สอบถามเพื่อนๆค่ะ(กระทู้แรก เขียนงงๆ อย่าว่านะคะ)
เราไปที่กสิกร เพื่อทำบัตรเดบิตใหม่ (ใบเดิมหมดอายุมาเกือบครึ่งปี) ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง
แต่ไม่ได้ทำเนื่องจากพนักงานแจ้งว่าบัตรหมด เหลือแต่บัตรคิตตี้ ราคา 850 บาท เราเลยไม่ทำ
วันนี้ฤกษ์งามยามดี ไปถามว่าบัตรมายัง เค้าบอกมาแล้ว เลยต่อคิว (เกือบ 2 ชม ) ทำซะ ได้ความว่า
เรา : ทำบัตรค่ะ พร้อมเอกสารครบ
พนักงาน : มีค่าธรรมเนียม 550 นะครับ
เรา : (อึ้ง) แล้ว ที่เก็บทุกปี ค่าอะไรคะ ไม่ได้ทำหาย หรือ แจ้งอายัติ นะคะ
พนักงาน: นั่นก้อค่าธรรมเนียมรายปีครับ แต่คุณทำบัตรใหม่ ต้องมีค่าธรรมเนียม
เรา : (ยังคงงงๆ โง่ๆ) เก็บซ้ำซ้อนรึป่าวคะ
มีพนักงานอีกคน เดินมาแจ้งว่า ถ้ามาติดต่อ ก่อนหรือหลังบัตรหมดอายุ 1 เดือน จะไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
เรา: มาตั้ง 2 ครั้ง แล้วแต่คุณแจ้งว่าไม่มีบัตร เหลือแต่บัตรคิตตี้ แล้วมันเป็นความผิดใครคะ ถ้าเกินช่วงเวลาแล้วคุณจะเก็บค่าธรรมเนียม
ตอนที่มีแต่บัตรคิตตี้คุณควรจะทำให้ฟรีรึป่าวคะ
พนักงาน:ยังไงก้อต้องเสียค่าธรรมเนียม
เรา: งั้นปิดไปเลย ทุกวันนี้เก็บค่าธรรมเนียมแต่ไม่มีบัตร ปิดเลยค่ะ
พนักงาน: แล้วคุณจะกดเงินยังไงครับ จะมาเบิกที่แบงค์เหรอ
เรา: ไม่ต้องมายุ่งหรอกค่ะ (เริ่มเหวี่ยง)
พนักงาน : จริงๆ ค่าบัตร 550 เองนะครับ มีประกันด้วย น่าจะต่อนะครับ
เรา: มันไม่แฟร์ค่ะ
ขอถามหน่อยค่ะ เรางี่เง่าเอง หรือ มันเป็นธรรมเนียมปกติ
ต่อบัตรเดบิตกสิกร ต้องเสียค่าธรรมเนียมเหรอคะ
เราไปที่กสิกร เพื่อทำบัตรเดบิตใหม่ (ใบเดิมหมดอายุมาเกือบครึ่งปี) ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง
แต่ไม่ได้ทำเนื่องจากพนักงานแจ้งว่าบัตรหมด เหลือแต่บัตรคิตตี้ ราคา 850 บาท เราเลยไม่ทำ
วันนี้ฤกษ์งามยามดี ไปถามว่าบัตรมายัง เค้าบอกมาแล้ว เลยต่อคิว (เกือบ 2 ชม ) ทำซะ ได้ความว่า
เรา : ทำบัตรค่ะ พร้อมเอกสารครบ
พนักงาน : มีค่าธรรมเนียม 550 นะครับ
เรา : (อึ้ง) แล้ว ที่เก็บทุกปี ค่าอะไรคะ ไม่ได้ทำหาย หรือ แจ้งอายัติ นะคะ
พนักงาน: นั่นก้อค่าธรรมเนียมรายปีครับ แต่คุณทำบัตรใหม่ ต้องมีค่าธรรมเนียม
เรา : (ยังคงงงๆ โง่ๆ) เก็บซ้ำซ้อนรึป่าวคะ
มีพนักงานอีกคน เดินมาแจ้งว่า ถ้ามาติดต่อ ก่อนหรือหลังบัตรหมดอายุ 1 เดือน จะไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
เรา: มาตั้ง 2 ครั้ง แล้วแต่คุณแจ้งว่าไม่มีบัตร เหลือแต่บัตรคิตตี้ แล้วมันเป็นความผิดใครคะ ถ้าเกินช่วงเวลาแล้วคุณจะเก็บค่าธรรมเนียม
ตอนที่มีแต่บัตรคิตตี้คุณควรจะทำให้ฟรีรึป่าวคะ
พนักงาน:ยังไงก้อต้องเสียค่าธรรมเนียม
เรา: งั้นปิดไปเลย ทุกวันนี้เก็บค่าธรรมเนียมแต่ไม่มีบัตร ปิดเลยค่ะ
พนักงาน: แล้วคุณจะกดเงินยังไงครับ จะมาเบิกที่แบงค์เหรอ
เรา: ไม่ต้องมายุ่งหรอกค่ะ (เริ่มเหวี่ยง)
พนักงาน : จริงๆ ค่าบัตร 550 เองนะครับ มีประกันด้วย น่าจะต่อนะครับ
เรา: มันไม่แฟร์ค่ะ
ขอถามหน่อยค่ะ เรางี่เง่าเอง หรือ มันเป็นธรรมเนียมปกติ