ใครเคยขอติดตั้ง internet ความเร็วสูง ที่การทำงานด้วยความเร็วต่ำบ้างมั้ยครับ ตามนั้นเลยเดี๋ยวเล่าให้ฟังครับ
ปีใหม่นี้ 2558 ผมมีบ้านหลังใหม่ หลังจากที่ตกแต่งต่อเติมบ้านเสร็จแล้ว ก็จะต้องติดตั้ง Internet เพื่อใช้งาน
ซึ่งผมต้องใช้ internet เพื่อทำงานบริษัทในเวลาฉุกเฉินอยู่บ่อยๆ
จากนั้นก็ถึงเวลาเลือผู้ให้บริการที่เราเชื่อมั่นมากที่สุด ซึ่งหมู่บ้านผมเป็นหมู่บ้านสร้างใหม่ซึ่งแน่นอนว่าขาดแคลนแน่นอนครับ
ด้วยเหตุที่แทบจะไม่มีตัวเลือกเลยจึงต้องมาลงเอยที่ TOT
วันอังคารที่ 6 มกราคม 2558
ผมจึงรีบโทรหา Sale ของสาขาที่ผมอยู่ในพื้นที่บริการโดยเร็ว (เนื่องจากผมเป็นฝ่าย IT ของบริษัทจึงต้องมีการติดต่อกับ Sale อยู่บ่อยๆ)
จากนั้นก็ได้การตอบรับมาว่าขอที่อยู่บ้านแล้วจะส่งช่างไปตรวจสอบคู่สายให้นะคะ แล้วเดี๋ยวระหว่างนี้จะส่ง Email Promotion
พร้อมใบขอติดตั้งไปให้ในวันถัดไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลางานเข้ามาที่ office (ในใจคิดว่ารวดเร็วดีจัง สบายละเรา)
วันพุธ ที่ 7 มกราคม 2558
โทรไปทวง Email ทาง sale ก็ตอบมาว่า กำลังจะแนบไฟล์ให้เลยรอแปบนะ
หลังจากนั้น วันพฤหัส ที่ 8 มกราคม 2558
โทรไปถาม Sale จึงทราบว่ามีคู่สายมาถึงบ้านผม พร้อมกับทวงถามถึง Email เจ๊ก็ตอบว่าอยู่ข้างนอกเดี๋ยวให้น้องส่งให้รอแปบนะ
(อ้าวไหนว่าเมื่อวานบอกกำลัง แนบไฟล์ให้วะ)
ตอนบ่ายยังไม่ได้ Email ผมก็เลยโทรไปถามอีกรอบกลัวว่าส่งมาแล้วแต่อาจจะถูกMail server ของบริษัท block ก็ได้คำตอบว่ายังไม่ส่ง
เดี๋ยวส่งไปให้นะ
วันศุกร์ ที่ 9 มกราคม 2558
ตอนเช้า ผมโทรไปทวง Email อีกรอบ (ตอนนี้ผมทวงจนผมเริ่มอายแล้วล่ะ) ได้รับคำตอบมาว่าน้องยังไม่ได้ส่งให้อีกหรอ
เดี๋ยวโทรตามน้องให้ส่งให้นะ
ตอนบ่ายยังไม่ได้ Email ก็เลยโทรไปทวงอีก คราวนี้ไม่รับเบอร์ผม จึงให้น้องที่ทำงานโทรให้ ปรากฎว่ารับสายครับ
และตอบกลับมาว่า เดี๋ยวให้น้องส่งไปให้นะ
จนถึงวันนี้เริ่มคิดว่าการติดต่อผ่านSaleคนนี้ไม่น่าจะเร็วกว่าปกติ แถมยังจะช้ากว่าเดิมอีกต่างหาก
ซึ่งผ่านไปสี่วันแล้วแค่ส่ง Email ฉบับเดียวยังไม่สำเร็จเลย จึงคิดว่าต้องเข้าไปที่ Office ที่สาขาที่ผมต้องติดต่อแล้ว
เช้าวันจันทร์ที่ 12 มกราคม 2558
จึงตัดสินใจลางานเพื่อเข้าไปเขียนใบสมัครและเลือกโปรโมชั่นด้วยตัวเอง (แล้วจะคอยดูว่าEmail ฉบับนั้นจะถูกส่งมาถึงผมเมื่อไหร่)
วันนี้เป็นครั้งแรกได้มีโอกาสไปติดต่อ ขอติดตั้ง internet กับ TOT ต้องบอกก่อนว่า ไม่ต้องรอคิวครับ 8:30 ยังไม่มีใครมาติดต่องาน
แถมยังนั่งแต่งหน้ากันอยู่เลย
(ปกติผมเริ่มทำงานที่บริษัทตอน 7:45 ในใจตอนนั้นแอบคิดว่าสบายกันจริงๆนะอยากมาทำงานด้วยจัง นั่งให้หมดเวลาไปวันๆ)
จากนั้นก็กรอกใบสมัครขอใช้งาน และเซ็นสำเนาบัตรตามระเบียบ พอถึงตอนเลือกโปร เราบอกไปว่ามีโปรอะไรบ้างครับ
คำตอบคือ "พี่จำไม่ได้น่ะแปบนะ" ผมสตั๊น แปบนึง
และคุณพี่(รุ่นแม่)ก็ยกแฟ้มออกมาจากตู้เอกสาร
(คุณลองนึงถึงระบบราชการเมื่อสิบปีที่แล้วนะ จะหาอะไรซักอย่างต้องไปรื้อแฟ้มออกมาจากตู้เอกสาร แล้วมาเปิดดูทีละหน้า T_T)
นี่ไม่มีระบบที่นี่กว่านี้แล้วหรอ???
หลังจากนั้นคุณพี่ก็เอาโปรมาให้เลือก ผมก็เลือกโปร 20/2 Mb ในกระดาษโปรโมชั่นนั่นราคา 1800 ต่อเดือน แถมมี IP Phone
และ IP TV ด้วย (มันคือโปร Smart Home)
"นี่มันไม่ใช่ที่เราคุยกันนะพี่ เมื่อกี้พี่บอกผมว่า 800 บาท/เดือน" เสียงผมทักไปด้วยความสงสัย
"อ่อๆ พี่หาโปรโมชั่นที่เราคุยกันไม่เจอเลยเอาอันนี้ให้ดู เดี๋ยวนะพี่ลองหาใหม่ก่อน" คุณพี่ตอบมาด้วยเสียงเรียบง่ายและธรรมดา
พลางพลิกกระดาษในแฟ้มไปเรื่อยๆ **เอามาให้ดูเพื่ออะไรครับ**
"นี่ไงเจอแล้ว" คุณพี่ยื่นกระดาษมาให้ดู
"เอาโปรนี้แหละครับ" แล้วผมก็จะกรอกในสมัครต่อ "พี่ครับ นี่มันใบสมัคร ของ Smart Home นี่ครับ "
แล้วคุณพี่ก็เปลี่ยนใบสมัครโปรโมชั่นให้ใหม่อย่างเนียนๆ (เป็นใบสมัครโปรโมชั่น Internet )
พร้อมกับพูดว่างั้นเปลี่ยนเป็นใบนี้ (ถ้าไม่ทักคงโดนไปแล้วสินะ)
กรอกใบสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถามว่า พี่ครับช่างจะเข้าเมื่อไหร่ครับ พอดีผผอยากได้เร็วๆ
คำตอบจากคุณพี่รุ่นแม่ตอบมาว่า "บอกไม่ได้เลยน้อง" ผมนี่สตั๊นอีกรอบครับ ไปต่อไม่ถูกเลย พร้อมกับคำอธิบายต่อมาว่า
พี่เปลี่ยนผู้จัดการคนใหม่คนนี้เรื่องมากจะนานหน่อยนะ เพราะต้อทำเรื่องประมาณการการติดตั้ง แล้วต้องรอผูจัดการอนุมัติ บลาๆๆๆๆ
ประมาณสองอาทิตย์แล้วกันนะ เดี๋ยวช่างติดต่อไป
ในใจตอนนั้นคิดว่าเลือกถูกเจ้ารึป่าววะ หรือจะต้องร้องไห้ตามสัญลักษณ์ของเค้านะ ===> ToT
*****
- ผมว่าเทคโนโลยีของTOT ก็พัฒนาไปมากนะ แต่ควรพัฒนาบุคลากรและกระบวนการทำงานด้วย ===> ช้ามากกกกกกก นานมากกกก
- เจ้าหน้าที่ที่สาขา ไม่มีข้อมูลอะไรเลยถามอะไรตอบแบบไม่ชัวร์ซักอย่าง
- ก่อนหน้านี้ที่บ้านเก่าผมเคยไปขอติดตั้ง internet กับ True นับเวลาตั้งแต่ไปถึง Counter service กรอกข้อมูล เลือกโปร
ไม่เกินสามนาทีและช่างมาติดตั้งภายในสามวัน
- บ้านผมอยู่ที่ จ.อยุธยา ใกล้นิคมอุตสาหกรรมโรจนะครับ
การขอเข้าไปใช้บริการเครื่อข่ายของที่นี่มันช่างนาน ลำบาก ยืดดดดยาดเหลือกเกินนะ มีแต่คำว่ารอครับ ลองนึกถึงนะ คุณเคยใช้เน็ตเล่นเข้าเว็บ ดูyoutube, Facebook ,Download
ทำนู่นนี่นั่นผ่านเน็ตเสมอๆ แต่วันนี้รอๆๆๆ โดยไม่รู้กำหนด มันน่าอึดอัดแค่ไหน (ตอนนี้ผมเปิด Hotspot ผ่านมือถือผมครับ)
เพื่อนๆส่วนใหญ่เร็วกว่าหรือช้ากว่าสองอาทิตย์ครับ และการบริการประทับใจเหมือนผมรึป่าวครับ 555
******
update วันที่ 13 มกราคม 2558 แล้วก็ยังไม่มี Email ส่งมานะครับ
*****
ผมได้โทรไปตามที่ 1100 TOT contact center วันที่ 23 มกราคม 2558 ก็ได้รับแจ้งว่าจะรับเรื่องไว้ให้ครับ
และหลังจากนั้นช่างก็เข้ามาติดตั้งโดยที่ไม่นัดล่วงหน้า โชคดีที่วันนั้นผมลางาน ไม่งั้นอดใช้แน่เลย 555
และจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ก็ยังไม่มี Email ส่งมานะครับ
ใครเคยขอติดตั้ง internet ความเร็วสูง ที่การทำงานด้วยความเร็วต่ำบ้างมั้ยครับ ToT
ปีใหม่นี้ 2558 ผมมีบ้านหลังใหม่ หลังจากที่ตกแต่งต่อเติมบ้านเสร็จแล้ว ก็จะต้องติดตั้ง Internet เพื่อใช้งาน
ซึ่งผมต้องใช้ internet เพื่อทำงานบริษัทในเวลาฉุกเฉินอยู่บ่อยๆ
จากนั้นก็ถึงเวลาเลือผู้ให้บริการที่เราเชื่อมั่นมากที่สุด ซึ่งหมู่บ้านผมเป็นหมู่บ้านสร้างใหม่ซึ่งแน่นอนว่าขาดแคลนแน่นอนครับ
ด้วยเหตุที่แทบจะไม่มีตัวเลือกเลยจึงต้องมาลงเอยที่ TOT
วันอังคารที่ 6 มกราคม 2558
ผมจึงรีบโทรหา Sale ของสาขาที่ผมอยู่ในพื้นที่บริการโดยเร็ว (เนื่องจากผมเป็นฝ่าย IT ของบริษัทจึงต้องมีการติดต่อกับ Sale อยู่บ่อยๆ)
จากนั้นก็ได้การตอบรับมาว่าขอที่อยู่บ้านแล้วจะส่งช่างไปตรวจสอบคู่สายให้นะคะ แล้วเดี๋ยวระหว่างนี้จะส่ง Email Promotion
พร้อมใบขอติดตั้งไปให้ในวันถัดไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลางานเข้ามาที่ office (ในใจคิดว่ารวดเร็วดีจัง สบายละเรา)
วันพุธ ที่ 7 มกราคม 2558
โทรไปทวง Email ทาง sale ก็ตอบมาว่า กำลังจะแนบไฟล์ให้เลยรอแปบนะ
หลังจากนั้น วันพฤหัส ที่ 8 มกราคม 2558
โทรไปถาม Sale จึงทราบว่ามีคู่สายมาถึงบ้านผม พร้อมกับทวงถามถึง Email เจ๊ก็ตอบว่าอยู่ข้างนอกเดี๋ยวให้น้องส่งให้รอแปบนะ
(อ้าวไหนว่าเมื่อวานบอกกำลัง แนบไฟล์ให้วะ)
ตอนบ่ายยังไม่ได้ Email ผมก็เลยโทรไปถามอีกรอบกลัวว่าส่งมาแล้วแต่อาจจะถูกMail server ของบริษัท block ก็ได้คำตอบว่ายังไม่ส่ง
เดี๋ยวส่งไปให้นะ
วันศุกร์ ที่ 9 มกราคม 2558
ตอนเช้า ผมโทรไปทวง Email อีกรอบ (ตอนนี้ผมทวงจนผมเริ่มอายแล้วล่ะ) ได้รับคำตอบมาว่าน้องยังไม่ได้ส่งให้อีกหรอ
เดี๋ยวโทรตามน้องให้ส่งให้นะ
ตอนบ่ายยังไม่ได้ Email ก็เลยโทรไปทวงอีก คราวนี้ไม่รับเบอร์ผม จึงให้น้องที่ทำงานโทรให้ ปรากฎว่ารับสายครับ
และตอบกลับมาว่า เดี๋ยวให้น้องส่งไปให้นะ
จนถึงวันนี้เริ่มคิดว่าการติดต่อผ่านSaleคนนี้ไม่น่าจะเร็วกว่าปกติ แถมยังจะช้ากว่าเดิมอีกต่างหาก
ซึ่งผ่านไปสี่วันแล้วแค่ส่ง Email ฉบับเดียวยังไม่สำเร็จเลย จึงคิดว่าต้องเข้าไปที่ Office ที่สาขาที่ผมต้องติดต่อแล้ว
เช้าวันจันทร์ที่ 12 มกราคม 2558
จึงตัดสินใจลางานเพื่อเข้าไปเขียนใบสมัครและเลือกโปรโมชั่นด้วยตัวเอง (แล้วจะคอยดูว่าEmail ฉบับนั้นจะถูกส่งมาถึงผมเมื่อไหร่)
วันนี้เป็นครั้งแรกได้มีโอกาสไปติดต่อ ขอติดตั้ง internet กับ TOT ต้องบอกก่อนว่า ไม่ต้องรอคิวครับ 8:30 ยังไม่มีใครมาติดต่องาน
แถมยังนั่งแต่งหน้ากันอยู่เลย
(ปกติผมเริ่มทำงานที่บริษัทตอน 7:45 ในใจตอนนั้นแอบคิดว่าสบายกันจริงๆนะอยากมาทำงานด้วยจัง นั่งให้หมดเวลาไปวันๆ)
จากนั้นก็กรอกใบสมัครขอใช้งาน และเซ็นสำเนาบัตรตามระเบียบ พอถึงตอนเลือกโปร เราบอกไปว่ามีโปรอะไรบ้างครับ
คำตอบคือ "พี่จำไม่ได้น่ะแปบนะ" ผมสตั๊น แปบนึง
และคุณพี่(รุ่นแม่)ก็ยกแฟ้มออกมาจากตู้เอกสาร
(คุณลองนึงถึงระบบราชการเมื่อสิบปีที่แล้วนะ จะหาอะไรซักอย่างต้องไปรื้อแฟ้มออกมาจากตู้เอกสาร แล้วมาเปิดดูทีละหน้า T_T)
นี่ไม่มีระบบที่นี่กว่านี้แล้วหรอ???
หลังจากนั้นคุณพี่ก็เอาโปรมาให้เลือก ผมก็เลือกโปร 20/2 Mb ในกระดาษโปรโมชั่นนั่นราคา 1800 ต่อเดือน แถมมี IP Phone
และ IP TV ด้วย (มันคือโปร Smart Home)
"นี่มันไม่ใช่ที่เราคุยกันนะพี่ เมื่อกี้พี่บอกผมว่า 800 บาท/เดือน" เสียงผมทักไปด้วยความสงสัย
"อ่อๆ พี่หาโปรโมชั่นที่เราคุยกันไม่เจอเลยเอาอันนี้ให้ดู เดี๋ยวนะพี่ลองหาใหม่ก่อน" คุณพี่ตอบมาด้วยเสียงเรียบง่ายและธรรมดา
พลางพลิกกระดาษในแฟ้มไปเรื่อยๆ **เอามาให้ดูเพื่ออะไรครับ**
"นี่ไงเจอแล้ว" คุณพี่ยื่นกระดาษมาให้ดู
"เอาโปรนี้แหละครับ" แล้วผมก็จะกรอกในสมัครต่อ "พี่ครับ นี่มันใบสมัคร ของ Smart Home นี่ครับ "
แล้วคุณพี่ก็เปลี่ยนใบสมัครโปรโมชั่นให้ใหม่อย่างเนียนๆ (เป็นใบสมัครโปรโมชั่น Internet )
พร้อมกับพูดว่างั้นเปลี่ยนเป็นใบนี้ (ถ้าไม่ทักคงโดนไปแล้วสินะ)
กรอกใบสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถามว่า พี่ครับช่างจะเข้าเมื่อไหร่ครับ พอดีผผอยากได้เร็วๆ
คำตอบจากคุณพี่รุ่นแม่ตอบมาว่า "บอกไม่ได้เลยน้อง" ผมนี่สตั๊นอีกรอบครับ ไปต่อไม่ถูกเลย พร้อมกับคำอธิบายต่อมาว่า
พี่เปลี่ยนผู้จัดการคนใหม่คนนี้เรื่องมากจะนานหน่อยนะ เพราะต้อทำเรื่องประมาณการการติดตั้ง แล้วต้องรอผูจัดการอนุมัติ บลาๆๆๆๆ
ประมาณสองอาทิตย์แล้วกันนะ เดี๋ยวช่างติดต่อไป
ในใจตอนนั้นคิดว่าเลือกถูกเจ้ารึป่าววะ หรือจะต้องร้องไห้ตามสัญลักษณ์ของเค้านะ ===> ToT
*****
- ผมว่าเทคโนโลยีของTOT ก็พัฒนาไปมากนะ แต่ควรพัฒนาบุคลากรและกระบวนการทำงานด้วย ===> ช้ามากกกกกกก นานมากกกก
- เจ้าหน้าที่ที่สาขา ไม่มีข้อมูลอะไรเลยถามอะไรตอบแบบไม่ชัวร์ซักอย่าง
- ก่อนหน้านี้ที่บ้านเก่าผมเคยไปขอติดตั้ง internet กับ True นับเวลาตั้งแต่ไปถึง Counter service กรอกข้อมูล เลือกโปร
ไม่เกินสามนาทีและช่างมาติดตั้งภายในสามวัน
- บ้านผมอยู่ที่ จ.อยุธยา ใกล้นิคมอุตสาหกรรมโรจนะครับ
การขอเข้าไปใช้บริการเครื่อข่ายของที่นี่มันช่างนาน ลำบาก ยืดดดดยาดเหลือกเกินนะ มีแต่คำว่ารอครับ ลองนึกถึงนะ คุณเคยใช้เน็ตเล่นเข้าเว็บ ดูyoutube, Facebook ,Download
ทำนู่นนี่นั่นผ่านเน็ตเสมอๆ แต่วันนี้รอๆๆๆ โดยไม่รู้กำหนด มันน่าอึดอัดแค่ไหน (ตอนนี้ผมเปิด Hotspot ผ่านมือถือผมครับ)
เพื่อนๆส่วนใหญ่เร็วกว่าหรือช้ากว่าสองอาทิตย์ครับ และการบริการประทับใจเหมือนผมรึป่าวครับ 555
******
update วันที่ 13 มกราคม 2558 แล้วก็ยังไม่มี Email ส่งมานะครับ
*****
ผมได้โทรไปตามที่ 1100 TOT contact center วันที่ 23 มกราคม 2558 ก็ได้รับแจ้งว่าจะรับเรื่องไว้ให้ครับ
และหลังจากนั้นช่างก็เข้ามาติดตั้งโดยที่ไม่นัดล่วงหน้า โชคดีที่วันนั้นผมลางาน ไม่งั้นอดใช้แน่เลย 555
และจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ก็ยังไม่มี Email ส่งมานะครับ