รถเกิดอุบัติเหตุ วันที่ 06/12/2557 เวลาประมาณ 6 โมงเย็น (รถกระบะ ISUZU)
เหตุการณ์คือรถคันหน้าเราเบรคกระทันหัน คันเราคือคันที่ 2 เบรคทัน แต่คันที่ 3 เบรคไม่อยู่ ชนท้ายเรา ทำให้คันเราไปชนคันหน้า
ก็คือเราอยู่ตรงกลาง โดยคู่กรณี (คันที่ 3) ไม่ได้ทำประกัน
เจ้าหน้าที่ประกัน (คุณนวพล รหัส 09657) แนะนำอู่ ธนพร ออโต้ เซอร์วิส ให้ บอกว่าดีที่สุด เร็วที่สุด
พอทางเราตกลง คุณนวพลก็ให้แผ่นพับอู่ซ่อมในเครือให้เพื่อให้ดูที่อยู่
ซึ่งกลับมาอ่านที่บ้าน จึงเห็นว่ามีอู่อื่นที่ใกล้กว่า สะดวกกว่า
แต่เราก็คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะเชื่อที่คุณนวพลแนะนำ
แต่พอได้รับรถ (ใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือน) สภาพรถแย่มาก และได้เซ็นรับรถก่อนที่จะได้เช็คสภาพรถ
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันไม่เคยเตือนเราเรื่องนี้เลย
ทางอู่ก็พูดจาไม่ดีมากๆ ทางเราก็โมโหด้วย มีปากเสียงกัน
ทางอู่ยืนยันให้เอารถออกอย่างเดียว โดยข้อบกพร่องมีดังนี้
1. ฝากระโปรงไม่สนิท และตัวล็อคฝากระโปรงใช้งานไม่ได้ กิ๊บติดผ้ารองฝากระโปรงไม่มี
2. ไม่มีกิ๊บตัวตั้งฝากระโปรง และยางรองเหล็กค้ำฝากระโปรง
3. ไม่มีน็อตตัวล็อคแบตเตอรี่ เมื่อสอบถามทางอู่ ทางอู่ถามกลับว่า “พี่จะเอาด้วยหรอ”
4. บังโคลนด้านขวาติดเกินอย่างเห็นได้ชัด ทั้งขวาและซ้ายใช้น็อตสีเงิน น็อตสกรูบังโคลนด้านซ้ายไม่ขนานกัน ทำให้น็อตไม่เสมอกัน
5. กระจังหน้า และฝาครอบล้อ ติดไม่สนิท
6. ไฟหน้ารถสองฝั่งตั้งสูงต่ำไม่เท่ากัน
7. ไฟท้ายด้านขวาแตก และร้าว
8. ขอบที่อยู่เหนือกันชนตีไม่เท่ากัน
9. สตาร์ทรถ ไฟหรี่ด้านซ้ายของด้านหน้าไม่ติด
10. ไฟวิทยุไม่ติด แล้วเมื่อแจ้ง ทางอู่แจ้งว่า ไม่เกี่ยวกับเค้า ซึ่งทางเรายืนยันว่าจะไม่เกี่ยวได้อย่างไร เพราะเป็นทางอู่เป็นคนตั้งระบบไฟทั้งหมด
11. กล่องกรองอากาศ ไม่แน่น
หลังจากตรวจสอบสภาพรถด้วยตัวเอง ได้ติดต่อไปยังคุณนวพล ซึ่งแจ้งว่าจะคุยกับทางอู่ให้
ระหว่างที่ช่างแก้ไขเบื้องต้น คุณนวพลได้ติดต่อกลับมา และแจ้งว่า “ทางอู่ก็จัดการให้อยู่ไม่ใช่หรอครับ”
นี่คือสิ่งที่ได้รับจากอู่ที่คุณนวพลตัวแทนของประกันวิริยะแนะนำ
รับรถเวลา 09:30 สภาพรถเป็นดังกล่าว นี่คือสิ่งที่ทางอู่แจ้งว่ารถเรียบร้อยแล้ว???
ซึ่งทางอู่ได้แก้ไขให้ทันทีในสิ่งที่แก้ได้ จนเหลือข้อบกพร่องตามที่ตกลงกัน ในใบรับ-ส่งมอบรถรถ ดังนี้
1. ข้อ 1. ตั้งร่องฝากระโปรง / ตั้งกลอนฝากระโปรง
2. ข้อ 2. ยางรองค้ำฝากระโปรง
3. ข้อ 7. ไฟท้าย รออะไหล่ 2 สัปดาห์
4. ข้อ 8.
5. ข้อ 10.
หลังจากรับรถออกมาจากอู่ ได้ติดต่อคุณนวพลอีกครั้ง เพื่อขอเปลี่ยนอู่ เพราะเหตุการณ์เกิดที่ขึ้นทำให้ไม่สามารถกลับไปรับบริการที่อู่นี้ได้อีก เนื่องจากไม่มีความมั่นใจว่าส่วนอื่นของเราที่เราไม่สามารถเห็น หรือไม่มีความรู้
ข้อบกพร่องที่พบเมื่อออกจากอู่มาแล้ว (ซึ่งทางอู่แจ้งว่าให้จดไว้ เพื่อแจ้งให้ทราบ)
1. เกจวัดน้ำมันไม่ทำงาน เกจความร้อนขึ้นๆ ลงๆ
2. โดยปกติเมื่อเสียบกุญแจเปิดสวิท ไฟหน้าปัดจะทำงานทั้งหมด แต่ระบบไฟที่ตั้งให้ใหม่จะขึ้นก็ต่อเมื่อเปิดไฟหรี่
3. หน้ารถส่วนที่เหนือกันชน ด้านซ้ายเกินออกมาจากตัวรถอย่างเห็นได้ชัด
4. ป้ายทะเบียนติดไม่ดี ทำให้เกิดเสียงขณะใช้รถ
5. ฝาปิดท้ายรถ ตั้งร่องไม่ดี ไม่สมดุลย์ และด้านในงานไม่เรียบร้อย
6. ขอบไฟท้ายไม่เป็นระนาบเดียวกันกับรถ
7. อักษร ISUZU ที่ท้ายรถ ไม่เรียบร้อย
สรุป เราได้ดำเนินการติดต่อทางวิริยะประกันภัยศูนย์ดอนเมืองเพื่อขอเปลี่ยนอู่ แต่ทางวิริยะประกันภัยก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้
เราก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากกลับไปซ่อมในส่วนที่ยังไม่เรียบร้อยที่อู่ธนพร เลยอยากแชร์ประสบการณ์สำหรับเพื่อนๆ ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ค่ะ
ปล.1 รถเราเก่าแล้วนะคะ แต่รถเราเนี่ยซื้อประกันชั้น 1 กับวิริยะประกันภัยมาตั้งแต่แรกเริ่มเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี เพิ่งเปลี่ยนเป็น 3+ ตามกฎระเบียบ (คือถ้าไม่ถูกบังคับ เราก็คงยังทำชั้น 1)
ปล.2 รถใช้ในการขายของตลาดนัดค่ะ ระหว่างซ่อมทำให้มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากเราต้องไปจ้างรถให้มาขนของ ไป-กลับ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เราไม่สามารถเรียกร้องกับใครได้ เราถูกบังคับให้รับรถออกมาในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ และสุดท้ายก็ต้องส่งรถกลับไปซ่อมในส่วนที่เหลือ ทำให้เราต้องมีค่าใช้จ่ายในช่วงที่ไม่มีรถใช้อีก เสียเวลาซ้ำซ้อน และไม่มีอะไรยืนยันได้เลยว่ามันจะไม่มีรอบที่ 3
ปล.3 ใครมีประกันภัยรถยนต์ดี๊ดีแนะนำเราบ้างไหมคะ
ภาพประกอบ
ป้ายทะเบียนติดน็อตแค่ด้านบน ทำให้ด้านล่างของป้ายทะเบียนสะเทือนและมีเสียงเวลาขับรถ
http://www.allkeeper.com/images/view/98707
กันชนไม่เข้ารูป เกินออกนอกตัวรถ (ทั้งซ้ายและขวา ด้านซ้ายเกินออกมาเยอะมาก)
http://www.allkeeper.com/images/view/98710
http://www.allkeeper.com/images/view/98711
เจาะรูน็อตไม่เข้าระนาบ ทำให้น็อตตัวสีดำไม่สนิทกับตัวรถ ไม่ทาสีน็อตที่เหลือให้เป็นสีดำ ติดบังโคลนก็เกินออกมา ยิ่งทำให้เห็นน็อตสีเงินชัดมาก
http://www.allkeeper.com/images/view/98712
บังโคลนด้านขวาติดเกินออกนอกตัวรถมากกว่าด้านซ้าย
http://www.allkeeper.com/images/process.php
ตัวอย่างบังโคลนเดิมที่ไม่ได้รับความเสียหาย
http://www.allkeeper.com/images/view/98714
ตัวล็อคท้ายกระบะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ดูจากภาพเอาแล้วกันค่ะ
http://www.allkeeper.com/images/view/98715
อีกด้านนึงที่ปกติดี
http://www.allkeeper.com/images/process.php
ตีขอบฝาท้ายกระบะยุบ
http://www.allkeeper.com/images/view/98717
ขอบไฟไม่ตรงทั้งซ้ายและขวา
http://www.allkeeper.com/images/view/98718
http://www.allkeeper.com/images/view/98719
http://www.allkeeper.com/images/view/98720
นี่คืองานพ่นอักษร กริบซะไม่มี (ไม่มีจริงๆ)
http://www.allkeeper.com/images/view/98721
http://www.allkeeper.com/images/view/98722
ขอบกันชนที่เสมอกัน (หราาาา)
http://www.allkeeper.com/images/view/98723
ขอบฝากระโปรงที่ตีไม่เข้ารถ (เหล็กขูดกันเองจนสีถลอก)
http://www.allkeeper.com/images/view/98726
http://www.allkeeper.com/images/view/98724
http://www.allkeeper.com/images/view/98725
ช่วยแนะนำประกันรถยนต์ให้หน่อยค่ะ (ลาก่อยวิริยะประกันภัย)
เหตุการณ์คือรถคันหน้าเราเบรคกระทันหัน คันเราคือคันที่ 2 เบรคทัน แต่คันที่ 3 เบรคไม่อยู่ ชนท้ายเรา ทำให้คันเราไปชนคันหน้า
ก็คือเราอยู่ตรงกลาง โดยคู่กรณี (คันที่ 3) ไม่ได้ทำประกัน
เจ้าหน้าที่ประกัน (คุณนวพล รหัส 09657) แนะนำอู่ ธนพร ออโต้ เซอร์วิส ให้ บอกว่าดีที่สุด เร็วที่สุด
พอทางเราตกลง คุณนวพลก็ให้แผ่นพับอู่ซ่อมในเครือให้เพื่อให้ดูที่อยู่
ซึ่งกลับมาอ่านที่บ้าน จึงเห็นว่ามีอู่อื่นที่ใกล้กว่า สะดวกกว่า
แต่เราก็คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะเชื่อที่คุณนวพลแนะนำ
แต่พอได้รับรถ (ใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือน) สภาพรถแย่มาก และได้เซ็นรับรถก่อนที่จะได้เช็คสภาพรถ
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันไม่เคยเตือนเราเรื่องนี้เลย
ทางอู่ก็พูดจาไม่ดีมากๆ ทางเราก็โมโหด้วย มีปากเสียงกัน
ทางอู่ยืนยันให้เอารถออกอย่างเดียว โดยข้อบกพร่องมีดังนี้
1. ฝากระโปรงไม่สนิท และตัวล็อคฝากระโปรงใช้งานไม่ได้ กิ๊บติดผ้ารองฝากระโปรงไม่มี
2. ไม่มีกิ๊บตัวตั้งฝากระโปรง และยางรองเหล็กค้ำฝากระโปรง
3. ไม่มีน็อตตัวล็อคแบตเตอรี่ เมื่อสอบถามทางอู่ ทางอู่ถามกลับว่า “พี่จะเอาด้วยหรอ”
4. บังโคลนด้านขวาติดเกินอย่างเห็นได้ชัด ทั้งขวาและซ้ายใช้น็อตสีเงิน น็อตสกรูบังโคลนด้านซ้ายไม่ขนานกัน ทำให้น็อตไม่เสมอกัน
5. กระจังหน้า และฝาครอบล้อ ติดไม่สนิท
6. ไฟหน้ารถสองฝั่งตั้งสูงต่ำไม่เท่ากัน
7. ไฟท้ายด้านขวาแตก และร้าว
8. ขอบที่อยู่เหนือกันชนตีไม่เท่ากัน
9. สตาร์ทรถ ไฟหรี่ด้านซ้ายของด้านหน้าไม่ติด
10. ไฟวิทยุไม่ติด แล้วเมื่อแจ้ง ทางอู่แจ้งว่า ไม่เกี่ยวกับเค้า ซึ่งทางเรายืนยันว่าจะไม่เกี่ยวได้อย่างไร เพราะเป็นทางอู่เป็นคนตั้งระบบไฟทั้งหมด
11. กล่องกรองอากาศ ไม่แน่น
หลังจากตรวจสอบสภาพรถด้วยตัวเอง ได้ติดต่อไปยังคุณนวพล ซึ่งแจ้งว่าจะคุยกับทางอู่ให้
ระหว่างที่ช่างแก้ไขเบื้องต้น คุณนวพลได้ติดต่อกลับมา และแจ้งว่า “ทางอู่ก็จัดการให้อยู่ไม่ใช่หรอครับ”
นี่คือสิ่งที่ได้รับจากอู่ที่คุณนวพลตัวแทนของประกันวิริยะแนะนำ
รับรถเวลา 09:30 สภาพรถเป็นดังกล่าว นี่คือสิ่งที่ทางอู่แจ้งว่ารถเรียบร้อยแล้ว???
ซึ่งทางอู่ได้แก้ไขให้ทันทีในสิ่งที่แก้ได้ จนเหลือข้อบกพร่องตามที่ตกลงกัน ในใบรับ-ส่งมอบรถรถ ดังนี้
1. ข้อ 1. ตั้งร่องฝากระโปรง / ตั้งกลอนฝากระโปรง
2. ข้อ 2. ยางรองค้ำฝากระโปรง
3. ข้อ 7. ไฟท้าย รออะไหล่ 2 สัปดาห์
4. ข้อ 8.
5. ข้อ 10.
หลังจากรับรถออกมาจากอู่ ได้ติดต่อคุณนวพลอีกครั้ง เพื่อขอเปลี่ยนอู่ เพราะเหตุการณ์เกิดที่ขึ้นทำให้ไม่สามารถกลับไปรับบริการที่อู่นี้ได้อีก เนื่องจากไม่มีความมั่นใจว่าส่วนอื่นของเราที่เราไม่สามารถเห็น หรือไม่มีความรู้
ข้อบกพร่องที่พบเมื่อออกจากอู่มาแล้ว (ซึ่งทางอู่แจ้งว่าให้จดไว้ เพื่อแจ้งให้ทราบ)
1. เกจวัดน้ำมันไม่ทำงาน เกจความร้อนขึ้นๆ ลงๆ
2. โดยปกติเมื่อเสียบกุญแจเปิดสวิท ไฟหน้าปัดจะทำงานทั้งหมด แต่ระบบไฟที่ตั้งให้ใหม่จะขึ้นก็ต่อเมื่อเปิดไฟหรี่
3. หน้ารถส่วนที่เหนือกันชน ด้านซ้ายเกินออกมาจากตัวรถอย่างเห็นได้ชัด
4. ป้ายทะเบียนติดไม่ดี ทำให้เกิดเสียงขณะใช้รถ
5. ฝาปิดท้ายรถ ตั้งร่องไม่ดี ไม่สมดุลย์ และด้านในงานไม่เรียบร้อย
6. ขอบไฟท้ายไม่เป็นระนาบเดียวกันกับรถ
7. อักษร ISUZU ที่ท้ายรถ ไม่เรียบร้อย
สรุป เราได้ดำเนินการติดต่อทางวิริยะประกันภัยศูนย์ดอนเมืองเพื่อขอเปลี่ยนอู่ แต่ทางวิริยะประกันภัยก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้
เราก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากกลับไปซ่อมในส่วนที่ยังไม่เรียบร้อยที่อู่ธนพร เลยอยากแชร์ประสบการณ์สำหรับเพื่อนๆ ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ค่ะ
ปล.1 รถเราเก่าแล้วนะคะ แต่รถเราเนี่ยซื้อประกันชั้น 1 กับวิริยะประกันภัยมาตั้งแต่แรกเริ่มเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี เพิ่งเปลี่ยนเป็น 3+ ตามกฎระเบียบ (คือถ้าไม่ถูกบังคับ เราก็คงยังทำชั้น 1)
ปล.2 รถใช้ในการขายของตลาดนัดค่ะ ระหว่างซ่อมทำให้มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากเราต้องไปจ้างรถให้มาขนของ ไป-กลับ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เราไม่สามารถเรียกร้องกับใครได้ เราถูกบังคับให้รับรถออกมาในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ และสุดท้ายก็ต้องส่งรถกลับไปซ่อมในส่วนที่เหลือ ทำให้เราต้องมีค่าใช้จ่ายในช่วงที่ไม่มีรถใช้อีก เสียเวลาซ้ำซ้อน และไม่มีอะไรยืนยันได้เลยว่ามันจะไม่มีรอบที่ 3
ปล.3 ใครมีประกันภัยรถยนต์ดี๊ดีแนะนำเราบ้างไหมคะ
ภาพประกอบ
ป้ายทะเบียนติดน็อตแค่ด้านบน ทำให้ด้านล่างของป้ายทะเบียนสะเทือนและมีเสียงเวลาขับรถ
http://www.allkeeper.com/images/view/98707
กันชนไม่เข้ารูป เกินออกนอกตัวรถ (ทั้งซ้ายและขวา ด้านซ้ายเกินออกมาเยอะมาก)
http://www.allkeeper.com/images/view/98710
http://www.allkeeper.com/images/view/98711
เจาะรูน็อตไม่เข้าระนาบ ทำให้น็อตตัวสีดำไม่สนิทกับตัวรถ ไม่ทาสีน็อตที่เหลือให้เป็นสีดำ ติดบังโคลนก็เกินออกมา ยิ่งทำให้เห็นน็อตสีเงินชัดมาก
http://www.allkeeper.com/images/view/98712
บังโคลนด้านขวาติดเกินออกนอกตัวรถมากกว่าด้านซ้าย
http://www.allkeeper.com/images/process.php
ตัวอย่างบังโคลนเดิมที่ไม่ได้รับความเสียหาย
http://www.allkeeper.com/images/view/98714
ตัวล็อคท้ายกระบะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ดูจากภาพเอาแล้วกันค่ะ
http://www.allkeeper.com/images/view/98715
อีกด้านนึงที่ปกติดี
http://www.allkeeper.com/images/process.php
ตีขอบฝาท้ายกระบะยุบ
http://www.allkeeper.com/images/view/98717
ขอบไฟไม่ตรงทั้งซ้ายและขวา
http://www.allkeeper.com/images/view/98718
http://www.allkeeper.com/images/view/98719
http://www.allkeeper.com/images/view/98720
นี่คืองานพ่นอักษร กริบซะไม่มี (ไม่มีจริงๆ)
http://www.allkeeper.com/images/view/98721
http://www.allkeeper.com/images/view/98722
ขอบกันชนที่เสมอกัน (หราาาา)
http://www.allkeeper.com/images/view/98723
ขอบฝากระโปรงที่ตีไม่เข้ารถ (เหล็กขูดกันเองจนสีถลอก)
http://www.allkeeper.com/images/view/98726
http://www.allkeeper.com/images/view/98724
http://www.allkeeper.com/images/view/98725