NISSAN X-TRAIL เปิดตัวไปแล้วตั้งแต่มอเตอร์เอ็กซโป57 ที่ผ่านมา
เชื่อว่าหลายคนคงร้องว๊าวและอยากจะเป็นเจ้าของกันอยู่ไม่น้อย ด้วยราคาและอ๊อฟชั่นที่จัดเต็มเรียกว่าคู่แข่งไม่เคยมีในโลก!!!! แต่นิสสันมี
ด้วยรถ SUV ระดับนี้จะมาไก่กา พกมาแค่รูปลักษณ์ที่สวมงาม เท่ปราดเปรียว กระชากใจอย่างเดียวคงไม่พอเป็นแน่แท้ในยุคที่ตลาดแข่งขันกันอย่างร้อนแรง
พล่ามมามากแล้วขอเข้าเรื่องตามหัวข้อเลยก็แล้วกันกับรีวิว "X-TRAIL ฉบับแต่งเต็มครบวิ่งจบแล้ว 4,000km."
ผมเองได้โพสความคิดเห็นรีวิวพร้อมโชว์ตัวไปแล้วเบื้องต้นในเว็บของคลับ แต่ก็อยากให้เพื่อนๆที่ไม่ได้อยู่ในคลับได้ใช้ข้อมูลนี้เช่นกัน
NISSAN X-TRAIL 2.0V (4WD) สีเงิน คือพระเอกของวันนี้
ตั้งแต่ทราบข่าวว่าญี่ปุ้นและยุโรปเปิดรถรุ่นนี้ไปก็เก็บตังค์ยอดกระปุกกับภรรยาทันที ตกลงกันว่าเราจะเปลี่ยนมาใช้รุ่นนี้กันเพื่ออนาคต (แหมฟังดูดี)
ยิ่งได้ข่าวหลุดมาว่ามันได้มาประกอบที่เมืองไทยยิ่งทำให้หัวใจพองโต เพราะ SUV บ้านเราส่วนใหญ่ประกอบอินโดนีเซีย พอนำเข้ามาแล้วราคาก็แพง
อ๊อฟชั่นก็ไม่ครบ การประกอบยิ่งห่วยแตกเรียกได้ว่า เหมือนรถจีนดีๆนั่นเอง (ปล.อย่างกับรถเมืองไทยจะประกอบดีเนอะ)
เอารูปมาอวดกันก่อนเลยแล้วครับ
ผมได้ไปจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมา ใจจริงอยากได้สีแดงหรือเขียว แต่ผู้การบอกพี่ขอสีธรรมดาสบายๆเหอะ เราก็ก้มหัวรับฟัง
ไม่รู้อะไรดลใจให้นิสสันจัดแคมเปญฟรีค่าบริการและอะไหล่ถึง 60,000 km. (เอาแล้วกูเติมน้ำมันขับ

อย่างเดียวเลย เข้าศูนย์ก็ฟรี!!)
โชคดีไปเจอเซลส์ที่ดีทั้งของแถม ได้รับรถเร็วยิ่งชื่นใจ สุดท้ายได้มาเรียกว่าครบ สุดแสนจะฟิน
พวกของแถมทั่วไปคงไม่ต้องลงนะ เอาที่ว่าเด็ดแล้วกันคือ ได้ส่วนลดชุดแต่ง X-TREME Package B + คิ้วกันสาด(ของแท้)อีกอัน
จะบอกว่าคิดจะแต้ช่งรถอย่าไปใช้พวกของปลอมนะครับ ผมผ่านประสบการณ์เลวร้ายกับพวกของก้อปของปลอมมาเยอะ รถเละไม่มีประกันกาวเยิ้ม
สเกิร์ตหลุด น็อตไม่ครบ เคลมไม่ได้ ซ่อมทีอยากได้เหมือนเดิมต้องซื้อเอง ไม่เหมืนอของแท้ที่รับประกัน 3 ปี แสนกิโล แพงนิดหน่อยแต่สบายใจครับ
รับรถมาช่วงต้นปีพอดี มีโอกาสได้ขีบไปต่างจังหวัดบ่อยๆพอดี ไมล์มันเลยวิ่งเร็วมาถึง 4,000km.
ด้วยที่หาข้อมูลจากเว็ปต่างประเทศมาก่อนเลยชอบและติดใจเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่เป็นสไตล์ 4WD ลุยแหลกครับแบบว่าโคลนๆมันๆ
ตอนไปดูรถครั้งแรกที่เซลส์บอกว่ารถมาแล้วให้มาดูก่อนเลยตัดสินใจซื้อชุดแต่งตามแค็ตตาล็อกมาที่เป็น X-TREME Package A
ดูแล้วเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับญี่ปุ่น น้องเซลส์บอกว่าเอามั้ยพี่ เดี๋ยวหนูให้ราคาพิเศษ (นั่นแน่มันขายของเป็น) จากราคาเต็ม 3 หมื่นลดไปหลายพันอยู่ก็เลย
สั่งมาสะเลย โชคดีภรรยาสนับสนุนแต่บอกเงินเธอนั่นแหล่ะเลยได้มาโชว์ แต่เสียดายรถเรามันไม่ใช่สีแดงหรือเขียวตามที่เราดูมาเลยไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่
ถ้าเป็นสีแดงนะโคตรหล่อเลยขอบอก ที่เหลือก็ทยอยแต่งไปเรื่อยๆสุดท้ายมาจบมารูปที่เห็นนี้แหล่ะครับ
เริ่มกันที่ภายนอกก่อนเลย คงไม่ต้องสาทยายกันมากเราก็ดูรูปมานานจากต่างประเทศแล้ว มันโดนใจตั้งแต่แรกพบเรียกว่าสวยบาดใจ โฉบเฉี่ยวไฉไลยิ่งกว่ารุ่นไหนในเเกรดเดียวกัน Daytime Running Light ที่บาดใจสุดๆ ดูแล้วบึกบันแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์เหลือหลาย
ภายในวัสดุคุณภาพดีประกอบมาดีกว่าบางค่ายสะอีก ดูแล้วค่อนข้างโอเคสมกับรถราคาหลักล้าน แต่ไอ้แถวที่นั่งที่ 7 นี่ลำบากหน่อย
ตองคนตัวเล็กๆหรือลูกๆหลานนั่งจะโอเค ให้เราขาวยาวสูง 180 ไปนั่งคงจะเมื่อยแน่แท้ แต่เค้าให้มาก็เลือกใช้กันตามความเหมาะสมนะครับ
อ๊อฟชั่นเทคโนโลยีนี่สุดๆจริงๆ เรียกว่าครั้งแตรกในโลกและในไทยค่ายไหนๆไม่มีแน่นอน (ตรงนี้คือจุดสำคัญที่ผมตัดสินใจซื้อโดยไม่ลังเล)
ระบบเทคโนโลยีต่างๆ ทำงานแบบอัตโนมัติเรียกว่า Actvie System ทำงานตามการใช้งานของเราทั้งการเข้าโค้ง ขึ้นเนินสูงต่ำ ฝนตกถนนเปียก
เร่งความเร็ว จะลุยโคลนหรือกระโดดเหินหลังเต่า ทุกสิ่งทุกอย่างมันอัตโนมัติและช่วยให้เรามั่นใจในการขัยขี่มากยิ่งขึ้น กับระบบทั้งหมดนี้
Advance Chassis Control system feature Active Engine Break (AEB), Active Trace Control (ATC), Active Ride Control(ARC)
AVM (Around View Monitor) ที่มันรู้สึกว่าเห้ยมันทำงานและช่วยเราในการขับรถในชีวิตประจำวันอย่างแรกคือ Engine Brake มันช่วยเราประหยัดน้ำมันและลดการใช้เบรคได้ดี ความรู้สึกเหมือนเครื่องดีเซลส์ในรถกระบะ เวลาปล่อยให้รถไหลเข้าไฟแดง
Chassis Control ผมนี่โคตรชอบเลย (ขอใช้ศัพท์วัยรุ่น) เคยมั้ยเวลาสาดเข้าโค้งด้วยความเร็ว 90km.ขั้นไปแล้วต้องเหยียบเบรคในโค้งกลัวหลุดลงไปเก็บผักบุ้งแบบ VIGO หรือ Fortuner (แอบกัดชาวบ้าน) เวลาเรามาด้วยความเร็วสูงและเจอโค้งเต็มต้องสาดเข้าใส่เพื่อแซงหรือไม่อยากลดความเร็ว
ระบบนี้มันจะช่วยคุณเบรคอัตโนมัติและพยุงตัวให้รถสมดุลไม่ลื่นไถลและให้ความรู้สึกเกาะถนนและมั่นมากๆ แม้กระทั่งโค้งเกือบหักศอกและแคบแค่ไหน
เชื่อเมื่อคุณได้ลองขับแล้วจะบอกว่า

โคตรเจ๋งเลยหว่ะ!!! อีกอย่างที่ส่วนตัวเจอบ่อยกับเนินหลังเต่าหรือถนนที่ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ
ระบบนี้มันจะทำงานอัตโนมัติ(อีกแล้ว) ช่วยให้เรารู้สึกว่ารถมันไม่โคลงเคลง คนขับอาจไม่ค่อยรู้สึกอะไรแต่ผู้โดยสารข้างๆและด้านหลัง
เค้าฝากมาบอกเลยว่า กูไม่เมารถแล้วเว้ยหัวไม่โคลงเคลงและกินกาแฟได้อย่างสบายใจ เวลาเจอเนินหลังเต่าแบบคอสะพานเมื่อเราใส่ความเร็วมา
ปกติตอนลงปลายทางรถมันจะโยกและโยนตามโช๊คดึ๋งๆ แต่สำหรับคันนี้มันจะหนึบลงเนินแบบนุ่นนวลและทรงตัวได้ดีมากๆ
ส่วนอื่นๆพวก AVM มันชัดเจนอยู่แล้วตั้งแต่ NISSAN TEANA เรียกว่าค่ายพี่ตุ้ยร้องว๊าวอ้าปากค้างไม่มีอะไรมาสู้เลย
ส่วนเทคโนโลยีอื่นๆมันทำงานอัตโนมัติโดยบางครั้งเราไม่รู้สึกตัวและมันก็ไม่ได้ฟ้องว่ามันทำงานบนหน้าจอเหมือนกับระบบอื่นๆที่ผมกล่าวมา
เพียงแต่มันมีมาให้ครบทุกประการและทำงานให้เราปลอดภัยในการขับขี่มากเมื่อเทียบกับรถใน SUV ด้วยกันและราคานี้
อีกอย่างที่ผมและภรรยาเรียกว่า LOVE มากๆเลยคือ Auto Lift Gate ถ้าคุณอยากได้คุณต้องไปหารถยุโรปราคา 3 ล้านขึ้นคุณถึงจะมี
ทุกวันนี้มันรู้สึกสุดยอดจริงๆเวลาอยากเปิดฝาท้ายและไม่ต้องหยิบกุญแจ ตอนช้อปปิ้งเสร็จเอาของใส่ท้ายรถ
ชาวบ้านมองกันตรึมเวลาไปเดินเซ็ทรัล (แหม่ อวดหล่อสะหน่อย) ยิ่งวันก่อนไปติดต่อราชการ รปภ.ขอตรวจท้ายรถ
ลุงแกยังเดินมาไม่ถึงเลยประตูเปิดรอแล้ว แกตะโกนบอก "น้องๆ ประตูทำไมเปิดเอง" ผมก็หัวเราแล้วบอกลุงไปว่า "ตรวจเสร็จยังครับผมรีบไป"
แกมุดๆหาระเบิดหลังรถผมตั้งนาน ทำท่าจะเอามือปิดประตูท้าย ผมตะโกนบอกว่า "ลุงๆไม่ต้องครับ ผมปิดเอง"
และแกก็ถอยหลังพร้อมกับยืนอ้างปากค้างเมื่อเห็นประตูท้ายมันปิดเองและด้วยความรีบมันยังไม่ทันผิดเสร็จผมก็ขับออกมา
ลุงแกตกใจและพูดว่า "

จะรีบไปหาพ่อหรอ" 555 ผมขำนะครับไม่โกรธแก เพราะเข้าใจว่าแกคงกลัวจะมีปัญหา
(เป็นไงครับแค่เทคโนโลยีที่มากับรถแค่นี้ก็คุ้มค่ากับการซื้อแล้วเจ้า NISSAN X-TRAIL)
มาถึงอัตราเร่งและรอบ ผมเองไม่ใช่พวกนักข่าวที่จะมานั่งจับมิเตอร์หรือวัดรอบอะไรมากมายมารีวิวแบบนั้น
ต้องขออภัยหากท่านได้อยากได้ข้อมูลแบบนั้นนะครับ รถผม 2.0V (4WD) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ที่เค้าว่าเป็นเครื่อง Direct Injection
ผมก็ไม่รู้ว่ายังไงนะครับ แต่แรงพอตัวฟัดกับกระบะขาซิ่งและพวกรถเครื่อง 3พันได้สบาย แซงสิบล้อได้มั่นใจ
แตะๆก็ติด รอบมาเร็วดี ลืมไปเลยว่ามันคือ CVT 7Speed เกียร์อัตโนมัติ แต่รู้สึกว่ารอบไปน่ากลัวเวลากดมิดเท้าลากไปเกือบ 7 พันรอบ
แต่ขับบสนุกจริงๆนะครับ ถ้าไม่ห้าวมากหรือขี้อวดหรือรีบจริงๆ ปกติมนุษย์คนเราก็ไม่บ้าขับอะไรกันขนาดนั้น
อัตรราการสิ้นเปลืองเติม Gasohol91 เต็มถัง 1,800 หรือมากว่าบวกลบวิ่งได้ประมาณ 400-500 กิโลเมตร แบบขับใช้งานปกตินะครับ
ก็ถือว่าไม่เลวเลย ประมาณ 16-17km./L ก็สมเหตสมผลครับ พอสบายกระเป๋า (แต่ถ้าวิ่งเหยียบๆกดมิดๆมากก็กินน้ำมันใช่ย่อยนะครับ)
ก็เป็นรีวิวมันส์ๆเบื้องต้นนะครับสำหรับ NISSAN X-TRAIL เชื่อว่าหลายคนคงเห็นภาพตามไม่น้อย
มีประโยชน์บ้างหรือขำขันสนุกบ้างก็บันเทิงกันไปนะครับ ชอบไม่ชอบติชมแนะนำกันได้นะครับ
หลังจากเข้าศูนย์ 5พันกิโลเมตร จะมาเล่าอีกรอบนะครับว่าศูนย์เค้าว่ายังไงบ้างหลังจากเช็ครันอินแรก
ยังไงก็ฝากเป็นรีวิวแรก สำหรับรถตัวเองไปก่อนนะครับ จริงๆแล้วอยากจะมาเล่าประสบการณือีกเยอะๆในการใช้รถ
และโชว์รถ ครั้งหน้าว่าจะลองไปยืมรถ NP300 NAVARA ของเพื่อนๆมารีวิวให้ฟังนะครับ ^^
[CR] รีวิว X-TRAIL ฉบับแต่งเต็มครบวิ่งจบแล้ว 4,000km.
เชื่อว่าหลายคนคงร้องว๊าวและอยากจะเป็นเจ้าของกันอยู่ไม่น้อย ด้วยราคาและอ๊อฟชั่นที่จัดเต็มเรียกว่าคู่แข่งไม่เคยมีในโลก!!!! แต่นิสสันมี
ด้วยรถ SUV ระดับนี้จะมาไก่กา พกมาแค่รูปลักษณ์ที่สวมงาม เท่ปราดเปรียว กระชากใจอย่างเดียวคงไม่พอเป็นแน่แท้ในยุคที่ตลาดแข่งขันกันอย่างร้อนแรง
พล่ามมามากแล้วขอเข้าเรื่องตามหัวข้อเลยก็แล้วกันกับรีวิว "X-TRAIL ฉบับแต่งเต็มครบวิ่งจบแล้ว 4,000km."
ผมเองได้โพสความคิดเห็นรีวิวพร้อมโชว์ตัวไปแล้วเบื้องต้นในเว็บของคลับ แต่ก็อยากให้เพื่อนๆที่ไม่ได้อยู่ในคลับได้ใช้ข้อมูลนี้เช่นกัน
NISSAN X-TRAIL 2.0V (4WD) สีเงิน คือพระเอกของวันนี้
ตั้งแต่ทราบข่าวว่าญี่ปุ้นและยุโรปเปิดรถรุ่นนี้ไปก็เก็บตังค์ยอดกระปุกกับภรรยาทันที ตกลงกันว่าเราจะเปลี่ยนมาใช้รุ่นนี้กันเพื่ออนาคต (แหมฟังดูดี)
ยิ่งได้ข่าวหลุดมาว่ามันได้มาประกอบที่เมืองไทยยิ่งทำให้หัวใจพองโต เพราะ SUV บ้านเราส่วนใหญ่ประกอบอินโดนีเซีย พอนำเข้ามาแล้วราคาก็แพง
อ๊อฟชั่นก็ไม่ครบ การประกอบยิ่งห่วยแตกเรียกได้ว่า เหมือนรถจีนดีๆนั่นเอง (ปล.อย่างกับรถเมืองไทยจะประกอบดีเนอะ)
เอารูปมาอวดกันก่อนเลยแล้วครับ
ผมได้ไปจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมา ใจจริงอยากได้สีแดงหรือเขียว แต่ผู้การบอกพี่ขอสีธรรมดาสบายๆเหอะ เราก็ก้มหัวรับฟัง
ไม่รู้อะไรดลใจให้นิสสันจัดแคมเปญฟรีค่าบริการและอะไหล่ถึง 60,000 km. (เอาแล้วกูเติมน้ำมันขับ
โชคดีไปเจอเซลส์ที่ดีทั้งของแถม ได้รับรถเร็วยิ่งชื่นใจ สุดท้ายได้มาเรียกว่าครบ สุดแสนจะฟิน
พวกของแถมทั่วไปคงไม่ต้องลงนะ เอาที่ว่าเด็ดแล้วกันคือ ได้ส่วนลดชุดแต่ง X-TREME Package B + คิ้วกันสาด(ของแท้)อีกอัน
จะบอกว่าคิดจะแต้ช่งรถอย่าไปใช้พวกของปลอมนะครับ ผมผ่านประสบการณ์เลวร้ายกับพวกของก้อปของปลอมมาเยอะ รถเละไม่มีประกันกาวเยิ้ม
สเกิร์ตหลุด น็อตไม่ครบ เคลมไม่ได้ ซ่อมทีอยากได้เหมือนเดิมต้องซื้อเอง ไม่เหมืนอของแท้ที่รับประกัน 3 ปี แสนกิโล แพงนิดหน่อยแต่สบายใจครับ
รับรถมาช่วงต้นปีพอดี มีโอกาสได้ขีบไปต่างจังหวัดบ่อยๆพอดี ไมล์มันเลยวิ่งเร็วมาถึง 4,000km.
ด้วยที่หาข้อมูลจากเว็ปต่างประเทศมาก่อนเลยชอบและติดใจเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่เป็นสไตล์ 4WD ลุยแหลกครับแบบว่าโคลนๆมันๆ
ตอนไปดูรถครั้งแรกที่เซลส์บอกว่ารถมาแล้วให้มาดูก่อนเลยตัดสินใจซื้อชุดแต่งตามแค็ตตาล็อกมาที่เป็น X-TREME Package A
ดูแล้วเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับญี่ปุ่น น้องเซลส์บอกว่าเอามั้ยพี่ เดี๋ยวหนูให้ราคาพิเศษ (นั่นแน่มันขายของเป็น) จากราคาเต็ม 3 หมื่นลดไปหลายพันอยู่ก็เลย
สั่งมาสะเลย โชคดีภรรยาสนับสนุนแต่บอกเงินเธอนั่นแหล่ะเลยได้มาโชว์ แต่เสียดายรถเรามันไม่ใช่สีแดงหรือเขียวตามที่เราดูมาเลยไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่
ถ้าเป็นสีแดงนะโคตรหล่อเลยขอบอก ที่เหลือก็ทยอยแต่งไปเรื่อยๆสุดท้ายมาจบมารูปที่เห็นนี้แหล่ะครับ
เริ่มกันที่ภายนอกก่อนเลย คงไม่ต้องสาทยายกันมากเราก็ดูรูปมานานจากต่างประเทศแล้ว มันโดนใจตั้งแต่แรกพบเรียกว่าสวยบาดใจ โฉบเฉี่ยวไฉไลยิ่งกว่ารุ่นไหนในเเกรดเดียวกัน Daytime Running Light ที่บาดใจสุดๆ ดูแล้วบึกบันแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์เหลือหลาย
ภายในวัสดุคุณภาพดีประกอบมาดีกว่าบางค่ายสะอีก ดูแล้วค่อนข้างโอเคสมกับรถราคาหลักล้าน แต่ไอ้แถวที่นั่งที่ 7 นี่ลำบากหน่อย
ตองคนตัวเล็กๆหรือลูกๆหลานนั่งจะโอเค ให้เราขาวยาวสูง 180 ไปนั่งคงจะเมื่อยแน่แท้ แต่เค้าให้มาก็เลือกใช้กันตามความเหมาะสมนะครับ
อ๊อฟชั่นเทคโนโลยีนี่สุดๆจริงๆ เรียกว่าครั้งแตรกในโลกและในไทยค่ายไหนๆไม่มีแน่นอน (ตรงนี้คือจุดสำคัญที่ผมตัดสินใจซื้อโดยไม่ลังเล)
ระบบเทคโนโลยีต่างๆ ทำงานแบบอัตโนมัติเรียกว่า Actvie System ทำงานตามการใช้งานของเราทั้งการเข้าโค้ง ขึ้นเนินสูงต่ำ ฝนตกถนนเปียก
เร่งความเร็ว จะลุยโคลนหรือกระโดดเหินหลังเต่า ทุกสิ่งทุกอย่างมันอัตโนมัติและช่วยให้เรามั่นใจในการขัยขี่มากยิ่งขึ้น กับระบบทั้งหมดนี้
Advance Chassis Control system feature Active Engine Break (AEB), Active Trace Control (ATC), Active Ride Control(ARC)
AVM (Around View Monitor) ที่มันรู้สึกว่าเห้ยมันทำงานและช่วยเราในการขับรถในชีวิตประจำวันอย่างแรกคือ Engine Brake มันช่วยเราประหยัดน้ำมันและลดการใช้เบรคได้ดี ความรู้สึกเหมือนเครื่องดีเซลส์ในรถกระบะ เวลาปล่อยให้รถไหลเข้าไฟแดง
Chassis Control ผมนี่โคตรชอบเลย (ขอใช้ศัพท์วัยรุ่น) เคยมั้ยเวลาสาดเข้าโค้งด้วยความเร็ว 90km.ขั้นไปแล้วต้องเหยียบเบรคในโค้งกลัวหลุดลงไปเก็บผักบุ้งแบบ VIGO หรือ Fortuner (แอบกัดชาวบ้าน) เวลาเรามาด้วยความเร็วสูงและเจอโค้งเต็มต้องสาดเข้าใส่เพื่อแซงหรือไม่อยากลดความเร็ว
ระบบนี้มันจะช่วยคุณเบรคอัตโนมัติและพยุงตัวให้รถสมดุลไม่ลื่นไถลและให้ความรู้สึกเกาะถนนและมั่นมากๆ แม้กระทั่งโค้งเกือบหักศอกและแคบแค่ไหน
เชื่อเมื่อคุณได้ลองขับแล้วจะบอกว่า
ระบบนี้มันจะทำงานอัตโนมัติ(อีกแล้ว) ช่วยให้เรารู้สึกว่ารถมันไม่โคลงเคลง คนขับอาจไม่ค่อยรู้สึกอะไรแต่ผู้โดยสารข้างๆและด้านหลัง
เค้าฝากมาบอกเลยว่า กูไม่เมารถแล้วเว้ยหัวไม่โคลงเคลงและกินกาแฟได้อย่างสบายใจ เวลาเจอเนินหลังเต่าแบบคอสะพานเมื่อเราใส่ความเร็วมา
ปกติตอนลงปลายทางรถมันจะโยกและโยนตามโช๊คดึ๋งๆ แต่สำหรับคันนี้มันจะหนึบลงเนินแบบนุ่นนวลและทรงตัวได้ดีมากๆ
ส่วนอื่นๆพวก AVM มันชัดเจนอยู่แล้วตั้งแต่ NISSAN TEANA เรียกว่าค่ายพี่ตุ้ยร้องว๊าวอ้าปากค้างไม่มีอะไรมาสู้เลย
ส่วนเทคโนโลยีอื่นๆมันทำงานอัตโนมัติโดยบางครั้งเราไม่รู้สึกตัวและมันก็ไม่ได้ฟ้องว่ามันทำงานบนหน้าจอเหมือนกับระบบอื่นๆที่ผมกล่าวมา
เพียงแต่มันมีมาให้ครบทุกประการและทำงานให้เราปลอดภัยในการขับขี่มากเมื่อเทียบกับรถใน SUV ด้วยกันและราคานี้
อีกอย่างที่ผมและภรรยาเรียกว่า LOVE มากๆเลยคือ Auto Lift Gate ถ้าคุณอยากได้คุณต้องไปหารถยุโรปราคา 3 ล้านขึ้นคุณถึงจะมี
ทุกวันนี้มันรู้สึกสุดยอดจริงๆเวลาอยากเปิดฝาท้ายและไม่ต้องหยิบกุญแจ ตอนช้อปปิ้งเสร็จเอาของใส่ท้ายรถ
ชาวบ้านมองกันตรึมเวลาไปเดินเซ็ทรัล (แหม่ อวดหล่อสะหน่อย) ยิ่งวันก่อนไปติดต่อราชการ รปภ.ขอตรวจท้ายรถ
ลุงแกยังเดินมาไม่ถึงเลยประตูเปิดรอแล้ว แกตะโกนบอก "น้องๆ ประตูทำไมเปิดเอง" ผมก็หัวเราแล้วบอกลุงไปว่า "ตรวจเสร็จยังครับผมรีบไป"
แกมุดๆหาระเบิดหลังรถผมตั้งนาน ทำท่าจะเอามือปิดประตูท้าย ผมตะโกนบอกว่า "ลุงๆไม่ต้องครับ ผมปิดเอง"
และแกก็ถอยหลังพร้อมกับยืนอ้างปากค้างเมื่อเห็นประตูท้ายมันปิดเองและด้วยความรีบมันยังไม่ทันผิดเสร็จผมก็ขับออกมา
ลุงแกตกใจและพูดว่า "
(เป็นไงครับแค่เทคโนโลยีที่มากับรถแค่นี้ก็คุ้มค่ากับการซื้อแล้วเจ้า NISSAN X-TRAIL)
มาถึงอัตราเร่งและรอบ ผมเองไม่ใช่พวกนักข่าวที่จะมานั่งจับมิเตอร์หรือวัดรอบอะไรมากมายมารีวิวแบบนั้น
ต้องขออภัยหากท่านได้อยากได้ข้อมูลแบบนั้นนะครับ รถผม 2.0V (4WD) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ที่เค้าว่าเป็นเครื่อง Direct Injection
ผมก็ไม่รู้ว่ายังไงนะครับ แต่แรงพอตัวฟัดกับกระบะขาซิ่งและพวกรถเครื่อง 3พันได้สบาย แซงสิบล้อได้มั่นใจ
แตะๆก็ติด รอบมาเร็วดี ลืมไปเลยว่ามันคือ CVT 7Speed เกียร์อัตโนมัติ แต่รู้สึกว่ารอบไปน่ากลัวเวลากดมิดเท้าลากไปเกือบ 7 พันรอบ
แต่ขับบสนุกจริงๆนะครับ ถ้าไม่ห้าวมากหรือขี้อวดหรือรีบจริงๆ ปกติมนุษย์คนเราก็ไม่บ้าขับอะไรกันขนาดนั้น
อัตรราการสิ้นเปลืองเติม Gasohol91 เต็มถัง 1,800 หรือมากว่าบวกลบวิ่งได้ประมาณ 400-500 กิโลเมตร แบบขับใช้งานปกตินะครับ
ก็ถือว่าไม่เลวเลย ประมาณ 16-17km./L ก็สมเหตสมผลครับ พอสบายกระเป๋า (แต่ถ้าวิ่งเหยียบๆกดมิดๆมากก็กินน้ำมันใช่ย่อยนะครับ)
ก็เป็นรีวิวมันส์ๆเบื้องต้นนะครับสำหรับ NISSAN X-TRAIL เชื่อว่าหลายคนคงเห็นภาพตามไม่น้อย
มีประโยชน์บ้างหรือขำขันสนุกบ้างก็บันเทิงกันไปนะครับ ชอบไม่ชอบติชมแนะนำกันได้นะครับ
หลังจากเข้าศูนย์ 5พันกิโลเมตร จะมาเล่าอีกรอบนะครับว่าศูนย์เค้าว่ายังไงบ้างหลังจากเช็ครันอินแรก
ยังไงก็ฝากเป็นรีวิวแรก สำหรับรถตัวเองไปก่อนนะครับ จริงๆแล้วอยากจะมาเล่าประสบการณือีกเยอะๆในการใช้รถ
และโชว์รถ ครั้งหน้าว่าจะลองไปยืมรถ NP300 NAVARA ของเพื่อนๆมารีวิวให้ฟังนะครับ ^^