สุดๆๆๆจะครบ 1 ปี 14 กพ. ประกันภัยเจ้านี้ ใครคิดจะทำ อย่าทำ ๆๆๆๆ

ไม่เคยคิดจะตั้งกระทู้เพื่อเรียกร้องอะไร ใด ๆ เลยตั้งแต่เป็นสมาชิก pantip เป็นสิบปี

เพื่อเป็นข้อมูลให้รับรู้ ... จะขอเล่าเรื่อง บริษัทประกันภัยสุดห่วย ที่แนะนำว่าอย่าทำด้วย
เมื่อปีที่แล้ว วันที่ 14 กพ. ลูกค้ามาหาที่ออฟฟิศ ตีวงเข้ามาหน้าบันได ชนอย่างแรง หินแกรนิตแตก(หลุด) รถเขาก็ยางแตกด้วย(แรงแค่ไหน)
รถเขาทำประกันบุคคลที่ 3 กับมิตรแท้ประกันภัย  วันชน เรียก จนท.มาทำใบเคลมเรียบร้อย และบอกว่าอีกอาทิตย์จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา

รอไม่โทรมา ก็โทรกลับ ทางนั้นแจ้งว่าให้เราหาคนทำแล้วค่อยแจ้งค่าใช้จ่ายประเมินอีกที ซึ่งดิฉันเห็นว่า เราเป็นฝ่ายเสียหาย
บริษัทประกันภัยต้องรับผิดชอบ ผ่านไป 1 สัปดาห์ จึงทำจดหมายแจ้งไปฝ่ายประกันภัย แฟ็กซ์ไป ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
โทรไปหลังจากนั้น อีก 2-3 ครั้ง ทุกครั้งจะเป็นเจ้าหน้าที่รับผิดชอบคนใหม่ เพราะคนเดิมที่เคยรับเรื่องไปลาออกไปแล้ว น่าจะราว 3-4 คน

จนหลังจากนั้นประมาณ เดือนกว่า ตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งได้เรื่องพอสมควร หาช่างรับเหมาที่เขาใช้ประจำอยู่ เป็นอาแปะคนหนึ่ง
มาถึงก็ว่าไม่ต้องซ่อม ติดซิลิโคนก็พอ ใครล่ะจะยอม เป็นการปัดรับความผิดชอบที่สุด  ทำไปก็บ่นไป  บอกจะกลับมาใหม่ เพื่อเอาช่างมา

ผ่านไป 2 สัปดาห์ ต้องโทรตามที่มิตรแท้อีก ช่างกลับมาพร้อมดินสอ และให้ดฺิฉันหากระดาษทาบเพื่อวัดหิน ตีโค้งตามทรงบันได
จากนั้นก็หายไปอีก 2 เดือน  กลับไปกลับมา แบบนี้ เรียกว่า โทรจิกที่บริษัทประกับภัยไม่ต่ำกว่า 5-6 รอบ หลังจากนั้น

มาหลังสุดเมื่อ สองเดือนก่อน มาพร้อมหินแกรนิตสีเหลี่ยม 1 ชิ้น และบอกว่าฝากหินไว้ก่อน พร้อมทิ้งเงิน 1000 บาท
เพราะช่างหินจะมาทำวันอื่น ให้จ่ายเขา เพราะค่าจ้างทำแค่ 800 บาท

อีก 1 เดือนก็ครบรอบ 1 ปี  โทรไปจนไม่ต่ำ 30 ครั้ง
จะทำยังไงดี กับความไม่รับผิดชอบของบริษัท ประกันภัย และไม่มีการติดตามงานซ่อมความเสียหายของลูกค้าที่เขาทำไว้
พอจะแนะนำได้ไหม คะ  สุดจะทนจริง ๆ

*เมื่อปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาที่สุดฝ่ายเจ้าหน้าที่ คุณนุชได้ตามช่างรับเหมามารับผิดชอบแล้ว งานเสร็จไปได้ด้วยดี
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกความเห็นนะคะ เกือบจะต้องดำเนินการฟ้องร้องช่องทางอื่นแล้ว ขาดอีก 3 สัปดาห์ครบ 1 ปี พอดีเป็นเคลมที่ยาวนานที่สุดที่เจอมา
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และระยะเวลาที่ถือว่าเป็นการประวิงการจ่ายค่าสินไหมทดแทน หรือประวิงการคืนเบี้ยประกันภัยของบริษัทประกันวินาศภัย
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2549/E/110/2.PDF


ข้อ ๓. การกระทำหรือการปฏิบัติใดๆของบริษัทหากเป็นไปตามหลักเกณฑ์วิธีการ และระยะเวลาข้อหนึ่งข้อใดดังต่อไปนี้ ให้ถือว่าบริษัทประกันวินาศภัยประวิงการจ่ายค่าสินไหมทดแทนหรือประวิงการคืนเบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายหรือคืนแก่ผู้เอาประกันภัย หรือ ผู้รับประโยชน์โดยไม่มีเหตุอันควรหรือจ่ายหรือคืนโดยไม่สุจริต
(๑๐) ในกรณีบริษัทเลือกวิธีการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วยการสั่งซ่อมบริษัทไม่เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่เกิดความเสียหาย เว้นแต่มีเหตุอันควรและได้รับควมยินยอมจากคู่กรณี

ผมว่าค่าซ่อมไม่เท่าไร แต่การละเลยนี่ไม่สมควรเลย
แต่ถ้ากระทำผิดตามบทบัญญัตินี้แล้ว ความผิดฐานนี้โทษปรับสูงสุด 500,000 บาท นะครับ
ร้องเรียน คปภ. ดูครับ สอบถามรายละเอียดการร้องเรียนที่ สายด่วนประกันภัย 1186 ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่