ใครเคยใช้บริการไปรษณีย์บ้านธาตุหน้ามอราชภัฏสกลบ้างคะ
วันนี้ค่ะ ดิฉันได้เข้าไปใช้บริการค่ะ พอดีลืมสังเกตว่ามันปิด สี่โมงกว่าๆค่ะ แล้วดิฉันก็เข้าไปตอนสี่โมงครึ่งเป็นเวลาปิดพอดี ก่อนหน้านั้นมีคนเข้าไปก่อนไม่ถึง 15 วิแต่เขาน่าจะได้ส่งค่ะ แล้วดิฉันแค่ถามว่า "ส่งไม่ได้แล้วหรอคะ" หลังจากนั้นดิฉันก็โดนมันด่ามันต่อว่าแบบยืดยาว เอาแบบดิฉันงงมากค่ะว่า ด่ากูทำไมเนี่ย แล้วดิฉันจึงให้เหตุผลไปว่า นึกว่าปิดห้าโมงเหมือนสำนักงานใหญ่ที่อื่นค่ะ แล้วมันก็ด่าดิฉันว่า อย่าคิดเข้าตัวเอง แล้วก็มีประโยคอีกยืดยาว ประมาณอย่าเห็นแก่ตัวเอาเปรียบคนอื่นค่ะ ดิฉันก็เอ๋อเลยค่ะ ว่า ดิฉันไปบังคับมันส่งตั้งแต่ตอนไหน แค่บอกดีๆว่าปิดแล้วส่งไม่ได้ดิฉันก็จะโอเครค่ะ ยังไม่ได้พูดอะไรเลย งงนะคะด่ากูทำไม? มันมีพนักงาน 2 คนค่ะ คนที่ใส่แว่นอายุน้อยกว่าอีกคนค่ะที่ปากหมาๆมากๆ มันมีสิทธิ์ต่อว่าคนอื่นไปทั่วเกินเหตุเกินผลไปไหมคะ เพราะไม่มีคนกล้าเถียงมันกลับ มันเลยได้ใจจนถึงทุกวันนี้ ดิฉันเห็นหลายครั้งแล้วค่ะ มาเจอกับตัวก็วันนี้ แล้วหลังจากนั้นดิฉันขอซื้อซองสีน้ำตาล มันบอกไม่ขายซองสีน้ำตาลให้มันจะขายซองสีขาวที่ราคา 12 บาทให้ ซึ่งของที่ดิฉันจะส่ง น้ำหนักเท่าตลับยาหมองเองค่ะ แล้วเป็นพลาสติกตกไม่แตก ดิฉันเป็นแม่ค้าซึ่งราคานี้มันเยอะไปค่ะ เรามีสิทธิ์ไหมคะกับเรื่องนี้ แล้วมันก็เหมาะสมกับของที่เราจะส่ง แต่พนักงานคนนี้กลับบอกไม่ขาย แถมดิฉันยังโดนด่าฟรี ใครรู้จักเค้าก็ช่วยบอกด้วยนะคะ ว่าอย่าปากหมาให้มาก แล้วคุณทำงานบริการก็ควรที่จะรู้ว่าอะไรควรจะพูดไม่พูด ไม่ใช้คิดว่าคนส่งต้องง้อคุณเพราะคุณใหญ่มาก สามารถด่าใครพูดไม่ให้เกียรติใครก็ได้ คุณไม่มีใจรักในอาชีพบริการ คุณควรที่จะเปลี่ยนตัวเองหรือเปลี่ยนงานไปเลยก็ได้นะคะ ถ้าทำแล้วองค์กรบริษัทนั้นๆต้องเสื่อมเสียเพราะคุณ
ใครรู้จักก็ช่วยกันร้องเรียนให้มันรู้ด้วยนะคะว่ามันไม่มีสิทธิ์ที่จะทำแบบนี้ ถึงร้องเรียนไปไม่มีผล แต่แค่ให้บุคคลคนนี้รู้ตัวว่าไม่สมควรแก่อาชีพก็เพียงพอค่ะ
พนักงานไปรษณีย์ ด่าฉันทำไมคะ? ไปรษณีย์ธาตุนาเวง หน้าราชภัฏสกลนคร
วันนี้ค่ะ ดิฉันได้เข้าไปใช้บริการค่ะ พอดีลืมสังเกตว่ามันปิด สี่โมงกว่าๆค่ะ แล้วดิฉันก็เข้าไปตอนสี่โมงครึ่งเป็นเวลาปิดพอดี ก่อนหน้านั้นมีคนเข้าไปก่อนไม่ถึง 15 วิแต่เขาน่าจะได้ส่งค่ะ แล้วดิฉันแค่ถามว่า "ส่งไม่ได้แล้วหรอคะ" หลังจากนั้นดิฉันก็โดนมันด่ามันต่อว่าแบบยืดยาว เอาแบบดิฉันงงมากค่ะว่า ด่ากูทำไมเนี่ย แล้วดิฉันจึงให้เหตุผลไปว่า นึกว่าปิดห้าโมงเหมือนสำนักงานใหญ่ที่อื่นค่ะ แล้วมันก็ด่าดิฉันว่า อย่าคิดเข้าตัวเอง แล้วก็มีประโยคอีกยืดยาว ประมาณอย่าเห็นแก่ตัวเอาเปรียบคนอื่นค่ะ ดิฉันก็เอ๋อเลยค่ะ ว่า ดิฉันไปบังคับมันส่งตั้งแต่ตอนไหน แค่บอกดีๆว่าปิดแล้วส่งไม่ได้ดิฉันก็จะโอเครค่ะ ยังไม่ได้พูดอะไรเลย งงนะคะด่ากูทำไม? มันมีพนักงาน 2 คนค่ะ คนที่ใส่แว่นอายุน้อยกว่าอีกคนค่ะที่ปากหมาๆมากๆ มันมีสิทธิ์ต่อว่าคนอื่นไปทั่วเกินเหตุเกินผลไปไหมคะ เพราะไม่มีคนกล้าเถียงมันกลับ มันเลยได้ใจจนถึงทุกวันนี้ ดิฉันเห็นหลายครั้งแล้วค่ะ มาเจอกับตัวก็วันนี้ แล้วหลังจากนั้นดิฉันขอซื้อซองสีน้ำตาล มันบอกไม่ขายซองสีน้ำตาลให้มันจะขายซองสีขาวที่ราคา 12 บาทให้ ซึ่งของที่ดิฉันจะส่ง น้ำหนักเท่าตลับยาหมองเองค่ะ แล้วเป็นพลาสติกตกไม่แตก ดิฉันเป็นแม่ค้าซึ่งราคานี้มันเยอะไปค่ะ เรามีสิทธิ์ไหมคะกับเรื่องนี้ แล้วมันก็เหมาะสมกับของที่เราจะส่ง แต่พนักงานคนนี้กลับบอกไม่ขาย แถมดิฉันยังโดนด่าฟรี ใครรู้จักเค้าก็ช่วยบอกด้วยนะคะ ว่าอย่าปากหมาให้มาก แล้วคุณทำงานบริการก็ควรที่จะรู้ว่าอะไรควรจะพูดไม่พูด ไม่ใช้คิดว่าคนส่งต้องง้อคุณเพราะคุณใหญ่มาก สามารถด่าใครพูดไม่ให้เกียรติใครก็ได้ คุณไม่มีใจรักในอาชีพบริการ คุณควรที่จะเปลี่ยนตัวเองหรือเปลี่ยนงานไปเลยก็ได้นะคะ ถ้าทำแล้วองค์กรบริษัทนั้นๆต้องเสื่อมเสียเพราะคุณ
ใครรู้จักก็ช่วยกันร้องเรียนให้มันรู้ด้วยนะคะว่ามันไม่มีสิทธิ์ที่จะทำแบบนี้ ถึงร้องเรียนไปไม่มีผล แต่แค่ให้บุคคลคนนี้รู้ตัวว่าไม่สมควรแก่อาชีพก็เพียงพอค่ะ