ผมเป็นลูกค้า AIS รายเดือน มาได้ประมาณ ๑ ปีแล้ว ซึ่งเบอร์ของผมนั้นจะตัดยอดทุกวันที่ ๒๓ และจะเริ่มคิดค่าบริการในเดือนถัดไปในวันที่ ๒๔ โดยปกติผมจะชำระค่าบริการโดยชำระผ่าน ATM ซึ่งเมื่อประมาณสามสี่เดือนหลังมานี้ ผมชำระค่าบริการช้ากว่ากำหนด ๑ วันบ้าง ๒ วันบ้างซึ่ง AIS ก็โทรศัพท์มาทวงโดยใช้เบอร์ ๐๒ ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นเบอร์ของทางบริษัท ในเดือนแรก ๆ โทรมาไม่บ่อยนักและใช้วาจาที่สุภาพ แต่ระยะสองเดือนหลังมานี้ AIS โทรมาบ่อยมากๆ เคยมากที่สุด ๔ ครั้งต่อวัน ซึ่งพนักงานก็จะเปลี่ยนสลับกัน โดยในแต่ละครั้งพนักงานก็จะแจ้งให้ชำระค่าบริการพร้อมแจ้งกำหนดเวลาที่จะตัดสัญญาณ โดยหากเมื่อถึงเวลาดังกล่าวแล้วผมยังไม่ชำระค่าใช้บริการ พนักงานก็จะโทรมาโดยแจ้งกำหนดเวลาใหม่และยืดระยะเวลาออกไปเรื่อยๆพร้อมแจ้งกำหนดเวลาที่จะตัดสัญญาณ จนมาเดือนนี้ผมก็ไม่ได้ไปชำระค่าบริการตามกำหนดอีก พนักงานก็โทรมาเช่นเดิมแต่ในครั้งนี้ใช้เบอร์โทรสัพท์ส่วนตัวโทรมา ซึ่งเมื่อผมรับสายเสร็จพนักงานก็รีบแจ้งว่าผมค้างชำระค่าบริการ ๘๐๐ บาทเศษ มิฉะนั้นเบอร์ของคุณจจะถุกตัดสัญญาณ เมื่อผมสอบถามไปยังพนักงานว่าทำไมคุณใช้เบอร์ส่วนตัวโทรมา พนักงานก็ได้แต่บอกปัดให้โทรไปสอบถาม ๑๑๗๕ และได้รับฟังคำพูดที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร จริงๆผมก็เข้าใจว่าเป็นความผิดของผมเองที่ผมไม่ได้ไปชำระค่าบริการให้ตรงเวลา แต่ตัวผมเองนั้นก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ชำระให้ตรงตามกำหนดเวลาซึ่งบางครั้งผมลืมและไม่มีเวลาเดินลงไปตู้ATMออฟฟิตหรือบางครั้งเลิกงานเสร็จก็เผลอเรอกลับบ้านโดยไม่ได้ไปชำระ แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือทำไมต้องโทรมาทวงเวลาผมทำงาน วันละหลายๆครั้ง พร้อมใช้คำพูดที่เหมือนจะสุภาพแต่แฝงไว้ด้วยการบังคับ ทำเหมือนผมเป็นหนี้ AIS เป็นจำนวนเงินมากมายทั้งๆที่ยอดที่ค้างชำระแต่ละครั้งไม่เกิน ๑,๐๐๐ บาท
ที่พิมมาทั้งหมดนี้ผมแค่อยากให้ผู้ที่ควบคุมดูแลส่วนงานของการทวงค่าบริการของ AIS ได้ฟังความคิดเห็นจากลูกค้าบ้างและท่านสมาชิกท่านอื่นมีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมไหมครับ
AIS โทรทวงค่าใช้บริการ บ่อยมากๆ ล่าสุดใช้เบอร์ส่วนตัวโทรมา
ที่พิมมาทั้งหมดนี้ผมแค่อยากให้ผู้ที่ควบคุมดูแลส่วนงานของการทวงค่าบริการของ AIS ได้ฟังความคิดเห็นจากลูกค้าบ้างและท่านสมาชิกท่านอื่นมีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมไหมครับ