ผมไปทำเรื่องย้ายค่ายจาก True move H ไป AIS ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.58
ก่อนไปก็ตรวจสอบข้อมูล ชื่อที่อยู่ทุกอย่างในระบบถูกต้องตามบัตรประชาชน และไม่มียอดค้างชำระ
ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ (3วันทำการนับจากยื่นเรื่อง) AIS ส่งข้อความมาว่า "ไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้ เพราะชื่อหรือเบอร์โทรไม่ถูกต้อง"
ผมก็โทรไปเช็คที่ Call Center True ว่าทำไมชื่อถึงไม่ถูกต้องให้ตรวจสอบ ปรากฏว่า สะกดถูก
ผมก็ไปถาม AIS ว่าพิมพ์ผิดหรือเปล่า AIS ก็ยืนยันว่าถูกเพราะอ่านจากข้อมูลบัตรสมาร์ทการ์ด
แต่ AIS ก็ทำเรื่องใหม่ให้ (เหมือนกลับไปเริ่มนับ 1 ในการย้ายค่ายใหม่ ต้องรออีก 3 วันทำการ)
พร้อมตรวจสอบยอดค้างชำระจาก True ว่ามีติดค้างหรือเปล่า เพราะกลัวจะย้ายเครือข่ายไม่ได้อีก
ปรากฏว่าวันนี้ผมตรวจสอบยอดค้างชำระ มันมีขึ้นมา 1000.45฿
ผมเลยโทรไปถามว่ามันเป็นยอดของวันไหน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเป็นยอดของเดือนที่แล้ว
ผมก็โอเคร ไปจ่ายก็ได้เพราะเป็นยอดที่ผมใช้งาน และผมถามต่อว่าทำไมยอดเพิ่งมา
เจ้าหน้าที่ตอบว่าระบบพิมพ์บิลล่าช้า และผมต้องจ่ายยอดของเดือน ก.พ.ด้วย
ซึ่งผมเห็นว่ามันไม่แฟร์ เพราะผมทำเรื่องย้ายค่ายก่อนที่จะตัดรอบของเดือนใหม่
แต่ระบบคุณผิดพลาด แต่จะมาเรียกเก็บเงินเพิ่มอีก 1 เดือน
ขอให้ True ตรวจสอบให้ด้วย ถ้าคุณหากินง่ายๆแบบนี้
เบอร์ของญาติพี่น้องผม คงให้ย้ายค่ายหนีไปค่ายอื่นดีกว่า
ใครเคยเจอกรณีนี้บ้าง แล้วแก้ไขยังไงครับ...
[CR] True move H แย่มาก ผมทำเรื่องย้ายค่าย แต่กลับดึงเรื่องไว้ บอกชื่อผิด เพื่อจะเรียกเก็บเงินเพิ่มอีก 1000 บาท...
ก่อนไปก็ตรวจสอบข้อมูล ชื่อที่อยู่ทุกอย่างในระบบถูกต้องตามบัตรประชาชน และไม่มียอดค้างชำระ
ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ (3วันทำการนับจากยื่นเรื่อง) AIS ส่งข้อความมาว่า "ไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้ เพราะชื่อหรือเบอร์โทรไม่ถูกต้อง"
ผมก็โทรไปเช็คที่ Call Center True ว่าทำไมชื่อถึงไม่ถูกต้องให้ตรวจสอบ ปรากฏว่า สะกดถูก
ผมก็ไปถาม AIS ว่าพิมพ์ผิดหรือเปล่า AIS ก็ยืนยันว่าถูกเพราะอ่านจากข้อมูลบัตรสมาร์ทการ์ด
แต่ AIS ก็ทำเรื่องใหม่ให้ (เหมือนกลับไปเริ่มนับ 1 ในการย้ายค่ายใหม่ ต้องรออีก 3 วันทำการ)
พร้อมตรวจสอบยอดค้างชำระจาก True ว่ามีติดค้างหรือเปล่า เพราะกลัวจะย้ายเครือข่ายไม่ได้อีก
ปรากฏว่าวันนี้ผมตรวจสอบยอดค้างชำระ มันมีขึ้นมา 1000.45฿
ผมเลยโทรไปถามว่ามันเป็นยอดของวันไหน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเป็นยอดของเดือนที่แล้ว
ผมก็โอเคร ไปจ่ายก็ได้เพราะเป็นยอดที่ผมใช้งาน และผมถามต่อว่าทำไมยอดเพิ่งมา
เจ้าหน้าที่ตอบว่าระบบพิมพ์บิลล่าช้า และผมต้องจ่ายยอดของเดือน ก.พ.ด้วย
ซึ่งผมเห็นว่ามันไม่แฟร์ เพราะผมทำเรื่องย้ายค่ายก่อนที่จะตัดรอบของเดือนใหม่
แต่ระบบคุณผิดพลาด แต่จะมาเรียกเก็บเงินเพิ่มอีก 1 เดือน
ขอให้ True ตรวจสอบให้ด้วย ถ้าคุณหากินง่ายๆแบบนี้
เบอร์ของญาติพี่น้องผม คงให้ย้ายค่ายหนีไปค่ายอื่นดีกว่า
ใครเคยเจอกรณีนี้บ้าง แล้วแก้ไขยังไงครับ...