เตือน ผู้ใช้บัตรเครดิต uob ( โดยเฉพาะ คนที่ตัดเงินผ่าน uob personal internet banking )
เราได้ใช้บัตร uob lady ( ชื่อคุณแม่ )ในการจองโรงแรมผ่าน expedia 5869 บาท ( 1/12/57 )
และได้ยกเลิกการจองใน 3 วัน ( expedia จะคืนเงินให้ใน 15 วัน )
ใบแจ้งยอดที่ส่งมา ( ไม่ทราบว่านับเดือนอย่างไร แต่กำหนดจ่าย 9/1/58 )เป็นจำนวนเงินที่ยังไม่ได้รับการคืนเงินจาก expedia
เมื่อโทรไปถามที่ expedia พบว่า ได้ทำการคืนเงินเข้าบัญชีแล้ว มีส่วนต่างอัตราการแลกเปลี่ยนเงินประมาณ 50 บาท ( จองที่พักในต่างประเทศค่ะ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้ค่ะ )
จึงโทรไป call center 022851555 เจ้าหน้าที่ วันที่ 5/1/58 บอกว่าได้มีการตัดเงินคืนเข้าบัญชี โดยยอดที่เราต้องชำระจริงภายใน 9 มกราคม ประมาน 1800
เราจึงโอนเงินเข้าบัญชี uob ที่เอาไว้หักเงินค่าบัตรอัตโนมัติ วันที่ 5/1/58 ( จะได้ไม่ต้องไปชำระค่าบริการเอง ) 2000 บาท
วันนี้ 16/1/58 มีโทรศัพท์แจ้งให้แม่เราไปจ่ายเงินค่าบัตรเครดิต เนื่องจากธนาคารไม่ได้ตัดบัญชี
แม่เราตกใจมาก รีบจะไปโอนเงิน พี่เรากลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพโทรมาจึงโทรบอกเราก่อน
เราจึงโทรกลับไปที่ call center 16/1/58 เจ้าหน้าที่บอกว่าเกิดความผิดพลาด
ระบบเข้าใจว่าเงินในบัญชีเราไม่พอกับยอดที่ต้องชำระ ( เราตั้งตัดเงินแบบเต็มค่าใช้จ่ายไว้ )
ซึ่งรวมค่าน้ำมัน + ค่า expedia เป็น 7xxx ระบบจึงไม่ทำการตัดเงิน ตอนแรกจะให้ไปจ่ายเลย
( แต่วันที่เราโทรหา call center 5/1/58 ก่อนโอนเงินเข้าบัญชี ยอดที่แจ้งในหน้าหลักของ personal int banking เป็น 18xx ซึ่งตรงกับที่ call center แจ้งไว้ว่ายอดจริงที่ต้องจ่ายเป็นเท่าไหร่ )
หลังจากคุยกัน ข้อสรุปที่ได้คือ ไม่ต้องไปจ่ายเงินตามที่โดนโทรทวง ( วันนี้ ) ระบบจะรวบยอดไปตัดเงินในเดือนถัดไปคือ กุมภาพันธ์ และจะไม่คิดเงินค่าที่ลูกค้าจ่ายเงินล่าช้า 300 บาท ( อันนี้ในหน้าแจ้ง personal int banking ตอน 13:01 ได้บวกขึ้นมาจากค่าเติมน้ำมันเดือนนี้และยอด 18xx งวดที่แล้ว
ความผิดเราหรอ??)
***โพส เพื่อเตือนให้ผู้บริโภคคนอื่นๆ ตรวจสอบยอดเงินที่ต้องจ่ายทุกครั้ง***
ควรจดยอดที่ใช้จ่ายเสมอ หากยอดไม่ตรงกันให้สอบถามธนาคารก่อน ( เงินยังไม่ออกจากกระเป๋า ยังเป็นของเราค่ะ ถ้าจ่ายไปก่อน ไม่รู้ว่าตอนดำเนินเรื่องขอคืนจะยากขนาดไหน )
พยายามจะลำดับขั้นเหตุการณ์ให้เข้าใจง่าย หากอ่านแล้วงง ขอโทษด้วยนะคะ
- เราเป็นนักศึกษาค่ะ ไม่มีบัตรเป็นของตัวเอง
- ค่าใช้จ่ายที่บ้านส่วนใหญ่จะตัดบัญชี เนื่องจากแม่เราอายุมากแล้ว จะได้ไม่ต้องเดินทางไปจ่าย ( อยู่กันคนละจังหวัด )
ปล call center แต่ละครั้งไม่ได้โทรติดง่ายๆ เกิน 5 นาทีตลอด และ ต้องจ่ายค่าโทร เอง นะคะ
การคุยกับ call center เจ้าของบัตรต้องยืนยันตัวตน เราใช้วิธี merge call เรา คุณแม่ และ call center ค่ะ
เตือน บัตรเครดิต uob
เราได้ใช้บัตร uob lady ( ชื่อคุณแม่ )ในการจองโรงแรมผ่าน expedia 5869 บาท ( 1/12/57 )
และได้ยกเลิกการจองใน 3 วัน ( expedia จะคืนเงินให้ใน 15 วัน )
ใบแจ้งยอดที่ส่งมา ( ไม่ทราบว่านับเดือนอย่างไร แต่กำหนดจ่าย 9/1/58 )เป็นจำนวนเงินที่ยังไม่ได้รับการคืนเงินจาก expedia
เมื่อโทรไปถามที่ expedia พบว่า ได้ทำการคืนเงินเข้าบัญชีแล้ว มีส่วนต่างอัตราการแลกเปลี่ยนเงินประมาณ 50 บาท ( จองที่พักในต่างประเทศค่ะ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้ค่ะ )
จึงโทรไป call center 022851555 เจ้าหน้าที่ วันที่ 5/1/58 บอกว่าได้มีการตัดเงินคืนเข้าบัญชี โดยยอดที่เราต้องชำระจริงภายใน 9 มกราคม ประมาน 1800
เราจึงโอนเงินเข้าบัญชี uob ที่เอาไว้หักเงินค่าบัตรอัตโนมัติ วันที่ 5/1/58 ( จะได้ไม่ต้องไปชำระค่าบริการเอง ) 2000 บาท
วันนี้ 16/1/58 มีโทรศัพท์แจ้งให้แม่เราไปจ่ายเงินค่าบัตรเครดิต เนื่องจากธนาคารไม่ได้ตัดบัญชี
แม่เราตกใจมาก รีบจะไปโอนเงิน พี่เรากลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพโทรมาจึงโทรบอกเราก่อน
เราจึงโทรกลับไปที่ call center 16/1/58 เจ้าหน้าที่บอกว่าเกิดความผิดพลาด
ระบบเข้าใจว่าเงินในบัญชีเราไม่พอกับยอดที่ต้องชำระ ( เราตั้งตัดเงินแบบเต็มค่าใช้จ่ายไว้ )
ซึ่งรวมค่าน้ำมัน + ค่า expedia เป็น 7xxx ระบบจึงไม่ทำการตัดเงิน ตอนแรกจะให้ไปจ่ายเลย
( แต่วันที่เราโทรหา call center 5/1/58 ก่อนโอนเงินเข้าบัญชี ยอดที่แจ้งในหน้าหลักของ personal int banking เป็น 18xx ซึ่งตรงกับที่ call center แจ้งไว้ว่ายอดจริงที่ต้องจ่ายเป็นเท่าไหร่ )
หลังจากคุยกัน ข้อสรุปที่ได้คือ ไม่ต้องไปจ่ายเงินตามที่โดนโทรทวง ( วันนี้ ) ระบบจะรวบยอดไปตัดเงินในเดือนถัดไปคือ กุมภาพันธ์ และจะไม่คิดเงินค่าที่ลูกค้าจ่ายเงินล่าช้า 300 บาท ( อันนี้ในหน้าแจ้ง personal int banking ตอน 13:01 ได้บวกขึ้นมาจากค่าเติมน้ำมันเดือนนี้และยอด 18xx งวดที่แล้ว
ความผิดเราหรอ??)
***โพส เพื่อเตือนให้ผู้บริโภคคนอื่นๆ ตรวจสอบยอดเงินที่ต้องจ่ายทุกครั้ง***
ควรจดยอดที่ใช้จ่ายเสมอ หากยอดไม่ตรงกันให้สอบถามธนาคารก่อน ( เงินยังไม่ออกจากกระเป๋า ยังเป็นของเราค่ะ ถ้าจ่ายไปก่อน ไม่รู้ว่าตอนดำเนินเรื่องขอคืนจะยากขนาดไหน )
พยายามจะลำดับขั้นเหตุการณ์ให้เข้าใจง่าย หากอ่านแล้วงง ขอโทษด้วยนะคะ
- เราเป็นนักศึกษาค่ะ ไม่มีบัตรเป็นของตัวเอง
- ค่าใช้จ่ายที่บ้านส่วนใหญ่จะตัดบัญชี เนื่องจากแม่เราอายุมากแล้ว จะได้ไม่ต้องเดินทางไปจ่าย ( อยู่กันคนละจังหวัด )
ปล call center แต่ละครั้งไม่ได้โทรติดง่ายๆ เกิน 5 นาทีตลอด และ ต้องจ่ายค่าโทร เอง นะคะ
การคุยกับ call center เจ้าของบัตรต้องยืนยันตัวตน เราใช้วิธี merge call เรา คุณแม่ และ call center ค่ะ