5 วันแล้ว ใช้งานไม่ได้ ทรู เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน !!!!

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 9/2/2558 เวลาประมาณ 13.00 น. ผมได้ไปศูนย์บริการทรู สาขารัตนาธิเบศร์ เพื่อ ขอเปลี่ยนจากระบบเติมเงินมาเป็นรายเดือน และขอเปลี่ยนจากซิมใหญ่มาเป็นนาโนซิม หลังจากที่ได้รับซิมมา ก็นำใส่เครื่องโทรศัพท์ สอบถามพนักงานซึ่งบริการได้แบบว่า กวนส้น.ีนมากๆ บอกว่าประมาณ 1 ชั่วโมง จะสามารถใช้งานได้ปกติ และเราก็ไปแวะกินข้าวภายในห้าง เวลาผ่านไปประมาน ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม ก็เลยเดินกลับมาที่ศูนย์อีกครั้ง เพื่อสอบถาม พนักงาน ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า "ต้องรอประมาณ 24 ชม." ซึ่งเกิดคำถามในใจขึ้นมาแล้วว่า ทำไมถึงได้นานขนาดนี้ ถ้าใครมีธุระสำคัญอะไร จะติดต่อเราได้ไหมเนี่ยแบบนี้
หลังจากกลับบ้านไป ตอนกลางคืน เราก็โทรไปสอบถามกับทาง call center ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ต้องรอประมาณ 24 ชม." เหมือนเดิม ทำใจ
วันต่อมา 10/2/2558 เวลาประมาณ 14.00 น. เรารอไม่ไหวแล้ว โทรศัพท์ยังคงขึ้น ไม่มีบริการ เหมือนเดิม ถ้าเป็นแบบนี้ โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ เสียการเสียงานแน่ ก็เลยไปที่ศูนย์ทรูแต่ที่ แจ้งวัฒนะแทน คิดว่าน่าจะได้รับการบริการที่ดีกว่าเราก็รอคิวอยู่ 1.30 ชั่วโมง พนักงานก็บอกว่า น่าจะเป็นที่ระบบ ต้องรอการแก้ไข โอ้โหๆ อะไรเนี่ย ตอนนั้น เราถอดใจเลย อยากจะย้ายค่ายมากๆ ไม่ไหว ใช้งานไม่ได้แบบนี้ ก็เลยถามว่า ที่ศูนย์แจ้งวัฒนะนี่แก้ไขอะไรให้ไม่ได้เลยเหรอ เค้าก็บอกได้แต่เพียงว่า "ต้องให้ศูนย์รัตนาธิเบศร์แก้ไขให้อย่างเดียว" เราก็เซ็ง ทำใจ เลยตัดสินใจ มาที่ต่อ ได้รับคำตอบจากพนักงานว่า "เบอร์พี่มีปัญหาในระบบ ต้องให้ไอที แก้ไขให้" โอ้โหๆ อะไรวะ ผมต้องรอพวกคุณแก้ไข อะไรไปไม่ถึงเมื่อไร เราก็ศูนย์รัตนาธิเบศร์เลยบอกว่า "ช่วยแจ้งลงระบบเลยได้ไหม เพื่อให้ไอทีแก้ไขเลย ผมจะรอ" พนักงงานก็บอกว่าได้ครับ เด๋วผมแจ้งเสร็จ จะโทรมาแจ้งเลข Job service อะไรซักอย่างไว้สำหรับให้ผมตามสถานะการแก้ไขกับทาง call center ได้ ประมาณ 1-2 ชม. จะโทรแจ้ง
เย็นวันนั้นผมกลับบ้าน โทรถาม Call center อีกรอบ ทางพนักงานถามถึง หมายเลขหลังซิม ที่ขึ้นต้นด้วย 896...... เราก็แจ้งไป เค้าก็บอกมาว่า เลขหลังซิมของเรากับในระบบ มันไม่ตรงกัน เลยทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องให้ทางศูนย์แก้ไข อ้าวๆๆอะไรวะ ตะกี้ที่ศูนย์ยังบอกว่ามีปัญหาในระบบ ต้องให้ไอที แก้ไขให้ สรุปแล้วมันยังไง เราก็เลยตัดสินใจโทรกลับไปที่ศูนย์รัตนาธิเบศร์ ได้รับคำตอบจากพนักงานมาว่า "จะคีย์ผิดได้ไงพี่ ผมสแกนบาร์โค๊ดเข้าไป" ตอบด้วยน้ำเสียงรำคาญ คนเดิมเลยที่บริการได้กวนส้น... ในวันแรก เรายิ้มงงงงเลย สรุปว่า เราเป็นลูกค้าหรือลูกน้องมันวะ ยิ้มคุยแบบนี้กับเรา
เลยตัดสินใจ โทรกลับไปหา Call center ก็ยังได้รับคำยืนยันเหมือนเดิมว่า "เลขหลังซิมของเรากับในระบบ มันไม่ตรงกัน เลยทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องให้ทางศูนย์แก้ไข" เอ่อ ทำไม ถึงโยนกันไปโยนกันมาแบบนี้ ผมยิ้มมารับบริการนะ แต่ว่าพวกคุณปัดความรับผิดชอบ กันไปกันมาแบบนี้ ผมก็ เห้อๆๆ อ่อนใจ ผมก็เลย ตัดสินใจ ปล่อยเครื่องนี้ทิ้งไว้เลย กะไว้ว่า วันนี้ 13/2/2558 มาดู มันคงใช้งานได้แล้ว เพราะมันผ่านมา 5 วันแล้ว แต่ก็เหมือนเดิม ไม่มีบริการ โอ้โหๆ ถ้ามีเรื่องขอคาดบาดตาย หรือผมต้องใช้โทรศํพท์เร่งด่วนขาดใจตาย คงไม่รอดแล้ว
เมื่อซักครู่ก็เลย ลองโทรหา Call center อีกครั้งนึง ได้รับคำตอบเดิมเลย "เลขหลังซิมของเรากับในระบบ มันไม่ตรงกัน เลยทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องให้ทางศูนย์แก้ไข" แต่มีเพิ่มเติมมาว่า จะส่งเรื่องเป็น เคสแก้ไขเร่งด่วนให้ โอ้โหตายๆๆๆ ใช้ไม่ได้ 1-2 วันมันก็น่าจะเป็นเคสเร่งด่วนได้แล้วมั้ง เห้อๆๆ

สุดท้าย ผมขอฝาก Complain พนักงานสาขารัตนาธิเบศร์ นายวิทวัฒน์ เชาวพงษ์ ถ้าบริการแบบนี้ผมว่า อย่าทำงานที่เกี่ยวกับคนเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่