เคยเช่า Jazz GK ไปเที่ยวดอยแม่สลอง
ขาขึ้นไม่เท่าไร
ขาลงนี่สิครับ นรกมากเลย
ปล่อยไหลไม่ได้เลย engine brake หายหมด
ต้องคอยเหยียบคันเร่งเพื่อเลี้ยงรอบนิดนึง ถึงจะรู้สึกถึงความหน่วง(บ้าง)ของเครื่องยนต์
กลายเป็นฝืนความรู้สึกสุดๆ กับการที่ต้องเหยีบบคันเร่งลงเขา 555
มันมีเทคนิคอื่นไหมครับ
ในการเรียก engine brake ในรถเกียร์ CVT
แบบพวกมี paddle shift ช่วยมั้ยครับ
รถกลุ่มรถยนต์นั่ง+MPV สมัยนี้ก็หนีมาใช้ CVT กันแทบทั้งนั้น
ไม่งั้นคันต่อไปคงต้องพึ่ง PPV เท่านั้นจริงๆ
ปล.1 ขอยังไม่รวมรถไฟฟ้านะครับ ยังไม่พร้อมในหลายๆด้าน
ปล.2 ส่วนตัวขับ Civic FB กับ Jazz GE ซึ่งเป็นเกียร์ AT 5-speed engine brake แบบเต็มๆ สบายๆ เหมือนเกียร์ธรรมดาครับ
เพิ่มเติม: ดึงเกียร์ลงมา S มา L ก็ไม่ช่วยครับ อย่างที่เรียนตอนต้น ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
อารมณ์เหมือนถ้าปล่อยไหลแล้วคลัชมันไม่จับ
ถามเรื่องการขับรถเกียร์ CVT ลงเขา
ขาขึ้นไม่เท่าไร
ขาลงนี่สิครับ นรกมากเลย
ปล่อยไหลไม่ได้เลย engine brake หายหมด
ต้องคอยเหยียบคันเร่งเพื่อเลี้ยงรอบนิดนึง ถึงจะรู้สึกถึงความหน่วง(บ้าง)ของเครื่องยนต์
กลายเป็นฝืนความรู้สึกสุดๆ กับการที่ต้องเหยีบบคันเร่งลงเขา 555
มันมีเทคนิคอื่นไหมครับ
ในการเรียก engine brake ในรถเกียร์ CVT
แบบพวกมี paddle shift ช่วยมั้ยครับ
รถกลุ่มรถยนต์นั่ง+MPV สมัยนี้ก็หนีมาใช้ CVT กันแทบทั้งนั้น
ไม่งั้นคันต่อไปคงต้องพึ่ง PPV เท่านั้นจริงๆ
ปล.1 ขอยังไม่รวมรถไฟฟ้านะครับ ยังไม่พร้อมในหลายๆด้าน
ปล.2 ส่วนตัวขับ Civic FB กับ Jazz GE ซึ่งเป็นเกียร์ AT 5-speed engine brake แบบเต็มๆ สบายๆ เหมือนเกียร์ธรรมดาครับ
เพิ่มเติม: ดึงเกียร์ลงมา S มา L ก็ไม่ช่วยครับ อย่างที่เรียนตอนต้น ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
อารมณ์เหมือนถ้าปล่อยไหลแล้วคลัชมันไม่จับ