สวัสดีค่ะทุกๆ คน นี่เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิป ปกติตามอ่านมาตลอดเลย ไม่คิดว่าจะได้มาเขียนกระทู้เอง แต่วันนี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ ขอมาแชร์ประสบการณ์ดวงซวย(รึเปล่า)ของเราให้ทุกๆ ได้รับทราบนะคะ ถ้าผิดพลาดอะไร ก็ขออภัยไว้ก่อนเลยนะคะ
อย่างที่หลายๆ คนทราบนะคะว่า Apple ได้มีโครงการให้เปลี่ยนปุ่ม sleep/wake หรือ เปลี่ยนแบต iPhone5 นะคะ พอรู้ข่าว เราเอา Serial Number ไปเช็คในเวบ แล้วพบว่าเครื่องเราก็เข้าข่ายในโครงการเปลี่ยนปุ่มค่ะ แล้วบวกกับที่ปุ่มเรา กดติดบ้าง ไม่ติดบ้างมาสักพักแล้ว เราเลยตัดสินใจหาข้อมูลว่าเราสามารถนำไปเคลมที่ไหนได้บ้าง (เราอยู่เชียงใหม่) พบว่ามี iCare ที่กาดสวนแก้ว เราเลยรีบนำเครื่องไปเคลมค่ะ โดยไม่ได้อ่านรีวิวจากที่ไหนเลย แค่ปรึกษาเพื่อนค่ะ เพื่อนก็โอเคสนับสนุน บอกว่าได้เครื่องใหม่เลยนะคะ เรานี่ยิ่งรีบเลยค่ะ 5555 อ่านในเว็บ เขาก็บอกแค่ว่าให้ back up ข้อมูลไว้ แล้วก็ปิด find my iphone ค่ะ เราก็ทำตามทุกอย่างค่ะ
วันที่นำเครื่องไปเคลมเป็นวันเสาร์ที่ 15/11/14 นะคะ ร้านอยู่ตรงชั้น 2 ที่จะออกลานจอดรถค่ะ ไม่ใช่ iStudio ชั้นล่างนะคะ พอมาถึงคนเยอะมากๆ เรายืนรอคิวแบบนานมากๆ พอถึงคิวเรา เค้าก็เช็ค serial number เรา แกะเครื่องเช็คอะไรไม่รู้แหละ เค้าไม่ได้บอกเรา แล้วเค้าก็ขอชื่อ เบอร์โทร แล้วเอาซิมมาให้เรา แล้วบอกว่า “ประมาณ1เดือนนะคับ” เราก็ช็อคไปเลยสิ ไม่คิดว่าจะซ่อมนานขนาดนี้ ตอนนั้นใจก็ลังเลนะว่าจะซ่อมดีมั้ย เป็นเดือนเลยนะเห้ย แล้วจะเอามือถือที่ไหนใช้? (พอดีเรามีแค่ไอโฟนอะคะ ไม่ได้มีไอพอดไอแพดหรือสมาร์ทโฟนอะไรเลย) แต่ก็ตัดสินใจว่า ไม่เป็นไร ใกล้สอบแล้วด้วย ถือเป็นการงดเล่นมือถือเพื่ออ่านหนังสือแล้วกัน (คิดบวกสุดๆ) แล้วเค้าก็ยื่นใบเคลมให้เรา ให้เราเซ็นยินยอม ก็ไม่มีไรมาก 1.ศูนย์จะไม่รับผิดชอบถ้ามีข้อมูลหาย 2.ยอมรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น 3.ถ้าไม่มารับเครื่องภายใน 90 วัน ศูนย์จะไม่รับผิดชอบ เราก็โอเคค่ะ ไม่มีปัญหา แต่แค่เสียเวลาไปเปลี่ยนเป็นซิมปกติ จากไมโครซิม เอามาใส่เครื่องอื่น
คือตอนแรกกะจะไปซื้อมือถือมาใช้สำรองไปก่อน เอาแบบสมาร์ทโฟนไม่แพงมาก แต่ลองใส่ซิมในโนเกียเครื่องเก่า ยังใช้ได้ค่ะ ก็เลยไม่ซื้อแล้ว ก็ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ อะคะ หน้าจอทัชสกรีน เข้าเวบได้อยู่บ้าง ก็เอามาใช้แก้ขัดไปก่อน พอเริ่มรู้สึก เบื่อๆ เซ็งๆ ก้จะเข้าไปเช็คสถานะในเวบ www.icarecust.com แต่ผ่านไป 15 วันแล้ว ยังไม่พบความเคลื่อนไหวอะไรสักอย่าง (คือมันจะมีเป็นช่องๆ ว่า ได้รับสินค้า, ส่งซ่อม อะไรประมาณนี้ค่ะ) แต่ของเราไม่มีอะไรเลย ว่าง โล่งมาก เราก็เลยคอมเม้นไปในช่องว่า ผ่านมา 15 วันแล้วทำไมไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย? เราก็เริ่มฉุนละ เข้าใจนะว่าคนเอาไปเคลมเยอะ แต่ไหนบอกว่าประมาณ 1 เดือนแต่ผ่านไปครึ่งเดือนแล้วยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย
เราก็เริ่มอ่านรีวิวในพันทิป ในหลายๆ เวบกับประสบการณ์การเคลมของคนอื่นๆ เห็นว่าประมาณ 2 อาทิตย์ก็ได้แล้ว ทำไมของเรานานจัง เราเริ่มไม่โอเคละ แล้วเห็นมีคนรีวิวกับการบริการแย่ๆ ของ iCare กาดสวนแก้วด้วย เราเลยตัดสินใจโทรไปหาเบอร์คนที่เป็นคนรับเรื่อง (มันขึ้นในเวบที่เช็คความเคลื่อนไหว) ก็โทรไม่ได้ แล้วก้หาเบอร์ของสาขา ก็ไม่มีคนรับ จนสุดท้าย เราตัดสินใจไปหาเองเลย คือวันที่ 13/12/14 คือแบบอีก 2 วันจะครบเดือนแล้ว อาจจะได้แล้ว แต่เค้าอาจจะลืมโทรหาเรา (คิดบวกสุดๆๆๆ) เราไปที่กาดสวนแก้ว สรุปว่า ปิดปรับปรุงจ้า!!! เรานี่ใจตกวูบเลย แล้วปิดปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 18/11/14 คือหลังเราเอาไปส่งเคลมไม่กี่วัน มีป้ายติดว่าให้ไปติดต่อได้ที่ iCare เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เราก็ไปเลยจ้า พอไปถึงก็ไม่รู้เนอะว่าอยู่ตรงไหน ไปถาม iStudio เค้าบอกอยู่ข้างดีแทค สงสัยเปิดใหม่ เราไม่เคยเห็นเลย ป้ายบอกว่าเปิด 11 โมง แต่ตอนนั้น 11 โมงแล้ว แต่ไฟยังมืดอยู่ มีฝรั่งหลายคนมายืนรอหน้าร้าน คือแบบตรงเวลามากค่ะ -_- สักพักมีพนักงานผู้ชายคนนึงเดินเข้าไป ฝรั่งก็จะผลักประตูตามเข้าไป แต่เค้าบอกว่า 5 minutes พร้อมชูมือ โอ้โหวววว ถ้างั้นอย่าเขียนป้ายว่าเปิด 11 โมงเลยค่ะ รอสักพักก็ได้เข้าไป คนรีบกรูกันไปต่อแถว (คือคนรอคิวหน้าร้านเยอะมากเลยนะ เกือบ 10 คิวอะ) แต่ต้องหยิบบัตรคิวด้วยนะ เราได้คิวที่ 6 นั่งรอนานมากกกกก จนผ่านไปประมาณ 45 นาที ก็ถึงคิวเรา พอไปถึง เอาใบให้เค้าดู เค้าถามว่ามีคนโทรหาเรารึยัง เราก็บอกว่าไม่มี เราก็อธิบายให้พนักงานฟังนะ เค้าก็บอกกับเราว่า ของที่สาขากาดสวนแก้ว ส่งคืนที่กรุงเทพหมดเลย แล้วรอให้กรุงเทพส่งกลับคืนมาที่นี่อีกที เพราะไม่ใช่เป็นการย้ายสาขาจากที่นู่นมาที่นี่ แต่นี่คือสาขาใหม่ เค้าจะลองเช็คดูให้ก่อนว่าของมารึยัง เพราะก็มีบางคนที่ส่งเคลมที่กาดสวนแก้ว ก็มารับที่นี่ บางทีสถานะอาจจะไม่อัพเดท เค้าเอาใบเราไปหาหลังร้าน สรุปว่า ไม่มีจ้า! เค้าบอกให้รอประมาณ 1 อาทิตย์ ของคงกำลังส่งมาจากกรุงเทพ ถ้ามาถึงแล้วจะโทรบอก เราก็โอเคค่ะ แล้วก็กลับด้วยอารมณ์เซ็ง ผิดหวัง นอยด์ ทุกอย่างเลยจ้า คือแบบ รู้สึกโชคร้ายที่สาขาดันปิดปรับปรุง ทำไมเราไม่ส่งเคลมช้ากว่านั้นนะ ละคือรอนานละพบกับความผิดหวังนี่เซ็งมากๆ เลยนะ เฮ้ออออ ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอโทรศัพท์อย่างเดียว
ผ่านไปหลายวัน เราก็นับวันรอละ อีก 1 อาทิตย์ ได้แน่นอน หึหึหึ พอเข้าไปเช็คสถานะในเวบ ก็มีการอัพเดทวันที่ 12 (ก่อนเราเข้าไปที่ศูนย์วันเดียวเอง ทำไมไม่ดูในเวบก่อนนะแล้วค่อยเข้าไป -_-) ก็มีสถานะในช่อง ศูนย์ซ่อมได้รับสินค้า กับ สั่งสินค้าในประกัน แล้วก้มีคอมเม้นตอบกลับว่า “ช่างสั่งของให้แล้วครับ อาทิตย์หน้าได้ครับ ขออภัยในความล่าช้าครับ” เราก็โอเคเลยจ้า ตรงกับที่พนักงานพูดเลย รอไปรอมา ใจเริ่มเต้นไม่เป็นจังหวะ เพราะวันจันทร์ที่จะถึง 22/12/14 เราต้องไปต่างจังหวัดและมีความจำเป็นต้องใช้มือถือ แต่ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาเลย คิดในแง่ดีว่า เหลือวันเสาร์กับอาทิตย์อีก ได้อยู่แล้ว แน่นอน แต่เมื่อวาน เราดันร้อนใจโทรไปหา iCare call center 02-7627474 แล้วก้เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานฟัง พนักงานก็ขอ Repair number ของเราไป แล้วบอกว่า “นับจากวันที่ส่งเคลม 14 วันครับ” คุยไปคุยมาเราก็งงนะว่า 14 วัน เราส่งตั้งแต่วันที่ 15 เดือนที่แล้ว ก็ควรจะได้แล้วสิ แต่นี่เป็นเดือนแล้วนะ แต่เค้าดันบอกว่า “เพิ่งสั่งของที่สิงคโปร์วันที่ 13/12/14 ต้องรออีก 14 วัน ไม่รวมวันเสาร์อาทิตย์ ก็คือเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 15 เพราะวันที่ 13 เป็นวันเสาร์” เราก็เงิบเลยสิ ขึ้นเลยสิ เลยบอกว่าส่งเคลมไปตั้งแต่ 15 เดือนที่แล้ว แต่เพิ่งสั่งของวันที่ 13 ที่ผ่านมา แสดงว่าที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยใช่มั้ย? เค้าก้บอกเราว่าพอดีสาขามีการปิดปรับปรุง เลยทำให้ล่าช้า เราก็ถามว่า ถ้าสั่งวันที่ 13 งั้นก้จะได้ประมาณวันที่ 31 ใช่มั้ย? เค้าก้บอกว่าใช่ แต่ วันที่ 31 iCare ปิดบริการ ถ้าได้เร็วกว่านั้น จะมีพนักงานโทรไปแจ้งให้รับสินค้า เราก้โอเคค่ะ แล้ววางสายเลย
ในใจตอนนั้นรู้สึกแบบเห้ย นี่มันอะไรกัน จะต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ความหวังที่จะได้ในไม่กี่วัน มันพังทลายไปต่อหน้าต่อตาเลย แล้วคือวันที่ 13 ที่บอกว่าสั่งของจากสิงคโปร์ คือวันที่เราเข้าไปเดินเรื่อง ถ้าเราไม่เข้าไป ก็ยังไม่สั่งสินค้าให้เราอย่างงั้นหรอ? แล้วทำไมไม่นึกถึงจิตใจของลูกค้า ถ้ามันจำเป็นสำหรับเค้าจริงๆ แล้งทำไมทำไมได้แบบที่พูด 1 เดือนคืออะไร? ถ้าได้สิ้นเดือนจริง ก็คือเดือนครึ่งเลยนะ แล้วที่ผ่านมาก่อนวันสั่งของจากสิงคโปร์ทำอะไรกันอยู่? เราอยากโทรไปถาม Apple Callcenter มาก แต่วันเสาร์อาทิตย์เราก็โทรไม่ได้ แล้ววันจันทร์เราต้องไปต่างจังหวัดเราจะทำยังไงดี รู้สึกแบบเซ็งมากๆ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราไม่เอาไปเคลมดีกว่า เรายอมทนใช้เครื่องที่เราซื้อมา เครื่องที่เป็นของเราตั้งแต่แรก ไม่ใช่เครื่องเคลมที่ไหนก็ไม่รู้ แล้วถ้ารู้ว่ามันทำให้เราลำบากขนาดนี้ เราก็ไม่เอาไปส่งเคลมหรอก ถือเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ นะ บางคนอาจจะบอกว่าเว่อร์ไปรึเปล่า แต่สำหรับไม่เว่อร์นะ ไอโฟนเครื่องนี้พี่ซื้อให้เราเป็นของขวัญ เราใช้มันทำทุกอย่างเพราะบ้านเราไม่มีไวไฟ เวลาจะทำงานเราก้จะแชร์เน็ตกับโน้ตบุค พอไม่มีแล้วมันลำบากมากจริงๆ นะ เราไม่ใช่ใช้แค่เล่นเฟส เล่นไลน์ แต่เราใช้ประโยชน์มากกว่านั้น เค้าจะรู้มั้ยว่ากำลังทำชีวิตเราลำบาก ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้ได้เครื่องเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วกัน ความหวังที่ว่าจะได้ทันก่อนไปต่างจังหวัดก็โดนทำลายไปต่อหน้าต่อตา พนักงานไม่มีการขอโทษในความล่าช้ากับเราเลย กลับพูดเหมือนว่าเราเป็นคนไม่รู้เรื่อง มันมีระยะเวลาของมัน แต่เราดันไปเร่ง เอาจริงๆ มันเป็นความผิดเราหรอ? ถ้างั้นทำไมไม่บอกให้เราเอาเครื่องมาส่งเคลมวันที่ 13 ที่ผ่านมานี้หละ แล้วทำไมพนักงานที่กาดสวนแก้ว ไม่บอก ไม่แจ้ง ไม่เตือนอะไรเลย ว่าอีก 3 วันสาขาจะปิดปรับปรุงนะ สินค้าอาจจะได้ช้ากว่าปกตินะ ทำไมไม่บอก โทรบอกก็ได้ การจะปิดปรับปรุงสาขามันคงไม่ใช่คิดวันนี้ พรุ่งนี้ทำได้เลย เรารู้สึกผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าเลยค่ะกับ iCare แล้วตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น เฮ้อออออ
เราก็รู้สึกต้องรอคอยไปเรื่อยๆนะคะ แต่ก้ยังแอบหวังว่าจะได้ก่อนวันที่ 22 (เราไปตจว.) เพราะเข้าไปดูความเคลื่อนไหวอีกรอบ ในช่องว่ารอลูกค้ารับสินค้าคืน อัพเดทตอนวันที่ 20 ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ค่ะ เรานี้ ดีใจเลย แต่ก็แปลกใจว่าทำไมเขาไม่โทรแจ้งเรา เช้าวันที่ 21 เราเลยไปหาที่ศูนย์เลยค่ะ เอาใบไปให้ รอเกือบๆ ครึ่งชม.ค่ะ คนเยอะมาก พอได้เครื่องมา เครื่องใหม่เลยนะคะ เค้าก้ให้เราเช็คนั่นนี่นู่น เราก็เช็คแล้ว โอเคไม่มีปัญหาอะไร เซ็นรับของ กลับได้เลยค่ะ แต่ตอนนี้ ใช้ไปเรื่อยๆ จะมีบางครั้งที่มันรวนๆ คือแบบทัชสกรีน เหมือนมันไม่ทัช บอกไม่ถูกอะค่ะ ทัชตรงนั้นดันไปโดนตรงนู้น เลื่อนๆ ไม่ได้ แต่ก็เป็นแค่บางครั้งนคะ เราก็แบบ ช่างมันเถอะ ไม่เป็นไรหรอก นานๆ เป็นที ขี้เกียจไปติดต่ออะไรแล้วแหละค่ะ กลัวนานอีกแล้ว แต่ถือว่าโชคดีมากๆ ที่ได้เครื่องก่อนไปต่างจังหวัด เราก็สงสัยนะคะ ศูนย์ iCare ใหญ่บอกเราว่าได้สิ้นเดือนนู่น เพิ่งสั่งของไป คือพูดคนละอย่างเลยค่ะ เค้าไม่โคกันหรอคะ? คืองงมากๆ ฝากไว้ด้วยนะคะ สำหรับใครที่คิดจะเอาไปเคลม หรือใครเอาไปเคลมแล้วก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่แบ่งปันประสบการณ์ค่ะ
ประสบการณ์การเคลมปุ่ม iPhone5 กับ iCare เชียงใหม่
อย่างที่หลายๆ คนทราบนะคะว่า Apple ได้มีโครงการให้เปลี่ยนปุ่ม sleep/wake หรือ เปลี่ยนแบต iPhone5 นะคะ พอรู้ข่าว เราเอา Serial Number ไปเช็คในเวบ แล้วพบว่าเครื่องเราก็เข้าข่ายในโครงการเปลี่ยนปุ่มค่ะ แล้วบวกกับที่ปุ่มเรา กดติดบ้าง ไม่ติดบ้างมาสักพักแล้ว เราเลยตัดสินใจหาข้อมูลว่าเราสามารถนำไปเคลมที่ไหนได้บ้าง (เราอยู่เชียงใหม่) พบว่ามี iCare ที่กาดสวนแก้ว เราเลยรีบนำเครื่องไปเคลมค่ะ โดยไม่ได้อ่านรีวิวจากที่ไหนเลย แค่ปรึกษาเพื่อนค่ะ เพื่อนก็โอเคสนับสนุน บอกว่าได้เครื่องใหม่เลยนะคะ เรานี่ยิ่งรีบเลยค่ะ 5555 อ่านในเว็บ เขาก็บอกแค่ว่าให้ back up ข้อมูลไว้ แล้วก็ปิด find my iphone ค่ะ เราก็ทำตามทุกอย่างค่ะ
วันที่นำเครื่องไปเคลมเป็นวันเสาร์ที่ 15/11/14 นะคะ ร้านอยู่ตรงชั้น 2 ที่จะออกลานจอดรถค่ะ ไม่ใช่ iStudio ชั้นล่างนะคะ พอมาถึงคนเยอะมากๆ เรายืนรอคิวแบบนานมากๆ พอถึงคิวเรา เค้าก็เช็ค serial number เรา แกะเครื่องเช็คอะไรไม่รู้แหละ เค้าไม่ได้บอกเรา แล้วเค้าก็ขอชื่อ เบอร์โทร แล้วเอาซิมมาให้เรา แล้วบอกว่า “ประมาณ1เดือนนะคับ” เราก็ช็อคไปเลยสิ ไม่คิดว่าจะซ่อมนานขนาดนี้ ตอนนั้นใจก็ลังเลนะว่าจะซ่อมดีมั้ย เป็นเดือนเลยนะเห้ย แล้วจะเอามือถือที่ไหนใช้? (พอดีเรามีแค่ไอโฟนอะคะ ไม่ได้มีไอพอดไอแพดหรือสมาร์ทโฟนอะไรเลย) แต่ก็ตัดสินใจว่า ไม่เป็นไร ใกล้สอบแล้วด้วย ถือเป็นการงดเล่นมือถือเพื่ออ่านหนังสือแล้วกัน (คิดบวกสุดๆ) แล้วเค้าก็ยื่นใบเคลมให้เรา ให้เราเซ็นยินยอม ก็ไม่มีไรมาก 1.ศูนย์จะไม่รับผิดชอบถ้ามีข้อมูลหาย 2.ยอมรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น 3.ถ้าไม่มารับเครื่องภายใน 90 วัน ศูนย์จะไม่รับผิดชอบ เราก็โอเคค่ะ ไม่มีปัญหา แต่แค่เสียเวลาไปเปลี่ยนเป็นซิมปกติ จากไมโครซิม เอามาใส่เครื่องอื่น
คือตอนแรกกะจะไปซื้อมือถือมาใช้สำรองไปก่อน เอาแบบสมาร์ทโฟนไม่แพงมาก แต่ลองใส่ซิมในโนเกียเครื่องเก่า ยังใช้ได้ค่ะ ก็เลยไม่ซื้อแล้ว ก็ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ อะคะ หน้าจอทัชสกรีน เข้าเวบได้อยู่บ้าง ก็เอามาใช้แก้ขัดไปก่อน พอเริ่มรู้สึก เบื่อๆ เซ็งๆ ก้จะเข้าไปเช็คสถานะในเวบ www.icarecust.com แต่ผ่านไป 15 วันแล้ว ยังไม่พบความเคลื่อนไหวอะไรสักอย่าง (คือมันจะมีเป็นช่องๆ ว่า ได้รับสินค้า, ส่งซ่อม อะไรประมาณนี้ค่ะ) แต่ของเราไม่มีอะไรเลย ว่าง โล่งมาก เราก็เลยคอมเม้นไปในช่องว่า ผ่านมา 15 วันแล้วทำไมไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย? เราก็เริ่มฉุนละ เข้าใจนะว่าคนเอาไปเคลมเยอะ แต่ไหนบอกว่าประมาณ 1 เดือนแต่ผ่านไปครึ่งเดือนแล้วยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย
เราก็เริ่มอ่านรีวิวในพันทิป ในหลายๆ เวบกับประสบการณ์การเคลมของคนอื่นๆ เห็นว่าประมาณ 2 อาทิตย์ก็ได้แล้ว ทำไมของเรานานจัง เราเริ่มไม่โอเคละ แล้วเห็นมีคนรีวิวกับการบริการแย่ๆ ของ iCare กาดสวนแก้วด้วย เราเลยตัดสินใจโทรไปหาเบอร์คนที่เป็นคนรับเรื่อง (มันขึ้นในเวบที่เช็คความเคลื่อนไหว) ก็โทรไม่ได้ แล้วก้หาเบอร์ของสาขา ก็ไม่มีคนรับ จนสุดท้าย เราตัดสินใจไปหาเองเลย คือวันที่ 13/12/14 คือแบบอีก 2 วันจะครบเดือนแล้ว อาจจะได้แล้ว แต่เค้าอาจจะลืมโทรหาเรา (คิดบวกสุดๆๆๆ) เราไปที่กาดสวนแก้ว สรุปว่า ปิดปรับปรุงจ้า!!! เรานี่ใจตกวูบเลย แล้วปิดปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 18/11/14 คือหลังเราเอาไปส่งเคลมไม่กี่วัน มีป้ายติดว่าให้ไปติดต่อได้ที่ iCare เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เราก็ไปเลยจ้า พอไปถึงก็ไม่รู้เนอะว่าอยู่ตรงไหน ไปถาม iStudio เค้าบอกอยู่ข้างดีแทค สงสัยเปิดใหม่ เราไม่เคยเห็นเลย ป้ายบอกว่าเปิด 11 โมง แต่ตอนนั้น 11 โมงแล้ว แต่ไฟยังมืดอยู่ มีฝรั่งหลายคนมายืนรอหน้าร้าน คือแบบตรงเวลามากค่ะ -_- สักพักมีพนักงานผู้ชายคนนึงเดินเข้าไป ฝรั่งก็จะผลักประตูตามเข้าไป แต่เค้าบอกว่า 5 minutes พร้อมชูมือ โอ้โหวววว ถ้างั้นอย่าเขียนป้ายว่าเปิด 11 โมงเลยค่ะ รอสักพักก็ได้เข้าไป คนรีบกรูกันไปต่อแถว (คือคนรอคิวหน้าร้านเยอะมากเลยนะ เกือบ 10 คิวอะ) แต่ต้องหยิบบัตรคิวด้วยนะ เราได้คิวที่ 6 นั่งรอนานมากกกกก จนผ่านไปประมาณ 45 นาที ก็ถึงคิวเรา พอไปถึง เอาใบให้เค้าดู เค้าถามว่ามีคนโทรหาเรารึยัง เราก็บอกว่าไม่มี เราก็อธิบายให้พนักงานฟังนะ เค้าก็บอกกับเราว่า ของที่สาขากาดสวนแก้ว ส่งคืนที่กรุงเทพหมดเลย แล้วรอให้กรุงเทพส่งกลับคืนมาที่นี่อีกที เพราะไม่ใช่เป็นการย้ายสาขาจากที่นู่นมาที่นี่ แต่นี่คือสาขาใหม่ เค้าจะลองเช็คดูให้ก่อนว่าของมารึยัง เพราะก็มีบางคนที่ส่งเคลมที่กาดสวนแก้ว ก็มารับที่นี่ บางทีสถานะอาจจะไม่อัพเดท เค้าเอาใบเราไปหาหลังร้าน สรุปว่า ไม่มีจ้า! เค้าบอกให้รอประมาณ 1 อาทิตย์ ของคงกำลังส่งมาจากกรุงเทพ ถ้ามาถึงแล้วจะโทรบอก เราก็โอเคค่ะ แล้วก็กลับด้วยอารมณ์เซ็ง ผิดหวัง นอยด์ ทุกอย่างเลยจ้า คือแบบ รู้สึกโชคร้ายที่สาขาดันปิดปรับปรุง ทำไมเราไม่ส่งเคลมช้ากว่านั้นนะ ละคือรอนานละพบกับความผิดหวังนี่เซ็งมากๆ เลยนะ เฮ้ออออ ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอโทรศัพท์อย่างเดียว
ผ่านไปหลายวัน เราก็นับวันรอละ อีก 1 อาทิตย์ ได้แน่นอน หึหึหึ พอเข้าไปเช็คสถานะในเวบ ก็มีการอัพเดทวันที่ 12 (ก่อนเราเข้าไปที่ศูนย์วันเดียวเอง ทำไมไม่ดูในเวบก่อนนะแล้วค่อยเข้าไป -_-) ก็มีสถานะในช่อง ศูนย์ซ่อมได้รับสินค้า กับ สั่งสินค้าในประกัน แล้วก้มีคอมเม้นตอบกลับว่า “ช่างสั่งของให้แล้วครับ อาทิตย์หน้าได้ครับ ขออภัยในความล่าช้าครับ” เราก็โอเคเลยจ้า ตรงกับที่พนักงานพูดเลย รอไปรอมา ใจเริ่มเต้นไม่เป็นจังหวะ เพราะวันจันทร์ที่จะถึง 22/12/14 เราต้องไปต่างจังหวัดและมีความจำเป็นต้องใช้มือถือ แต่ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาเลย คิดในแง่ดีว่า เหลือวันเสาร์กับอาทิตย์อีก ได้อยู่แล้ว แน่นอน แต่เมื่อวาน เราดันร้อนใจโทรไปหา iCare call center 02-7627474 แล้วก้เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานฟัง พนักงานก็ขอ Repair number ของเราไป แล้วบอกว่า “นับจากวันที่ส่งเคลม 14 วันครับ” คุยไปคุยมาเราก็งงนะว่า 14 วัน เราส่งตั้งแต่วันที่ 15 เดือนที่แล้ว ก็ควรจะได้แล้วสิ แต่นี่เป็นเดือนแล้วนะ แต่เค้าดันบอกว่า “เพิ่งสั่งของที่สิงคโปร์วันที่ 13/12/14 ต้องรออีก 14 วัน ไม่รวมวันเสาร์อาทิตย์ ก็คือเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 15 เพราะวันที่ 13 เป็นวันเสาร์” เราก็เงิบเลยสิ ขึ้นเลยสิ เลยบอกว่าส่งเคลมไปตั้งแต่ 15 เดือนที่แล้ว แต่เพิ่งสั่งของวันที่ 13 ที่ผ่านมา แสดงว่าที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยใช่มั้ย? เค้าก้บอกเราว่าพอดีสาขามีการปิดปรับปรุง เลยทำให้ล่าช้า เราก็ถามว่า ถ้าสั่งวันที่ 13 งั้นก้จะได้ประมาณวันที่ 31 ใช่มั้ย? เค้าก้บอกว่าใช่ แต่ วันที่ 31 iCare ปิดบริการ ถ้าได้เร็วกว่านั้น จะมีพนักงานโทรไปแจ้งให้รับสินค้า เราก้โอเคค่ะ แล้ววางสายเลย
ในใจตอนนั้นรู้สึกแบบเห้ย นี่มันอะไรกัน จะต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ความหวังที่จะได้ในไม่กี่วัน มันพังทลายไปต่อหน้าต่อตาเลย แล้วคือวันที่ 13 ที่บอกว่าสั่งของจากสิงคโปร์ คือวันที่เราเข้าไปเดินเรื่อง ถ้าเราไม่เข้าไป ก็ยังไม่สั่งสินค้าให้เราอย่างงั้นหรอ? แล้วทำไมไม่นึกถึงจิตใจของลูกค้า ถ้ามันจำเป็นสำหรับเค้าจริงๆ แล้งทำไมทำไมได้แบบที่พูด 1 เดือนคืออะไร? ถ้าได้สิ้นเดือนจริง ก็คือเดือนครึ่งเลยนะ แล้วที่ผ่านมาก่อนวันสั่งของจากสิงคโปร์ทำอะไรกันอยู่? เราอยากโทรไปถาม Apple Callcenter มาก แต่วันเสาร์อาทิตย์เราก็โทรไม่ได้ แล้ววันจันทร์เราต้องไปต่างจังหวัดเราจะทำยังไงดี รู้สึกแบบเซ็งมากๆ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราไม่เอาไปเคลมดีกว่า เรายอมทนใช้เครื่องที่เราซื้อมา เครื่องที่เป็นของเราตั้งแต่แรก ไม่ใช่เครื่องเคลมที่ไหนก็ไม่รู้ แล้วถ้ารู้ว่ามันทำให้เราลำบากขนาดนี้ เราก็ไม่เอาไปส่งเคลมหรอก ถือเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ นะ บางคนอาจจะบอกว่าเว่อร์ไปรึเปล่า แต่สำหรับไม่เว่อร์นะ ไอโฟนเครื่องนี้พี่ซื้อให้เราเป็นของขวัญ เราใช้มันทำทุกอย่างเพราะบ้านเราไม่มีไวไฟ เวลาจะทำงานเราก้จะแชร์เน็ตกับโน้ตบุค พอไม่มีแล้วมันลำบากมากจริงๆ นะ เราไม่ใช่ใช้แค่เล่นเฟส เล่นไลน์ แต่เราใช้ประโยชน์มากกว่านั้น เค้าจะรู้มั้ยว่ากำลังทำชีวิตเราลำบาก ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้ได้เครื่องเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้แล้วกัน ความหวังที่ว่าจะได้ทันก่อนไปต่างจังหวัดก็โดนทำลายไปต่อหน้าต่อตา พนักงานไม่มีการขอโทษในความล่าช้ากับเราเลย กลับพูดเหมือนว่าเราเป็นคนไม่รู้เรื่อง มันมีระยะเวลาของมัน แต่เราดันไปเร่ง เอาจริงๆ มันเป็นความผิดเราหรอ? ถ้างั้นทำไมไม่บอกให้เราเอาเครื่องมาส่งเคลมวันที่ 13 ที่ผ่านมานี้หละ แล้วทำไมพนักงานที่กาดสวนแก้ว ไม่บอก ไม่แจ้ง ไม่เตือนอะไรเลย ว่าอีก 3 วันสาขาจะปิดปรับปรุงนะ สินค้าอาจจะได้ช้ากว่าปกตินะ ทำไมไม่บอก โทรบอกก็ได้ การจะปิดปรับปรุงสาขามันคงไม่ใช่คิดวันนี้ พรุ่งนี้ทำได้เลย เรารู้สึกผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าเลยค่ะกับ iCare แล้วตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น เฮ้อออออ
เราก็รู้สึกต้องรอคอยไปเรื่อยๆนะคะ แต่ก้ยังแอบหวังว่าจะได้ก่อนวันที่ 22 (เราไปตจว.) เพราะเข้าไปดูความเคลื่อนไหวอีกรอบ ในช่องว่ารอลูกค้ารับสินค้าคืน อัพเดทตอนวันที่ 20 ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ค่ะ เรานี้ ดีใจเลย แต่ก็แปลกใจว่าทำไมเขาไม่โทรแจ้งเรา เช้าวันที่ 21 เราเลยไปหาที่ศูนย์เลยค่ะ เอาใบไปให้ รอเกือบๆ ครึ่งชม.ค่ะ คนเยอะมาก พอได้เครื่องมา เครื่องใหม่เลยนะคะ เค้าก้ให้เราเช็คนั่นนี่นู่น เราก็เช็คแล้ว โอเคไม่มีปัญหาอะไร เซ็นรับของ กลับได้เลยค่ะ แต่ตอนนี้ ใช้ไปเรื่อยๆ จะมีบางครั้งที่มันรวนๆ คือแบบทัชสกรีน เหมือนมันไม่ทัช บอกไม่ถูกอะค่ะ ทัชตรงนั้นดันไปโดนตรงนู้น เลื่อนๆ ไม่ได้ แต่ก็เป็นแค่บางครั้งนคะ เราก็แบบ ช่างมันเถอะ ไม่เป็นไรหรอก นานๆ เป็นที ขี้เกียจไปติดต่ออะไรแล้วแหละค่ะ กลัวนานอีกแล้ว แต่ถือว่าโชคดีมากๆ ที่ได้เครื่องก่อนไปต่างจังหวัด เราก็สงสัยนะคะ ศูนย์ iCare ใหญ่บอกเราว่าได้สิ้นเดือนนู่น เพิ่งสั่งของไป คือพูดคนละอย่างเลยค่ะ เค้าไม่โคกันหรอคะ? คืองงมากๆ ฝากไว้ด้วยนะคะ สำหรับใครที่คิดจะเอาไปเคลม หรือใครเอาไปเคลมแล้วก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่แบ่งปันประสบการณ์ค่ะ