จริงๆก็พอทราบว่าคนส่วนใหญ่คิดว่ายังไม่เหมาะสมเท่ารถไฟทางคู่นะครับ สำหรับเมืองไทย
แต่ถ้าจะทำทั้งทีทำไมไม่ทำแบบไฮสปีดเทรน 250 กม./ชม. ไปเลยครับ ทำแบบ มินิไฮสปีดเทรน 160-180 กม./ชม.
เหมือนหนูลองยาสำหรับเส้นทางสายแรกๆ (เดาว่าสายอื่นๆในอนาคต น่าจะเป็นไฮสปีดเต็มรูปแบบ)
แล้วก็ต้องมาเสียเงินปรับปรุงใหม่อีกรอบ
ถ้ากลัวค่าโดยสารแพงสำหรับประชาชน ก็ปรับสปีดความเร็วรถไฟได้นี้ครับ ใครเร่งรีบก็จ่ายแพงหน่อยนั่งสายที่ทำความเร็วสูง
ใครไม่อยากจ่ายแพงก็นั่งแบบมินิไฮสปีดเทรน
ปล.1.ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ผมถามแบบไม่รู้จริงๆ ถามแบบชาวบ้านที่ส่วนตัวอยากได้แบบไฮสปีดเทรนมากกว่า
2.บ้านผมอยู่โคราชครับ ถ้ารถไฟความเร็วสูงเกิดจริงๆ จะมีประโยชน์มากๆสำหรับเส้นทางที่สายการบินทำแล้วไม่คุ้มค่า
(เช่นโคราช, หัวหิน ฯลฯ) หัวเมืองใหญ่ๆเหล่านี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดมากๆ
ทำไมรัฐไม่ทำรถไฟความเร็วสูงไปเลยครับ ทำแบบกึ่งความเร็วสูงทำไม
แต่ถ้าจะทำทั้งทีทำไมไม่ทำแบบไฮสปีดเทรน 250 กม./ชม. ไปเลยครับ ทำแบบ มินิไฮสปีดเทรน 160-180 กม./ชม.
เหมือนหนูลองยาสำหรับเส้นทางสายแรกๆ (เดาว่าสายอื่นๆในอนาคต น่าจะเป็นไฮสปีดเต็มรูปแบบ)
แล้วก็ต้องมาเสียเงินปรับปรุงใหม่อีกรอบ
ถ้ากลัวค่าโดยสารแพงสำหรับประชาชน ก็ปรับสปีดความเร็วรถไฟได้นี้ครับ ใครเร่งรีบก็จ่ายแพงหน่อยนั่งสายที่ทำความเร็วสูง
ใครไม่อยากจ่ายแพงก็นั่งแบบมินิไฮสปีดเทรน
ปล.1.ขออภัยไว้ก่อนนะครับ ผมถามแบบไม่รู้จริงๆ ถามแบบชาวบ้านที่ส่วนตัวอยากได้แบบไฮสปีดเทรนมากกว่า
2.บ้านผมอยู่โคราชครับ ถ้ารถไฟความเร็วสูงเกิดจริงๆ จะมีประโยชน์มากๆสำหรับเส้นทางที่สายการบินทำแล้วไม่คุ้มค่า
(เช่นโคราช, หัวหิน ฯลฯ) หัวเมืองใหญ่ๆเหล่านี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดมากๆ