ศูนย์บริการลูกค้าของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งได้มีการแบ่งส่วนการบริการลูกค้าออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนบริการทางด้านการขาย และส่วนที่บริการทางด้านการซ่อมรถ โดยที่ส่วนบริการทางด้านการขาย ก็จะรวมถึงการซื้อรถด้วยระบบเงินสด และระบบเงินผ่อน แต่ถ้าในกรณีที่ทางศูนย์ยังไม่มีรถในขณะนั้น ลูกค้าจะต้องทำการจองรถกับที่ศูนย์ไว้ก่อน เมื่อถึงวันที่นัดมารับรถจึงจะมีการมาทำสัญญาซื้อ และการบริการทางด้านการซ่อมรถ จะแบ่งออกเป็น 2 กรณีคือ กรณีที่หนึ่งคือกรณีที่รถเสีย กรณีที่สองคือกรณีที่รถถึงกำหนดวันที่จะต้องเข้าตรวจสอบกับศูนย์เมื่อใช้งานในระยะเวลาทุกๆ 6 เดือน หรือ อีกกรณีหนึ่งคือถ้ามีการใช้งานครบทุกๆ 10,000 กิโลเมตร ซึ่งอาจจะใช้เวลาน้อยกว่า 6 เดือนก็ได้ โดยที่เมื่อลูกค้าเข้ามารับการบริการต้องมีการตรวจสอบว่านำรถเข้ามาแจ้งซ่อม หรือ ตรวจสอบเมื่อครบระยะ หรือ วันที่กำหนด โดยจะมีพนักงานเป็นคนรับเรื่อง ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ ต้องทำการกรอกประวัติเก็บไว้ และถ้าเป็นลูกค้าเก่าจะมีการค้นหาประวัติเดิม จากนั้นพนักงานจะทำการประเมินค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า พร้อมทั้งพิมพ์ใบประเมินค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งระบุเวลาที่จะต้องมารับรถคืนให้กับลูกค้า และเมื่อลูกค้ามารับรถก็จะต้องมีการคำนวณค่าใช้จ่ายอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่ตรงตามใบประเมินก็ได้(ในกรณีที่มีส่วนอื่นที่เพิ่มเติมขึ้นมาหลังจากที่ช่างได้ตรวจสอบแล้ว) จากนั้นลูกค้าต้องนำใบที่คำนวณค่าเช่า(ใบแจ้งหนี้) ไปจ่ายเงินที่พนักงานแผนกการเงิน จากนั้นลูกค้าจึงจะสามารถนำรถกลับได้
***หากผิดพลาดด้วยวาจาทางภาษาในการตั้งหัวข้อหรือการแท็ก ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
โจทย์เรื่อง UML วิชา Software Engineering
***หากผิดพลาดด้วยวาจาทางภาษาในการตั้งหัวข้อหรือการแท็ก ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ