เรียนถึงสายการบินสัตว์ปี ผมมาร้องเรียนครับ เนื่องจากวันที่ 7 ก.พ. 2558 ผมได้ใช้บริการของสายการบินที่กล่าวมาข้างต้น จาก หาดใหญ่ ถึง กรุงเทพ (DD7109), Tag no. DD18111685 เพื่อมาทำงานเป็๋นระยะเวลา 7 วัน ซึ่งผมได้ใช้บริการด้วยดีมาตลอด จนมาถึงวันนั้น ผมได้โหลดกระเป๋าจากหาดใหญ่ 1 ใบ ซึ่งเป็นข้าวของที่ผมต้องใช้ในการทำงาน แต่พอถึงกรุงเทพ(ดอนเมือง) กระเป๋าผมหาย!! ไม่ออกมาจากสายพาน!! ซึ่งทำให้ผมรู้สึกกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก ผมเลยไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่ เค้าเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจเช็ค ของจากต้นสายยันปลายสาย ก็ไม่พบ รอเป็นเวลาซักพักหนึ่ง ขณะนั้นผมก็สังเกตเห็นได้ว่าขณะที่ของออกมากจากสายพานเใครจะสามารถไปหยิบกระเป๋าของใครก็ได้ ซึ่งไม่มีการตรวจเช็คแต่อย่างใด และมันไม่ควรเป็นเช่นนั้น เพราะ ในตั๋วและกระเป๋าแต่ละใบมี tag อยู่ว่าคนนี้มีกระเป๋ากี่ใบ เบอร์อะไร น้ำหนักเท่าไหร่ ซี่งสามารถให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คก่อนออกสนามบินได้แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ใด ขนาดรถทัวร์ยังทำได้เลยแต่สายการบินกลับทำอะไรไม่ได้ ผมรอมาซัก ชม. กว่าๆ ซึ่งผมคิดว่าเริ่มนานและ (ติดธุระด้วย) ผมก็เลยได้ทวงถามข้อสงสัยนี้ไป
ผม:"ขณะที่ของออกมากจากสายพานเใครจะสามารถไปหยิบกระเป๋าของใครก็ได้?"
ได้คำตอบมาว่า "ใช่คะ"
ผมก็เลย "อ้าว, แล้วถ้าคนอื่นหยิบของผมไป แล้วผมจะทำยังไง?"
พนักงานตอบว่า "ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้คะ เพราะทางเรารับผิดชอบแค่ระหว่างทาง"
ผม: "อ้าว, ไม่รับผิดชอบ!! ได้ยังไงก็ของมันไม่มาถึงมือผม แล้วผมต้องทำยังไงอ่ะครับ คือผมต้องมาอยู่ 7 วัน แล้วของผมหายขณะที่ใช้บริการของสายการบินนี้ คุณเข้าใจผมมั้ย"
พนักงานตอบว่า "เข้าใจคะ !!!เหตการณ์หยังงี้เกิดขึ้นบ่อย!!! ให้ทางผู้โดยสารไปแจ้งความดูกล้องวงจรปิด แต่สายการบินทำได้แค่เพียงรอ 14 วัน เพราะไม่รู้ว่าหายเพราะอะไร เผื่อมีผู้โดยสารหยิบผิดไป แล้วหลังจากนั้น จะชดเชยเป็นเงินโลละ 400-2000 บาท "
ผม: "ครับ"
แล้วเค้าก็ให้เซ็นเอกสาร ผมก็รู้ว่าพนักงานหน้า counter ทำได้แค่นั้น แล้วผมต้องรีบไปทำธุระต่อ
ผมคิดในใจ (14 วัน! นานมาก คือผมมาอยู่แค่ 7 วัน และของผมประมาน 4 โล แต่ราคารวมของ ของแล้ว เป็น หมื่น แค่กระเป๋าก็ปาไปหมื่นกว่าแล้ว และเสื้อผ้าต่างๆที่ผมต้องใช้ในการทำงานหล่ะ แล้วเหตการณ์เกิดบ่อยไม่คิดปรับปรุงเลยรึไงฟร่ะ)
ขณะเดียวกันก็มีผู้โดยสารมาแจ้งว่า ตัวผู้โดยสารบินสัตว์ปึก แต่ของมากับสายการบินสีแดง
ผมเลยเดินหาเลยครับ แต่ก็ไม่มี ในที่สุดก็หมดหวังและกลับไป
วันนั้นผมเดือดร้อนมากต้องไปวิ่งไล่หาของเพื่อไปทำงาน
จนถึงวันนี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา
ของฝากถึงสายการบินนะครับ ปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ไม่มีการแก้ไขใดๆ ผู้โดยสารแต่ละคนมี tag มี ตั๋วอยู่ในมือ สามารถตรวจสอบได้นะครับ
ผมคงเป็นลูกค้าอีกคนที่คงจะย้ายสายการบินที่มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ
ร้องเรียนสายการบินสัตว์ปีก Low cost อันดับหนึ่งของไทย
ผม:"ขณะที่ของออกมากจากสายพานเใครจะสามารถไปหยิบกระเป๋าของใครก็ได้?"
ได้คำตอบมาว่า "ใช่คะ"
ผมก็เลย "อ้าว, แล้วถ้าคนอื่นหยิบของผมไป แล้วผมจะทำยังไง?"
พนักงานตอบว่า "ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้คะ เพราะทางเรารับผิดชอบแค่ระหว่างทาง"
ผม: "อ้าว, ไม่รับผิดชอบ!! ได้ยังไงก็ของมันไม่มาถึงมือผม แล้วผมต้องทำยังไงอ่ะครับ คือผมต้องมาอยู่ 7 วัน แล้วของผมหายขณะที่ใช้บริการของสายการบินนี้ คุณเข้าใจผมมั้ย"
พนักงานตอบว่า "เข้าใจคะ !!!เหตการณ์หยังงี้เกิดขึ้นบ่อย!!! ให้ทางผู้โดยสารไปแจ้งความดูกล้องวงจรปิด แต่สายการบินทำได้แค่เพียงรอ 14 วัน เพราะไม่รู้ว่าหายเพราะอะไร เผื่อมีผู้โดยสารหยิบผิดไป แล้วหลังจากนั้น จะชดเชยเป็นเงินโลละ 400-2000 บาท "
ผม: "ครับ"
แล้วเค้าก็ให้เซ็นเอกสาร ผมก็รู้ว่าพนักงานหน้า counter ทำได้แค่นั้น แล้วผมต้องรีบไปทำธุระต่อ
ผมคิดในใจ (14 วัน! นานมาก คือผมมาอยู่แค่ 7 วัน และของผมประมาน 4 โล แต่ราคารวมของ ของแล้ว เป็น หมื่น แค่กระเป๋าก็ปาไปหมื่นกว่าแล้ว และเสื้อผ้าต่างๆที่ผมต้องใช้ในการทำงานหล่ะ แล้วเหตการณ์เกิดบ่อยไม่คิดปรับปรุงเลยรึไงฟร่ะ)
ขณะเดียวกันก็มีผู้โดยสารมาแจ้งว่า ตัวผู้โดยสารบินสัตว์ปึก แต่ของมากับสายการบินสีแดง
ผมเลยเดินหาเลยครับ แต่ก็ไม่มี ในที่สุดก็หมดหวังและกลับไป
วันนั้นผมเดือดร้อนมากต้องไปวิ่งไล่หาของเพื่อไปทำงาน
จนถึงวันนี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา
ของฝากถึงสายการบินนะครับ ปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ไม่มีการแก้ไขใดๆ ผู้โดยสารแต่ละคนมี tag มี ตั๋วอยู่ในมือ สามารถตรวจสอบได้นะครับ
ผมคงเป็นลูกค้าอีกคนที่คงจะย้ายสายการบินที่มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ