หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบว่านักกายกรรมไต่เชือกถือไม้ยาวๆ ไว้ทำไม เราใช้หลักวิทยาศาสตร์ใดมาอธิบายได้บ้างครับ
กระทู้คำถาม
วิทยาศาสตร์
ฟิสิกส์
เวลาดูกายกรรมไต่เชือก จะเห็นนักกายกรรมใช้ไม้ยาวๆ ในการแสดง มันมีประโยชน์อย่างไร และเราใช้หลักอะไรอธิบายได้บ้างครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยแก้โจทย์ฟิสิกส์ทีครับ
1.จงหาความตึงเชือก AB และแรงปฎิกิริยาเนื่องจากทรงกลมกดทับพื้นราบผิวเกลี้ยง (เรื่อง...สมดุลของแรง) รูป 2.ถ้าไม้ยาว 6 m มีน้ำหนัก 30 N วัตถุมีน้ำหนัก 40 N วางห่างออกมา 1 เมตร จงหาแรงตึงเชือกและแรงที่สลั
สมาชิกหมายเลข 4383509
สายศิลป์-คำนวน เข้าคณะวิทย์มธ.สาขาวิทย์คอมฯได้มั้ยคะ
ตอนนี้หนูเรียนอยู่สายศิลป์คำนวน หรือที่เรียกอีกชื่อคือ คณิต-อังกฤษค่ะ แต่ทางเว็บของมหาลัยบอกว่า (กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ต้องเรียนรายวิชาพื้นฐานและรายวิชาเพิ่มเติม รวมกัน
สมาชิกหมายเลข 8206228
ถ้าต้องการจะลดอุณหภูมิของวัตถุ
ผมสงสัยว่า ถ้าเราต้องการจะลดอุณหภูมิของวัตถุลง เราควรราดน้ำให้ผ่านวัตถุสม่ำเสมอ หรือ นำไปแช่ในน้ำ วิธีการแบบไหนมีประสิทธิภาพมากกว่ากันครับ
สมาชิกหมายเลข 9074421
ไกลสุดลูกหูลูกตาที่เราจะมองเห็นคือระยะทางกี่กิโลครับ ระยะทางสุดลูกหูลูกตาคือกี่กิโลจากจุดที่มองกันแน่
อาจจะมีตัวแปรร่วมด้วยมั้งครับ เช่นส่วนสูงของเรา , พื้นที่ที่เราอยู่ , ระดับความสูงที่เราอยู่ เอาอย่างเช่น ถ้าขึ้นดอยสูง ๆ มองวิวไป ระยะการมองเห็นยังไงก็ต้องมากกว่าอยู่บนพื้นราบ ส่วนตอนเราแล่นเรือหรื
สมาชิกหมายเลข 6652492
ข้อสอบวิทยาศาสตร์ของเด็ก ป.5 แต่ใช้เนื้อหาฟิสิกส์ของ ม.4
เมื่อวานเอากระทู้ครูยึดเสื้อกันหนาวเด็กนักเรียนมาเสนอ วันนี้ขอเสนอกระทู้ ครูกระทู้โรงเรียนอีกสักวัน ***อันนี้ออกตัวก่อนว่ายังไม่รู้รายละเอียดว่าฝั่งครูให้เหตุผลอะไรนะครับ*** ที่มา :- ไทยรัฐนิวส์โชว
totoonline
วิจารณ์เดือด ข้อสอบวิทยาศาสตร์ ป.5 แต่ใช้เนื้อหาฟิสิกส์ ม.4 ชี้ชัด ยากระดับเป็นไปไม่ได้ เด็ก ป.5 ยังไม่รู้จักตรีโกณมิติ
วิจารณ์เดือด ข้อสอบวิทยาศาสตร์ ป.5 แต่ใช้เนื้อหาฟิสิกส์ ม.4 ชี้ชัด ยากระดับเป็นไปไม่ได้ เด็ก ป.5 ยังไม่รู้จักตรีโกณมิติ สะท้อนความล้มเหลววัดผลการศึกษา เป็นโพสต์ที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลังเพจ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ครูให้ แก้ปัญหาของที่ทับกล้วยปิ้งโดยใช้หลักการทางฟิสิกส์ (ออกแบบมา) ทำยังไงได้มั่งคะ คิดออกได้แต่ว่าทำให้มันยาวขึ้น
สมาชิกหมายเลข 7931653
ช่วยพิสูจน์ทฤษฎีในเชิงคณิตศาสตร์และฟิสิกส์หน่อยครับ
สวัสดีครับ พอดีผมได้ลองใช้ AI ช่วย Craft ทฤษฎีที่คิดขึ้นมา และลองพิสูจน์ในเชิงคณิตศาสตร์และ Quantum Physics ไม่แน่ใจ Paper นี้พอจะถูกต้องตามหลักการไหม
สมาชิกหมายเลข 6259421
อยากทราบกลไกของฉมวกล่าวาฬของชาวอินูอิท
อยากทราบกลไกของฉมวกแบบโบราณครับ ว่ามีการทำงานอย่างไร เคยดูในสารคดีที่ชาวอินโดนีเซียล่าวาฬ เห็นมีการเขวี้ยงไม้ยาวๆคล้ายๆหอกลงไป เสร็จแล้วไม้ดูเหมือนจะหลุดออกจากหัวฉมวก โดยหัวฉมวกโยงเชือกผูกติดกับเรือ เ
สมาชิกหมายเลข 890049
เรียนเชิญคุณแมทท์มาให้ความรู้เรื่อง " อำนาจนั้นมีจริง เช่นกัน และก็ยังเชื่อกันอยู่ในทุกๆวันนี้ " ครับ
ถ้ามีประโยชน์ดังคำกล่าวอ้างจริง เพื่อนสมาชิกจะได้ประโยชน์ด้วยครับ ปล.แก้แท็กให้แทกห้องวิทย์ครับ เนื่องจากมีเรื่องฟิสิกส์เข้ามาด้วย บางทีถ้าอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ คงมีเพื่อนๆมาช่วยอธิบายได้ครับ
กางร่มตอนแดดออก
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิทยาศาสตร์
ฟิสิกส์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบว่านักกายกรรมไต่เชือกถือไม้ยาวๆ ไว้ทำไม เราใช้หลักวิทยาศาสตร์ใดมาอธิบายได้บ้างครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบครับ