ขอเล่าเท้าความก่อนนะคะ ว่าเราเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าที่ต้องใช้เวลาจัดทำ ตรงนี้ลูกค้ายอมรับและโอนเงินมา ทางเราก็ส่งของเมื่อของเสร็จค่ะ ส่งเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน
หลังจากนั้นก็ส่ง Tracking No ให้ลูกค้า แล้วก็ไม่ได้ติดตามอีก จนเมื่อช่วงวันที่ 20 ธันวาคม ลูกค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับสินค้า พอไปเช็คพบว่าของขึ้นว่าส่งออกหน่วยงานตรงสุวรรณภูมิแล้ว แต่ไม่กลับไม่เข้าระบบที่มาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศปลายทาง
เราได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทาง Call center 1545 แต่เหมือนว่ามีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเล็กน้อยทำให้เราเข้าใจผิด การดำเนินเรื่องเลยล่าช้าจากเดิม ซึ่งเราก็แจ้งทางลูกค้าไปว่ากำลังตามเรื่องให้ แต่ด้วยเพราะมันติดช่วงปีใหม่ การเดินเรื่องเลยอาจไม่รวดเร็วทันใจ (อย่างที่ลูกค้าต้องการ) ซึ่งเราก็ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่อยๆจากทาง 1545 เจ้าหน้าที่ดูแลดีค่ะ จุดนี้ขอชม
แต่ทีนี้ ด้วยความที่ระบบการทำงานมันไม่ทันใจลูกค้า (ทั้งที่เราแจงไปแล้วว่าเจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ) ลูกค้าก็มาโวยวายว่าเราไม่ได้ติดตามของบ้าง โกหกบ้าง คือไม่เชื่อว่างั้นเถอะ ซึ่งเคสนี้ก็นับเป็นเคสแรกที่มีปัญหา การขายของก่อนหน้าของเราไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย (คือตอนนี้นางเปิดเคสในอีเบย์แล้วล่ะ) นางก็บอกว่าในเมื่อไม่มีคำตอบอะไรให้ตอนนี้ นางก็จะยกระดับเคสนะ แล้วนางก็บึ๊ม ติดต่อไปทางอีเบย์เลย
เราก็เหวอ งง มึน คือเราเองก็เหนื่อยกับการตามเรื่องเหมือนกัน เจ้าหน้าที่เองก็ทำงานอยู่
จากเหตุการณ์ข้างต้นนี้เราต้องทำยังไงคะ ต้องคืนเงินสถานเดียวหรืออะไร ใจจริงคือเริ่มรำคาญลูกค้าคนนี้แล้วเหมือนกัน แต่ค่าใช้จ่ายที่เราเสียไปกับของที่ส่งมันก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้วเรากลัวว่าถ้าเจอของแล้วมันจะถูกส่งต่อไปที่นางโดยที่ไม่กลับมาที่เรา แบบนั้นก็เท่ากับเราเสียเปรียบมากๆ คือนอกจากจะประสาทเสียแล้วยังต้องเสียเงิน เสียของอีก
ใครเคยมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำ+ชี้แนะหน่อยนะคะ
ถูกร้องเรียนใน Ebay จะต้องทำยังไงบ้างคะ
หลังจากนั้นก็ส่ง Tracking No ให้ลูกค้า แล้วก็ไม่ได้ติดตามอีก จนเมื่อช่วงวันที่ 20 ธันวาคม ลูกค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับสินค้า พอไปเช็คพบว่าของขึ้นว่าส่งออกหน่วยงานตรงสุวรรณภูมิแล้ว แต่ไม่กลับไม่เข้าระบบที่มาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศปลายทาง
เราได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทาง Call center 1545 แต่เหมือนว่ามีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเล็กน้อยทำให้เราเข้าใจผิด การดำเนินเรื่องเลยล่าช้าจากเดิม ซึ่งเราก็แจ้งทางลูกค้าไปว่ากำลังตามเรื่องให้ แต่ด้วยเพราะมันติดช่วงปีใหม่ การเดินเรื่องเลยอาจไม่รวดเร็วทันใจ (อย่างที่ลูกค้าต้องการ) ซึ่งเราก็ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่อยๆจากทาง 1545 เจ้าหน้าที่ดูแลดีค่ะ จุดนี้ขอชม
แต่ทีนี้ ด้วยความที่ระบบการทำงานมันไม่ทันใจลูกค้า (ทั้งที่เราแจงไปแล้วว่าเจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ) ลูกค้าก็มาโวยวายว่าเราไม่ได้ติดตามของบ้าง โกหกบ้าง คือไม่เชื่อว่างั้นเถอะ ซึ่งเคสนี้ก็นับเป็นเคสแรกที่มีปัญหา การขายของก่อนหน้าของเราไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย (คือตอนนี้นางเปิดเคสในอีเบย์แล้วล่ะ) นางก็บอกว่าในเมื่อไม่มีคำตอบอะไรให้ตอนนี้ นางก็จะยกระดับเคสนะ แล้วนางก็บึ๊ม ติดต่อไปทางอีเบย์เลย
เราก็เหวอ งง มึน คือเราเองก็เหนื่อยกับการตามเรื่องเหมือนกัน เจ้าหน้าที่เองก็ทำงานอยู่
จากเหตุการณ์ข้างต้นนี้เราต้องทำยังไงคะ ต้องคืนเงินสถานเดียวหรืออะไร ใจจริงคือเริ่มรำคาญลูกค้าคนนี้แล้วเหมือนกัน แต่ค่าใช้จ่ายที่เราเสียไปกับของที่ส่งมันก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้วเรากลัวว่าถ้าเจอของแล้วมันจะถูกส่งต่อไปที่นางโดยที่ไม่กลับมาที่เรา แบบนั้นก็เท่ากับเราเสียเปรียบมากๆ คือนอกจากจะประสาทเสียแล้วยังต้องเสียเงิน เสียของอีก
ใครเคยมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำ+ชี้แนะหน่อยนะคะ