หยุดใช้ เรติน-เอ รักษาสิวดีไหมครับ?

ก่อนปีใหม่ ผมเป็นสิวเยอะมากๆ เพราะแพ้เครื่องสำอางตัวหนึ่ง ก็ได้หาวิธีรักษมาเรื่อยๆ ทั้งเจลแต้มสิว สบู่ล้างหน้าหลายยี่ห้อมาก ก็รู้สึกว่าสิวมันลดลงบ้าง แต่ก็ยังมีขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ก็ถือว่าน้อยกว่าก่อนปีใหม่ลงมาก
ด้วยความที่อยากหายสนิท เลยหาข้อมูล แล้วก็ได้มาเจอรีวิวเรติน-เอ ในพันทิป เขาบอกว่า ถ้าใช้ไปได้สักระยะสิวจะขึ้นเห่อมากแล้วมันจะค่อยๆหาย
ตอนนั้นด้วยความที่อยากหายสนิท เลยตัดสินใจซื้อ เรติน เอ มาใช้ คุ่กับ Benzac AC 5%
ช่วงแรกๆ ผมใช้ เรติน เอ 0.025% ปรากฎว่า ใช้มาเรื่อยๆ สิวขึ้นที่คางนับได้เลย แค่ 5 เม็ด แล้วก็ใช้ไปเรื่อยๆจนหมดหลอด สิว 5 เม็ดที่ว่า ก็ทา benazc จนหาย หลังจากสิว5 เม็ดนั้นหาย สิวไม่ขึ้นเลยสักเม็ด รอยสิวแดงๆที่เคยเป็นก่อนหน้านี้ ก็เริ่มหาย เหลือแต่รอยนิดหน่อย
ผมเลยเลยงงว่าทำไมสิวมันขึ้น้อยจัง เลยไปถามเพื่อนที่ใช้เรตินเอเหมือนกัน เขาส่งรูปมาให้ดู สิวเห่อมากๆๆๆขึ้นทุกส่วนของหน้าเลย ขึ้นแม้กระทั่งดั้งจมูก เขาบอกใช้ไปแค่ 8 วันเอง!!!  
ผมเลยตัดสินใจไปซื้อ เรติน เอมาใช้ต่อเลย ที่นี้เอา 0.05% เลย เพราะตอนนั้นคิดว่า หน้าเรายังไม่ทำปฏิกิริยากับตัวยาแน่ๆ ด้วยความที่อยาหน้าใสมากเลยไม่กลัวการเห่อ อยากให้มันขึ้นมากๆ 5555(คิดได้)
พอซื้อมา ทาไปเรื่อยๆ ปรากฏว่า สิวขึ้นมา 2 เม็ดซึ่งเม็ดเล็กมากๆ Benzac ทาวันเดียวก็หาย = =" จากนั้นก็ทาเรตินเอมาเรื่อยๆก่อนนอน แต่!!!!!!สิวไม่ขึ้นเลย  แต่หน้านี่ดำเป็นเปาปุ้นจิ้นเลย
ต้องบอกก่อนะครับว่า หลังจากที่เป็นสิวก่อนปีใหม่ ทุกๆเช้า-ก่อนนอน ผมล้างหน้าด้วยสบู่ 2 ตัว (จะบอกว่าแรกๆแสบหน้า และหน้าแห้งมาก แต่ตอนนี้หายแล้ว) แล้วก็ใช้ ฮาดาละโบะสีขาวอีกด้วย แต่จะใช้เฉพาะตอนเช้า เพราะตอนกลางคืนไม่กล้าทาเพราะ ต้องทา เรตินเอ เดี๋ยวมันไปตีกันมั่ว 55(อันนี้คิดเองว่าเขาห้าม)  ทำแบบนี้เป็นวงจร เช้า ล้างหน้า --- ฮาดาละโบะ --- สกินแคร์ ---  ก่อนนอน ล้างหน้า ----เรตินเอ  ทจนมาถึงทุกวัน แต่ เรตินเอ+ฺBenzac เริ่มใช้วันที่ 5 ม.ค 58....
......จนปัจจุบัน เรตินเอ ก็เพิ่งใช้หมดหลอดเมื่อวานนี้เอง แล้วมาส่องกระจก รู้สึกว่ตัวเองหน้าเนียนมากกกก เนียนจนเงาๆ แต่มีรอยนิดนึง(ทาแป้งฝุ่ก็มองไม่เห็นแล้ว)
ผมเลยสงสัยว่า ผมใช้เรตินเอ มา 2 เดือนแล้ว ทำไมสิวมันไม่ขึ้น แล้ว เราควรใช้เรตินเอ ต่อไปไหม ???
ทำไมสิวมันไม่ขึ้น?? -ใต้ผิวนหนังไม่มีสิวอุดตัน -ล้างหน้าทุกวัน - ตัวยายังไม่ออกฤทธิ์ หรือเกิดจากอะไรกันแน่???แล้วถ้ามันไม่ขึ้น มควรใช้ต่อจนกว่าจะขึ้นหรือเปล่าครับ??????
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่