ถามเรื่องยื่นภาษีด้วยตนเอง สำหรับผู้ที่ออกจากงานแล้วไม่ได้ทำงานใหม่

เราลาออกจากบริษัท เมื่อกลางปี ของ ปี 2557 และไม่ได้ทำงานต่อ

ซึ่งใน ปี 2557 เราได้รับเงินเดือน+โบนัสกลางปี เป็นเงินจำนวน  272,xxx บาท ตัวเลขนี้คือบริษัทหักภาษีไปแล้ว (ปกติบริษัทจะคำนวณหักภาษีแต่ละเดือนไปเรื่อยๆจนสิ้นปีจะไม่ต้องจ่ายเพิ่มพอดี)

ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำงานใหม่นะคะ

ทีนี้เราสงสัยว่าเวลายื่นภาษีออนไลน์ด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไรบ้าง

เราไม่มีใบทวิ50 หรือว่าต้องให้บริษัทส่งมาให้คะ?

ตอนที่ทำงานอยู่บริษัทเป็นผู้ยื่นภาษีให้ ตอนนี้เลยไม่รู้ต้องทำอย่างไรบ้าง

และต้องการลดหย่อนภาษีด้วยการบริจาค 10,000 บาทด้วยค่ะ มีหลักฐานการบริจาค

อีกคำถามค่ะ เงินชดเชยกรณีว่างงานที่ได้จากประกันสังคม นำมาคิดด้วยไหมคะ (เราได้รับมาจำนวนเงิน 13,500 บาท)


ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่