เหตุการณ์คือคุณแม่เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ สลับกับเบอร์พ่อ และแจ้งเปลี่ยนเบอร์ตามที่ต่าง ๆ ที่เคยติดต่อไว้
จนมาถึงธนาคาร แม่มีบัญชีหลายธนาคาร แม่ก็เดินเข้าไปแจ้งขอเปลี่ยนเบอร์มือถือที่ใช้ติดต่อใหม่
ธนาคารสีฟ้า สีม่วง เปลี่ยนให้ทันทีเลย แต่ต้องมีกรอกข้อมูลเปลี่ยนแปลง
แต่พอเข้าไปที่ธนาคารสีเขียวกลับบอกว่า ต้องไปทำกับสาขาที่ที่เปิดบัญชีไว้
แม่เลยงงว่าทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้ ฐานข้อมูลไม่เชื่อมกันเหรอ เขาก็ไม่อธิบายอะไร แค่บอกว่า นโยบายให้ทำกับสาขาของบัญชีนั้น ๆ เท่านั้น
ซึ่งธนาคารสีฟ้า สีม่วงก็ทำต่างสาขาก็ยังเปลี่ยนได้ แต่ทำไมธนาคารสีเขียวถึงทำไม่ได้
ซึ่งตอนนี้แม่เปิดบัญชีกับธนาคารสีเขียวไว้ถึง 3 สาขา กลายเป็นว่าต้องให้แม่เดินทางไปทั้ง 3 สาขาเพื่อแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เลยเหรอ
งงกับระบบของธนาคารสีเขียวค่ะ ว่าทำไมฐานข้อมูลไม่ link ข้อมูลลูกค้าไว้ส่วนกลาง ซึ่งควรจะสามารถทำที่สาขาไหนก็ได้
ยุคนี้มันเป็นยุคอะไรแล้ว ดิจิตอลนะไม่ใช่อนาล็อค สรุปว่าตอนนี้แม่ไปเปลี่ยนที่สาขานึงแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน อีก 2 สาขายังไม่เปลี่ยน
และล่าสุดวันนี้ก็มีโทรจากธ.สีเขียวเข้ามาเสนอของขวัญปีใหม่ แต่ขอโทษโทรเข้ามาที่เบอร์พ่อค่ะ ไม่ใช่เบอร์ที่แม่แจ้งเปลี่ยนใหม่
ทำให้แม่ยิ่งสงสัยหนักเลยว่า สรุปข้อมูลมันไม่ link กันจริง ๆ เหรอเนี่ย นึกว่าพูดเล่น
ส่วนเหตุผลเราว่าจะลองโทรถามค่ะ แต่อยากทราบว่าการเปลี่ยนเบอร์มือถือกับธนาคารสีเขียว มันเปลี่ยนต่างสาขาไม่ได้จริงเหรอ และต้องเดินทางไปทุกสาขาที่เรามีบัญชีแบบนั้นเลยเหรอ มีใครเคยเจอแบบนี้บางหรือเปล่า
ปล. คุณแม่ไม่ได้เปิดธุรกรรมใด ๆ ทำผ่านมือถือเลย ค่อนข้างหัวเก่าและขี้กังวล จะสบายใจกว่าถ้าไปทำที่แบงค์เลย
ปล2. แก้ไขพิมพ์หัวผิดค่ะ
ทำไมธนาคารสีเขียวเวลาขอเปลี่ยนเบอร์มือถือติดต่อ ถึงทำต่างสาขาไม่ได้
จนมาถึงธนาคาร แม่มีบัญชีหลายธนาคาร แม่ก็เดินเข้าไปแจ้งขอเปลี่ยนเบอร์มือถือที่ใช้ติดต่อใหม่
ธนาคารสีฟ้า สีม่วง เปลี่ยนให้ทันทีเลย แต่ต้องมีกรอกข้อมูลเปลี่ยนแปลง
แต่พอเข้าไปที่ธนาคารสีเขียวกลับบอกว่า ต้องไปทำกับสาขาที่ที่เปิดบัญชีไว้
แม่เลยงงว่าทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้ ฐานข้อมูลไม่เชื่อมกันเหรอ เขาก็ไม่อธิบายอะไร แค่บอกว่า นโยบายให้ทำกับสาขาของบัญชีนั้น ๆ เท่านั้น
ซึ่งธนาคารสีฟ้า สีม่วงก็ทำต่างสาขาก็ยังเปลี่ยนได้ แต่ทำไมธนาคารสีเขียวถึงทำไม่ได้
ซึ่งตอนนี้แม่เปิดบัญชีกับธนาคารสีเขียวไว้ถึง 3 สาขา กลายเป็นว่าต้องให้แม่เดินทางไปทั้ง 3 สาขาเพื่อแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เลยเหรอ
งงกับระบบของธนาคารสีเขียวค่ะ ว่าทำไมฐานข้อมูลไม่ link ข้อมูลลูกค้าไว้ส่วนกลาง ซึ่งควรจะสามารถทำที่สาขาไหนก็ได้
ยุคนี้มันเป็นยุคอะไรแล้ว ดิจิตอลนะไม่ใช่อนาล็อค สรุปว่าตอนนี้แม่ไปเปลี่ยนที่สาขานึงแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน อีก 2 สาขายังไม่เปลี่ยน
และล่าสุดวันนี้ก็มีโทรจากธ.สีเขียวเข้ามาเสนอของขวัญปีใหม่ แต่ขอโทษโทรเข้ามาที่เบอร์พ่อค่ะ ไม่ใช่เบอร์ที่แม่แจ้งเปลี่ยนใหม่
ทำให้แม่ยิ่งสงสัยหนักเลยว่า สรุปข้อมูลมันไม่ link กันจริง ๆ เหรอเนี่ย นึกว่าพูดเล่น
ส่วนเหตุผลเราว่าจะลองโทรถามค่ะ แต่อยากทราบว่าการเปลี่ยนเบอร์มือถือกับธนาคารสีเขียว มันเปลี่ยนต่างสาขาไม่ได้จริงเหรอ และต้องเดินทางไปทุกสาขาที่เรามีบัญชีแบบนั้นเลยเหรอ มีใครเคยเจอแบบนี้บางหรือเปล่า
ปล. คุณแม่ไม่ได้เปิดธุรกรรมใด ๆ ทำผ่านมือถือเลย ค่อนข้างหัวเก่าและขี้กังวล จะสบายใจกว่าถ้าไปทำที่แบงค์เลย
ปล2. แก้ไขพิมพ์หัวผิดค่ะ