สรุปสั้นๆนะครับ
- ผมไปเปิดเคลมกับทรูตั้งแต่ก่อนปีใหม่(29-12-2014) โดยโทรไปให้ศูนย์แอปเปิลเปิดเคสให้ ได้เลขเคสมา โดยไปที่ศูนย์บริการสาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยศูนย์เก็บภาพหลักฐานสภาพเครื่อง แกะเครื่องตรวจความชื้น และบันทึกวิดีโอการทำงานของฟังค์ชั่นที่เคลมโดยไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อส่งให้ทางEngineer ของแอปเปิลตรวจสอบโดยตรง และได้ใบเคลมงานจากศูนย์ทรู ซึ่งขั้นตอนนี้เรียบร้อยดี แต่ปรากฎว่าผ่านมา 20 กว่าวันไม่คืบหน้า ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น
ประกอบกับได้อ่านเรื่องเคลมในกระทู้นี้ [
http://pantip.com/topic/33007649] เลยเริ่มเอะใจว่าน่าจะมีปัญหาแล้ว
- ผมจึงโทรไปเช็คกับทางแอปเปิล ได้ความว่าทรูไม่ได้ส่งข้อมูลอะไรมาให้พิจารณาการเคลมเลย(19-1-2015) จึงให้แอปเปิลลงบันทึกไว้ในระบบในเคสที่เปิดไว้ว่าไม่มีการดำเนินการใดๆตั้งแต่เปิดเคสเลย เพื่อเป็นการรักษาสิทธิไว้ก่อน เนื่องจากประกันจะครบ 1 ปีในวันนี้พอดี
- โทรไปถามศูนย์บริการทรู พนักงานทรูตอบว่าทาง Engineer ของแอปเปิลอนุมัติให้เคลม (20-1-2015) ให้รีบเอาเข้ามารับบริการเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันที (แถมเร่งเราอีกทีนี้) โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบใดๆเพิ่มเติมทั้งสิ้น แค่ตรวจสภาพเครื่อง ความชื้น การตกกระแทกเท่านั้น ใช้เวลารอเปลี่ยนเครื่องอีก 14 วันทำการ
ทั้งนี้ ผมยังไม่ได้เอาเครื่องเข้าไปเคลม เพราะต้องรออีกนานมากเกือบเดือน จึงต้องเตรียมหาเครื่องสำรองและสำรองข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน
(ตรงนี้แอบไม่พอใจพอสมควร ให้เรารอมาเกือบเดือนจนต้องโทรมาตามผลเอง แล้วยังต้องรออีกเกือบเดือนเพื่อรอเครื่องใหม่อีก กะว่าถ้าเสร็จเรื่องก็จะลาขาดกับค่ายนี้แล้วครับ)
ตอนนี้โดยส่วนตัว ขาดความเชื่อมั่นในค่ายทรูไปแล้วครับ รู้สึกว่าขาดความจริงใจซื่อตรงต่อผู้ใช้บริการ
ที่หาข้อมูลในเน็ตก็บอกว่าศูนย์นี้เคลมได้เครื่องเลยทันที เลยไปศูนย์นี้ครับ แต่ตอนไปเปิดเคลมเห็นป้ายติดไว้ว่าถ้าเคลมต้องทิ้งเครื่องไว้และรอ สอบถามทางศูนย์ได้ความมาว่าตอนปีใหม่โกดังกลางเช็คสต็อคอยู่ เลยให้เปลี่ยนทันทีไม่ได้ แต่ตอนนี้เข้าใจว่าน่าจะเสร็จการเช็คสต็อคประจำปีแล้ว จึงอยากถามอีกข้อว่าเปลี่ยนระบบการเคลมแล้วเหรอครับ
- อันนี้แอบสงสัย แต่อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าโทรหาทรูก่อน โดยไม่มีบันทึกจากทางแอปเปิลขึ้นให้เห็น คำตอบจะเปลี่ยนไปเป็นว่าเอาแอปเปิลมาอ้างออกหน้าว่าทางแอปเปิลไม่อนุมัติการเคลมมั้ย
ส่วนรายละเอียดอื่นตามภาพครับ ไอดีตัวเลขไม่สามารถลงภาพได้ เลยขอลงลิงค์แทนนะครับ แคปมาตอนปรึกษากับเพื่อนว่าจะเอาอย่างไรดี (ขออนุญาตครอปส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออก)
ถ้าท่านใดช่วยลงภาพให้ก็จะขอบคุณมากครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y6KINJfbXEeRAHVR
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIOrcywQAr3yo9
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIONbeOeLsgG4s
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIONbeOk3CPPHd
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIP99V5Nqasy82
http://image.ohozaa.com/view2/y6KINJfbXt318r8j
เมื่อใช้สิทธิเคลม iPhone 5S แต่ศูนย์บริการเคลมของทรู พูดไม่ตรงกับแอปเปิล ผมควรจะเชื่อใครดี
- ผมไปเปิดเคลมกับทรูตั้งแต่ก่อนปีใหม่(29-12-2014) โดยโทรไปให้ศูนย์แอปเปิลเปิดเคสให้ ได้เลขเคสมา โดยไปที่ศูนย์บริการสาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยศูนย์เก็บภาพหลักฐานสภาพเครื่อง แกะเครื่องตรวจความชื้น และบันทึกวิดีโอการทำงานของฟังค์ชั่นที่เคลมโดยไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ เพื่อส่งให้ทางEngineer ของแอปเปิลตรวจสอบโดยตรง และได้ใบเคลมงานจากศูนย์ทรู ซึ่งขั้นตอนนี้เรียบร้อยดี แต่ปรากฎว่าผ่านมา 20 กว่าวันไม่คืบหน้า ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น
ประกอบกับได้อ่านเรื่องเคลมในกระทู้นี้ [http://pantip.com/topic/33007649] เลยเริ่มเอะใจว่าน่าจะมีปัญหาแล้ว
- ผมจึงโทรไปเช็คกับทางแอปเปิล ได้ความว่าทรูไม่ได้ส่งข้อมูลอะไรมาให้พิจารณาการเคลมเลย(19-1-2015) จึงให้แอปเปิลลงบันทึกไว้ในระบบในเคสที่เปิดไว้ว่าไม่มีการดำเนินการใดๆตั้งแต่เปิดเคสเลย เพื่อเป็นการรักษาสิทธิไว้ก่อน เนื่องจากประกันจะครบ 1 ปีในวันนี้พอดี
- โทรไปถามศูนย์บริการทรู พนักงานทรูตอบว่าทาง Engineer ของแอปเปิลอนุมัติให้เคลม (20-1-2015) ให้รีบเอาเข้ามารับบริการเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันที (แถมเร่งเราอีกทีนี้) โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบใดๆเพิ่มเติมทั้งสิ้น แค่ตรวจสภาพเครื่อง ความชื้น การตกกระแทกเท่านั้น ใช้เวลารอเปลี่ยนเครื่องอีก 14 วันทำการ
ทั้งนี้ ผมยังไม่ได้เอาเครื่องเข้าไปเคลม เพราะต้องรออีกนานมากเกือบเดือน จึงต้องเตรียมหาเครื่องสำรองและสำรองข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน
(ตรงนี้แอบไม่พอใจพอสมควร ให้เรารอมาเกือบเดือนจนต้องโทรมาตามผลเอง แล้วยังต้องรออีกเกือบเดือนเพื่อรอเครื่องใหม่อีก กะว่าถ้าเสร็จเรื่องก็จะลาขาดกับค่ายนี้แล้วครับ)
ตอนนี้โดยส่วนตัว ขาดความเชื่อมั่นในค่ายทรูไปแล้วครับ รู้สึกว่าขาดความจริงใจซื่อตรงต่อผู้ใช้บริการ
ที่หาข้อมูลในเน็ตก็บอกว่าศูนย์นี้เคลมได้เครื่องเลยทันที เลยไปศูนย์นี้ครับ แต่ตอนไปเปิดเคลมเห็นป้ายติดไว้ว่าถ้าเคลมต้องทิ้งเครื่องไว้และรอ สอบถามทางศูนย์ได้ความมาว่าตอนปีใหม่โกดังกลางเช็คสต็อคอยู่ เลยให้เปลี่ยนทันทีไม่ได้ แต่ตอนนี้เข้าใจว่าน่าจะเสร็จการเช็คสต็อคประจำปีแล้ว จึงอยากถามอีกข้อว่าเปลี่ยนระบบการเคลมแล้วเหรอครับ
- อันนี้แอบสงสัย แต่อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าโทรหาทรูก่อน โดยไม่มีบันทึกจากทางแอปเปิลขึ้นให้เห็น คำตอบจะเปลี่ยนไปเป็นว่าเอาแอปเปิลมาอ้างออกหน้าว่าทางแอปเปิลไม่อนุมัติการเคลมมั้ย
ส่วนรายละเอียดอื่นตามภาพครับ ไอดีตัวเลขไม่สามารถลงภาพได้ เลยขอลงลิงค์แทนนะครับ แคปมาตอนปรึกษากับเพื่อนว่าจะเอาอย่างไรดี (ขออนุญาตครอปส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออก)
ถ้าท่านใดช่วยลงภาพให้ก็จะขอบคุณมากครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y6KINJfbXEeRAHVR
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIOrcywQAr3yo9
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIONbeOeLsgG4s
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIONbeOk3CPPHd
http://image.ohozaa.com/view2/y6KIP99V5Nqasy82
http://image.ohozaa.com/view2/y6KINJfbXt318r8j