โดนDTACโกงเงินค่าเนต!!!ทั้งที่ไม่ได้ใช้

กระทู้คำถาม
อยากทราบว่าทำไงดีคะ พอดีว่าใช้ Dtac ระบบเติมเงิน
แต่อยู่ดีๆก็มีข้อความจาก Dtac เเจ้งว่า 'ขณะนี้คุณได้ใช้อินเทอร์เน็ตครบ49บาท สามารถใช้เน็ตฟรีได้ถึงเที่ยงคืนวันนี้'
ดิฉันก็ตกใจเพราะไม่เคยเปิดใช้งาน Cellular data เลย
ก็เลยโทรไปถาม Dtac call center ให้พนักงานเช็คดู
พนักงานบอกว่า 'ในช่วงสองวันนี้มียอดใช้งานอินเทอร์เน็ต 81 บาท'
ทั้งๆที่ใช้แต่ Wifi และปิด Cellular data ตลอด
ซึ่งพนักงานบอกว่า 'ที่เป็นเเบบนี้ก็เพราะ การใช้ Smart phone หากเปิด Wifi แล้วสัญญาณ Wifi อ่อน
Iphone จะ switch ไปใช้ 3G โดนอัตโนมัติเเม้ว่าจะไม่ได้เปิด Cellular data ก็ตาม
และจะไม่ขึ้นสัญลักษณ์ด้วยว่าใช้ 3G อยู่'

ดิฉันสงสัยว่ามันเป็นไปได้จริงหรือ
ทั้งๆที่ใช้งาน Iphoneในรูปแบบเดิมๆมานาน และไม่เคยถูกหักค่าบริการอินเทอร์เน็ตมาก่อน
แต่พึ่งมาถูกหักในครั้งนี้เอง


ดิฉันควรทำอย่างไรดี รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบที่ต้องมาเสียเงินกับสิ่งที่เราไม่ได้ใช้

1. ช่างมัน เเล้วย้ายเป็นค่ายอื่น
2. แจ้งเรื่องร้องเรียน เพื่อให้เกิดมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคในกรณีเช่นนี้
    และเพื่อไม่ให้ผูเบริโภคอื่นถูกเอาเปรียบเหมือนดิฉัน
    แล้วจะร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้างคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่