
ขอความช่วยเหลือเล็กน้อยๆจากผู้รู้ครับ เรื่องอาจจะยาวไปนิดนะครับ
เริ่มจาก พนักงานทรูมาเสนอถึงหน้าบ้าน แนะนำ ชักชวน ขอร้อง ให้สมัคร " ทรู สุข คุณ สาม " ตามลิงค์ภาพ
http://trueonline.truecorp.co.th/assets/files/images/Sook-x3_30Mbps(new)_info-page(2).jpg
ซึ่งผมได้สมัคร 799 ซึ่งจะได้ --> ทรูวิสชัน , เน็ท 30 Mbps ,iTalk 199, คูปองซื้อมือถือราคาพิเศษ และพนักงานบอกว่าจะได้สิทธิ์ ลดค่าบริการ 50% 3 เดือนแรกผมก็เลยตกลงติดตั้ง
เหตุผลที่สมัครหลักๆคือ
เน็ท 30 Mbps,
iTalk 199,
คูปองซื้อมือถือราคาพิเศษ ,
ลดค่าบริการ 50% 3 เดือนแรก แค่นี้
สามวันต่อมา พนักงานมาติดตั้งใช้ได้เรียบร้อย หลังจากลองวัดความเร็วเน็ท ได้ไม่ถึง 30 Mbps ก็เข้าใจว่าสัญญานใหม่อาจยังไม่เข้าที่ วันต่อมาก็เหมือนเดิม จึงโทรถาม callcenter เสียงปลายสายบอกว่า
"โปรโมชันที่ใช้ คือ 18 Mbps เพราะลดค่าบริการ 50% 3 เดือนแรก" งงเลย เป็นงี้ได้ไง
พนักงานไม่ได้บอกว่าลดค่ารายเดือน 50% 3 เดือนแรกแล้วความเร็วเน็ทจะลดลง แบบว่าผิดหวังมาก แต่ก็ทำใจเพราะใช้เน็ทคนเดียว ไม่ได้โหลดอะไรเยอะ 18 M สบายๆ
วันต่อมาผมได้ไป shop ทรู เพื่อจะไปซื้อรุ่นที่ได้คูปองลด 1000 ตามภาพ
http://trueonline.truecorp.co.th/assets/files/images/Sook-x3_30Mbps(new)_info-page(2).jpg เพื่อจะมาใช้กับ iTalk 199 พอพนักงานเช็คสิทธิ์ให้ปรากฏว่าไม่ได้สิทธิ์ พนักงานที่ Shop บอกว่า จริงๆเค้าต้องให้คูปองตอนที่สมัครเลย เราก็แบบว่าเฮ้อ!!!!โดนหลอกอีกแล้วตรู เลยโทรไปหาพนักงานที่ตัวต้นเหตุที่เสนอให้ติดตั้งซึ่งชื่อ ศุ ต่อไปนี้จะเป็นบทสนธนาที่จำได้คร่าวๆนะครับ
เรา:น้องครับ ทำไมพี่ไม่ได้คูปองมาซื้อเครื่องลดราคา
ศุ:อ๋อ หนูลืมอ่ะค่ะ แล้วหันไปถามเพื่อน เสียงเพื่อนบอกให้กดรหัสอะไรสักอย่าง
เราเลยให้พนักงานที่ Shop คุย ไปทำอย่างที่บอกปรากฏว่าไม่ได้
เรา: น้องครับ มันขึ้นว่าไม่ได้
ศุ: อ๋อ นึกว่าพี่ไม่อยากซื้อเครื่องด้วยอ่ะค่ะ เลยไม่ได้คีย์ให้ (ตรูบอกตอนไหน)
เรา: ไม่ได้บอกเลยว่าจะไม่ซื้อเครื่องด้วย ที่ยอมสมัครเพราะก็เพราะข้อเสนอพวกนี้ และอีกอย่างทำไมถึงไม่บอกว่าถ้าลด50%แล้วความเร็วเน็ทจะลดลง
ศุ: อ๋อ หนูลืมบอกค่ะ!!!!!
เรา: อ้าว พูดงี้ได้ไง และผมก็ว่าไปอีก บลาๆๆ สุดท้ายผมบอกว่า ช่างเถอะเรื่องความเร็วยังไงก็ใช้สบายอยู่ แต่เรื่องคูปองส่วนลดซื้อโทรศัพท์เอาไง
ศุ:พี่จะเอารุ่นไหน หนูซือลดได้จะส่งไปให้
เรา: บอกรุ่นเรียบร้อย ตกลงว่าอีกสองสามวัน วันที่คุยกันคือประมาณปลายเดือน พ.ย. 57 และผมก็ทวงมาเรื่อยๆ ก็ผัดผ่อนมาตลอดๆ ล่าสุดก่อนปีใหม่บอกจะส่งให้วันที่ 26 ธ.ค.57 ถึงตอนนี้ยังไม่ได้ ก็เลยเสีย iTalk 199 ไปฟรีๆโดยไม่ได้ใช้งาน
สิ่งที่ต้องการให้ช่วยคือ 1.ทำยังไงจะได้คูปองไปซื้อโทรศัพท์เพราะเครื่องที่ใช้อยู่ใส่ได้ซิมเดียวและไม่สะดวกแกะออกบ่อยๆ
2.อยากทราบว่าทำแบบพนักงานคนนี้เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ โดยเข้าข่ายจงใจให้เข้าใจผิดเพื่อให้ซื้อสินค้าและบริการ
ปล. 1 นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง ผิดพลาดประการได้ขออภัยด้วยครับ
ปล. 2 ตอนนี้รู้แค่ชื่อพนักงานและเบอร์ติดต่อและผมก็เบื่อที่จะโทรตามแล้ว
ขอขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
พนักงานทรู ไม่น่าทำกันแบบนี้เลย
เริ่มจาก พนักงานทรูมาเสนอถึงหน้าบ้าน แนะนำ ชักชวน ขอร้อง ให้สมัคร " ทรู สุข คุณ สาม " ตามลิงค์ภาพ http://trueonline.truecorp.co.th/assets/files/images/Sook-x3_30Mbps(new)_info-page(2).jpg
ซึ่งผมได้สมัคร 799 ซึ่งจะได้ --> ทรูวิสชัน , เน็ท 30 Mbps ,iTalk 199, คูปองซื้อมือถือราคาพิเศษ และพนักงานบอกว่าจะได้สิทธิ์ ลดค่าบริการ 50% 3 เดือนแรกผมก็เลยตกลงติดตั้ง
เหตุผลที่สมัครหลักๆคือ เน็ท 30 Mbps, iTalk 199, คูปองซื้อมือถือราคาพิเศษ , ลดค่าบริการ 50% 3 เดือนแรก แค่นี้
สามวันต่อมา พนักงานมาติดตั้งใช้ได้เรียบร้อย หลังจากลองวัดความเร็วเน็ท ได้ไม่ถึง 30 Mbps ก็เข้าใจว่าสัญญานใหม่อาจยังไม่เข้าที่ วันต่อมาก็เหมือนเดิม จึงโทรถาม callcenter เสียงปลายสายบอกว่า "โปรโมชันที่ใช้ คือ 18 Mbps เพราะลดค่าบริการ 50% 3 เดือนแรก" งงเลย เป็นงี้ได้ไง พนักงานไม่ได้บอกว่าลดค่ารายเดือน 50% 3 เดือนแรกแล้วความเร็วเน็ทจะลดลง แบบว่าผิดหวังมาก แต่ก็ทำใจเพราะใช้เน็ทคนเดียว ไม่ได้โหลดอะไรเยอะ 18 M สบายๆ
วันต่อมาผมได้ไป shop ทรู เพื่อจะไปซื้อรุ่นที่ได้คูปองลด 1000 ตามภาพ http://trueonline.truecorp.co.th/assets/files/images/Sook-x3_30Mbps(new)_info-page(2).jpg เพื่อจะมาใช้กับ iTalk 199 พอพนักงานเช็คสิทธิ์ให้ปรากฏว่าไม่ได้สิทธิ์ พนักงานที่ Shop บอกว่า จริงๆเค้าต้องให้คูปองตอนที่สมัครเลย เราก็แบบว่าเฮ้อ!!!!โดนหลอกอีกแล้วตรู เลยโทรไปหาพนักงานที่ตัวต้นเหตุที่เสนอให้ติดตั้งซึ่งชื่อ ศุ ต่อไปนี้จะเป็นบทสนธนาที่จำได้คร่าวๆนะครับ
เรา:น้องครับ ทำไมพี่ไม่ได้คูปองมาซื้อเครื่องลดราคา
ศุ:อ๋อ หนูลืมอ่ะค่ะ แล้วหันไปถามเพื่อน เสียงเพื่อนบอกให้กดรหัสอะไรสักอย่าง
เราเลยให้พนักงานที่ Shop คุย ไปทำอย่างที่บอกปรากฏว่าไม่ได้
เรา: น้องครับ มันขึ้นว่าไม่ได้
ศุ: อ๋อ นึกว่าพี่ไม่อยากซื้อเครื่องด้วยอ่ะค่ะ เลยไม่ได้คีย์ให้ (ตรูบอกตอนไหน)
เรา: ไม่ได้บอกเลยว่าจะไม่ซื้อเครื่องด้วย ที่ยอมสมัครเพราะก็เพราะข้อเสนอพวกนี้ และอีกอย่างทำไมถึงไม่บอกว่าถ้าลด50%แล้วความเร็วเน็ทจะลดลง
ศุ: อ๋อ หนูลืมบอกค่ะ!!!!!
เรา: อ้าว พูดงี้ได้ไง และผมก็ว่าไปอีก บลาๆๆ สุดท้ายผมบอกว่า ช่างเถอะเรื่องความเร็วยังไงก็ใช้สบายอยู่ แต่เรื่องคูปองส่วนลดซื้อโทรศัพท์เอาไง
ศุ:พี่จะเอารุ่นไหน หนูซือลดได้จะส่งไปให้
เรา: บอกรุ่นเรียบร้อย ตกลงว่าอีกสองสามวัน วันที่คุยกันคือประมาณปลายเดือน พ.ย. 57 และผมก็ทวงมาเรื่อยๆ ก็ผัดผ่อนมาตลอดๆ ล่าสุดก่อนปีใหม่บอกจะส่งให้วันที่ 26 ธ.ค.57 ถึงตอนนี้ยังไม่ได้ ก็เลยเสีย iTalk 199 ไปฟรีๆโดยไม่ได้ใช้งาน
สิ่งที่ต้องการให้ช่วยคือ 1.ทำยังไงจะได้คูปองไปซื้อโทรศัพท์เพราะเครื่องที่ใช้อยู่ใส่ได้ซิมเดียวและไม่สะดวกแกะออกบ่อยๆ
2.อยากทราบว่าทำแบบพนักงานคนนี้เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ โดยเข้าข่ายจงใจให้เข้าใจผิดเพื่อให้ซื้อสินค้าและบริการ
ปล. 1 นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง ผิดพลาดประการได้ขออภัยด้วยครับ
ปล. 2 ตอนนี้รู้แค่ชื่อพนักงานและเบอร์ติดต่อและผมก็เบื่อที่จะโทรตามแล้ว
ขอขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ