[CR] ### Samsung พนักงานที่ศูนย์บริการ .... กับความประทับใจ.... ### = 0

กระทู้รีวิว
เรื่องนี้ต้องขยาย
เรื่องของผมเกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประมาณวันที่  28 ธันวาคม  2556 นี้เองครับหากจำวันไม่ผิด

มัวแต่เดินทาง และกิจวุ่นวาย ล่วงมาจนวันนี้ ที่ยังพอมีเวลา ก่อนที่จะไม่มีเวลาอีก ก็ขอจัดให้อีกสักหน่อย

สืบเนื่องจากที่เจอกระทู้นี้ครับ​​ http://pantip.com/topic/33136132 [CR]Samsung พอกันที Brand Loyalty

หลังจากที่อ่าน ก็เข้าใจ และเห็นว่าการทำงานของพนักงานที่ผมเจอนั้น ค่อนข่างใกล้เคียงกันเลย

ผมถึงกับขอปักเก็บไว้เลยกระทู้นี้...
                                                     ปักหมุด
                    


   เรื่องเริ่มจากที่ตอนประมาณ ปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาผมได้ไปให้ที่ศูนย์ใกล้บ้านแถวบางกะปิ

อัพเครื่องเป็น Kitkat ให้ เพราะรอแล้วรอเล่า ก็ไม่มีสัญญานส่งมาทางอากาศ แม้จะลองใช้ Kie ก็ไม่เจอ

โทรปรึกษาทาง Callcenter ก็แนะนำให้ไปลงที่ศูนย์ ก็โชคดีครับที่ไม่ได้ลงเอง ไม่งั้นคงมีเรื่องบานมากมาย..เหมือนที่หลายๆท่านเจอ

ของผม ช่างได้เตือนก่อนว่า แม้จะออกมา 3 เดือนแล้ว แต่ระบบยังมีปัญหา เพราะมันชอบขึ้นโชว์ว่าเครื่องคุณร้อนผิดปกติ

และจะทำให้แอปฯที่ใช้อยู่ ทำงานต่อไม่ได้ และปิดตัวลง ผมใช้ Note 8 และเครื่องวันๆก็ไม่ได้ค่อยใช้อะไรมากมาย เกมส์อะไรไม่ได้เล่น

ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานี้นัก.....

   คิดผิดครับ ลงไปแล้วไม่นานที่ใช้ บางทีแค่กดปุ่มโฮมขึ้นมาเพื่อจะดูเวลา หรือทำอะไร  มันก็ขึ้นเตือนแล้ว  แรกๆ นานๆเจอที

หลังๆ มาถี่มาก  และทำให้เราแทบใช้เครื่องไม่ได้เลย เพราะมันปิดทุกอย่างจริงๆ  

นอกจากนี้ยังเจอปัญหาที่เครื่องอยู่ดีๆ วางไว้เฉยๆ ก็ดับไปเอง ต้องกดรีสตาร์ทขึ้นมาใหม่ และเริ่มเป็นบ่อยมากขึ้น

รวมทั้งเจออาการแบตฯกระโดด ..คือใช้ๆไปสักไม่นาน แบตฯลดฮวบ.....และชาร์จไม่นาน ก็เต็มได้อีก... .. มันคืออัลไล.....

เก็บไว้ดูอาการ ทั้งก็อปหน้าจอเอาไว้เป็นหลักฐาน ถึงอาการที่เป็น ( แบตกระโดด ) จนมานึกขึ้นได้เมื่อตอนที่ว่างๆ

ก็เลยโทรปรึกษาที่สนงญ. กับจนท.ที่เคยติดต่อไป เล่าปัญหาทั้งหมด ข้อสรุปที่ได้คือ ให้เข้าไปที่ศูนย์

และอัพตัว Kitkat ใหม่อีกครั้ง เพราะคิดว่าทาง Samsung ได้แก้ไขข้อผิดพลาดเสร็จแล้ว

และเรื่องแบตฯ น่าจะมีปัญหา คงต้องเปลี่ยนใหม่... ครับก็คงต้องเป็นไปตามนั้น เพราะช่วงหลังๆมานี่

เครื่องมีปัญหาที่โชว์ว่าเครื่องเราร้อนเกิน จนผมใช้อะไรไม่ได้ ไม่งั้นเครื่องก็ดับเองบ่อยๆ..บอกตรงๆ อารมณ์เสียมาก

เพราะมีเครื่อง ก็เหมือนไม่มี เพราะใช้อะไรแทบไม่ได้... อายุใช้งานเพิ่งจะได้ 6 เดือน ยังไม่เต็มดีครับ

มารู้ก็ตอนเปลี่ยนแบตฯนี่แหละ ว่าใช้มาเกือบจะหกเดือน  ผมเข้าศูนย์วันที่ 26 หรือ 27 นี่แหละ ที่ ศูนย์บางกะปิ

ผมกำชับว่าผมไม่ต้องการทิ้งเครื่องไว้ค้าง ที่ศูนย์ เพราะเคยมีประวัติที่ไม่ดีจากพนักงานที่รับงานมาแล้ว

ดังนั้นขอให้ช่วยแก้ไขทันที ซึ่งคงไม่น่าจะเป็นการยากอะไร ...ซึ่งจนท.สนงญ.ท่านนั้น ก็จัดการ clear เรื่องให้เรียบร้อย

ไปที่ศูนย์บอกชื่อผมไป จนท.ก็ออกมารับ และรับไปจัดการ


ผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมงดี ผมเดินไปทำธุระกลับมารอ จนท.ที่ศูนย์ก้เรียกไปดูเครื่อง เพราะเสร็จแล้ว

ก่อนหน้านั้นก็บอกว่าต้องอัพ Kitkat ให้ใหม่ ดังนั้นเครื่องจะโดนล้างไปหมด

ที่ผมห่วงคือในโปรแกรม S Note นี่จะมีบันทึก และจดอะไรที่สำคัญอยู่

มีบางครั้งที่ไม่ลืม จนท.ก็แนะนำการ ซิ้งข้อมูลให้ แต่ครั้งที่ผ่านมาพลาดครับ ไม่ได้ซิ้งค์ไว้ เลยหายหมด

ผมก็บ่นๆไปว่าพลาดที่ลืม แต่ดูที่ตัวเครื่อง ก็เห็นข้อมูลเก่าอันอื่นก่อนหน้าที่ได้ซิ้งค์ไว้ เริ่มกลับมาให้เห็น.. อันนี้ผมชี้ให้พนักงานนั้นดูด้วย

เช็คเครื่อง จนเห็นว่าเป็นปกติดู ก็บอกว่าคงต้องลองเอาไปใช้ดูว่ามีปัญหาเดิมอยู่อีกรึเปล่า เพราะดูตอนนี้ มันคงตอบไม่ได้

จนท.รับปากว่าไม่มีปัญหาแน่นอน หากมีเขายินดีรับผิดชอบให้ ..อันนี้รวมทั้งจนท.สนงญ. ก็บอกเช่นกัน


   กลับมาถึงบ้าน ก็ต้องมานั่ง set เครื่องใหม่ให้เป็นแบบที่ผมใช้  ลง App ต่างๆ จัดวางต่างๆ ตั้งระบบเเสง เสียง ปลุก ต่างๆ

ตามวิธีการใช้งานของผม...หว่าจะเรียบร้อย ก็ปาไป สาม สี่ชั่วโมง และชาร์จแบตฯเต็ม 8 ชั่วโมงตามที่จนท.บอกมา

ตอนบ่าย  มาเปิดเครื่องดูอีกที ด้วยความที่ยังรู้สึกเสียดายในบันทึกใน S Note ที่ครั้งก่อนไม่ได้ทำหารซิ้งค์ระบบไว้

ใจก็นึกว่าขอให้มันกลับมาเถิด เพราะมีบางอันที่ผมไม่ได้ลากบันทึกไว้ที่อื่น และหายไปนี่หาไม่ได้อีก รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์

บางคนที่ยังไม่มีเวลาคัดลงในสมุดโทรศัพทืในเครื่อง ...หายไปกู้คืนไม่ได้....

   เปิด S Note มา...เห้ยย... มันเป็นหน้าเปล่าๆ คือที่แต่ละแฟ้มของตัวหลังของโปรแกรม S Note เอง ที่มี 4 แฟ้ม

Education  Ideas  Lifestyle  Business ปกติ มันจะมีรูปสีๆ ในแต่ละแฟ้ม ครั้งนี้ ไม่มีครับ เป็นหน้าว่างๆ สีน้ำตาลเฉยๆ

ลองกดดู ก้ไม่เปิดอะไรให้ พวกบันทึกก่อนๆที่เคยตั้งซิ้งค์ไว้ ที่เห็นว่ากำลังกลับมาตอนที่รับเครื่องมาจากศูนย์ ก็ไม่มีสักอัน..

เลยลองโทรไปคุยกับ Call center 1800 29 3232  เพราะเรื่องการใช้งานโทรถามจนท.ตรงนี้ดีที่สุด..

จนท.ท่านนี้ดีมากครับ ช่วยแก้ไข ใช้เวลาเป็นชั่วโมง ..แก้โดยวิธีให้โหลดระบบ แก้ไขควบคุมหน้าจอทางไกลทำให้

ทำจนเย็น ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายสรุปว่าน่าจะลอง Reset เครื่องดู แต่เครื่องก็จะทำการล้างข้อมูลทั้งหมดอีก
.....
......
........แป่ววว สิครับ เพิ่งจะลงเสร็จไปหมาดๆ ใช้เวลาตั้งนาน นี่ต้องมาทำใหม่อีก...

ก็เลยไม่เสี่ยงทำเองดีกว่า บอกจนท. Call Center ท่านนี้ให้โทรไปบอกที่ศูนย์ ว่าผมจะเข้าไปอีกที และให้แจ้งปัญหานี้ไปด้วย

เพราะกว่าจะไปถึง ก้ใกล้ค่ำ ร้านใกล้ปิด จะได้ไม่เสียเวลาอธิบาย
เพี้ยนแว๊น
พาพันรีบ.....พาพันรีบ
......พาพันรี๊บรีบ......
พาพันรี๊บรีบ.....................
................พาพันรีบฝุดๆ
.....พาพันรีบฝุดๆ........เพี้ยนแว๊น

  ครับไปถึงก็ 6 โมงกว่า วันนั้นวันที่ 28  หรือ 29 นี่แหละ น่าจะ 29 ธันวานะครับ เพราะอีกวันร้านปิดทำการปลายปี

แต่ จนท.ที่ทำการแก้ไขวันก่อน ลาหยุดไปไม่มาทำงาน ทางร้านส่งจนท.ใหม่มาให้ ให้ผมนั่งรอตรง Counter หน้าร้าน

เห็นพนักงานท่านนี้ยังไม่ยอมมาคุยกับผม และใช้โทรศัพท์มือถือของร้านคุยกับบางคน ใช้เวลานานพอสมควร ผมก็เดาว่าคงน่าจะคุยกับ

ช่างคนก่อนที่ลาหยุดไป ผมรู้ว่าเป็นมือถือของร้าน เพราะเป็นเครื่องเดียวกับที่ครั้งก่อนๆผมเคยได้ใช้โทรคุยกับจนท. จากศูนย์นี้ > Call Center

รอสักพักใหญ่ กว่าช่างคนใหม่จะคุยเสร็จ เมื่อเข้ามาที่นั่ง ก็บอกว่าเขาคงทำอะไรให้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่คนที่รับงานไว้....

??????......งงสิครับ.... ใช้ตรรกะอะไร...ทำงานอะไรกันอยู่ ???? ก็ลองขอฟังเหตุผลก่อน เพราะเข้าใจว่า จนท. Call Center

ที่ได้แก้ปัญหากับผมมาก่อน ได้โทรแจ้งเรื่องที่เป็นมาให้ เพราะเข้ามาถึง บอกชื่อ ทางศูนย์ก็รู้ว่าผมกำลังมา..

ช่างใหม่คนนี้บอกแกทำให้ไม่ได้ ไม่ใช่ช่างคนที่รับทำให้ จะแก้อะไรก็คงต้องรอช่างคนเดิมกลับมา  ช่างคนนี้บอกผมแบบนี้...

.....อืม...... มันใกล้จะ 1ทุ่มแล้ว ร้านใกล้ปิดแล้ว หนึ่ง..

... สอง หลังวันที่ 4 ผมไปตางจังหวัด ยาว..... คงไม่สามารถมารอเล่นเกมส์อะไรแบบนี้ได้

ก็เลยถามว่า ในร้านมีช่างอยู่ตั้งหลายคน คนไหนว่าง ก็สามารถทำได้ไม่ใช่หรือ แถมผมได้ให้จนท. CC นัดมาก่อนล่วหน้าด้วย ว่าฉุกเฉิน

และที่บอกว่าช่างต้องคงเดิมทำให้... ผมว่าประหลาดไปรึเปล่า ... เสียงเริ่มดังมาก ....

เพราะหากช่างคนนั้นลาออก หรือตายไป...สรุปเครื่องผมคงไม่มีใครซ่อมให้ที่ศูนย์ เพราะต้องช่างคนเดิม...

เอาอะไรคิด และตลกไปหรือเปล่า.... หันไปเห็นผญ. ผอม ผมยาวๆ ดูลักษณะน่าจะเป็นผจก.ร้าน ผมเลยถามไปว่า ผจก.ร้านท่านไหน

แกก็บอกว่าตัวเเกเอง ผจก.ร้าน ซึ่งยื่นอยู่ตรงหลังเก้าอี้ถัดไป  ผมก็ถามแกว่าได้ยินพนง.คุณพูดรึเปล่า ...

ผมว่ามันไม่ใช่นะครับที่ตอบลูกค้าแบบนี้...

และที่ผมมานี่ผมมาเพราะเรื่องที่คุณอัพ Kitkat ให้ผมใหม่ แล้วมันยังมีปัญหาอยู่ กับ S Note ที่เป็นโปรแกรมจาก Samsung  เอง

ช่างคนนี้ก็ตอบกลับมาอีกว่า  เรื่อง Note บันทึกของผมที่หายไป ไมา่สามารถเอากลับมาได้ เป็นปัยหาของผมเอง เขาไม่รับผิดชอบ

เเละทำให้ไม่ได้....... อัลไล..... อัลลัย......

                    เพี้ยนรมเสียเพี้ยนรมเสียเพี้ยนรมเสีย

  ผมบอกกลับไปว่า ฟังดีๆครับ....... ปัญหาที่ผมมาวันนี้ ตอนนี้ เพราะโปรแกรม S Note มันเสีย ใช้ไม่ได้ ไม่ใช่มาใก้กู้คืนบันทึกผม

ผมรู้ว่ามันกู้ไม่ได้ และผมไม่ได้มีปัญหากับมัน แต่กำลังมีปัญหาที่ตัว S Note นี้ใช้ไม่ได้..... เห้อ..............ออออ

                  มึนตึ๊บโกรธมึนตึ๊บ

  ช่างคนนี้ ก็ยังคงก้มหน้าพูดแบบเดียวคือทำให้ไม่ได้ เพราะกู้คืนให้ไม่ได้ ไม่อยู่ในความรับผิดชอบ หากบันทึกโดนล้างไป...

สาม สี่ ครั้งเลยครับ ที่พนักงานคนนี้ ยังก้มหน้าพูดคำเดิมๆ.....

ผมเดาเอาว่า ตอนที่เค้าคุยโทรศัพท์นั้น คุยกับช่างที่ทำให้ผมวันก่อน และสุดท้ายก่อนออกจากร้านครั้งนั้น ผมบ่นๆเสียดายบันทึกที่ไม่ได้ซิ้งค์ไว้

แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะโทษตัวเองที่ลืมทำ เพราะก่อนๆนั้น จนท.จะตั้งค่าให้เรา โดยถามว่าตัวนี้ตั้งซิ้งค์เลยรึเปล่า แล้วก็จัดการให้

แต่ที่จำได้ คั้งสุดท้ายที่รับเครื่องนี้มา...ไม่ได้ทำ..มันก็เลยไม่ได้เก็บบันทึกไว้...ก็ต้องหายไป......


......แต่นี่ ไม่ใช่นะครับ

​​​ผมต้องหันไปถามผจก.ร้านว่าผมพูดอะไรไม่รู้เรื่องหรือเข้าใจยากไปรึเปล่า....

ผมเอาเครื่องเปิดมาให้เขาดูอีก เป็นรอบที่ 3  หรือ 4 นี่แหละ เปิด S Note ให้ดู แล้วบอกว่า นี่ไงที่มันเสีย

แฟ้มพวกนี้ หากเป็นปกติ มันนะมีรูป มีสีๆ ให้เห็น แต่นี่เห็นเป็นหน้าเปล่าๆ สีน้ำตาล กดคลิกเปิด ก้ไม่เปิด คือเปิดมาไม่มีอะไร ทำอะไรไม่ได้

เห็นไหมครับว่าตรงไหนมีปัญหา และที่ผมแจ้งมานั้นไม่ใช่เรื่องมากูบันทึกคืนหรืออะไร

ปัญหาคือทางคุณทำอะไรผิดพลาดอีก... แล้วนี่คงต้อง reset เครื่องใหม่อีกแน่นอน ...ผมเสียเวลามากครับ

....

..........

เต่าเอือมเพี้ยนรมเสียเต่าเอือมเต่าเอือม

                           โมโห.... สรุป ก็รับเครื่องและทำการ Reset กันต่อหน้า

เสร็จก็ตรวจตราต่างๆ ทุกอย่างก้กลับมาใช้ได้ปกติ รวมทั้งบันทึกเก่าที่ได้ตั้งซิ้งค์ไว้ ก็เริ่มโหลดกลับมาให้เห็น...

ก็เลยบอกช่างคนนี้ ให้ตั้งซิ้งค์ให้ผมด้วย เพราะผมทำเองไม่เป็นหรอก...ไม่รู้ว่าเข้าไปอะไรตรงไหน ครั้งก่อนๆ ช่างคนอื่นก็ทำให้

ทำทุกอย่างเร็จ ก็ตรวจความเรียบร้อยจนพอใจ...โต๊ะข้างซ้ายถัดไป มีลูกค้ามาและใช้ Note 8 เหมือนกัน

ได้ยินว่าจนท.รับงาน บอกว่าคงต้อง  reset เครื่องใหม่ ข้อมูลต่างๆจะโดนลบ แกก้บ่นๆเรื่องบันทึกใน S Note ...

แต่ผมไม่เห็น จนท.ที่ Couter ท่านนี้บอกว่า หรือไปจัดการตั้งซิ้งค์ให้ลูกค้า ผมก็เลยถือวิสาสะ บอกลุกค้า และจนท.ท่านนั้นไปว่า

ผมเจอมาว่ามันตั้งซิ้งค์เก็บไว้ได้ สำหรับบันทึก S Note นี้ หากล้างเครื่องมันก็ไม่หายไปไหน ยังดึงกลับมาให้ได้หากตั้งซิ้งค์ไว้

ซึ่งลค.ที่ใช้งานอาจไม่รู้ แต่ จนท. น่าจะเป็นผู้ที่รู้ และแนะนำให้ได้ ... จนท.ท่านนั้นหันมาขอบคุณผม และบอก เพิ่งทราบค่ะ....เห้ออออ....อัลไล....!!!

                                                                                                                                               เซ็ง

อย่าเยอะ
             ที่ตั้งกระทู้นี้ เพราะอ่านในกระทู้ที่ >> [CR]Samsung พอกันที Brand Loyalty  http://pantip.com/topic/33136132

แล้วเห็นว่า การทำงาน การรับงาน การวินิจฉัยงาน ของช่าง พนักงานในศูนย์ Samsung นี้ มีปัญหาจริงๆ

คือ
หมกเม็ด
บอกไม่หมด
ไม่ละเอียด
ปัดความรับผิดชอบ
ไม่ค่อยเต็มใจบริการ
ทำงานไม่รอบคอบ
และไว้ใจไม่ได้
ไม่ต่อว่าคงไม่ทำ ไม่กระเตื้อง...


คุณๆจะมาว่าลูกค้าขี้วีน ขี้เหวี่ยง...แต่ไม่หันกลับไปดูว่าพวกคุณๆ พนักงานลูกน้อง เพื่อนที่ทำงานคุณ ทำงานกันอย่างไร

ทำงานกันแบบนี้จริงๆรึเปล่า

ทำไมถึงมีกระทู้ ตั้งกันขึ้นมา และพูดแต่เรื่องเหมือนๆ คล้ายๆกัน
ชื่อสินค้า:   ศูนย์บริการ Samsung
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่