สอบถามเกี่ยวกับระยะเวลาของการเปิดเคสข้อพิพาทในebayครับ

กระทู้คำถาม
ผมได้สั่งซื้อสินค้าใน ebay จากผู้ขายหลายรายในฮ่องกงไปตอนปลายเดือนพฤศจิกายนจำนวน7ชิ้น
กลางเดือนธันวาคมของก็ทะยอยส่งถึงจำนวน4ชิ้น ยังขาดอีก3ชิ้นซึ่งผมคิดว่าพัสดุคงจะหายระหว่างทาง
รอจนมั่นใจว่าคงไม่ได้ของทั้ง3ชิ้นแน่นอนวันที่ 7 มกราคมผมจึงได้เปิดเคสข้อพิพาทกับผู้ขายทั้ง3คน
คนขายเค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่ให้ ผมก็ตกลงตามนั้นไปทั้ง3ราย และแจ้งผู้ขายไปว่าจะปิดเคสให้ก็ต่อเมื่อ
ได้รับของเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ผมได้รับอีเมลล์อัตโนมัติจากอีเบย์แจ้งว่าหากยังไม่ได้ข้อสรุปกับผู้ขาย
เคสจะถูกปิดอัตโนมัติในวันที่6กุมภาพันธ์นี้ คือผมกำลังรอดูว่าจะได้รับสินค้าทั้ง3ชิ้นที่ผู้ขายส่งให้ใหม่มั้ย
ซึ่งระยะเวลาถ้าของส่งถึงก็คงจะช่วงปลายเดือนกุมภาอย่างแน่นอน เคสคงจะถูกปิดอัตโนมัติไปแล้ว
ถ้าได้ของครบก็ดีไป แต่ถ้าไม่ได้ของก็เรียกร้องอะไรไม่ได้อีกเลย
กรณีนี้ควรจะทำยังงัยดีครับ ถ้าจะขอให้อีเบย์ขยายระยะเวลาของเคสข้อพิพาทจนกว่าจะได้รับของจะทำได้มั้ยครับ

อีกคำถามครับ คือ1ในเคสที่เปิดไว้ผมได้ขอให้คนขายส่งของชิ้นใหม่แบบมีแทรคกิ้งนัมเบอร์ให้
โดยผมส่งเงินเพิ่มเป็นค่าส่งให้เค้าครับ แล้วเค้าก็ส่งเลขแทรกกิ้งนัมเบอร์15หลักมาให้ขึ้นต้นด้วยRC
ลงท้ายด้วยHK ผมลองเอาแทรคกิ้งนัมเบอร์นี้ไปเชคดูในเวปฮ่องกงโพสต์แต่ก็เชคไม่ได้ครับ
เวปให้แทรคได้แค่13หลักเท่านั้น ปกติพัสดุไปรษณีย์รหว่างประเทศจะมีแทรคกิ้งนัมเบอร์กี่หลักครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่