ครั้งแรกและครั้งที่สองครับที่สั่งสินค้ากับ lazada ซึ่งครั้งที่ 2 เกิดจากครั้งแรกสินค้าหมดนี่แหละครับ
ก่อนจะสั่งซื้อก็ได้เปิดหารีวิวอ่านจากหลายๆเว็บครับ ออกไปทางแย่ซัก 7/10 ได้ แต่ก็ยังฝืนอยากลองครับ เพราะคิดว่าที่อ่านๆมาคงไม่เกิดกับเรา เช่น ของเสียหาย ( เพราะสินค้าที่สั่งไม่ใช่พวก IT ), ได้เงินคืนช้า ( เพราะเลือกจ่ายเงินปลายทาง )
แต่เหตุการณ์ที่ผมเจอคือการโดนปฏิเสธเพราะสินค้าหมดครับ
ก่อนจะสั่งผมก็อ่านดูแล้ว ใต้ปุ่มใส่ตะกร้า ก็มีคำว่า มีสินค้ากำกับอยู่ชัดเจนครับ ก็เลยตกลงสั่งสินค้า
ครั้งแรกที่สั่งสินค้าคือเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ครับ ผ่านไป 4 วัน คือวันที่ 19 มกราคม 2558 ระบบเพิ่งขึ้นว่า " สินค้าของคุณถูกยกเลิก " และไม่มีการโทรบอกสาเหตุการยกเลิก หรือแม้แต่บอกว่ายกเลิกแล้ว พอผมโทรไปถามได้คำตอบมาคือ ยังไม่ถึงคิวโทรบอก และ ยกเลิกเพราะสินค้าหมด
แต่เพราะต้องใช้สินค้าและมีร้านอื่นจำหน่าย ก็เลยสั่งอีกครั้งครับในวันที่ 19 มกราคม 2558 วันเดียวกับที่โดนยกเลิกไปแล้ว คิดว่าคงไม่โดนซ้ำสอง
แต่ก็โอนอีกจนได้ครับ ผ่านมา 5 วัน ผมเข้าไปเช็คในระบบก็มีการขึ้นยกเลิกแล้วครับ
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1.) ทำไมก่อนผมสั่งสินค้า ถึงมีคำว่า " มีสินค้า "กำกับอยู่ แต่พอสั่งถึงไม่มีสินค้า ?
2.) ทาง lazada ใช้เวลาถึง 4-5 วันในการตรวจสอบเลยหรอครับ ว่ามีสินค้าหรือไม่ ?
เท่ากับว่าทางลูกค้าต้องรอเก้อไป อย่างผมนี่คือเก้อไป 10 วันได้เลยนะครับ
หลังจากนี้คงเข็ดแล้วครับ เลิกเลยกับ lazada และขอเตือนอีกรอบถึงคนที่ยังไม่เคยลองและคิดจะลอง ขอให้คิดให้ดีๆ ลองอ่านรีวิวจากหลายๆกระทู้ หลายๆที่ก่อนนะครับ
[CR] รีวิวการสั่งสินค้าที่ Lazada 2 ครั้งติดกัน โดนมากับตัวเองครับ
ก่อนจะสั่งซื้อก็ได้เปิดหารีวิวอ่านจากหลายๆเว็บครับ ออกไปทางแย่ซัก 7/10 ได้ แต่ก็ยังฝืนอยากลองครับ เพราะคิดว่าที่อ่านๆมาคงไม่เกิดกับเรา เช่น ของเสียหาย ( เพราะสินค้าที่สั่งไม่ใช่พวก IT ), ได้เงินคืนช้า ( เพราะเลือกจ่ายเงินปลายทาง )
แต่เหตุการณ์ที่ผมเจอคือการโดนปฏิเสธเพราะสินค้าหมดครับ
ก่อนจะสั่งผมก็อ่านดูแล้ว ใต้ปุ่มใส่ตะกร้า ก็มีคำว่า มีสินค้ากำกับอยู่ชัดเจนครับ ก็เลยตกลงสั่งสินค้า
ครั้งแรกที่สั่งสินค้าคือเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ครับ ผ่านไป 4 วัน คือวันที่ 19 มกราคม 2558 ระบบเพิ่งขึ้นว่า " สินค้าของคุณถูกยกเลิก " และไม่มีการโทรบอกสาเหตุการยกเลิก หรือแม้แต่บอกว่ายกเลิกแล้ว พอผมโทรไปถามได้คำตอบมาคือ ยังไม่ถึงคิวโทรบอก และ ยกเลิกเพราะสินค้าหมด
แต่เพราะต้องใช้สินค้าและมีร้านอื่นจำหน่าย ก็เลยสั่งอีกครั้งครับในวันที่ 19 มกราคม 2558 วันเดียวกับที่โดนยกเลิกไปแล้ว คิดว่าคงไม่โดนซ้ำสอง
แต่ก็โอนอีกจนได้ครับ ผ่านมา 5 วัน ผมเข้าไปเช็คในระบบก็มีการขึ้นยกเลิกแล้วครับ
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1.) ทำไมก่อนผมสั่งสินค้า ถึงมีคำว่า " มีสินค้า "กำกับอยู่ แต่พอสั่งถึงไม่มีสินค้า ?
2.) ทาง lazada ใช้เวลาถึง 4-5 วันในการตรวจสอบเลยหรอครับ ว่ามีสินค้าหรือไม่ ?
เท่ากับว่าทางลูกค้าต้องรอเก้อไป อย่างผมนี่คือเก้อไป 10 วันได้เลยนะครับ
หลังจากนี้คงเข็ดแล้วครับ เลิกเลยกับ lazada และขอเตือนอีกรอบถึงคนที่ยังไม่เคยลองและคิดจะลอง ขอให้คิดให้ดีๆ ลองอ่านรีวิวจากหลายๆกระทู้ หลายๆที่ก่อนนะครับ