คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ให้รีบอ่าน เปิดเว๊บหา การตอบปัญหา + แก้ปัญหาด้าน
1. Software error +
2. Hardware error +
3. แก้ Network หรือเข้า Internet ไม่ได้ +
4. แก้ Virus
5. Computer ก็เข้าใจอุปกรณ์แต่ละอย่างว่ามีไว้ทำงานอะไร เพื่ออะไร ... Harddisk เก็บข้อมูล+ลงApps ... CPU ประมวลผล
Helpdesk คือด่านหน้าที่จะช่วย User แก้ปัญหา Computer เบื้องต้นทางโทรศัพท์
หรือบางทีอาจจะใช้ Software ประเภท remote control หน้าจอ User เพื่อแก้ไข
1. Software error +
2. Hardware error +
3. แก้ Network หรือเข้า Internet ไม่ได้ +
4. แก้ Virus
5. Computer ก็เข้าใจอุปกรณ์แต่ละอย่างว่ามีไว้ทำงานอะไร เพื่ออะไร ... Harddisk เก็บข้อมูล+ลงApps ... CPU ประมวลผล
Helpdesk คือด่านหน้าที่จะช่วย User แก้ปัญหา Computer เบื้องต้นทางโทรศัพท์
หรือบางทีอาจจะใช้ Software ประเภท remote control หน้าจอ User เพื่อแก้ไข
แสดงความคิดเห็น
พรุ่งนี้จะไปสัมภาษณ์งานแล้ววววววว ช่วยด้วยๆๆๆๆ
แล้วฝ่ายบุคคลเค้าก็บอกแนวในการสัมภาษณ์มา
เปนความรู้เกี่ยวกับ
1. ฮาร์ดแวร์
2. ซอฟแวร์
3. เน็ตเวิร์ค
4. IT
5.คอมพิวเตอร์
ตำแหน่งที่เราสัมภาษณ์ คือ Helpdesk Engineer
ตอนแรกไปสมัครเป็น แอดมิน แต่พี่ฝ่ายบุคคลเค้าให้สมัครตำแหน่งนี้ก้อเลยลองดูอ่าค่ะ
เราเรียนจบ วิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่ว่างานที่ทำอยู่ จะเปนพวก ธุรการ จัดซื้อ ทำมาได้สองปี (ไม่อยากเปนดปรแกรมเมอร์ ปวดหมอง)
ปัญหาคือ ความรู้ที่สะสมมา มันเลือนลางหายไปแล้ว
อยากจะให้เพื่อนๆที่เคยไปสัมภาษณ์งานเกี่ยวกับหัวข้อข้างต้นที่พี่ฝ่ายบุคคลเค้าบอกมา มาช่วยชี้แจงหน่อยค่ะว่าคนสัมภาษณ์จะถามแนวไหน ยังไงบ้าง
ยกตัวอย่างคำถามมาได้ยิ่งดีค่ะ จะได้รื้อฟื้นได้ตรงจุด
ปล.อยากได้งานนี้มากๆ
ขอบคุณค่ะ