บริษัท TOT เช่าดาดฟ้าติดตั้งเสาสัญญาณ พอหมดสัญญาไม่ยอมดำเนินการต่อสัญญา

กระทู้คำถาม
-- update ล่าสุดค่ะ 26 มกราคม 2558 --
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทาง TOT ได้ติดต่อและดำเนินการเรื่องต่อสัญญาเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ และทางเราได้เซ็นต์สัญญาเรียบร้อยแล้วค่ะทางเราขอขอบคุณทุกคนๆ มากนะคะ และขอขอบคุณการประสานงานของ TOT มาไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


รบกวนขอคำปรึกษาค่ะ

ทางบริษัท TOT ได้เช่าพื้นที่ดาดฟ้าบ้านเราเพื่อติดตั้งเสาสัญญาณ 3G มาเป็นเวลาสามปีแล้วค่ะ และได้หมดสัญญาลงเมื่อกลางปี 2557 ที่ผ่านมา
ซึ่งทาง TOT นั้นได้ติดต่อมาเพื่อให้ทางเราส่งเอกสารต่างๆที่ต้องใช้ในการต่อสัญญาไปให้ ทางเราก็ส่งให้ครบถ้วน แต่ตอนนี้ผ่านมาจนมกราคม 2558 แล้วค่ะก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
เราก็พยายามติดต่อไปทาง TOT เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้ก็ผลัดวันไปเรื่อยๆ เช่น เดือนหน้าเรียกมาเซ็นต์แน่ๆครับ หรือบางทีก็โบ้ยกันไปมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตอบมาว่า ไม่มีคนเซ็นต์อนุมัติ

ตอนนี้เรารู้สึกว่าทาง TOT ได้ประโยชน์จากการปล่อยสัญญาณจากเสาบนดาดฟ้าเรา แต่ไม่ยอมให้ค่าเช่าเรา เหมือนเราถูกเอาเปรียบน่ะค่ะ

เราอยากทราบว่าในกรณีแบบนี้ ถ้าไม่มีการต่อสัญญา เราสามารถรื้อถอนเสาสัญญาณได้หรือปล่าวคะ และเราควรทำอย่างไรต่อไปดี ควรไปร้องเรียนที่ สคบ. ด้วยหรือปล่าวค่ะ



ขออภัยล่วงหน้าถ้าเราแทคไม่ค่อยถูกห้องนะคะ

--edit เพิมเติมค่ะ--
เป็นกระทู้แนะนำแล้ว ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่เข้ามาให้คำปรึกษา
พรุ่งนี้วันจันทร์ทำการ ทางเราจะลองติดต่อกับ TOT อีกที และจะพูดเรื่องส่งทำหนังสือทวงถามด้วย ว่าจะต้องส่งถึงใคร
และถ้าทาง TOT ต้องการจะเช่าต่อ ควรจะระบุวันเวลาให้ชัดเจนได้แล้วค่ะ ว่าจะเซ็นต์สัญญาต่อเมื่อไหร่ อย่างน้อยมีคำตอบที่แน่นอนให้ผู้ให้เช่าบ้างก็ยังดีนะคะ  


ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมารายงานทุกคนอีกทีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่