เราสั่งสินค้าพวกกางเกงเด็กจาก 1688 สั่งมาเกือบ 400 ตัว เลยได้โปรฯส่งสินค้าฟรีจากร้าน
แต่ร้านค้าส่งมาให้แบบไม่มีเลขพัสดุ ไม่สามารถเช็คของได้เลย
โดยเราสั่งของตั้งแต่วันที่ 26/11 ร้านค้าส่งของออกมาวันที่ 27/11 และเช็คในระบบเห็นลงเลขพัสดุไว้ เราก็แจ้งคาร์โก้ไปตามนั้น ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าที่เช็คสถานะไม่ได้เพราะส่งมาแบบถูกมั้ง
เรารอสินค้าประมาณ 15 วัน เห็นว่ายังไม่ถึงที่โกดังของคาร์โก้ในจีน เลยสอบถามร้านค้าไป ร้านค้าบอกว่าของจะถึงอีกประมาณ 2 วีค เราก็เลย เลยตามเลย ไม่ได้กดขอเงินคืนใน alipay (เราสั่งสินค้าเองค่ะ) เพราะใจก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร
จากนั้นวันที่ 22/12 ร้านค้าทักมาว่าของถึงแล้วนะ เราก็รีบสอบถามไปที่คาร์โก้ทันที แต่เค้าก็บอกมาว่า ไม่มีของ
เราเลยสอบถามไปร้านอีกครั้ง ถามไปถามมาได้ความว่า เลขพัสดุที่ให้มา เป็นเบอร์โทรโลจิสติก เลขพัสดุไม่มี และส่งรูปใบส่งของมาให้ ซึ่งก็ไม่มีดลขพัสดุจริงๆ
เราเลยขอให้ทางคาร์โก้ช่วยดู ทางคาร์โก้ก็ขอชื่อ บ.ขนส่ง กับเบอร์โทร พอเราส่งไป ได้คำตอบกลับมาว่า "ขอเลขแทรคด้วยค่ะ"
เราก็บอกไปตามเดิมว่าร้านค้าบอกว่าไม่มี แต่คนรับใช้ ID Card ยืนยันตัวตนรับของไปแล้ว ทางคาร์โก้เลยขอรูปสินค้ากับให้ครอปหน้าที่เราสั่งซื้อไป
พอเราส่งไป ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ขอเลขแทรคด้วยค่ะ"
เราเลยโทรไปคุยกับที่คาร์โก้ โดยคาร์โก้ยืนยันว่า ถ้าส่งของมาต้องมีเลข ไม่มีเลขถือว่าร้านไม่ได้ส่งมา
เราก็เลยต้องย้อนไปคุยกับร้านอีกครั้ง คราวนี้ร้านค้าตอบมาแต่ว่าให้ไปคุยกับคนรับของเอง โทรไปเลย ไปถามว่าได้รับของไหม แล้วไม่ตอบอะไรเราอีกเลย
พอร้านตอบมาแบบนี้ เราก็เลยย้อนกลับไปตามที่คาร์โก้ โดยทางคาร์โก้บอกว่า ถ้าของเข้าโกดัง แล้วไม่มีเลขจะส่งมาที่ไทยเลย แต่กว่าจะเช็คได้คือหลังปีใหม่ เราก็อดทนรอ จนเลยปีใหม่
แล้ววันนี้เราก็โทรไป บทสนทนาของเรานะคะ
เรา : น้องคะพี่ลูกค้ารหัส XXXX พี่สอบถามเรื่องแทรคที่มีปัญหาหน่อยค่ะ ว่าจะหาให้พี่ได้ไหม
พนง. : หนูก็ไม่แน่ใจค่ะ ว่าจะมีใครหาของให้พี่หรือยัง
เรา : แล้วเคสแบบนี้มีเยอะไหมคะ
พนง. : ก็มีเหมือนกันค่ะพี่
เรา : แล้วมีที่หาเจอบ้างไหมคะ
พนง. : ไม่แน่ใจค่ะ ถ้าไม่มีหลักฐานใบรับของมาส่วนใหญ่จะไม่เจอ
เรา : แล้วมีของที่ไม่มีเจ้าของบ้างไหมคะ แบบว่าหาเจ้าของไม่เจออ่ะค่ะ
พนง. : เยอะค่ะพี่
เรา : แล้วพี่จะทราบเมื่อไหร่คะว่าจะเจอไหม แต่สินค้าพี่ไม่น่าจะหายากนะ เพราะมันน่าจะกระสอบใหญ่มาก เพราะกางเกงเกือบ 400 ตัว
พนง. : พรุ่งนี้พี่โทรมาใหม่ละกันค่ะ
คืออยากสอบถามว่า มันเป็นไปได้ไหมที่จะมีการส่งแบบไม่มีเลข ถามความรู้สึก เราคิดว่าร้านส่งมา เพราะเราดูเครดิตร้านก็ค่อนข้างโอ
ตอนนี้เครียดมาก ไม่รู้จะตามของยังไง เราต้องโทรไปตามที่จีนเองไหมคะ ภาษาจีนก็พูดไม่ได้ T_T ค่าของก็ไม่ใช่น้อย
ถ้าต้องตามเองต้องตามที่คนรับ หรือ บ.ขนส่ง
ปล.เราเพิ่งเปิดบัญชี alipay มาค่ะ เลยไม่รู้ว่าถ้าของยังไม่ถึงให้กดขอเงินคืนไว้ก่อน
รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ
สั่งสินค้าจาก 1688 แต่คาร์โก้หาของไม่เจอ รบกวนผู้รู้เรื่องนำเข้าสินค้าจากจีนหน่อยค่ะ
แต่ร้านค้าส่งมาให้แบบไม่มีเลขพัสดุ ไม่สามารถเช็คของได้เลย
โดยเราสั่งของตั้งแต่วันที่ 26/11 ร้านค้าส่งของออกมาวันที่ 27/11 และเช็คในระบบเห็นลงเลขพัสดุไว้ เราก็แจ้งคาร์โก้ไปตามนั้น ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าที่เช็คสถานะไม่ได้เพราะส่งมาแบบถูกมั้ง
เรารอสินค้าประมาณ 15 วัน เห็นว่ายังไม่ถึงที่โกดังของคาร์โก้ในจีน เลยสอบถามร้านค้าไป ร้านค้าบอกว่าของจะถึงอีกประมาณ 2 วีค เราก็เลย เลยตามเลย ไม่ได้กดขอเงินคืนใน alipay (เราสั่งสินค้าเองค่ะ) เพราะใจก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร
จากนั้นวันที่ 22/12 ร้านค้าทักมาว่าของถึงแล้วนะ เราก็รีบสอบถามไปที่คาร์โก้ทันที แต่เค้าก็บอกมาว่า ไม่มีของ
เราเลยสอบถามไปร้านอีกครั้ง ถามไปถามมาได้ความว่า เลขพัสดุที่ให้มา เป็นเบอร์โทรโลจิสติก เลขพัสดุไม่มี และส่งรูปใบส่งของมาให้ ซึ่งก็ไม่มีดลขพัสดุจริงๆ
เราเลยขอให้ทางคาร์โก้ช่วยดู ทางคาร์โก้ก็ขอชื่อ บ.ขนส่ง กับเบอร์โทร พอเราส่งไป ได้คำตอบกลับมาว่า "ขอเลขแทรคด้วยค่ะ"
เราก็บอกไปตามเดิมว่าร้านค้าบอกว่าไม่มี แต่คนรับใช้ ID Card ยืนยันตัวตนรับของไปแล้ว ทางคาร์โก้เลยขอรูปสินค้ากับให้ครอปหน้าที่เราสั่งซื้อไป
พอเราส่งไป ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ขอเลขแทรคด้วยค่ะ"
เราเลยโทรไปคุยกับที่คาร์โก้ โดยคาร์โก้ยืนยันว่า ถ้าส่งของมาต้องมีเลข ไม่มีเลขถือว่าร้านไม่ได้ส่งมา
เราก็เลยต้องย้อนไปคุยกับร้านอีกครั้ง คราวนี้ร้านค้าตอบมาแต่ว่าให้ไปคุยกับคนรับของเอง โทรไปเลย ไปถามว่าได้รับของไหม แล้วไม่ตอบอะไรเราอีกเลย
พอร้านตอบมาแบบนี้ เราก็เลยย้อนกลับไปตามที่คาร์โก้ โดยทางคาร์โก้บอกว่า ถ้าของเข้าโกดัง แล้วไม่มีเลขจะส่งมาที่ไทยเลย แต่กว่าจะเช็คได้คือหลังปีใหม่ เราก็อดทนรอ จนเลยปีใหม่
แล้ววันนี้เราก็โทรไป บทสนทนาของเรานะคะ
เรา : น้องคะพี่ลูกค้ารหัส XXXX พี่สอบถามเรื่องแทรคที่มีปัญหาหน่อยค่ะ ว่าจะหาให้พี่ได้ไหม
พนง. : หนูก็ไม่แน่ใจค่ะ ว่าจะมีใครหาของให้พี่หรือยัง
เรา : แล้วเคสแบบนี้มีเยอะไหมคะ
พนง. : ก็มีเหมือนกันค่ะพี่
เรา : แล้วมีที่หาเจอบ้างไหมคะ
พนง. : ไม่แน่ใจค่ะ ถ้าไม่มีหลักฐานใบรับของมาส่วนใหญ่จะไม่เจอ
เรา : แล้วมีของที่ไม่มีเจ้าของบ้างไหมคะ แบบว่าหาเจ้าของไม่เจออ่ะค่ะ
พนง. : เยอะค่ะพี่
เรา : แล้วพี่จะทราบเมื่อไหร่คะว่าจะเจอไหม แต่สินค้าพี่ไม่น่าจะหายากนะ เพราะมันน่าจะกระสอบใหญ่มาก เพราะกางเกงเกือบ 400 ตัว
พนง. : พรุ่งนี้พี่โทรมาใหม่ละกันค่ะ
คืออยากสอบถามว่า มันเป็นไปได้ไหมที่จะมีการส่งแบบไม่มีเลข ถามความรู้สึก เราคิดว่าร้านส่งมา เพราะเราดูเครดิตร้านก็ค่อนข้างโอ
ตอนนี้เครียดมาก ไม่รู้จะตามของยังไง เราต้องโทรไปตามที่จีนเองไหมคะ ภาษาจีนก็พูดไม่ได้ T_T ค่าของก็ไม่ใช่น้อย
ถ้าต้องตามเองต้องตามที่คนรับ หรือ บ.ขนส่ง
ปล.เราเพิ่งเปิดบัญชี alipay มาค่ะ เลยไม่รู้ว่าถ้าของยังไม่ถึงให้กดขอเงินคืนไว้ก่อน
รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ