รมว.คมนาคม ขอสายการบินโลว์คอสต์ปรับค่าตั๋ว หลังราคาถูกจนกระทบรถโดยสารสาธารณะ ชี้ไม่มีอำนาจคุมราคา
วันที่ 9 มกราคม 2558 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการกำหนดอัตราค่าโดยสารของสายการบินโลว์คอสต์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งขณะนี้กระทรวงคมนาคมยังไม่มีมาตรการที่จะกำหนดอัตราค่าโดยสารของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ตามที่ผู้ประกอบการรถร่วมบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เรียกร้อง เนื่องจากไม่สามารถที่จะเป็นผู้กำหนดราคาได้ แต่จะดำเนินการในลักษณะขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการสายการบินโลว์คอสต์ให้ปรับราคาลงมาไม่ต่ำเกินไปจนกระทบกับระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่น ๆ เช่น รถ บขส. และรถร่วม บขส.
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า การลดราคาตั๋วโดยสารไม่ส่งผลให้มาตรฐานความปลอดภัยในการโดยสารสายการบินโลว์คอสต์ลดลง เนื่องจากความปลอดภัยในการโดยสารอากาศยานเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งโลก จะมีเพียงแต่การบริการเท่านั้นที่แตกต่างกัน....
http://money.kapook.com/view108984.html
..........................
ผมคงโง่มากๆเลย ผมพยายามอ่านทำความเข้า อ่านแล้วอ่านอีกก็ยังไม่เข้าใจว่า ผลประโยนช์มันตกตกกับใครกันแน่ ใครกันที่เดือดร้อนขาดทุน ที่อัตราค่าโดยสารของสายการบินโลว์คอสต์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำ ถูกกว่าระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่น ๆ แล้วตกลงท่านเป็นตัวแทนของใครรักษาผมประโยนช์ให้ใคร ทำงานเพื่อใคร
งง กรรมของเวรจริงๆ
รมว.คมนาคม ขอสายการบินโลว์คอสต์ปรับค่าตั๋ว .....
รมว.คมนาคม ขอสายการบินโลว์คอสต์ปรับค่าตั๋ว หลังราคาถูกจนกระทบรถโดยสารสาธารณะ ชี้ไม่มีอำนาจคุมราคา
วันที่ 9 มกราคม 2558 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการกำหนดอัตราค่าโดยสารของสายการบินโลว์คอสต์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งขณะนี้กระทรวงคมนาคมยังไม่มีมาตรการที่จะกำหนดอัตราค่าโดยสารของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ตามที่ผู้ประกอบการรถร่วมบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เรียกร้อง เนื่องจากไม่สามารถที่จะเป็นผู้กำหนดราคาได้ แต่จะดำเนินการในลักษณะขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการสายการบินโลว์คอสต์ให้ปรับราคาลงมาไม่ต่ำเกินไปจนกระทบกับระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่น ๆ เช่น รถ บขส. และรถร่วม บขส.
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า การลดราคาตั๋วโดยสารไม่ส่งผลให้มาตรฐานความปลอดภัยในการโดยสารสายการบินโลว์คอสต์ลดลง เนื่องจากความปลอดภัยในการโดยสารอากาศยานเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งโลก จะมีเพียงแต่การบริการเท่านั้นที่แตกต่างกัน....
http://money.kapook.com/view108984.html
..........................
ผมคงโง่มากๆเลย ผมพยายามอ่านทำความเข้า อ่านแล้วอ่านอีกก็ยังไม่เข้าใจว่า ผลประโยนช์มันตกตกกับใครกันแน่ ใครกันที่เดือดร้อนขาดทุน ที่อัตราค่าโดยสารของสายการบินโลว์คอสต์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำ ถูกกว่าระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่น ๆ แล้วตกลงท่านเป็นตัวแทนของใครรักษาผมประโยนช์ให้ใคร ทำงานเพื่อใคร
งง กรรมของเวรจริงๆ