คือเราไปซื้อไอโฟน 6 ที่ศูนทรูเมื่อวันที่ 11/12/2014 ค่ะ 16 GB รวมแพ็กเก็จ 3เดือน ในราคา 24500 บาท
พอได้มามันเริ่มมีปัญหาตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ อาการคือ เครื่องร้อน แบตหมดไว เล่นไป 2-3นาที เครื่องก็ร้อนมาก ชาตแบต ก็เต็มเร็ว ประมาน 20 นาทีก็เต็มแล้วค่ะ วันนึงชาตแบต 4-5 รอบได้ ทั้งๆที่ ไม่ค่อยได้เปิด 3G ไว้นะคะ แค่หยิบมาถ่ายรูป อัพลงเฟซ แล้วก็จะปิดไว้เลยค่ะ เกมส์ก็ไม่ได้เล่น โทรก็ไม่ได้โทร เพราะเรามีมือถือ แล้วก็ไอแพดอยู่แล้วค่ะ **แต่แปลกใจตรงอาการของเครื่องว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
เราก็ทนใช้จน5 วันหลังจากที่ซื้อมานะคะ ตัดสินใจไปที่ศูนย์ทรูเอาเครื่องไปให้พนักงานตรวจสอบค่ะ ไปวันที่ 16/12/2014 พนักงานผู้หญิงค่ะเค้าบอกว่าเครื่องเรา อัพซอฟแวร์ไม่สมบูรณ์ และอัพ ios ไม่สมบูรณ์ เค้าก็ถามว่าอัพผ่านอะไร เราก็บอกผ่านไวไฟ เค้าบอกว่าถ้าจะให้มันดีต้องให้อัพผ่านคอมค่ะ อันนี้เราก็ไม่รู้นิว่าทำไมต้องอัพผ่านคอมอย่างเดียว เพื่อนๆเราอัพผ่านไวไฟก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย พนักงานเลยบอกจะอัพให้ใหม่ ค่ะคือเค้าก็พูดดีนะคะ ก็โอเค เค้าก็ทำๆให้เรา ไม่นานนะคะ ประมาน 20 นาทีได้ เราก็รับเครื่องกลับ คิดว่ามันจะหาย แต่ไม่ค่ะ !
มันไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เราก็เลยทนใช้ไปอีก 3 วัน จริงๆก็อยากเอาไปศูนย์อีกตั้งแต่วันสองวันแรกเลยนะคะ แต่พอดีว่าทำงานประจำเลยไม่มีเวลา วันที่19/12/2014 ช่วงเย็นค่ะเราเลยไปอีก ทีนี้พนักงานผู้ชายเป็นคนรับเรื่องค่ะ เราก็บอกๆเค้าไปค่ะว่าอาการเป็นยังไงๆ ซื้อเมื่อไหร่ มาให้พนักงานดูแล้วทำไมไม่หาย แล้วเครื่องเป็นอะไร เพิ่งซื้อนะประมาณนี้ค่ะ คือจะก็อารมณ์เสียมากค่ะตอนนั้น เค้าบอกเคสนี้ต้องเคลมค่ะ เคลมที่ apple store แต่เค้าบอกว่าต้อง รอ นะคะเพราะช่วงนี้จะติดเป็นช่วง คริสต์มาส ปีใหม่ ของฝรั่งเค้า จะนานหน่อย ถ้าไม่อยากเคลมนานให้มาหลังปีใหม่นะครับ ให้เอาเครื่องกลับไปทำใจก่อน หาเครื่องสำรองใช้ก่อนไรแบบนี้ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพูดแบบนี้นะคะ เหมือนไม่อยากเคลมให้ ก็โอเคค่ะ ก็กลับไป เรามาอีกทีวันที่ 6 ค่ะ เลือกวันที่รถเริ่มไม่ติดแล้ว ก็เอาเครื่องให้พนักงานผู้ชายคนเดิมไป
เค้าบอกเราว่า รอ 14 วัน ถ้าครบ 14 วันแล้ว ไม่มีพนักงานติดต่อไป ให้ติดต่อกลับ เค้าก็ให้เบอร์มาค่ะ น่าจะเป็นเบอร์ของศูนย์ค่ะ เป็นเบอร์มือถือ พอครบ 14 วัน ยังไม่มีพนักงานติดต่อมาค่ะ เราเลยโทรไป ประมาน 10 สายได้ ไม่มีคนรับค่ะ และไม่โทรกลับด้วย เราเลยตัดสินใจ ไปที่ศูนย์ค่ะ
** พนักงานบอกไงรู้มั้ยคะ บอกว่า 14 วันที่บอกให้รอนี่ ไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และนักขัติค่ะ เค้าก็เลยขอเลขบัตร ปชช ค่ะไปเชค บอกเครื่องอยู่ระหว่างเดินทางกลับค่ะ
พอวันต่อมา มีเบอร์ศูนย์โทรเข้ามาค่ะ บอกว่าขอรหัส 4 หลักเพื่อจะปลดล็อกโทรศัพท์ เพื่อตรวจสอบอะไรไม่รู้ค่ะ เค้าบอกจะขอลบข้อมูลทุกอย่างนะคะ เราก็โอเคค่ะ ไม่รู้จะทำไงแล้วค่ะ ก็เลยดอเคอย่างเดียว อยากได้โทศัพท์คืนมากค่ะ นานแล้ว

ผ่านมาอีก 7 วันค่ะ เราก็คิดว่าน่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะมันนานกว่า 14 วันแบบไม่รวมวันหยุดอีกค่ะ
เขาบอกว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกแล้วค่ะ คือไม่รู้จะตรวจสอบอะไรนักหนา
อยากจะถามว่า 14 วันของคุณนี่คือ แบบไหนคะ ซื้อเงินสดนะคะ ไม่ใช่เงินแค่ 4-5 พัน นี่ เกือบ 30000 เลยนะคะ !M
แล้วไม่เข้าใจว่าทำไมพนักงานไม่บอกให้เคลมเครื่องแต่แรกคะ ใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้ หรือแนะนำให้เคลมเลยคะ ?
เพื่อนๆคนไหน เป็นเหมือนกันบ้างคะ ? ก็ไม่ได้อยากอะไรนะคะ แต่นี่มันนานเกินไปแล้วค่ะ เห้อออออออ


เคลมไอโฟน 6 นานเป็นชาติซื้อที่ศูนย์ทรู
พอได้มามันเริ่มมีปัญหาตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ อาการคือ เครื่องร้อน แบตหมดไว เล่นไป 2-3นาที เครื่องก็ร้อนมาก ชาตแบต ก็เต็มเร็ว ประมาน 20 นาทีก็เต็มแล้วค่ะ วันนึงชาตแบต 4-5 รอบได้ ทั้งๆที่ ไม่ค่อยได้เปิด 3G ไว้นะคะ แค่หยิบมาถ่ายรูป อัพลงเฟซ แล้วก็จะปิดไว้เลยค่ะ เกมส์ก็ไม่ได้เล่น โทรก็ไม่ได้โทร เพราะเรามีมือถือ แล้วก็ไอแพดอยู่แล้วค่ะ **แต่แปลกใจตรงอาการของเครื่องว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
เราก็ทนใช้จน5 วันหลังจากที่ซื้อมานะคะ ตัดสินใจไปที่ศูนย์ทรูเอาเครื่องไปให้พนักงานตรวจสอบค่ะ ไปวันที่ 16/12/2014 พนักงานผู้หญิงค่ะเค้าบอกว่าเครื่องเรา อัพซอฟแวร์ไม่สมบูรณ์ และอัพ ios ไม่สมบูรณ์ เค้าก็ถามว่าอัพผ่านอะไร เราก็บอกผ่านไวไฟ เค้าบอกว่าถ้าจะให้มันดีต้องให้อัพผ่านคอมค่ะ อันนี้เราก็ไม่รู้นิว่าทำไมต้องอัพผ่านคอมอย่างเดียว เพื่อนๆเราอัพผ่านไวไฟก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย พนักงานเลยบอกจะอัพให้ใหม่ ค่ะคือเค้าก็พูดดีนะคะ ก็โอเค เค้าก็ทำๆให้เรา ไม่นานนะคะ ประมาน 20 นาทีได้ เราก็รับเครื่องกลับ คิดว่ามันจะหาย แต่ไม่ค่ะ !
มันไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เราก็เลยทนใช้ไปอีก 3 วัน จริงๆก็อยากเอาไปศูนย์อีกตั้งแต่วันสองวันแรกเลยนะคะ แต่พอดีว่าทำงานประจำเลยไม่มีเวลา วันที่19/12/2014 ช่วงเย็นค่ะเราเลยไปอีก ทีนี้พนักงานผู้ชายเป็นคนรับเรื่องค่ะ เราก็บอกๆเค้าไปค่ะว่าอาการเป็นยังไงๆ ซื้อเมื่อไหร่ มาให้พนักงานดูแล้วทำไมไม่หาย แล้วเครื่องเป็นอะไร เพิ่งซื้อนะประมาณนี้ค่ะ คือจะก็อารมณ์เสียมากค่ะตอนนั้น เค้าบอกเคสนี้ต้องเคลมค่ะ เคลมที่ apple store แต่เค้าบอกว่าต้อง รอ นะคะเพราะช่วงนี้จะติดเป็นช่วง คริสต์มาส ปีใหม่ ของฝรั่งเค้า จะนานหน่อย ถ้าไม่อยากเคลมนานให้มาหลังปีใหม่นะครับ ให้เอาเครื่องกลับไปทำใจก่อน หาเครื่องสำรองใช้ก่อนไรแบบนี้ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพูดแบบนี้นะคะ เหมือนไม่อยากเคลมให้ ก็โอเคค่ะ ก็กลับไป เรามาอีกทีวันที่ 6 ค่ะ เลือกวันที่รถเริ่มไม่ติดแล้ว ก็เอาเครื่องให้พนักงานผู้ชายคนเดิมไป
เค้าบอกเราว่า รอ 14 วัน ถ้าครบ 14 วันแล้ว ไม่มีพนักงานติดต่อไป ให้ติดต่อกลับ เค้าก็ให้เบอร์มาค่ะ น่าจะเป็นเบอร์ของศูนย์ค่ะ เป็นเบอร์มือถือ พอครบ 14 วัน ยังไม่มีพนักงานติดต่อมาค่ะ เราเลยโทรไป ประมาน 10 สายได้ ไม่มีคนรับค่ะ และไม่โทรกลับด้วย เราเลยตัดสินใจ ไปที่ศูนย์ค่ะ
** พนักงานบอกไงรู้มั้ยคะ บอกว่า 14 วันที่บอกให้รอนี่ ไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และนักขัติค่ะ เค้าก็เลยขอเลขบัตร ปชช ค่ะไปเชค บอกเครื่องอยู่ระหว่างเดินทางกลับค่ะ
พอวันต่อมา มีเบอร์ศูนย์โทรเข้ามาค่ะ บอกว่าขอรหัส 4 หลักเพื่อจะปลดล็อกโทรศัพท์ เพื่อตรวจสอบอะไรไม่รู้ค่ะ เค้าบอกจะขอลบข้อมูลทุกอย่างนะคะ เราก็โอเคค่ะ ไม่รู้จะทำไงแล้วค่ะ ก็เลยดอเคอย่างเดียว อยากได้โทศัพท์คืนมากค่ะ นานแล้ว
ผ่านมาอีก 7 วันค่ะ เราก็คิดว่าน่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะมันนานกว่า 14 วันแบบไม่รวมวันหยุดอีกค่ะ
เขาบอกว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกแล้วค่ะ คือไม่รู้จะตรวจสอบอะไรนักหนา
อยากจะถามว่า 14 วันของคุณนี่คือ แบบไหนคะ ซื้อเงินสดนะคะ ไม่ใช่เงินแค่ 4-5 พัน นี่ เกือบ 30000 เลยนะคะ !M
แล้วไม่เข้าใจว่าทำไมพนักงานไม่บอกให้เคลมเครื่องแต่แรกคะ ใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้ หรือแนะนำให้เคลมเลยคะ ?
เพื่อนๆคนไหน เป็นเหมือนกันบ้างคะ ? ก็ไม่ได้อยากอะไรนะคะ แต่นี่มันนานเกินไปแล้วค่ะ เห้อออออออ