ใครเคยมีปัญหากับขนส่งเอกชน"ยิ้ม"มั่งคะ

อันนี้เพื่อนฝากมาลง
เนื่องจากยังไม่ยืนยันบัตรเลยยังตั้งกระทู้ไม่ได้ฮับ

------------------------------------------

สวัสดีชาวพันทิป
เพิ่งเคยเปิดกระทู้ครั้งแรก ทำอะไรผิดพลาดก็รบกวนให้คำแนะนำกันด้วยนะคะ

มาที่หัวข้อค่ะ
ใครเคยมีปัญหากับขนส่งเอกชนมั่งคะ ตัวเรามีปัญหากับขนส่งเอกชนยิ้มค่ะ
ตอนนี้เราเปิดร้านพรีออเดอร์ของจากจีน โดยที่บริษัทเป็นคนเลือกขนส่งเอกชนให้ (เพราะเพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็เลยไม่รู้จักขนส่งเท่าไหร่ นอกจากขนส่งไปรษณีย์ไทย)
ครั้งแรกที่ได้รับการบริการขนส่งค่ะ คือ โทรมาหาเราแล้วถามว่าทางบ้านเราไปยังไง?
เรางงค่ะ ก็บอกทางเขาไป พยายามบอกจุดสังเกตุ อย่างเช่น โรงเรียน(โรงเรียนประจำจังหวัดเลยค่ะ ติดถนนใหญ่ด้วย) ห้าง แต่เขาก็ไม่รู้จักเลยค่ะ มาไม่ถูก
เราก็เลยต้องบอกเป็นถนน ระยะทางไปแทน
พอวางสาย แอบช็อคนิดๆ เลยโทรไปหาตัวบริษัทนำเข้าด้วยบริษัทขนส่งนี้ค่ะ พี่เขาก็ปลอบเรา แล้วก็บอกว่าบริษัทนี้เพิ่งขนส่งในจังหวัดเราได้ไม่นานค่ะ(เราอยู่ชลบุรี)
พอมาถึงก็เข้ามาถึงหมู่บ้านเราไมไ่ด้อีก..ทั้งๆที่บ้านเราอยู่ซอยแรกเลยค่ะ เราก็เอ้อ ไม่เป็นไร เดินออกไปรับ มันแค่หน้าปากซอยเอง
ครั้งที่สอง โทรมาตอนเราทำงานพาร์ทไทม์อยู่ค่ะ - - เราถามเขาว่าหลังจากนี้ได้มั้ย เขาก็บอกไม่ได้ครับ เขามาถึงในตัวเมืองชลแล้ว ไม่งั้นต้องรอของอีกหลายวัน เพราะเขาต้องไปส่งที่อื่น เราเลยขอให้เขามาส่งที่ร้านเราค่ะ เขาก็มไม่ถูกอีก บอกถนนไปก็ไม่รู้จัก ก็เลยบอกทางมาที่เซนทรัล แล้วเราก็นั่งรถออกไปรับ (รอบนี้ดีค่ะที่รู้จักเซนทรัล- -)
รอบสาม เราชวดรับของไป1ครั้ง อันนี้ยังไม่เท่าไหร่ค่ะ รอรับของครึ่งเดือน ตอนแรกก็หงุดหงิดอยู่เล็กน้อยค่ะ แต่เพราะเป็นความผิดเราเองที่ไมไ่ด้รับสายจากขนส่ง ก็เลยไม่อะไรมาก
จนขนส่งโทรมาวันเสาร์ค่ะ คือวันที่17/01 เมื่อวานนี้ แต่เราให้เบอร์พี่สาวเอาไว้จะได้บอกที่อยู่เราให้ได้ (จขกท.อยู่ม.6ค่ะ ต้องสอบ7วิชาสามัญ)
ขนส่งก็โทรไปเบอร์พี่สาวค่ะ พี่สาวก็ทำหน้าที่อยู่ที่อยู่ให้เสร็จสรรพ ทีนี้ค่ะ ถามต่อ ไปยังไง พี่สาวเขาก็พูดตามที่อยู่ที่เราเคยจดไว้ให้ แต่นางก็มาไม่ถูก
แล้วก็บ่นใส่พี่สาวค่ะ ว่าเนี่ยของก็ครึ่งเดือนแล้วไม่มารับ บลาๆๆๆ พี่สาวเลยบอกว่าติดต่อไปตอนเย็นได้มั้ยคะ เดี๋ยวให้เจ้าของสินค้าโทรไป
เขาก็ไม่ยอมจะเอาเบอร์ตอนนี้ คุยตอนนี้ พี่สาวก็บอกว่าเนี่ยน้องสาวสอบอยู่จริงๆค่ะ เดี๋ยวเราติดต่อไปได้มั้ย
สุดท้ายก็ให้เบอร์จขกท.ไป ซึ่งมือถืออยู่ในกระเป๋าถือวางไว้หน้าห้องสอบ (สทศ.ประกาศไม่ให้เอาเข้าห้องสอบแล้วค่ะ ฝากกรรมการก็ไม่ได้)
พอจขกท.สอบเสร็จก็รีบกลับบ้านค่ะ พี่สาวเลยเล่าเรื่องขนส่งให้ฟัง
ก็เลยจัดการโทรกลับค่ะ ปรากฎว่าคุณขนส่งตีของกลับไปแล้วเรียบร้อย...
จขกท.ก็เลยส่งอีเมลล์ร้องเรียนบริการกับขนส่งไปแล้วค่ะ ทันทีที่เกิดเรื่องเลย
แต่ไม่มีอีเมลล์กลับมา

ก็เลยอยากมาถามชาวพันทิปค่ะ
เวลาใช้บริการขนส่งเอกชน เราต้องเป็นคนบอกทางแบบนี้ตลอดเลยหรอคะ?
เขาจะไม่มีโทรบอกล่วงหน้าเลยหรอคะ ว่าจะมาส่ง แบบล่วงหน้าซัก2-3ชม.อะไรแบบนี้?
สรุป อันนี้จขกท.ผิดใช่มั้ยคะที่ไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้?
เพื่อนๆพอจะแนะนำขนส่งเอกชนให้หน่อยได้มั้ยคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่