หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การใช้ Engine Brake ตอนลงทางลาด กับ เกียร์ CVT ทำได้ไหมครับ?
กระทู้คำถาม
รถยนต์
ผมใช้ jazz 2014 ตอนลงเนินชัน ในห้าง ลองปรับมาเป็น L แล้วลงเนิน พบว่าไม่มีแรงหน่วงจากเครื่องยนต์เลย
รถไหลปรื๊ด เหมือนใช้ D ไม่มีผิด ไม่ทราบว่า ควรทำอย่างไรครับ กับ การขับลงเนินกับ CVT
อดีตใช้ Yaris รุ่นก่อน ใช้เกียร์ L พบว่า เกิดแรงหนืด จาก Engine Brake อย่างเห็นได้ชัด
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ ช่วยชี้แนะทีครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถามเรื่องการขับรถเกียร์ CVT ลงเขา
เคยเช่า Jazz GK ไปเที่ยวดอยแม่สลอง ขาขึ้นไม่เท่าไร ขาลงนี่สิครับ นรกมากเลย ปล่อยไหลไม่ได้เลย engine brake หายหมด ต้องคอยเหยียบคันเร่งเพื่อเลี้ยงรอบนิดนึง ถึงจะรู้สึกถึงความหน่วง(บ้าง)ของเครื่องยนต์ กล
Sidewinder
ถามเรื่องเกียร์ auto cvt ครับ
อยากถามว่าตอนที่รถกำลังวิ่งอยู่เราเปลี่ยน จาก D มาที่ N ทำบ่อยๆแล้วจะมีปัญหาอะไรมั๊ย เกียร์จะพังเร็วขึ้นมั๊ย คือเวลาลงเนิน หรือ ก่อนไฟแดง มันจะไหลได้ไกลกว่า ไม่หน่วงเกียร์ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
สมาชิกหมายเลข 810230
เกียร์ CVT ตกลงเอ็งโง่รึฉลาดกันแน่
... เกียร์ CVT เวลาขับเรื่อย ๆ มันก็ OK แต่เวลาต้องการใช้มันก็โง่ ๆ งง ๆ อยู่เหมือนกัน รึโปรแกรมที่ผู้ผลิตสร้างไว้มันยังฉลาดไม่พอรึยังไง เช่น ขึ้นเขาขึ้นเนิน ตัวเซนเซอร์วัดความลาดเอียงมันไม่ฉลาด หรือ
พันท้ายนรสิงห์
ปล่อยเกียร์ว่างไหลลงเขายาวๆที่ความเร็วประมาณ 80-100กม/ชม. Vs. engine brake ที่เกียร์สูงๆ อันไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ??
ไม่ดราม่าด้านความปลอดภัยนะครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่า มี engine brake ต้องปลอดภัยกว่าแน่นอน แต่อยากทราบเฉพาะมิติการประหยัดเชื้อเพลิง ว่าในการปล่อยไหลเกียร์ว่าง"ที่ระยะทางเท่ากัน" เทียบกับ ใช้
สมาชิกหมายเลข 2391508
Engine brake แบบเข้าใจง่าย ๆ
อ่า พอดีเจอกระทู้นึงเกี่ยวกับ เอนจิ้นเบรค อ่านแล้วรู้สึก เข้ารกเข้าพง เข้าดง เข้าป่า ไปใหญ่ละ... เลยจะมาบอกกันง่าย ๆ ครับ Engine brake คือ แรงฉุดของเครื่องยนต์ครับ ในกรณีที่เราปิดคันเร่งทันที ( ยกเท้
ไข่ตั้ง ตังค์ไม่มี
สงสัยการ kick down และการใช้ engine brake
พูดถึงเฉพาะเกียร์ออโต้นะครับ การ kick down คือการกระทืบคันเร่งไปแรง ๆ เพื่อให้เกียร์ลดลงหนึ่งระดับใช่ไหมครับ ในกรณีนี้สามารถใช้การ ลดเกียร์มาเองได้ โดยตบไป D3 ก็เป็นการ kick down ได้เช่นกันใช่ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 1274938
เกียร์ออโต้ รถไหล แล้วเครื่องดับ
พอดีขับรถขึ้นเขาทางลาดชัน เป็นถนนเลนเดียว มีรถสวนมา ผมใส่เกียร์Dไว้(ลืมเปลี่ยนเป็นเกียร์R) แต่ปล่อยให้รถไหลถ่อยหลัง เพื่อให้รถที่สวนมาผ่านไปได้ แล้วเครื่องดับครับ ปล่อยไหลถ่อยหลังประมาณ20เมตร ได้ครับ
สมาชิกหมายเลข 2185215
เปิดตัวในไทย ! Suzuki FRONX ราคาอย่างเป็นทางการ : 689,000 - 799,000 บาท
เปิดตัวในไทย ! Suzuki FRONX ราคาอย่างเป็นทางการ : 689,000 - 799,000 บาท | B-SUV Dual JET 1.5 Mild Hybrid 6AT ระบบ ADAS / กล้องรอบคัน 360 องศา / ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า อินโด
สมาชิกหมายเลข 8912721
ขับรถเกียร์กระปุก คันหน้าเบรคกระทันหัน ผมเบรคแล้วใส่เกียร์ว่างไปพร้อมกันด้วย โดยไม่รู้ตัวถือว่าปกติมั้ยครับ?
เมื่อเช้าครับ ขับรถกำลังจะออกจาก ซอย ทางออกเป็นทางลาดชันต้องขึ้นเนิน คันหน้า เบรคตอนกำลังทำท่าจะออกจากซอยแล้ว ผมขับตามๆอยู่ ก็เลยเหยียบเบรค กระทันหัน ผมตกใจหมด เหยียบเบรคมิด รถก็หยุดนิ่ง แล้วผมก็ร
HMC
ทำอย่างไรให้ Ranger 2.2 AT ลงเขาโดยมี engine brake ตลอดเวลา
ผมมีปัญหาอยู่ว่า ในขณะที่ขับลงเขา ได้ทดลองเปลี่ยนจาก Mode D มาเป็น Sport แล้วเข้าเกียร์ 2 ก็พบว่ามันให้ engine เบรคอยู่ช่วงนึง แต่พอปล่อยคันเร่ง แม้ว่ารอบจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆเองตามแรงฉุด แต่เกียร์มันก
KZi
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การใช้ Engine Brake ตอนลงทางลาด กับ เกียร์ CVT ทำได้ไหมครับ?
รถไหลปรื๊ด เหมือนใช้ D ไม่มีผิด ไม่ทราบว่า ควรทำอย่างไรครับ กับ การขับลงเนินกับ CVT
อดีตใช้ Yaris รุ่นก่อน ใช้เกียร์ L พบว่า เกิดแรงหนืด จาก Engine Brake อย่างเห็นได้ชัด
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ ช่วยชี้แนะทีครับ