ช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคม มีคนโทรมาตื๊อให้สมัครรับข่าวสาร ดูดวง ซึ่งเราปฏิเสธไปในตอนแรก แต่เค้าตื๊อว่ามันฟรี 7 วัน ถ้าครบ 7 วันแล้วจะมี sms มายืนยันว่าจะใช้ต่อมั้ย เรารำคาญเลยบอกสมัครก็ได้ แต่จะมายกเลิกทีหลัง ปรากฏว่าเค้าไม่มีเบอร์โทรติดต่อกลับเลย เลยโทรไปขอยกเลิกกับทาง ais ซึ่งเค้าก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว แล้วเราก็ไม่ได้รับข้อความข่าวสารอีกเลย
พอได้รับบิลค่าโทรศัพท์ช่วงปลายเดือนธันวาคม พบว่ายังมีค่าบริการรับข่าวอยู่ เราเลยโทรไปถาม ก็ได้ความว่า คุณยกเลิกรับข่าวสารแล้ว แต่ไม่ได้ยกเลิกสมาชิก จึงมีค่าใช้จ่าย และคุณยังได้รับข้อความอย่างต่อเนื่องทุกวัน (เราจะรู้ได้ยังไงว่า เรายังเป็นสมาชิก ในเมื่อข้อความก็ไม่ได้รับ) เค้าเลยบอกว่าเค้าจะยกเลิกการเป็นสมาชิกให้ แล้วก็ตรวจสอบข้อมูลจากทางบริษัทที่ให้บริการให้อีกที
ประมาณ 10 กว่าวันต่อมา ทาง ais ก็โทรมาแจ้งว่า คุณได้ทำการสมัครบริการรับข่าวสาร โดยใช้ชื่อว่า โบ ซึ่งเราไม่ได้ชื่อนี้ด้วย หมายความว่า ทางบริษัทที่ให้บริการก็ใส่ข้อมูลเรามั่ว แล้วก็ยังยืนว่ามีข้อมูลในระบบว่าเราได้รับข่าวสารทุกวัน วันละ 3 ข้อความ และยังไงก็ต้องจ่าย ถ้ายังไงให้โทรไปถามทางบริษัทนั้น
พอโทรไป เค้าก็บอกว่า ไม่มีประวัติว่าทาง ais โทรมาขอข้อมูลเลย แล้วก็มีข้อมูลว่า ทาง ais เพิ่งติดต่อยกเลิกการส่งข้อความ และการเป็นสมาชิกตอนสิ้นเดือนนี่เอง ไม่ได้มีการยกเลิกตั้งแต่ต้นธันวาอย่างทีบอกไว้แต่แรก เราเลยโวยไปว่า ถ้าเราได้รับข้อความทุกวัน ๆ เราคงไม่อยู่นิ่งทั้งเดือนแบบนี้นะ แล้วจะยกเลิกกับทางบริษัทเองก็ไม่ได้ เพราะว่าไม่มีเบอร์ติดต่อกลับ ไม่มีที่ ๆ ให้ยกเลิกเลย ถ้ามี คงไม่ติดต่อผ่าน ais ทางบริษัทนี้เลยแจงมาว่า ทาง ais น่าจะมาเพิ่งมาดำเนินการยกเลิกตอนสิ้นเดือนนี่แหละ ถึงได้มีค่าบริการอยู่ แล้วก็บอกว่า ตอนส่งข้อความมาครบ 7 วัน จะมี sms คอนเฟิร์มมาว่าจะต่ออายุรับข่าวไหม ถ้าไม่กดอะไร หมายความว่าต่ออายุ ซึ่งเราก็ยังยืนยันว่า เราไม่ได้รับข้อความอะไรเลย ตั้งแต่แจ้งยกเลิกครั้งแรก เมื่อต้นเดือนธันวาคม
หมายความว่า พนักงานคนแรกที่บอกว่าทำการยกเลิกการรับข้อความข่าว ทำงานพลาดเหรอ แล้วเรายังโดนบังคับให้จ่ายค่าบริการเกือบพันบาท ทั้ง ๆ ที่บอกยกเลิกไปแล้วตั้งแต่แรก แล้วไม่ได้รับข้อความอีกด้วย สรุปคือเราก็ต้องจ่ายตังให้กับพนักงาน ais คนแรกที่ทำงานพลาดใช่ป่ะ?
บอกยกเลิก sms ข่าวสาร ดูดวงแล้ว แต่ยังเก็บตัง แล้วทางบริษัทที่ให้บริการตอบคำถามไม่ตรงกัน
พอได้รับบิลค่าโทรศัพท์ช่วงปลายเดือนธันวาคม พบว่ายังมีค่าบริการรับข่าวอยู่ เราเลยโทรไปถาม ก็ได้ความว่า คุณยกเลิกรับข่าวสารแล้ว แต่ไม่ได้ยกเลิกสมาชิก จึงมีค่าใช้จ่าย และคุณยังได้รับข้อความอย่างต่อเนื่องทุกวัน (เราจะรู้ได้ยังไงว่า เรายังเป็นสมาชิก ในเมื่อข้อความก็ไม่ได้รับ) เค้าเลยบอกว่าเค้าจะยกเลิกการเป็นสมาชิกให้ แล้วก็ตรวจสอบข้อมูลจากทางบริษัทที่ให้บริการให้อีกที
ประมาณ 10 กว่าวันต่อมา ทาง ais ก็โทรมาแจ้งว่า คุณได้ทำการสมัครบริการรับข่าวสาร โดยใช้ชื่อว่า โบ ซึ่งเราไม่ได้ชื่อนี้ด้วย หมายความว่า ทางบริษัทที่ให้บริการก็ใส่ข้อมูลเรามั่ว แล้วก็ยังยืนว่ามีข้อมูลในระบบว่าเราได้รับข่าวสารทุกวัน วันละ 3 ข้อความ และยังไงก็ต้องจ่าย ถ้ายังไงให้โทรไปถามทางบริษัทนั้น
พอโทรไป เค้าก็บอกว่า ไม่มีประวัติว่าทาง ais โทรมาขอข้อมูลเลย แล้วก็มีข้อมูลว่า ทาง ais เพิ่งติดต่อยกเลิกการส่งข้อความ และการเป็นสมาชิกตอนสิ้นเดือนนี่เอง ไม่ได้มีการยกเลิกตั้งแต่ต้นธันวาอย่างทีบอกไว้แต่แรก เราเลยโวยไปว่า ถ้าเราได้รับข้อความทุกวัน ๆ เราคงไม่อยู่นิ่งทั้งเดือนแบบนี้นะ แล้วจะยกเลิกกับทางบริษัทเองก็ไม่ได้ เพราะว่าไม่มีเบอร์ติดต่อกลับ ไม่มีที่ ๆ ให้ยกเลิกเลย ถ้ามี คงไม่ติดต่อผ่าน ais ทางบริษัทนี้เลยแจงมาว่า ทาง ais น่าจะมาเพิ่งมาดำเนินการยกเลิกตอนสิ้นเดือนนี่แหละ ถึงได้มีค่าบริการอยู่ แล้วก็บอกว่า ตอนส่งข้อความมาครบ 7 วัน จะมี sms คอนเฟิร์มมาว่าจะต่ออายุรับข่าวไหม ถ้าไม่กดอะไร หมายความว่าต่ออายุ ซึ่งเราก็ยังยืนยันว่า เราไม่ได้รับข้อความอะไรเลย ตั้งแต่แจ้งยกเลิกครั้งแรก เมื่อต้นเดือนธันวาคม
หมายความว่า พนักงานคนแรกที่บอกว่าทำการยกเลิกการรับข้อความข่าว ทำงานพลาดเหรอ แล้วเรายังโดนบังคับให้จ่ายค่าบริการเกือบพันบาท ทั้ง ๆ ที่บอกยกเลิกไปแล้วตั้งแต่แรก แล้วไม่ได้รับข้อความอีกด้วย สรุปคือเราก็ต้องจ่ายตังให้กับพนักงาน ais คนแรกที่ทำงานพลาดใช่ป่ะ?