สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 147
เรียน ท่านเจ้าของกระทู้
หลังจากที่ได้ทราบเรื่องถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น ร้านกินดีอาหารตามสั่งได้มีการรีบตรวจสอบถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น พบว่าเหตุการ์ณดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยความเข้าใจที่ผิดพลาดและเป็นความบกพร่องร้ายแรงในการทำงานของพนักงาน
ทางร้านขอเรียนชี้แจ้งว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันหยุดของพนักงานที่เป็นหัวหน้าสาขาและได้มีพนักงานประจำสาขาอีกคนลากลับบ้านไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่15กุมภาพันธ์2558 ทางร้านจึงได้ส่งพนักงานสาขาอื่นไปแทนงานในวันนั้น โดยที่พนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานใหม่และอยู่ในระหว่างทดลองงาน จากเหตุการ์ณที่ลูกค้ามาสั่งข้าวกระเพราหมูพร้อมไข่ดาว ซึ่งขณะรอรับอาหารลูกค้าได้เดินไปแลกบัตรแล้วจึงกลับมารับอาหารที่ทำเสร็จแล้ว แต่เมื่อลูกค้าเห็นไข่ดาวที่ทอดเสร็จแล้ว ลูกค้าได้แจ้งว่าอยากให้ทอดไข่ดาวนั้นเพิ่มใหม่ให้ไข่แดงนั้นสุกมากขึ้นอีก พนักงานคนดังกล่าวจึงได้นำไข่ไปทอดเพิ่ม แต่ด้วยความที่ประสบการ์ณในการทำอาหารที่ยังน้อย และการทำงานสะเพร่าจึงไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่าไข่ดังกล่าวที่ทอดเพิ่มนั้นไหม้เสียแล้ว ทั้งยังนำไข่ที่ไหม้ดังกล่าวใส่จานให้ลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นกระทำที่ผิดอย่างมาก
จากการสอบถามกับพนักงานคนนั้น เขาแจ้งว่าไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งกับลูกค้าหรือทำไปเพื่อกลั่นแกล้งลูกค้าแต่อย่างใด แต่เหตุเกิดจากการความเข้าใจที่ผิดพลาดของตัวพนักงาน ประกอบกับความสะเพร่าและความเกียจคร้านในการทำงานของพนักงานที่มุ่งแต่จะเก็บของเพื่อที่จะปิดร้าน โดยไม่ได้ใส่ใจลูกค้าหลังจากเหตุการ์ณเกิดขึ้น (ซึ่งในวันนี้หลังจากทราบเรื่องทางร้านได้มีโอกาสโทรศัพท์ไปขอโทษกับทางเจ้าของกระทู้โดยตรง ซึ่งทางท่านเจ้าของกระทู้ก็ได้ให้คำแนะนำที่ดีในการนำไปปรับปรุงบริการอย่างมาก ทั้งยังยืนยันว่าพนักงานมิได้มีท่าที่จะกลั่นแกล้งหรือแสดงกิริยากร้าวร้าวแต่อย่างใด)
อย่างไรก็ดีในเบื้องต้องทางร้านได้มีการเรียกพนักงานคนดังกล่าวมาตักเตือนรวมถึงมีบทลงโทษพนักงานคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นทางร้านรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และได้มีการประสานกับทางห้างเพื่อที่จะรับผิดชอบในความผิดพลาดดังกล่าวทุกประการที่ลูกค้าเห็นสมควร รวมถึงขอน้อมรับความคิดเห็นต่างๆในที่นี้เพื่อจะนำไปปรับปรุงบริการให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป
ทางร้านขอชี้แจงถึงนโยบายในการทำงานของร้านทุกๆสาขา ทางเรานั้นมีการอบรมพนักงานที่เข้ามาทำงานใหม่ทุกคนก่อนปฎิบัติงาน รวมถึงการบริการที่ยึดถึงความพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยทางร้านมีนโยบายอยู่แล้วว่าถ้าหากมีการตำหนิ ร้องเรียนถึงรสชาติอาหาร, คุณภาพวัตถุดิบ รวมถึงหน้าตาอาหาร ให้พนักงานทุกคนน้อมรับและทำอาหารจานใหม่เปลี่ยนให้ลูกค้าทันที จะไม่มีการโต้เถียงกับลูกค้า ซึ่งถ้าหากพนักงานฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามจะถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงของพนักงาน
ด้วยความเคารพ
ร้านกินดีอาหารตามสั่ง
หลังจากที่ได้ทราบเรื่องถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น ร้านกินดีอาหารตามสั่งได้มีการรีบตรวจสอบถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น พบว่าเหตุการ์ณดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยความเข้าใจที่ผิดพลาดและเป็นความบกพร่องร้ายแรงในการทำงานของพนักงาน
ทางร้านขอเรียนชี้แจ้งว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันหยุดของพนักงานที่เป็นหัวหน้าสาขาและได้มีพนักงานประจำสาขาอีกคนลากลับบ้านไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่15กุมภาพันธ์2558 ทางร้านจึงได้ส่งพนักงานสาขาอื่นไปแทนงานในวันนั้น โดยที่พนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานใหม่และอยู่ในระหว่างทดลองงาน จากเหตุการ์ณที่ลูกค้ามาสั่งข้าวกระเพราหมูพร้อมไข่ดาว ซึ่งขณะรอรับอาหารลูกค้าได้เดินไปแลกบัตรแล้วจึงกลับมารับอาหารที่ทำเสร็จแล้ว แต่เมื่อลูกค้าเห็นไข่ดาวที่ทอดเสร็จแล้ว ลูกค้าได้แจ้งว่าอยากให้ทอดไข่ดาวนั้นเพิ่มใหม่ให้ไข่แดงนั้นสุกมากขึ้นอีก พนักงานคนดังกล่าวจึงได้นำไข่ไปทอดเพิ่ม แต่ด้วยความที่ประสบการ์ณในการทำอาหารที่ยังน้อย และการทำงานสะเพร่าจึงไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่าไข่ดังกล่าวที่ทอดเพิ่มนั้นไหม้เสียแล้ว ทั้งยังนำไข่ที่ไหม้ดังกล่าวใส่จานให้ลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นกระทำที่ผิดอย่างมาก
จากการสอบถามกับพนักงานคนนั้น เขาแจ้งว่าไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งกับลูกค้าหรือทำไปเพื่อกลั่นแกล้งลูกค้าแต่อย่างใด แต่เหตุเกิดจากการความเข้าใจที่ผิดพลาดของตัวพนักงาน ประกอบกับความสะเพร่าและความเกียจคร้านในการทำงานของพนักงานที่มุ่งแต่จะเก็บของเพื่อที่จะปิดร้าน โดยไม่ได้ใส่ใจลูกค้าหลังจากเหตุการ์ณเกิดขึ้น (ซึ่งในวันนี้หลังจากทราบเรื่องทางร้านได้มีโอกาสโทรศัพท์ไปขอโทษกับทางเจ้าของกระทู้โดยตรง ซึ่งทางท่านเจ้าของกระทู้ก็ได้ให้คำแนะนำที่ดีในการนำไปปรับปรุงบริการอย่างมาก ทั้งยังยืนยันว่าพนักงานมิได้มีท่าที่จะกลั่นแกล้งหรือแสดงกิริยากร้าวร้าวแต่อย่างใด)
อย่างไรก็ดีในเบื้องต้องทางร้านได้มีการเรียกพนักงานคนดังกล่าวมาตักเตือนรวมถึงมีบทลงโทษพนักงานคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นทางร้านรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และได้มีการประสานกับทางห้างเพื่อที่จะรับผิดชอบในความผิดพลาดดังกล่าวทุกประการที่ลูกค้าเห็นสมควร รวมถึงขอน้อมรับความคิดเห็นต่างๆในที่นี้เพื่อจะนำไปปรับปรุงบริการให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป
ทางร้านขอชี้แจงถึงนโยบายในการทำงานของร้านทุกๆสาขา ทางเรานั้นมีการอบรมพนักงานที่เข้ามาทำงานใหม่ทุกคนก่อนปฎิบัติงาน รวมถึงการบริการที่ยึดถึงความพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยทางร้านมีนโยบายอยู่แล้วว่าถ้าหากมีการตำหนิ ร้องเรียนถึงรสชาติอาหาร, คุณภาพวัตถุดิบ รวมถึงหน้าตาอาหาร ให้พนักงานทุกคนน้อมรับและทำอาหารจานใหม่เปลี่ยนให้ลูกค้าทันที จะไม่มีการโต้เถียงกับลูกค้า ซึ่งถ้าหากพนักงานฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามจะถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงของพนักงาน
ด้วยความเคารพ
ร้านกินดีอาหารตามสั่ง
ความคิดเห็นที่ 81
...หากเป็นความจงใจของพนักงาน ห้างควรมีมาตรการขั้นเด็ดขาดให้หลาบจำ
...หากเป็นความเข้าใจผิดด้านการสื่อสาร คือความผิดของผู้ประกอบการเต็มๆ ให้คนที่ต้องรับออเดอร์จากลูกค้าเป็นที่ยังไม่เข้าใจภาษาได้ดีพอ ผู้ประกอบการหวังแต่ผลกำไรแต่ไม่มีความรับผิดชอบต่อคุณภาพของสินค้าเอามากๆ
ร้านอาหาร (ข้าวต้มกลางคืน) แถวบ้านเราพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นกะเหรี่ยงค่ะ มีรับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ลูกค้าเยอะเพราะติดใจความรวดเร็ว อาหารรสชาติใช้ได้) แต่คนที่ยังสื่อสารไม่ค่อยเข้าใจ ทางร้านจะให้เริ่มจากงานทั่วไป เก็บจาน เช็ดโต๊ะ ส่งใบรายการ (ให้ลูกค้าเขียนเองค่ะ) ยังไม่ให้ยุ่งเรื่องอื่นๆ แต่ถ้าลูกค้าเรียกหากเค้าฟังไม่แตกเค้าก็จะไปถามรุ่นพี่ หรือเจ้าของ ...เรารู้ว่าเค้ายังไม่ค่อยเข้าใจภาษาเพราะเค้าเดินผ่านเราเลยขอน้ำปลาพริก สักพักเค้าก็เดินกลับมาหาเราแล้วพยายามถามว่า ใส่พริกไหม? น้องชายเราฟังไม่รู้เรื่องทำหน้างงใส่แต่เค้าก็พยายามถาม พูดช้าๆ หลายรอบ จนเข้าใจกัน ...การให้โอกาสเค้ามีงานทำเป็นสิ่งที่ดีนะคะ แต่ผู้ประกอบการก็ควรมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าด้วย ลูกค้าซื้อสินค้าและบริการร้านคุณ..ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบความไม่เป็นมืออาชีพของลูกจ้างคุณนะคะ
...หากเป็นความเข้าใจผิดด้านการสื่อสาร คือความผิดของผู้ประกอบการเต็มๆ ให้คนที่ต้องรับออเดอร์จากลูกค้าเป็นที่ยังไม่เข้าใจภาษาได้ดีพอ ผู้ประกอบการหวังแต่ผลกำไรแต่ไม่มีความรับผิดชอบต่อคุณภาพของสินค้าเอามากๆ
ร้านอาหาร (ข้าวต้มกลางคืน) แถวบ้านเราพนักงานส่วนใหญ่จะเป็นกะเหรี่ยงค่ะ มีรับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ลูกค้าเยอะเพราะติดใจความรวดเร็ว อาหารรสชาติใช้ได้) แต่คนที่ยังสื่อสารไม่ค่อยเข้าใจ ทางร้านจะให้เริ่มจากงานทั่วไป เก็บจาน เช็ดโต๊ะ ส่งใบรายการ (ให้ลูกค้าเขียนเองค่ะ) ยังไม่ให้ยุ่งเรื่องอื่นๆ แต่ถ้าลูกค้าเรียกหากเค้าฟังไม่แตกเค้าก็จะไปถามรุ่นพี่ หรือเจ้าของ ...เรารู้ว่าเค้ายังไม่ค่อยเข้าใจภาษาเพราะเค้าเดินผ่านเราเลยขอน้ำปลาพริก สักพักเค้าก็เดินกลับมาหาเราแล้วพยายามถามว่า ใส่พริกไหม? น้องชายเราฟังไม่รู้เรื่องทำหน้างงใส่แต่เค้าก็พยายามถาม พูดช้าๆ หลายรอบ จนเข้าใจกัน ...การให้โอกาสเค้ามีงานทำเป็นสิ่งที่ดีนะคะ แต่ผู้ประกอบการก็ควรมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าด้วย ลูกค้าซื้อสินค้าและบริการร้านคุณ..ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบความไม่เป็นมืออาชีพของลูกจ้างคุณนะคะ
แสดงความคิดเห็น
ขอไข่ดาวสุกๆแล้วได้แบบนี้ ผมควรทำยังไงดีครับ?
ระหว่างนั้นผมก็เดินไปแลกบัตรเพิ่มและไปสั่งของอย่างอื่นอีก พอเดินกลับมาเอา เจอแบบนี้
ตอนไปเอาพนักงานก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้เก็บของเค้าไปเรื่อย(ตอนนั้นดึกแล้ว ร้านทยอยปิดกันแล้ว) ผมก็เลยหยิบมาแบบงงๆแล้วเดินไปที่โต๊ะ
ถึงตอนนั้ก็ยังงงอยู่ว่ามันควรจะเป็นแบบนี้รึปล่าวเนี่ย???