สมัยเด็กๆ รู้สึกว่าเพื่อนบ้านรักใคร่กลมเกลียว มีอะไรแบ่งปันกัน
สมัยเด็กๆอยู่ตลาดยอด บางลำพูครับ เพื่อนบ้านก้อคนจีนแต้จิ๋ว
สัปดาห์ที่ผ่านมา เจอ 4 เรื่องราวที่ทำให้คิดว่า คนไทยบางคนใจแคบ ไม่แบ่งปัน ยกเว้นว่ามีเศษเหลือ รวมทั้งมีการใช้เส้นสายแบบไม่เคารพสิทธิผู้อื่น
ที่แย่มากๆคือ ไม่มี service mind
เรื่องที่1 ระหว่างรอเรียกรถtaxi มีเด็กสาวนิสิตมหาวิทยาลัยดัง (ในเครื่องแบบ) มายืนตัดหน้าเรียก ทั้งที่เห็นว่า เรามาก่อน ด้วยความเขินนางไปหลบหลังเสาทั้งที่ ได้สบตากันแล้ว น้องเห็นแน่ๆว่าเรามาก่อน
เรื่องที่2 ไปที่ห้างสรรพสินค้าหรูที่สยามเพื่อเอานาฬิกาที่ซื้อในเครื่องการบินไทยเมื่อ 6 เดือนก่อน ไปถามดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง เหลือเชื่อที่ว่า พนักงานขายพอทราบว่า จะไม่ได้ขายของ ใบหน้านางเปลี่ยนสภาพเป็นอวัยวะที่ใช้เดินครับ ไม่พูด ถาม10 ตอบ 1 จนต้องออกเสียงดังๆถามว่า เราทำผิดอะไร นางยังไม่สำนึกครับ
เรื่องที่ 3 ขอแจ้งผู้บริหาร AIS สาขา สยามพารากอน ให้ชี้แจงเรื่องที่พนักงานจัดแจงให้มีการแซงคิวครับ เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและผมได้แจ้งไปที่serenade เพื่อขอคำชี้แจงแล้วแต่ไม่ได้รับคำตอบ กล่าวคือ มีลูกค้าได้พบพนักงานโดยไม่ต้องกดคิว ในขณะที่ผมซึ่งตรวจดูแล้วเป็นปัญหาเดียวกัน และ มาติดต่อครั้งที่ 2 เหมือนกัน ผมรอคิว 1/2 ชั่วโมงครับ ผมต้องไป 3 ครั้งเพื่อเคลมโทรศัพท์ใหม่ ทุกครั้งต้องกดคิว แต่พนักงานAIS บอกว่าลูกค้าที่แงคิวได้รับการนัดมา พอถามว่าผมจะนัดบ้างได้มั๊ย นางตอบว่าร้านAIS ไม่มีนโยบาบนัด ทุกคนต้องมากดคิว ถ้าจะทำกันแบบนี้ ไปทำกันลับๆครับ
เรื่องสุดท้าย เกิดเหตุที่ร้านขายอาหารสัตว์มีชื่อ ย่านราชพฤกษ์ พนักงานยกของเหนื่อยมาก แบกอาหารกระป๋องมาทุ่มใส่พื้น พอเตือนว่ากระป๋องจะบุบ แกบอกว่า ให้คนอื่นยกมั๊ย แล้วก้อเดินหนีไปสูบบุหรี่ ผมจึงเปรยว่าถ้าไม่อยากทำงานก้อลาออกไป เขาตอบว่าขอลาออกตอนนี้ แล้ว ทำท่าจะเข้ามาทำร้ายผมครับ ชื่อร้านเป็นชื่อคนเพศชายมีหลายสาขาทั่วกทม ลาขาดครับ
เล่าให้ฟังเพื่อแลกเปลี่ยนประสพการณ์นะครับ
จริงหรือที่คนไทยมีน้ำใจงาม
สมัยเด็กๆอยู่ตลาดยอด บางลำพูครับ เพื่อนบ้านก้อคนจีนแต้จิ๋ว
สัปดาห์ที่ผ่านมา เจอ 4 เรื่องราวที่ทำให้คิดว่า คนไทยบางคนใจแคบ ไม่แบ่งปัน ยกเว้นว่ามีเศษเหลือ รวมทั้งมีการใช้เส้นสายแบบไม่เคารพสิทธิผู้อื่น
ที่แย่มากๆคือ ไม่มี service mind
เรื่องที่1 ระหว่างรอเรียกรถtaxi มีเด็กสาวนิสิตมหาวิทยาลัยดัง (ในเครื่องแบบ) มายืนตัดหน้าเรียก ทั้งที่เห็นว่า เรามาก่อน ด้วยความเขินนางไปหลบหลังเสาทั้งที่ ได้สบตากันแล้ว น้องเห็นแน่ๆว่าเรามาก่อน
เรื่องที่2 ไปที่ห้างสรรพสินค้าหรูที่สยามเพื่อเอานาฬิกาที่ซื้อในเครื่องการบินไทยเมื่อ 6 เดือนก่อน ไปถามดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง เหลือเชื่อที่ว่า พนักงานขายพอทราบว่า จะไม่ได้ขายของ ใบหน้านางเปลี่ยนสภาพเป็นอวัยวะที่ใช้เดินครับ ไม่พูด ถาม10 ตอบ 1 จนต้องออกเสียงดังๆถามว่า เราทำผิดอะไร นางยังไม่สำนึกครับ
เรื่องที่ 3 ขอแจ้งผู้บริหาร AIS สาขา สยามพารากอน ให้ชี้แจงเรื่องที่พนักงานจัดแจงให้มีการแซงคิวครับ เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและผมได้แจ้งไปที่serenade เพื่อขอคำชี้แจงแล้วแต่ไม่ได้รับคำตอบ กล่าวคือ มีลูกค้าได้พบพนักงานโดยไม่ต้องกดคิว ในขณะที่ผมซึ่งตรวจดูแล้วเป็นปัญหาเดียวกัน และ มาติดต่อครั้งที่ 2 เหมือนกัน ผมรอคิว 1/2 ชั่วโมงครับ ผมต้องไป 3 ครั้งเพื่อเคลมโทรศัพท์ใหม่ ทุกครั้งต้องกดคิว แต่พนักงานAIS บอกว่าลูกค้าที่แงคิวได้รับการนัดมา พอถามว่าผมจะนัดบ้างได้มั๊ย นางตอบว่าร้านAIS ไม่มีนโยบาบนัด ทุกคนต้องมากดคิว ถ้าจะทำกันแบบนี้ ไปทำกันลับๆครับ
เรื่องสุดท้าย เกิดเหตุที่ร้านขายอาหารสัตว์มีชื่อ ย่านราชพฤกษ์ พนักงานยกของเหนื่อยมาก แบกอาหารกระป๋องมาทุ่มใส่พื้น พอเตือนว่ากระป๋องจะบุบ แกบอกว่า ให้คนอื่นยกมั๊ย แล้วก้อเดินหนีไปสูบบุหรี่ ผมจึงเปรยว่าถ้าไม่อยากทำงานก้อลาออกไป เขาตอบว่าขอลาออกตอนนี้ แล้ว ทำท่าจะเข้ามาทำร้ายผมครับ ชื่อร้านเป็นชื่อคนเพศชายมีหลายสาขาทั่วกทม ลาขาดครับ
เล่าให้ฟังเพื่อแลกเปลี่ยนประสพการณ์นะครับ