เรามีเบอร์ทรูเป็นแบบรายเดือนและเอาเบอร์นี้ให้แม่ใช้นานมากแล้ว แต่ชื่อจดทะเบียนยังเป็นชื่อเราอยู่ และเนื่องจากแม่อยากใช้โทรด้วยและเล่น 3G ด้วย ซึ่งแพคเก็จปัจจุบันของทรูที่ใช้นั้นโทรได้อย่างเดียว ส่วนโปรโมชั่นอื่นๆของทรูที่มีให้เลือกก็ไม่น่าสนใจ เราได้เจอโปรโมชั่นของ AIS ซึ่งเป็นของลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม เป็นโปรฯเฉพาะของสาขาซีคอนสแควร์และมีระยะเวลาสมัครถึงแค่ 31 ธ.ค. 57
- 22 ธ.ค. 57 : ไปทำเรื่องที่ AIS เพื่อขอย้ายค่าย
- 25 ธ.ค. 57 : แม่โทรมาบอกให้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ทรูให้ด่วน เพราะพนักงาน AIS บอกว่ายังย้ายค่ายไม่ได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระที่ค่ายเดิม เราจึงรีบไปจ่ายให้ โดยทาง AIS แจ้งแม่ว่า จะใช้บริการค่ายใหม่ได้วันที่ 1 ม.ค. 58
- 2 ม.ค. 58 : โทรเช็คที่ Call Center ครั้งที่ 1 แจ้งว่ายังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปฏิเสธการย้ายค่ายเพราะค้างชำระ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่กลับไปว่า ชำระแล้วเรียบร้อย เจ้าหน้าที่เลยบอกให้รอตรวจสอบใหม่ก่อนใช้เวลาประมาณ 3 วัน
- 5 ม.ค. 58 : เช็คที่ Call Center ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปฎิเสธการย้ายค่ายเพราะค้างชำระ จึงถามกลับว่า ถูกปฏิเสธการย้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตั้งแต่ 24 ธ.ค. 57 จึงบอกว่าเราชำระแล้วเรียบร้อย ซึ่งตอนโทรเข้าไปครั้งที่ 1 เราได้แจ้งเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าไม่มีการบันทึกข้อมูลอะไรไว้เลย แต่จะส่งเรื่องเข้าไปให้ใหม่อีกครั้ง และตามเคย คือ ให้รออีก 3 วันถ้าย้ายได้จะมีข้อความส่งมา
- 8 ม.ค. 58 : ไปที่ AIS Shop สาขาซีคอนสแควร์ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คให้ ก็ยังพูดเรื่องว่าถูกปฏิเสธตั้งแต่ 24 ธ.ค. 57 เพราะค้างชำระตั้ง พอชี้แจงว่าชำระแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกจะส่งเรื่องให้ใหม่ รออีกต่อไป
- 11 ม.ค. 58 : ยังใช้ไม่ได้ตามเคย เลยไป AIS Shop สาขาซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 2 เราก็เล่าลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง ถามน้องเจ้าหน้าที่ว่ามีบันทึกเรื่องว่าโทรเข้าไปและเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องให้ใหม่ในระบบมั้ย น้องบอกมีการบันทึกว่าโทรเข้าไป แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร แถมหันจอคอมมาให้เราดูด้วย โดยเราได้เอาใบเสร็จทรูให้เจ้าหน้าที่ดู และให้ช่วยถ่ายเอกสารแนบเรื่องไว้ด้วย เจ้าหน้าที่จะขอประสานงานกับ AIS Call Center ก่อน แล้วให้ทาง CC แจ้งกลับทางเรา
ทางเจ้าหน้าที่ CC คนที่เราโทรไปเจอครั้งที่ 2 โทรกลับมา บอกจะขอเช็คก่อนและบอกว่าโปรฯที่เราเลือกไว้ไม่สามารถให้ได้แล้วเพราะหมดไปตั้งแต่ 31 ธ.ค. 57 เราก็ถามกลับว่าในเมื่อเรายื่นเอกสารก่อนหมดโปรฯ และดำเนินการทุกอย่างก่อนวันที่ 31 ธ.ค. ทำไมถึงให้เราไม่ได้ เธอก็ได้แต่พูดเพียงซ้ำๆว่าเธอเข้าใจเรา แต่ไม่สามารถทำให้ได้ เราไม่ยอมและให้เธอลองเช็คให้ใหม่ เธอจึงบอกว่าเธอจะลองทำเรื่องย้ายค่ายให้ใหม่ แต่ไม่รับปากเรื่องโปรฯที่เลือกไว้
12 ม.ค. 58 : CC คนเดิมติดต่อมาว่าให้โปรฯ ไม่ได้ เธอแจ้งว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ AIS ไม่รู้ว่าทางเราชำระเงินแล้ว ซึ่งเราได้สอบถามแม่เราที่เป็นคนถือเบอร์นี้ แม่บอกว่าทาง AIS มีการโทรกลับมาถามหลังจากที่ชำระเงินไปแล้วว่าจ่ายหรือยัง ซึ่งแม่ก็บอกว่าจ่ายแล้ว เจ้าหน้าที่จึงบอกแม่ว่าจะใช้ได้วันที่ 1 ม.ค.58 แต่แม่เราจำไม่ได้ว่าโทรเข้ามาวันที่เท่าไหร่ แต่....เจ้าหน้าที่ CC เธอบอกเราว่า ในระบบไม่มีการบันทึกว่ามีการชำระเงินแล้ว เราจึงถามเธอกลับไปว่า สาเหตุที่ย้ายไม่ได้ จนเป็นเหตุให้ AIS อ้างว่าโปรฯหมดระยะเวลาแล้ว ให้หาโปรฯอื่นแทน เป็นเพราะการทำงานที่ผิดพลาดของ AIS หรือไม่ ทั้งๆที่ทางลูกค้าก็พยายามติดตามเรื่อง และยื่นเอกสารขอย้ายค่ายตั้งแต่ก่อนหมดโปรฯ ซึ่งเธอก็ไม่มีคำตอบให้
เราเลยบอกเธอว่า ที่เราจะย้ายค่ายเพราะเราอยากได้โปรฯที่เราเลือกไว้ แต่ถ้าโปรฯนี้ยังไงก็ไม่ได้ เราก็คงไม่ย้ายแล้วล่ะ กลับไปใช้งานค่ายเดิม
ป.ล. ตั้งครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัย
การทำงานไม่เป็นมืออาชีพของ AIS กรณีย้ายค่ายเบอร์เดิม แต่ยึกยัก ถ่วงเวลา จนทำให้โปรโมชั่นที่ลูกค้าเลือกไว้ถูกปฏิเสธ
- 22 ธ.ค. 57 : ไปทำเรื่องที่ AIS เพื่อขอย้ายค่าย
- 25 ธ.ค. 57 : แม่โทรมาบอกให้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ทรูให้ด่วน เพราะพนักงาน AIS บอกว่ายังย้ายค่ายไม่ได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระที่ค่ายเดิม เราจึงรีบไปจ่ายให้ โดยทาง AIS แจ้งแม่ว่า จะใช้บริการค่ายใหม่ได้วันที่ 1 ม.ค. 58
- 2 ม.ค. 58 : โทรเช็คที่ Call Center ครั้งที่ 1 แจ้งว่ายังใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปฏิเสธการย้ายค่ายเพราะค้างชำระ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่กลับไปว่า ชำระแล้วเรียบร้อย เจ้าหน้าที่เลยบอกให้รอตรวจสอบใหม่ก่อนใช้เวลาประมาณ 3 วัน
- 5 ม.ค. 58 : เช็คที่ Call Center ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปฎิเสธการย้ายค่ายเพราะค้างชำระ จึงถามกลับว่า ถูกปฏิเสธการย้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตั้งแต่ 24 ธ.ค. 57 จึงบอกว่าเราชำระแล้วเรียบร้อย ซึ่งตอนโทรเข้าไปครั้งที่ 1 เราได้แจ้งเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าไม่มีการบันทึกข้อมูลอะไรไว้เลย แต่จะส่งเรื่องเข้าไปให้ใหม่อีกครั้ง และตามเคย คือ ให้รออีก 3 วันถ้าย้ายได้จะมีข้อความส่งมา
- 8 ม.ค. 58 : ไปที่ AIS Shop สาขาซีคอนสแควร์ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คให้ ก็ยังพูดเรื่องว่าถูกปฏิเสธตั้งแต่ 24 ธ.ค. 57 เพราะค้างชำระตั้ง พอชี้แจงว่าชำระแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกจะส่งเรื่องให้ใหม่ รออีกต่อไป
- 11 ม.ค. 58 : ยังใช้ไม่ได้ตามเคย เลยไป AIS Shop สาขาซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 2 เราก็เล่าลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง ถามน้องเจ้าหน้าที่ว่ามีบันทึกเรื่องว่าโทรเข้าไปและเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องให้ใหม่ในระบบมั้ย น้องบอกมีการบันทึกว่าโทรเข้าไป แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร แถมหันจอคอมมาให้เราดูด้วย โดยเราได้เอาใบเสร็จทรูให้เจ้าหน้าที่ดู และให้ช่วยถ่ายเอกสารแนบเรื่องไว้ด้วย เจ้าหน้าที่จะขอประสานงานกับ AIS Call Center ก่อน แล้วให้ทาง CC แจ้งกลับทางเรา
ทางเจ้าหน้าที่ CC คนที่เราโทรไปเจอครั้งที่ 2 โทรกลับมา บอกจะขอเช็คก่อนและบอกว่าโปรฯที่เราเลือกไว้ไม่สามารถให้ได้แล้วเพราะหมดไปตั้งแต่ 31 ธ.ค. 57 เราก็ถามกลับว่าในเมื่อเรายื่นเอกสารก่อนหมดโปรฯ และดำเนินการทุกอย่างก่อนวันที่ 31 ธ.ค. ทำไมถึงให้เราไม่ได้ เธอก็ได้แต่พูดเพียงซ้ำๆว่าเธอเข้าใจเรา แต่ไม่สามารถทำให้ได้ เราไม่ยอมและให้เธอลองเช็คให้ใหม่ เธอจึงบอกว่าเธอจะลองทำเรื่องย้ายค่ายให้ใหม่ แต่ไม่รับปากเรื่องโปรฯที่เลือกไว้
12 ม.ค. 58 : CC คนเดิมติดต่อมาว่าให้โปรฯ ไม่ได้ เธอแจ้งว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ AIS ไม่รู้ว่าทางเราชำระเงินแล้ว ซึ่งเราได้สอบถามแม่เราที่เป็นคนถือเบอร์นี้ แม่บอกว่าทาง AIS มีการโทรกลับมาถามหลังจากที่ชำระเงินไปแล้วว่าจ่ายหรือยัง ซึ่งแม่ก็บอกว่าจ่ายแล้ว เจ้าหน้าที่จึงบอกแม่ว่าจะใช้ได้วันที่ 1 ม.ค.58 แต่แม่เราจำไม่ได้ว่าโทรเข้ามาวันที่เท่าไหร่ แต่....เจ้าหน้าที่ CC เธอบอกเราว่า ในระบบไม่มีการบันทึกว่ามีการชำระเงินแล้ว เราจึงถามเธอกลับไปว่า สาเหตุที่ย้ายไม่ได้ จนเป็นเหตุให้ AIS อ้างว่าโปรฯหมดระยะเวลาแล้ว ให้หาโปรฯอื่นแทน เป็นเพราะการทำงานที่ผิดพลาดของ AIS หรือไม่ ทั้งๆที่ทางลูกค้าก็พยายามติดตามเรื่อง และยื่นเอกสารขอย้ายค่ายตั้งแต่ก่อนหมดโปรฯ ซึ่งเธอก็ไม่มีคำตอบให้
เราเลยบอกเธอว่า ที่เราจะย้ายค่ายเพราะเราอยากได้โปรฯที่เราเลือกไว้ แต่ถ้าโปรฯนี้ยังไงก็ไม่ได้ เราก็คงไม่ย้ายแล้วล่ะ กลับไปใช้งานค่ายเดิม
ป.ล. ตั้งครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัย