ฉันมันเซ่อ ที่ใช้ Acer

ที่ทำงานเราใช้ projector ของ Acer รุ่น x1161p จำนวน 4 ตัว หน้าตาแบบนี้

เครื่องเริ่มทยอยเสีย โดยมีอาการฉายภาพเป็นจุดดำๆ ได้ทำการส่งซ่อม
- เมื่อเดือนเม.ย. ปี 2014 2 เครื่อง (สมมุติคือเครื่อง 1 และ 2) โดยช่างได้ทำการเปลี่ยน DMD Chip
- ต่อมาส่งซ่อมอีกครั้งในเดือนก.ค. ปี 2014 คือเครื่อง 1 และ 3 ซึ่งเครื่อง 1 เคยส่งซ่อมแล้ว แต่รอบนี้เป็นการซ่อม color wheel ทั้ง 2 เครื่อง
- ล่าสุดมีเครื่องเสีย อาการเหมือนการส่งซ่อมครั้งที่ 1 แต่เราไม่แน่ใจว่าเป็นเครื่องที่เคยซ่อมหรือยัง จึงได้โทรสอบถาม ทราบว่าเครื่องที่ 3 ที่ส่งซ่อม color wheel แต่ยังไม่เคยซ่อม DMD Chip จึงได้ทำการตกลงซ่อมโดยช่างบอกว่าฟรีค่าแรงเพราะอยู่ในการประกันค่าแรงจากการซ่อมครั้งที่ 2
- วันนี้ไปรับเครื่อง เจ้าหน้าที่นำเครื่องที่ห่อบับเบิ้ลกันกระแทกและซองในชิปตัวเก่าที่เปลี่ยนไปมาวางเพื่อรอทำเอกสาร เราเห็นว่า 2 ครั้งก่อนที่ซ่อมไม่มีปัญหา รอบนี้จึงไม่ได้แกะมาเทส

*** แต่ปรากฎว่าเมื่อแกะออกมา หน้าตาโปรเจคเตอร์เราเปลี่ยนไป อมยิ้ม19
ได้รุ่น x1110 มาแทน
เราอึ้งไปแปป เมื่อดูเลขที่ติดตัวเครื่องกับเลขที่ในเอกสารก้อเป็นคนละเลขกัน เลยโทรกลับไปที่ศูนย์ ถือสายรอเขาเช็คประมาณ 20 นาที เขากลับมารับสายแล้วบอกเดี๋ยวโทรกลับครับ สัก 5 นาทีโทรกลับมาแจ้งว่า อะไหล่ที่เปลี่ยนให้อ่ะ ถูกต้อง แต่เอาไปเปลี่ยนให้ผิดเครื่อง ช่างที่ทำคงใส่สลับกันเพราะส่งซ่อมมาใกล้ๆ กัน ให้เราเอากลับไปให้ที่ศูนย์รอแปปนึง สัก 2-3 ชั่วโมง เดี๋ยวเขาเปลี่ยนคืนให้

เราถามกลับว่าให้แมสเซ็นเจอร์มาเปลี่ยนให้เราที่ทำงานไม่ได้หรือ เราว่าไม่ใช่ความผิดเรานะ ทางศูนย์ยืนยันว่าเราต้องเอาเข้าไปเอง  รอแปปเดียว เดี๋ยวเขาแกะอีกเครื่องรอเลย พี่จะมาเลยไหม หรือไม่ก้อต้องมาก่อน 1 ทุ่มนะ เลยบอกขอดูก่อนว่าจะไปได้ไหมเราก้อวางสายไป

เราคิดในใจ ฉันไม่มีรถ ตอนที่ไปรับเครื่องก็ไหว้วานน้องที่ทำงานขับรถพาไปรับมาให้ ถึงมันจะไม่ไกล แต่มันเสียเวลานะ เลยลองโทรเข้าเบอร์ call center น้องผู้หญิงให้ความกระจ่างเราดีมาก คือ ต้องเอากลับไปให้ที่ศูนย์บริการค่ะ เราบอกติดต่อแล้ว (รายละเอียดตามด้านบน) แต่เราอยากทราบว่าถ้ากรณีนี้ทางเอเซอร์จะรับผิดชอบโดยให้แมสเซ็นเจอร์มารับไปเปลี่ยนให้ได้ไหม น้องบอกให้ติดต่อที่ศูนย์บริการดู ถ้าติดต่อแล้วก็ตามนั้น
เราบอกว่าเราซื้อมา 4 เครื่อง ส่งซ่อมมา 3 ครั้ง อาการเดิมๆ แล้วเห็นว่าห่อมาเรียบร้อยเลยไม่ได้เช็ค แสดงว่าเป็นความผิดเรา ที่ไม่เช็คสินค้า เราต้องเสียค่ารถเสียวเวลาเอากลับไปให้คุณช่างที่เปลี่ยนอะไหล่สลับกับเครื่องใครก็ไม่รู้แก้ไขให้เราเองใช่ไหม

เราถามคำถามสุดท้าย คือ ถ้าลูกค้าคนไหนก้อตามเอาของไปซ่อมกับศูนย์แล้วไม่เช็ค ถ้าเกิดผิดพลาดอะไรถือเป็นความผิดของลูกค้าเองที่ไม่เช็คสินค้าให้ดีก่อน ทางเอเซอร์จะนั่งรอบริการลูกค้าในศูนย์บริการให้ลูกค้าเอากลับมาใหม่เท่านั้นใช่หรือไม่ น้องนิ่งไปสักพัก เราถามย้ำ เขาเลยตอบว่า "ใช่ค่ะ"  เราขอบคุณค่ะ แล้ววางสาย

ฝากลูกค้าเอเซอร์ทุกท่าน ถ้าผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้เสีย อย่าลืมเช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากศูนย์นะคะ จะได้ไม่เกิดกรณีแบบเราค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่