"โตโยต้ามหานคร" สาขาราษฎร์บูรณะ เช็ค ๒๔ รายการ ปี ๕๗

กระทู้ข่าว
เรียน   สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

เรื่อง    ร้องเรียนการแสดงความรับผิดต่อการปฏิบัติงานที่มักง่ายของช่างประจำศุนย์ โตโยต้า มหานคร(ราษฎร์บูรณะ)

             เนื่องด้วยวันที่ ๒๗ ธ.ค.๕๗ มีนัดเช็ครถ แต่เวลาประมาณ ๑๐ โมงเช้าของวันดังกล่าว กระผมๆได้โทรขอเลื่อน
CallCenter(สาขา) : รบกวนมาถึงศูนย์ก่อน ๑๕๓๐ น. นะค๊ะเพราะศูนย์ปิด ๕ โมงเย็น
กระผม : ผมขอเหลดเวลาสัก ๑๐ - ๑๕ นาทีได้ไหม? ผมมาจาก นครปฐมเลยนะ?
CellCenter(สาขา) : ค่ะๆเดียวจะแจ้งช่างให้นะ
ผมออกรถ ๓ โมงตรง ถึงศูนย์ฯ แล้วก็จอดรถเดินไปแจ้ง เจ้าหน้าที่ จากนั้นเดินขึ้นห้องรับรองลูกค้า แล้วโพส FB ทันที
ว่าตรงข้ามศูนย์มีอุบัติเหตุ เวลา ๑๕.๔๗ ตามลิงค์เลย
http://image.ohozaa.com/view2/y444LHuJfkeDMfc8
ระหว่างนั้นก็ ชงกาแฟ แล้วนั่งมองรถเป็น ระยะๆ ค่อนข้างถี่ เพราะอยากรูกว่าทำอะไรกับรถบ้าง?
http://image.ohozaa.com/view2/y444Mps5Oo4qH6RM
ที่เห็นคือ ช่าง ๒ คน คนนึงเข้ามาเอามือ แตะๆแบต แล้วนั่งในรถ ดูแล้วไม่ได้ขยับมือทำไรต่อเลย อีกคนเอา กาพ่นน้ำมาพ่นบริเวณ แบต,และห้องเครื่อง  แล้วก็จากไป ช่างที่อยู่ในรถก็ ติดเครื่อง ถอยรถออกไป ไม่ทันไรเจ้าหน้าที่ตะโกนเรียก "ทะเบียบรถผม" ผมก็รีบยกกาแฟที่ยังไม่หายร้อน แล้วลงไปรับรถ ในใจก็คิดว่า ทำไมมันไวกว่าครั้งที่แล้ว? ก่อนกลับจึงขอ ใบรายการ ๒๔ รายการที่ตรวจเช็คมาดู ยังแซวเจ้าหน้าที่เลย ทำไมไวจัง? เหอๆ แล้วก็ขับรถออก
สักครู่เลยตัดสินใจ "ร้องเรียน TOYAHA มหานคร" เลย CallCenter(ศศิพิมภา) รับเรื่อง ขับไปได้แปปๆ จะ เลี้ยวซ้าย มองจกข้าง เฮ๊ย!!
ฝาถังน้ำมันก็ไม่ปิดให้ผมอีก ผมนี่รีบโทรไปร้องอีกเรื่องเลย!! ระหว่างคุยกันก็บอกนะว่า "จะไม่ขอเข้าไปสาขานั้นอีกต่อไป"
http://image.ohozaa.com/view2/y44gpObWRGSWBFvG
ผ่านมาวันที่ ๓๐ ธันวาคมประมาณ เวลา ๑๐ โมงเช้า CallCenter(ศศิพิมภา) โทรมา
CallCenter(ศศิพิมภา) : แจงว่า ศูนย์ใช้เวลา เช็ค ๒๔ รายการ ๒๐ นาที
ผม : แต่คุณครับ Facebook ผม (๑๕.๔๗ - ๑๖.๐๑) คุณใช้เวลาแค่ ๑๔ นาทีเองนะ ตัดเวลาช่างขึ้นรถ ติดเครื่อง ขับเข้า - ออก ๕ นาที เป็นการเช็คที่ไวมากนะคุณเวลา ๙ นาที!!"
CallCenter(ศศิพิมภา) : ผจก.ได้เรียกช่างมาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว และจะให้ผมไปเข้าศูนย์ที่เดิม โตโยต้า ราษฎร์บูรณะ อีก เพื่อ?"
ผม : ที่ผมต้องเสียเวลา เสียน้ำมัน และไม่ได้ขายของเนี่ย จะมาขอโทษแล้วให้เข้าที่เดิมอีก เพื่อ?"
CallCenter(ศศิพิมภา) : ดิฉันใจเข้าใจความรู้สึกคุณนะค๊ะ
ผม : และสาขาราษฎร์บูรณะก็ไม่แจ้งด้วยว่า เข้าที่สาขาอื่นก็ได้
CallCenter(ศศิพิมภา) : จะให้คนที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้นะค๊ะ
ผ่านไป เที่ยงก็แล้ว บ่าย ๓ ก็แล้ว ๔ ครึ่ง! ผมนี่รีบโทรไปเองเลย!!
CallCenter(ศศิพิมภา) ติดสาย สักพัก โทรกลับมา
CallCenter(ศศิพิมภา) : ขออภัย ตามเดิม และจะให้ผมเข้าที่เดิมแล้วจะบริการเป็นอย่างดี?" เพื่อ!?
ผม : คุณครับถ้าคุณเจอ และเห็นภาพอย่างที่ผมเห็น คุณจะเข้าไปที่เดิมไหม?"
CallCenter(ศศิพิมภา) "เงียบไปพักนึก แล้วก็บอกว่า ดิฉันเข้าใจความรู้สึกคุณค่ะ"
ผม : ผมถามคุณอยู่ ว่าคุณจะเข้าไปที่เดิมไหม?"
CallCenter(ศศิพิมภา) "เงียบแปป ตอบแบบน้ำเสียงกระตุกๆ เข้าค่ะ"
ผม : นั้นมันความคิดความรู้สึกของคุณ แต่ของผม ผมจะไม่เข้าอีกต่อไปครับ นั้นแปลว่าคุณไม่เข้าใจความรู้สึกผม"
แล้วผมก็คุยกับเขาไป ๑๑ นาที จบด้วยประโยคนี้
ผม : ที่ผมต้องเสียเวลา เสียน้ำมัน และเสียโอกาศในการขายของผม ๒ วัน ผมอยากให้ทางคุณแสดงความรับผิดชอบอื่นที่มันไม่ใช่ แค่ "คำขอโทษ" กับการให้เข้าไป "เซ็คศูนย์ ๒๔ รายการอีกครั้ง  เพราะความมักง่ายของบุคคลากรคุณแค่ ๒ คน คราวหน้าขอคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจและสามารถแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้มาคุยกับผมนะ เพราะความรู้สึกมันเสียไปแล้ว จะให้ผมต้องเสียเวลา เสียน้ำมัน ขับไปอีก ๔๐ กว่ากิโล ไปกลับ ๗๐ กว่ากิโล เพื่อรับการบริกการ(เป็นอย่างดี)อีกครั้ง จากที่ผมต้องเสียแค่ ๑ เท่าเป็น ๒ เท่าเนี่ยนะครับ กลับไปคิดเป็นการบ้านนะ แล้วผมก็ขอโทษที่ต้องระบายความรู้สึกด้วยน้ำเสียงที่แซกไปด้วยอารมณ์(เคืองมาก) และอวยพรปีใหม่ เที่ยวให้สนุกนะครับ เดียวๆวันที่ ๕ ปีหน้าหวังว่าจะได้รับสายจากคุณอีกนะครับคุณศศิพิมภา"
๒๔ รายการ ช่ายคนไหนทำได้มั่งครับ ตัวผมเองไม่รู้นะครับว่ามี
http://image.ohozaa.com/view2/y444N7psnG2RK0T2
http://image.ohozaa.com/view2/y444Nto8FcJGDvSK
หลังจากวันที่ ๕ ก็ไม่มีการติดต่อมาจาก โตโยต้า มหารนครอีกเลย จนผมต้องติดต่อกลับไปอีก
แล้วผลที่ได้ก็คือ การให้เข้าไปเช็ค ๒๔ รายการอีกที่ สาขาโตโยต้า ท่าจีน แล้วก็ขอโทษผมเช่นเคย
แล้วสิ่งที่ผมเสียไปล่ะ? เวลา ค่าน้ำมัน ค่าโทรศัพท์ และโอกาศในการขายของ วันที่ ๓๐,๓๑ ธันวาคม ๕๗
สิ่งที่ผมจะเรียกร้องจาก โตโตต้า มหานคร สาขา ราษฎร์บูรณะ คือ
๑.เข้ารับการเช็ค ๒๔ รายการฟรี ที่สาขาใกล้บ้านพักมากที่สุด
๒.หนังสือขออภัยจาก โตโยต้า สาขา ราษฎร์บูรณะ
๓.รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด (ค่าเสียเวลา เสียโอกาศในการค้าขาย ค่าน้ำมัน และค่าโทรศัพท์) ที่เกิดขึ้นระหว่างผมติดต่อเรื่อง
    ๓.๑ ค่าเสียเวลา นับว่าที่ผมและ โตโยต้า สาขา ราษฎร์บูรณะ ติดต่อกัน
    ๓.๒ ผมขายกางเกงรายได้ตกวันละ ๖๐๐-๑,๐๐๐ บาท/วัน ผมเสียโอกาศไป ๒ วัน ๓๐,๓๑ ธันวาคม ๕๗
    ๓.๓ ค่าน้ำมัน เดินทางจาก ศาลายา ไป  ราษฎร์บูรณะ ไปกลับราว ๗๐ กว่ากิโล ๓ บาท / กิโล + ค่าสึกหรอ คิดกิโลละ ๖ บาท
    ค่าใช้จ่ายทั้งหมดขอให้ทาง โตโยต้า มหานคร ราษฎร์บูรณะ โทรมาเจรจาเพื่อความพอใจทั้ง ๒ ฝ่าย

    สุดท้ายกระผมหวังว่าการร้องเรียนครั้งนี้จะเป็นประกายให้ศูนย์บริการโตโยต้า  มหานคร  สาขาราษฎร์บูรณะและสาขาอื่นๆได้รับฟังและนำไปปรับปรุงให้มีมาตรฐานในการให้บริการที่ดีกว่านี้ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรที่ร้ายแรงขึ้นมา จะไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น แล้วค่อยมา "ล้อมคอก" นะครับ




                                                                        
ขอแสดงความนับถือ
   

                                                                  
ศุภโชติ   รัตนศาติยวงศ์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่