[CR] Samsung พอกันที Brand Loyalty

เคยตั้งกระทู้ถามเมื่อ 2 วันก่อน เรื่องที่น้อง 10.1 รุ่นเก่า ของเราเป็นเจ้าตัวเขียวโผล่มา

วันนี้ได้ฤกษ์ไปศูนย์ค่ะ ตอนไปก็มีคนนั่งเต็มแต่ว่าก็รอคิวไม่นาน ส่งเครื่อง
เราก็คุยๆกับพนักงานเกิดจากอะไร พนักงานก็บอกการที่ลูกค้าอัพเอง บางทีทำให้มันไม่สมบูรณ์
แล้วการที่ไม่สมบูรณ์นี้มันจะไปทำให้ตัวฮาร์ดแวร์พังด้วย (ภาวนาอย่าพังเลย)
เราก็ถามว่าแล้วข้อมูลข้างในล่ะ จนท.บอกไม่เหลือ
เนื่องจากแบตหมดจากเจ้าหน้าที่บอกว่าไงก็ต้องชาร์จทิ้งไว้ก่อน ตอนนั้นประมาณ 18.35 น.
เราก็ถามแล้วถามอีกว่า ไม่ออกใบรับซ่อมหรือไรให้หรอ จนท.บอกไม่ต้อง ให้กลับมา 1 ทุ่ม
(ตอนเดินออกมา เราหันไปมองจนท.ทำหน้าหงุดหงิดด้วย)

เรากลับมาตอน 2 ทุ่ม จนท.บอกให้นั่งรอ เครื่องยังไม่ทำไรเลย รอไปราว 15 นาที
พนักงานที่อยู่ด้านหลังออกมาแจ้งว่ามีสินค้าต้องเก็บไหมจะกลับแล้ว
จนพนักงานส่วนนั้นกลับ จนท.ที่รับเครื่องเราถึงส่งให้จนท.ข้างๆ
อีกราวๆ 10 นาทีได้ จนท.ก็ถามหาเจ้าของเครื่อง
เราก็ไป เค้าบอกว่าต้องทิ้งเครื่องไว้นะ เมนบอร์ดพัง
เราก็ถามว่า อ้าวจู่ๆ มันพังเองได้ไง ได้รับคำตอบว่าไงรู้ไหมค่ะ
ก็การที่เราลงเฟิร์มแวร์เองนั่นแหละค่ะ

ย้ำนะคะว่า ลงเฟิร์มแวร์ที่บริษัทเป็นคนปล่อยมาให้โหลด โดยเครื่องดาวโหลดเองอัตโนมัติ
และถ้าไม่ลงมันจะขึ้นถามให้ลงเมื่อไหร่ เครื่องดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์นี้มาเอง ทันทีที่มีพื้นที่ว่างพอ
ไม่ลงก็กินพื้นที่เครื่องไปเกือบ 2 GB  หาที่อยู่ไฟล์ที่ดาวน์โหลดลงมาเพื่อจะลบทิ้งก็ไม่ได้ ไม่รู้อยู่ไหน


เราเลยถามว่าค่าซ่อมเท่าไหร่ ได้รับคำตอบว่า 5800 บาทค่ะ
เราเลยบอกว่า แจ้งไปด้วยนะคะทีหลังไม่ต้องปล่อยมาให้ลูกค้าโหลด ถ้าโหลดแล้วมันพัง
จนท.บอกว่าให้เราติดต่อ Call Center เขาจะเอาเบอร์ให้
เราบอกเลยไม่ต้อง เปลี่ยนแบรนด์ละ พอกันที

เราพอจะได้ยินมาว่ามีปัญหาหลายคนเรื่องอัพเฟิร์มแวร์ เรามารู้หลังอัพและเกิดเรื่อง ถ้าไม่เกิดคงไม่รู้

งงไหมค่ะ เครื่องเดียวเรากล้าเรียกว่าเป็นความภักดีต่อแบรนด์

เรากล้าใช้คำว่า Brand Royalty เพราะ เครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องแรกค่ะ
เรามีอีกเครื่องที่ใช้อยู่นานมาก(ปัจจุบันยังอยู่ ช่วงแอนดรอยเข้ามาใหม่ๆ แต่ตัวนั้นไม่ใช่แอนดรอยค่ะ)
กำลังจะซื้ออีกตัวมาสำรองตัวแรกนั้นด้วย
รวมทั้งคอมพิวเตอร์ของเราก็ซัมซุง
จริงๆ รอบตัวเราก็แบรนด์นี้ทั้งนั้นแต่ขอไม่นับเพราะไม่ได้ซื้อ

ที่บ้านเราเวลาจะซื้อมือถือใหม่ มาถามเราก็บอก ซัมซุงสิ ใครถามเราก็แนะนำแบรนด์นี้
เพราะได้ยินมาว่าวิจัยและพัฒนาทุ่มสูงที่สุดในโลก
เรากล้าพูดว่า ซัมซุงได้รายได้จากตรงนี้ หลายแสนค่ะ
เราไม่เคยได้รับอะไรตอบแทนด้วย(ไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์) นอกจากบริการที่ห่วยแตก
เราไม่ใช่พวกผ่อนผ่านเครดิตด้วย จ่ายสดเต็มจำนวน
เสียความรู้สึกมากค่ะ ปกติไม่เคยอยากจะเข้า พอเข้าไปทีนี่หึ บอกกับตัวเองเลย
จะไม่มาเหยียบอีกแล้ว

ช่างของบริษัทยังรู้เลยว่าให้ลูกค้าอัพเฟิร์มแวร์เองไม่ได้ เพราะจะทำให้เครื่องพัง
จากการที่ตอนลงไม่เสถียรบ้าง มันละเอียดอ่อนมาก
แต่บริษัทปล่อยมาให้อัพ หมายความว่ายังไงค่ะ
ต้องการกำไรจากลูกค้ารอบสอง ที่ลูกค้าต้องมานั่นซ่อมเปลี่ยนของเหรอค่ะ?


เงินค่าซ่อมนั่นเรามีปัญญาจ่ายค่ะ เรามีปัญญาแม้กระทั้งซื้อเครื่องใหม่ด้วยเงินสดเดี๋ยวนั้นด้วย
แต่เรามองว่านี่ไม่ใช่ความผิดของเราค่ะ คุณปล่อยมาให้ลูกค้าอัพเองทั้งๆที่รู้ว่าเกิดปัญหาได้
มันเป็นความผิดของบริษัทคุณค่ะ และไม่รับผิดชอบความผิดด้วย ให้ลูกค้าต้องมาจ่ายเงินเอง

คุณคาดหวังได้อย่างหนึ่งจากเราค่ะนับจากนี้ เมื่อมีคนมาถามเราว่าซื้อมือถืออะไรดี
เราจะตอบว่า อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ซัมซุงค่ะ เพราะบริการห่วยแตกที่สุด
เสียอย่าหวังไปซ่อม เขาไม่รับผิดชอบ

ฝากแชร์ต่อด้วยนะคะ บริษัทนี้ดีจริงๆค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขอบคุณค่ะ

ไม่รู้ว่าจะแท็กบริการตรงไหนเลยแท็กเกี่ยวกับพวกมือถือแท็บเล็ตแอนดรอยหมดเลยค่ะ
ชื่อสินค้า:   Samsung service
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่