ชาเขียว หยุดแจก = เจ๊ง ??

ได้ข่าวเรื่อง Promotion ใหม่ เกี่ยวกับ ชาเขียวที่กำลังจะแจกเบ็นซ์
คิดยังไงกับ การตลาดของ ชาเขียวในยุคนี้บ้างครับ
ถ้า ชาเขียว หยุดแจก จะเจ๊ง มั๊ยครับ

บทความด้านล่างอ่านมาจาก Facebook เพจนึง
------------------------------------------------------------------
"ส่วนผสมการตลาดพื้นฐานที่ยังใช้ๆกันอยู่ในทุกวันนี้ คือ "4 P Model"
Product, Price, Place, Promotion
กลยุทธ์ของแต่ละธุรกิจก็แตกต่างกันออกไปว่าจะเน้นในเรื่องไหน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น แตกต่าง, ราคาที่น่าดึงดูดใจ, การเข้าถึงที่ง่าย หรือครอบครองช่องทาง และ สุดท้าย การโฆษณาการทำ Promotion ที่น่าเย้ายวน...

สำหรับผม ผมคิดว่า ถ้าอยากจะสร้างธุรกิจให้แข่งขันได้แบบระยะยาว ควรเน้นที่ ผลิตภัณฑ์ หรือ ช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นหลัก เพราะถ้าเป็นเน้นเรื่องราคาหรือ โปรโมชั่น ก็ต้องแข่งกันแบบระยะสั้น สู้กันไปเรื่อยๆ เหมือนกับ ตลาดชาเขียวในบ้านเรานี่แหล่ะครับ

"ชาเขียว หยุดแจก = เจ๊ง.... "
ว่าแล้วใครที่ชอบลุ้น ชอบหวย ก็ไปซื้อชาเขียว มาลุ้นเบ็นซ์ กันนะครับ"
----------------------------------------------------------------
cr. FB: YES Club (Young Entrepreneur Society)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่