม่ได้ แต่ต้องคืนเป็นเครดิต โดยธนาคารจะคืนเครดิตเข้าไปตามรอบบิลของคุณค่ะ แต่ถ้าจะเปลี่ยนสินค้า ก็เลือกอย่างอื่นได้เลย ไม่จำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกัน คืออะไรก็ได้ในร้าน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 550 บาท ถ้าเกินก็จ่ายส่วนต่างค่ะ
เราเลยเดินไปเลือกสินค้าพวกของใช้ที่ชัวร์ๆ ครีมทาผิว ทามือ และ face serum ตัวที่ใช้ประจำอยู่แล้ว ไม่กล้าลองของใหม่เลย
จากนั้นภญ. ก็ reprint ใบเสร็จ พร้อมเอกสารเกี่ยวกับการคืนสินค้า ให้เราเซ็นพร้อมเขียนเหตุผล ส่วนใบเสร็จใหม่ที่ซื้อสินค้า ทางร้านเก็บไป เพื่อแนบกับชุดเก่าที่คืนของ ก่อนจะเก็บใบเสร็จใหม่ไป เธอยังอธิบายให้เราฟังทีละบรรทัดว่า นี่คือ ราคาสินค้าเก่าลบยอดออก ซื้อสินค้าใหม่เป็นครีมทามือยี่ห้อ by Boots ลดได้อีก 5% และสินค้าอื่นๆ รวมกัน สรุป จ่ายเพิ่ม 103 บาท จากนั้น เธอก็เก็บใบเสร็จไป
ตลอดเวลาที่ดีลเคสเรา ลักษณะเธอไม่หงุดหงิดเลย แต่เหมือนมุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จ จริงๆ ถ้าบอกว่า ขออภัย ใบเสร็จไม่มี เปลี่ยนไม่ได้ เราก็คอตกเดินกลับละ นี่แบบ ใจดี นั่งค้นข้อมูลย้อนหลังให้ จนเจอวันที่ซื้อ และ reprint ใบเสร็จออกมาให้จนได้
เราเลยบอกภญ. คนนั้นว่า ขอโทษที่ทำให้ลำบากนะคะ เธอก็บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ
รู้สึกดีมาก ดีที่เจอคนนี้ เขาเข้าใจ ช่วยให้เราเปลี่ยนได้ เราชี้ผื่นที่ขึ้นหน้าให้ดูด้วย
พอกลับมาบ้าน นั่งค้นสลิปบัตรเครดิตที่เก็บไว้ อ้าว นี่ไง ยังอยู่ อยู่แต่สลิปบัตรเครดิต เริ่มเลือนละด้วย
ก็เลยอยากมาแบ่งปันเพื่อนๆ ค่ะ เผื่อใครเคยทำใบเสร็จหาย แต่แพ้สินค้าตัวนั้นจริงๆ เป็นแนวทางนะคะ
ปล. อิชั้นยอมรับว่า พลาดค่ะ ไม่นึกว่า จะทำใบเสร็จหาย ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ดีนะ เปลี่ยนได้ ไม่งั้นได้เอา 550 บาทมาทาตัวละ 555+
แท็กถูกห้องป่าวไม่รู้ค่ะ ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ จะแท็กที งง เขาเลือกกันยังไง ??
ภาพประกอบ ไม่ม้า ไม่อวย